intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

MULTIMEDIA

Chia sẻ: Le Thi Bich Phuong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

181
lượt xem
45
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Loại môn học: bắt buộc Các môn học tiên quyết: Tin học đại cương, Kiến trúc máy tính Phân bổ giờ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: MULTIMEDIA

  1. MULTIMEDIA 1.Thông tin chung về môn học Tên môn học: Multimedia - Mã môn học: CNMT1206 - Số đvht: 3 - Loại môn học: bắt buộc - Các môn học tiên quyết: Tin học đại cương, Kiến trúc máy tính - Phân bổ giờ đối với các hoạt động: - Giảng lý thuyết : 33 tiết  Thực hành, thí nghiệm : 12 tiết  Tự học : 45 giờ  Khoa/Bộ môn phụ trách môn học: Bộ môn Khoa học máy tính - 2.Mục tiêu của môn học Kiến thức: Trang bị kiến thức về đa phương tiện dùng trong công nghệ truyền - thông Kỹ năng: - Thái độ, chuyên cần: - 3.Tóm tắt nội dung môn học Nội dung cơ bản của môn học đề cập đến khái niệm về đa phương tiện và nhu cầu sử dụng đa phương tiện; quy trình thực hiện đề án đa phương ti ện, t ức là s ản xu ất s ản phẩm đa phương tiện theo quy trình như đề án công nghệ thông tin 4.Nội dung chi tiết môn học Chương 1: Giới thiệu về quá trình đa phương tiện 1.1 Khái niệm về Multimedia 1.2 Hoàn cảnh sử dụng Multimedia 1.3 Vấn đề bản quyền đối với các tác phẩm đa phương tiện 1.4 Tổng quan về quá trình phát triển Multimedia 1.5 Quá trình phát triển một sản phẩm Multimedia 1.6 Xác định các nét chính của sản phẩm đa phương tiện
  2. Quá trình viết đề án 1.6.1 Thiết bị đa phương tiện 1.6.2 Qui trình đa phương tiện 1.6.3 Mục tiêu của đề án đa phương tiện 1.6.4 Xác định chủ đề cho sản phẩm đa phương tiện 1.6.5 Phân phối sản phẩm 1.6.6 Kịch bản (script) 1.6.7 Chuẩn bị các mẫu thử 1.6.8 Thu thập dữ liệu 1.6.9 1.6.10 Lên kế hoạch về dữ liệu ảnh tĩnh 1.6.11 Kế hoạch về ảnh động 1.6.12 Lên kế hoạch về âm thanh 1.7 Pha sản xuất đa phương tiện 1.8 Chuẩn bị dữ liệu Tạo và số hoá ảnh động 1.8.1 Quay và số hoá dữ liệu video 1.8.2 1.9 Hợp nhất các công nghệ Công nghệ hỗ trợ cho đa phương tiện 1.10 1.10.1 Thiết bị 1.10.2 Phần mềm 1.10.3 Máy tính đa phương tiện 1.10.4 Giới thiệu phần mềm Tạo hình 1.11 1.11.1 Tạo hình tĩnh 1.11.2 Tạo hình động Chương 2: Quản lý đa phương tiện Nội dung 2.1 Một vài khái niệm 2.2 Xác định phạm vi 2..2.1 Bước khởi động 2..2.2
  3. Quản trị một đề án đa phương tiện 2..2.3 Phạm vi của đề án 2.3 Các đề xuất 2.4 Mục đích của các đề xuất 2..4.1 Nội dung đề xuất 2..4.2 Mô tả các thành phần 2..4.3 Kết luận 2..4.4 Ràng buộc thứ nhất 2.5 Nền chung cho các ràng buộc hợp đồng 2..5.1 Làm tinh các đề xuất để đưa vào văn kiện hợp đồng 2..5.2 Quản trị sự thay đổi 2..5.3 Các giai đoạn của đề án 2..5.4 Kết luận 2..5.5 Điều khoản nội dung 2.6 Những vai trò quyết định nội dung 2..6.1 Kịch bản cho đa phương tiện 2..6.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn nội dung 2..6.3 Cách thức để đạt được nội dung nhất trí 2..6.4 Nguyên tắc cơ bản để thiết lập nội dung 2..6.5 Kết luận 2..6.6 Chọn điều kiện thực hiện 2.7 Giới thiệu 2..7.1 Các điều kiện phân phối 2..7.2 Phương tiện phân phối 2..7.3 Phân phối trên Web 2..7.4 Nền cho phát triển và thử nghiệm 2..7.5 Thí dụ 2..7.6 Kết luận 2..7.7 Chọn phương tiện và các kỹ thuật. Các giải pháp 2.8 Thí dụ 2..8.1
  4. Các ràng buộc 2..8.2 2..8.3 Ngân sách Khớp phương tiện với các thông báo 2..8.4 Các nhân tố về video 2..8.5 2..8.6 Audio Máy tính và đồ họa 2..8.7 Văn bản 2..8.8 Kết luận 2..8.9 Thiết kệ giao diện 2.9 Giao diện 2..9.1 Thiết kế giao diện 2..9.2 Kết luận 2..9.3 2.10 Điều khoản ràng buộc thứ hai Giới thiệu 2..10.1 Quyền định giá và thanh toán 2..10.2 Điều khoản luật pháp 2..10.3 Kết luận 2..10.4 2.11 Lựa chọn nhóm công tác Xác định kỹ năng cần thiết 2..11.1 Kĩ năng và hạt nhân của nhóm 2..11.2 Trợ giúp chung 2..11.3 Trợ giúp kỹ thuật 2..11.4 Kết luận 2..11.5 2.12 Nguyên tắc quản lý nhóm công tác 2.13 Sản phẩm audio Quản trị sản phẩm 2..13.1 2..13.2 Phòng thu Số hóa 2..13.3 Làm việc với đĩa cứng 2..13.4 Kiểm chứng chất lượng 2..13.5
  5. Thí dụ 2..13.6 Kết luận 2..13.7 2.14 Sản phẩm video Quản lý sản phẩm video 2..14.1 Nguyên tắc cơ bản của video 2..14.2 Các chuẩn truyền hình video 2..14.3 2.15 Sản phẩm đồ họa 2.16 Tích hợp Các công cụ lập trình 2..16.1 Các giai đoạn 2..16.2 2.17 Bản quyền, sở hữu trí tuệ 2.18 Thử nghiệm Đa phương tiện và thử nghiệm 2..18.1 Khái niệm về thử nghiệm 2..18.2 Chiến lược thử 2..18.3 Phần mềm thử nghiệm 2..18.4 Kết luận 2..18.5 2.19 Làm tư liệu Cần thiết của tư liệu 2..19.1 Kết thúc đề án 2..19.2 Kết luận 2..19.3 2.20 Tiếp thị và nghiên cứu tiếp thị Thực hành: Giới thiệu phần mềm vẽ hình tĩnh Giới thiệu phần mềm vẽ hình động - Phần mềm dựng, tích hợp đa phương tiện - 5.Học liệu Học liệu bắt buộc: - [1] Giáo trình Multimedia, Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông o [2] John Villamil-Casanova Louis Molina. Multimedia Production, Planning o and Delivery, 1/e. Prentice Hall, 1997
  6. Học liệu tham khảo - [3] John Villamil-Casanova, Louis Molina. Interactive Guide to Multimedia, o 1/e. Prentice Hall, 1996 o [4] Hans Jurgen Schlicht. Xử lý ảnh màu (bản dịch ti ếng Nga). Addison- Wesley, 1995 6.Hình thức tổ chức dạy học: Lịch trình dạy-học Hình thức tổ chức dạy-học Giờ lên lớp Thực Tự Yêu cầu sinh hành, học, viên chuẩn bị thí Hướn Thời gian Nội dung Ghi chú tự trước khi lên nghiệ g dẫn Thảo Lý nghiên lớp m (đã thuyết luận Bài cứu quy tập (Giờ) đổi) Chương 1: Đọc Quyển 1 Tuần 1: Chương 1 1.1 – 1.5 3 3 Phần I - V Quyển 1, Chương 1: Tuần 2: Chương 1 3 3 1.6 – 1.8 Phần VI - VIII Quyển 1, Chương 1 Tuần 3 Chương 1 3 3 1.9 – 1.11 Phần IX - XI Quyển 1 Chương 2: Tuần 4 Chương 2 3 4 7 2.1 – 2.4 Phần I - IV Quyển 1 Tuần 5 Chương 2 2.5 – 2.7 3 3 Phần V - VII Quyển 1 Tuần 6 Chương 2 2.8 – 2.9 3 3 Phần VIII - IX Tuần 7 Quyển 1 2.10 – 2.12 3 3 Chương 2
  7. Phần X - XII Quyển 1 Tuần 8 Chương 2 2.13 3 4 7 Phần XIII Quyển 1 Tuần 9 Chương 2 2.14 3 3 Phần XIV Quyển 1 Chương 2 Tuần 10 2.15 – 1.17 3 3 Phần XV – XVII Quyển 1 Chương 2 Tuần 11 2.18 – 2.20 3 4 7 Phần XVIII - XX 7.Thang điểm đánh giá: từ 0 đến 10 8.Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn học: bao gồm các phần sau (hình thức kiểm tra cuối kỳ, trọng số các nội dung c ần phải thông qua Tr ưởng Bộ môn). 8.1 Các loại điểm kiểm tra và hình thức đánh giá: Tham gia học tập trên lớp: (đi học đầy đủ, chuẩn bị bài tốt và tích cực thảo luận, - …); Phần tự học, tự nghiên cứu có hướng dẫn của gi ảng viên: (hoàn thành tốt nội - dung, nhiệm vụ mà giảng viên giao cho cá nhân: thực hành; thí nghiệm; bài tập nhóm/tháng; bài tập cá nhân/học kì,…); Hoạt động theo nhóm: - Kiểm tra - đánh giá giữa kì: - Kiểm tra - đánh giá cuối kì: thi viết - 8.2 Trọng số các loại điểm kiểm tra: Tham gia học tập trên lớp: 10 % (đánh giá chuyên cần và - thái độ học tập) Thực hành/Thí nghiệm/Bài tập/Thảo luận: - 10 % Kiểm tra giữa kỳ: - 10 % Kiểm tra cuối kỳ: 70 % (không được thấp hơn - 50%)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0