intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nắm bắt tấm lý khách hàng trong quá trình mua hàng

Chia sẻ: Huongquynh Quynh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

131
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm được diễn biến tâm lý khách hàng trong quá trình mua sắm sản phẩm và lựa chọn phương pháp đối ứng tương ứng là vấn đề then chốt để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Tâm lí khách hàng sau khi mua sắm sản phẩm thường có những diễn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nắm bắt tấm lý khách hàng trong quá trình mua hàng

  1. Nắm bắt tấm lý khách hàng trong quá trình mua hàng
  2. Nắm được diễn biến tâm lý khách hàng trong quá trình mua sắm sản phẩm và lựa chọn phương pháp đối ứng tương ứng là vấn đề then chốt để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Tâm lí khách hàng sau khi mua sắm sản phẩm thường có những diễn biến ra sao và lựa chọn phương thức đối ứng như thế nào, xin xem kĩ ở giải pháp này. Giai đoạn nghi ngờ chất vấn Khi khách hàng lựa chọn hàng hóa để mua, bên ngoài họ tỏ ra rất thích một loại nhãn mác, sản phẩm hoặc sự phục vụ, nhưng trong lòng họ sẽ rất nhanh chóng bị dao động. khách hàng sẽ nghi ngờ tự chất vấn mình xem sự lựa chọn chính xác chưa hoặc mua với giá cả
  3. hợp lý hay không? Có một số doanh nghiệp luôn xem nhẹ giai đoạn nghi ngờ chất vấn này. Giai đoạn này thường xuất hiện khi có quá nhiều mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng bị phá vỡ. Nếu muốn tránh xuất hiện tình huống này, thì cần phải lựa chọn quyết sách thúc đẩy người mua sắm và một lần nữa bảo đảm với họ bạn sẽ xử lý kịp thời đối với tất cả các vấn đề xuất hiện. Tìm hiểu/ đánh giá ở giai đoạn này, khách hàng bắt đầu an tâm với nhãn hiệu hoặc sản phẩm lựa chọn. Tuy nhiên, họ vẫn có quyết sách tìm hiểu để xác thực nó, tìm tòi tất cả các tin tức tư liệu ở mức nhiều nhất có thể vè sản phẩm mà họ lựa chọn. Vì vậy, cần phải làm tốt khâu chuẩn bị các tin tức, tư liệu để cung cấp cho khách hàng. Doanh nghiệp còn cần tổ chức khóa huấn luyện, để giúp đỡ khách hàng sử dụng triệt để những chức năng của sản phẩm, hoặc đi sâu tìm hiểu khách
  4. hàng, xác định mức độ thoải mái của khách hàng trong khi sử dụng sản phẩm. Thưởng thức/ an tâm tình nguyện đây là giai đoạn dài nhất trong quy trình sau kinh doanh tiêu thụ, khách hàng tiếp nhận quyết sách của bản thân mình, đồng thời đã tiếp nhận lợi ích và vui vẻ với việc mua sắm sản phẩm mang đến. Họ cố gắng hi vọng trở thành chủ sản phẩm hoạt bát, có kiến thức, cố gắng nắm bắt tất cả các sản phẩm hoặc sự phục vụ lựa chọn. Lặp lại đánh giá Tất cả các sản phẩm mua về dần dần dùng hỏng, dùng hết hoặc lỗi thời, khách hàng bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm thay thế hoặc sản phẩm mới, vậy là họ bắt đầu tham dò các doanh nghiệp, nhãn mác, hoặc các cửa hàng cung cấp phục vụ khác nhau. Ở giai đoạn này,doanh nghiệp hy vọng ngăn chặn được sự lựa chọn và tìm hiểu này của khách hàng, mong muốn họ lặp lại quyết sách đã lựa chọn trước đây, vì vậy, trước khi khách hàng có cơ hội suy nghĩ lựa chọn
  5. sản phẩm, thì phải kịp thời có hoạt động thúc đẩy mua sắm đặc biệt đúng lúc để cổ vũ khách hàng mua sắm lại. Đó là một phương thức lưu giữ các khách hàng trung thành. Quá trình khách hàng mua sắm thông thường chia làm mấy giai đoạn tâm lí? - Giai đoạn nghi ngờ chất vấn - Tìm hiểu/ đánh giá - Thưởng thức/ can tâm tình nguyện - Lặp lại sự đánh giá
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2