
Nâng cao chất lượng xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục thể chất trường Đại học Tây Nguyên
lượt xem 2
download

Bài viết trên cơ sở phân tích khái niệm chuẩn đầu ra chương trình đào tạo trình độ đại học và đánh giá kết quả xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên. Qua đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên phù hợp với xu hướng phát triển giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nâng cao chất lượng xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục thể chất trường Đại học Tây Nguyên
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG XÂY DỰNG CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN IMPROVING THE QUALITY OF ESTABLISHING LEARNING OUTCOMES FOR THE PHYSICAL EDUCATION PROGRAM AT TAY NGUYEN UNIVERSITY TÓM TẮT: Bài viết trên cơ sở phân tích khái niệm chuẩn đầu ra chương trình đào tạo trình độ đại học và đánh giá kết quả xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên. Qua đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên phù hợp với xu hướng phát triển giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao. TỪ KHÓA: Nâng cao, chất lượng, chuẩn đầu ra, giáo dục thể chất, Trường Đại học Tây Nguyên. ABSTRACT: This article is based on the analysis of the concept of learning outcomes for undergraduate training programs and the evaluation of the process of establishing learning outcomes for the physical education program at Tay Nguyen university. Based on these findings, several solutions are proposed to improve the effectiveness of developing learning outcomes for the physical education program at Tay Nguyen university, in line with educational development trends and to meet the demand for high-quality human resources. KEYWORDS: Improve, quality, output standards, physical education, Tay Nguyen university. đại học, trường cao đẳng sư đến năm 2023, Trường Đại học TRẦN VĂN HƯNG PHẠM HÙNG MẠNH phạm và trung cấp sư phạm. [1] Tây Nguyên đã đẩy mạnh việc NGUYỄN THIỆN TÍN Trên cơ sở bản kế hoạch này, phát triển CTĐT về cả số lượng Trường Đại học Tây Nguyên Trường Đại học Tây Nguyên và chất lượng; nhiều ngành học đã xây dựng kế hoạch Đảm bảo với định hướng phát triển năng TRAN VAN HUNG PHAM HUNG MANH chất lượng giáo dục, với mục lực người học và tăng tính ứng NGUYEN THIEN TIN đích nâng cao chất lượng đào dụng nghề nghiệp nhằm nâng Tay Nguyen University tạo trong Nhà trường; đáp ứng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra, yêu cầu nhu cầu lao động của xã hội. Tuy 1. ĐẶT VẤN ĐỀ của nhà tuyển dụng và đáp ứng nhiên, từ thực tế qua kết quả tự Bảo đảm và kiểm định chất nhu cầu xã hội; Từng bước hình đánh giá và đánh giá ngoài của lượng giáo dục là trách nhiệm thành văn hóa chất lượng trong các CTĐT trình độ đại học thì của tất cả các cơ sở giáo dục Trường; Đảm bảo và nâng mức có thể thấy việc xây dựng CĐR đại học. Với mong muốn hoạt chất lượng các tiêu chí, tiêu của các CTĐT chưa có được động Bảo đảm và kiểm định chuẩn để kiểm định chất lượng. chất lượng như mong đợi . Vì chất lượng ngày càng hiệu quả, Chuẩn đầu ra (CĐR) và vậy, việc Trường Đại học Tây Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD chương trình đào tạo (CTĐT) Nguyên triển khai viết báo cáo tự và ĐT) đã xây dựng kế hoạch có mối quan hệ khăng khít, tác đánh giá và kiểm định chất lượng số 118/KH-BGDĐT triển khai động qua lại và chi phối lẫn nhau giáo dục nhiều CTĐT vào các công tác kiểm định chất lượng trong quá trình phát triển của năm 2021 và 2023 với mục đích giáo dục đối với cơ sở giáo dục mỗi cơ sở GDĐH. Từ năm 2017 nâng cao chất lượng xây dựng 50 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2024
- CĐR cho mỗi CTĐT là vô cùng lĩnh vực, ngành đào tạo; CĐR Đó cũng là một trong những cần thiết. [5] phải đo lường, đánh giá được giải pháp góp phần nâng cao Bài viết này dựa trên cơ sở theo các cấp độ tư duy làm căn chất lượng đào tạo của từng cơ phân tích thực trạng xây dựng cứ thiết kế, thực hiện và cải tiến sở đào tạo, là cam kết của các CĐR của CTĐT ngành Giáo nội dung và phương pháp giảng cơ sở giáo dục đại học về chất dục thể chất (GDTC) ở Trường dạy; kiểm tra, đánh giá kết quả lượng đào tạo với xã hội, về Đại học Tây Nguyên. Từ đó học tập và cấp văn bằng cho năng lực của người học sau khi đề xuất một số biện pháp nâng người học; CĐR phải nhất quán tốt nghiệp. cao chất lượng xây dựng CĐR với mục tiêu của chương trình Mục tiêu, CĐR của một của CTĐT ngành GDTC phù đào tạo, thể hiện được sự đóng CTĐT giáo viên có thể được hợp với xu hướng phát triển của góp rõ nét đồng thời phản ánh hiểu là sự khẳng định (cam kết) giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu được những yêu cầu mang tính của trường (cơ sở đào tạo) đối nguồn nhân lực chất lượng cao đại diện cao của giới tuyển dụng với người học, gia đình và nhà của thị trường lao động hiện nay. và các bên liên quan khác; CĐR tuyển dụng (xã hội), mong phải chỉ rõ bậc trình độ cụ thể muốn một người tốt nghiệp 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU và đáp ứng chuẩn đầu ra về kiến có khả năng làm được nhờ kết thức, kỹ năng, mức độ tự chủ và quả của quá trình đào tạo. CĐR 2.1. Khái quát về chuẩn đầu ra trách nhiệm, năng lực cần thiết dưới góc độ người học, là phẩm Chương trình đào tạo là một theo quy định cho bậc trình độ chất và năng lực người học đạt hệ thống các hoạt động giáo tương ứng theo Khung trình độ được sau khi tốt nghiệp là khả dục, đào tạo được thiết kế và tổ quốc gia Việt Nam; CĐR phải năng làm việc cá nhân và làm chức thực hiện nhằm đạt được bảo đảm tính liên thông với việc nhóm trên cơ sở tuân thủ các mục tiêu đào tạo, hướng tới chuẩn đầu vào của trình độ đào các nguyên tắc an toàn nghề cấp một văn bằng giáo dục đại tạo cao hơn (nếu có), đồng thời nghiệp, đạo đức nghề nghiệp và học cho người học. Chương tạo cơ hội liên thông ngang giữa thái độ đối với nghề. trình đào tạo bao gồm mục các chương trình cùng trình độ CĐR sẽ là cơ sở định hình mục tiêu, khối lượng kiến thức, cấu đào tạo, nhất là giữa các chương tiêu của CTĐT và là cơ sở để xây trúc, nội dung, phương pháp và trình thuộc cùng nhóm ngành dựng CTĐT của Nhà trường. hình thức đánh giá đối với môn hoặc cùng lĩnh vực; CĐR phải CĐR nhấn mạnh vào người học, học, ngành học, trình độ đào được cụ thể hóa một cách đầy nhấn mạnh đến khả năng người tạo, chuẩn đầu ra phù hợp với đủ và rõ nét trong chuẩn đầu ra học làm được việc gì đó sau khi Khung trình độ quốc gia Việt của các học phần và thành phần hoàn thành khóa học. Nam. trong chương trình đào tạo, Chuẩn đầu ra là yêu cầu cần đồng thời được thực hiện một 2.2. Thực trạng xây dựng chuẩn đạt về phẩm chất và năng lực cách có hệ thống qua liên kết đầu ra chương trình đào tạo của người học sau khi hoàn giữa các học phần và các thành ngành giáo dục thể chất ở thành một chương trình đào phần; CĐR phải đảm bảo tính Trường Đại học Tây Nguyên tạo, gồm cả yêu cầu tối thiểu về khả thi, phù hợp với khối lượng 2.2.1. Kết quả xây dựng chuẩn kiến thức, kỹ năng, mức độ tự chương trình để phần lớn người đầu ra chương trình đào tạo chủ và trách nhiệm của người học đã đáp ứng chuẩn đầu vào ngành giáo dục thể chất ở Trường học khi tốt nghiệp. [2] có khả năng hoàn thành của Đại học Tây Nguyên Chuẩn đầu ra phải rõ ràng và chương trình đào tạo trong thời Trong giai đoạn từ năm 2017 thiết thực, thể hiện kết quả học gian tiêu chuẩn. [5] - 2023 Trường Đại học Tây tập mà người tốt nghiệp cần Như vậy, CĐR và CTĐT gắn Nguyên đã thực hiện đẩy mạnh đạt được về hiểu biết chung và kết chặt chẽ, bổ sung, hỗ trợ việc phát triển nhiều CTĐT năng lực cốt lõi ở trình độ đào nhau trong quá trình phát triển trong đó có CTĐT ngành tạo, những yêu cầu riêng của của mỗi cơ sở giáo dục đại học. GDTC nhằm đáp ứng nhu cầu SỐ 4.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 51
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL về nguồn nhân lực chất lượng ngành GDTC ở một số trường CTĐT trên mặt lí thuyết mà ít cao của thị trường lao động đại học trong nước như Trường bám sát vào thực tiễn nhu cầu đa dạng, phong phú. Trên cơ Đại học Quy Nhơn, Trường của thị trường lao động xã hội. sở khảo sát thực tiễn nhu cầu Đại học Cần Thơ, Trường Đại CĐR chưa dựa trên sự tham vấn lao động của xã hội, các cơ sở học Sư phạm TP Hồ Chí Minh ý kiến của các nhà tuyển dụng, giáo dục đã phát triển CTĐT để tìm ra điểm chung về CĐR các cơ sở có khả năng tiếp nhận, ngành GDTC một cách mạnh ngành GDTC, được diễn từ sử dụng lao động là người học mẽ và nhanh chóng, ngành tháng 5/2020 - 8/2023, Việc sau khi được đào tạo. GDTC được cải tiến, nâng cấp xây dựng và công bố CĐR của - Chuẩn đầu ra chưa thật sự CTĐT; cập nhật CTĐT tiên CTĐT ngành GDTC ở Trường gắn kết với CTĐT đã dẫn đến tiến của các trường đại học có Đại học Tây Nguyên thời gian CĐR chưa thể hiện được một uy tín trong nước để nâng cao qua có thể rút ra nhận định sau: cách đầy đủ và sâu sắc những chất lượng sản phẩm đào tạo - Việc xác định vị trí việc làm triết lí giáo dục của Nhà trường như: CTĐT định hướng phát là một mục tiêu để xây dựng trong quá trình phát triển triển năng lực người học CDIO CĐR về vị trí việc làm trong CTĐT theo định hướng mới (Conceive - Design - Implement CTĐT năm 2021 là chưa hoàn phù hợp hơn với xu hướng vận - Operate); đào tạo đại học định toàn phù hợp. động của xã hội là phát triển hướng nghề nghiệp ứng dụng - Cách xác định thang đo và năng lực người học và tăng tính POHE (Profession Oriented sử dụng các động từ để đánh giá ứng dụng nghề nghiệp. Higher Education), ... mức độ đạt được khi mô tả các - Chất lượng CĐR chưa cao, Thực hiện sự chỉ đạo của CĐR về kỹ năng, mức tự chủ và nội dung CĐR còn khá chung lãnh đạo Trường Đại học Tây trách nhiệm là chưa hoàn toàn chung, chưa thực hiện đầy đủ Nguyên, Bộ môn GDTC đã xây phù hợp, rõ ràng để giúp đo các nguyên tắc xây dựng CĐR dựng CĐR cho CTĐT ngành lường đánh giá mức độ đạt được và chưa thể hiện rõ tính đặc thù GDTC và công bố CĐR theo CĐR. ngành GDTC. Nguyên nhân quy định bao gồm các nội dung - Các nội dung, tiêu chí trong của hạn chế này là việc xây dựng được trình bày tại bảng 1. phiếu khảo khảo sát lấy ý kiến CĐR ngành GDTC chủ yếu 2.2.2. Đánh giá việc xây dựng và chủ yếu tập trung vào đánh giá dựa trên kinh nghiệm và tham công bố chuẩn đầu ra chương trình CĐR, CTĐT, ĐCCT các học khảo kết quả có sẵn của các đào tạo ngành giáo dục thể chất ở phần hơn là khảo sát, đánh giá về trường đại học mở ngành đào Trường Đại học Tây Nguyên nhu cầu của thị trường lao động. tạo GDTC đi trước. Việc xây dựng chuẩn đầu ra - Việc phổ biến CĐR của Những hạn chế trên dẫn đến cho CTĐT ngành GDTC ở CTĐT, đề cương chi tiết đến CĐR chưa thể hiện được vai trò Trường Đại học Tây Nguyên người học và các bên liên quan Tầm nhìn, Sứ mạng, Giá trị cốt trong giai đoạn từ năm 2017 - được triển khai qua nhiều kênh lõi, Mục tiêu chiến lược, Triết 2023, luôn đảm bảo sinh viên khác nhau nhưng hiệu quả triển lý giáo dục Nhà trường, làm cơ sau khi tốt nghiệp có kiến thức, khai là chưa cao. sở định hướng cho việc thiết kế kỹ năng, phẩm chất và năng - Giữa CĐR và CTĐT chưa CTĐT ngành GDTC đáp ứng lực phù hợp với yêu cầu nghề thật sự gắn bó chặt chẽ với nhau nhu cầu lao động của xã hội. nghiệp trong lĩnh vực GDTC. và làm cơ sở cho nhau trong Bên cạnh đó, CĐR tạo thành Qua việc thực hiện viết báo quá trình phát triển. Thực tế, Bộ hệ chuẩn giá trị định hướng cáo tự đánh giá CTĐT ngành môn GDTC quan tâm tới việc hoạt động dạy - học, đổi mới GDTC năm 2021, phân tích, xây dựng và phát triển CTĐT nội dung, phương pháp giảng tổng hợp, tham khảo CTĐT các hơn là xây dựng CĐR. Từ đó dạy, kiểm tra, đánh giá cũng như trường trong nước và điều tra dẫn đến quy trình ngược, có đổi mới phương pháp học tập, thực tiễn bằng khảo sát, thống CTĐT mới có CĐR; CĐR rèn luyện của người học cũng kê hoạt động xây dựng CĐR chủ yếu dựa trên việc bám vào chưa đạt hiệu quả cao. Hệ quả 52 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2024
- BẢNG 1: NỘI DUNG CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TỌA NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT 1.1. Chuẩn đầu ra về Kiến thức 1.1.1. Chuẩn đầu ra về khối kiến thức chung C1. Lý luận chính trị Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Pháp luật Việt Nam vào cuộc sống và công tác giảng dạy, giáo dục; Vận dụng được các kiến thức cơ bản về Tâm lý học, Giáo dục học, Quốc phòng an ninh vào công tác quản lý và giáo dục. C2. Khoa học tự nhiên, kinh tế, xã hội Vận dụng linh hoạt kiến thức khoa học tự nhiên, xã hội vào quá trình giáo dục; Đánh giá được về điều kiện kinh tế, tự nhiên, văn hóa xã hội địa phương. C3: Kiến thức ngoại ngữ, tin học. Có năng lực Tiếng Anh tương đương bậc 3 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam; Có chứng chỉ Ứng dụng CNTT cơ bản hoặc các văn bằng, chứng chỉ tương đương trở lên. C4: Giáo dục Quốc phòng: Có chứng chỉ Giáo dục quốc phòng an ninh 1.1.2. Chuẩn đầu kiến thức chuyên môn C5. Cơ sở ngành Hiểu và có thể vận dụng linh hoạt kiến thức lĩnh vực khoa học xã hội - Nghệ thuật - tự nhiên và kiến thức khoa học có liên quan vào quá trình giảng dạy cho học sinh; Hiểu được đặc điểm tâm sinh lý của học sinh và có khả năng vận dụng một cách hiệu quả vào quá trình giảng dạy học sinh. C6. Chuyên ngành Hiểu và đánh giá được chương trình môn học giáo dục thể chất ở các cơ sở giáo dục; Tổ chức thực hiện và phát triển chương trình môn học giáo dục thể chất ở các cơ sở giáo dục; Vận dụng sáng tạo kiến thức vào việc giảng dạy môn học giáo dục thể chất ở các cơ sở giáo dục; Xây dựng được môi trường giáo dục phù hợp trong việc giảng dạy; Tổ chức điều hành lớp học hiệu quả; Có năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục thể chất 1.2. Kỹ năng C7. Kỹ năng chung Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả; Có kỹ năng thiết lập và duy trì quan hệ tốt với học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp và cộng đồng; Có kỹ năng tự đánh giá, học tập để hoàn thiện bản thân; Có kỹ năng phân tích và đánh giá thông tin; Có kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả; Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn giáo dục thể chất. C8. Kỹ năng chuyên môn Lập được kế hoạch, xây dựng được các công cụ, để đánh giá sự tiến bộ của người học; Tự học tập và nghiên cứu nâng cao trình độ; Có kỹ năng sư phạm và kỹ năng vận dụng kiến thức linh hoạt vào giảng dạy 1.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm C9. Năng lực tự chủ Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, quy chế dân chủ trong cơ sở giáo dục và trách nhiệm công dân; Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm; Chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng C10. trách nhiệm Chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm, thể hiện được quan điểm cá nhân trước các vấn đề cần giải quyết. C11. Khả năng học tập nâng cao trình độ của người học sau khi tốt nghiệp: Có khả năng tiếp tục học tập ở bậc học cao hơn. là sản phẩm đào tạo vẫn nặng về xây dựng CĐR và các cơ sở lý làm là một mục riêng trong mô lí thuyết mà nhẹ về thực hành; luận liên quan, nghiên cứu đề tả CTĐT để đảm bảo tính logic yếu về kĩ năng, năng lực thực xuất các giải pháp nâng cao trong xác định mục tiêu cụ thể hành nghề nghiệp. hiệu quả xây dựng chuẩn đầu tương thích với CĐR của CTĐT. ra ngành giáo dục thể chất ở - Thứ hai, Bộ môn GDTC cần 2.3. Giải pháp nâng cao hiệu Trường Đại học Tây Nguyên thực hiện rà soát, điều chỉnh quả xây dựng chuẩn đầu ra như sau: thang đo, lựa chọn động từ phù ngành giáo dục thể chất ở - Thứ nhất, trong lần rà soát, hợp khi mô tả CĐR của CTĐT Trường Đại học Tây Nguyên điều chỉnh CTĐT tiếp theo Bộ trong các phiên bản CTĐT sau. Từ kết quả thực tiễn quá trình môn GDTC cần tách vị trí việc - Thứ ba, Bộ môn, Khoa và Nhà SỐ 4.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 53
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL trường cần xây dựng các công cụ GDTC theo hướng “Phát triển dựng CTĐT mã ngành học mới khảo sát, xử lý số liệu khảo sát nhu toàn diện phẩm chất, năng lực phù hợp. Từ đó phát huy được cầu thị trường lao động, trích dẫn người học” thì định hướng đó nội lực của Bộ môn GDTC đáp dữ liệu, thông tin cụ thể từ nhiều phải được thể hiện trong nội ứng được yêu cầu cấp thiết của nguồn bao gồm cả cơ quan/ dung CĐR ngành GDTC đó là xã hội, Khoa và Nhà trường. đơn vị tư nhân, nhà tuyển dụng phát triển năng lực người học và để chuyển tải vào đánh giá, điều tăng tính ứng dụng nghề nghiệp. 3. KẾT LUẬN chỉnh CĐR, CTĐT. Thứ bảy, Bộ môn GDTC xây Nghiên cứu đã đề xuất tám - Thứ tư, Khoa Sư phạm, Bộ dựng CĐR phải dựa trên cơ sở giải pháp nhằm nâng cao chất môn GDTC triển khai việc phổ của những lí thuyết giáo dục lượng xây dựng CĐR cho CTĐT biến mục tiêu, CĐR CTĐT đến tiên tiến nhằm đảm bảo nâng ngành GDTC tại Trường Đại người học bằng nhiều hình thức cao chất lượng CĐR và tính ứng học Tây Nguyên. Các giải pháp khác nhau nhằm đạt hiệu quả dụng phục vụ quá trình phát này có ý nghĩa quan trọng trong cao hơn. triển CTĐT; phải bắt đầu từ việc đảm bảo tính thực tiễn và - Thứ năm, trên cơ sở xác định nghiên cứu khảo sát thị trường tính ứng dụng của CĐR, giúp CĐR ngành GDTC mới có thể lao động để phát hiện những sinh viên sau khi tốt nghiệp có thiết kế chương trình và phát yêu cầu, “tín hiệu” từ thị trường thể đáp ứng tốt các yêu cầu của triển CTĐT dựa trên cơ sở lao động, phải thật sự tìm hiểu thị trường lao động. Đồng thời, vững chắc. Muốn vậy, Bộ môn kĩ lưỡng nhu cầu nguồn nhân các giải pháp này cũng góp phần GDTC phải có định hướng xây lực trên các phương diện cụ nâng cao chất lượng giảng dạy và dựng giảng viên có năng lực phù thể: kiến thức, kĩ năng, thái độ học tập, đảm bảo rằng chương hợp cho việc xây dựng CĐR của ngành GDTC. Trên cơ sở đó, trình đào tạo không chỉ cung cấp CTĐT. Giữa hai yếu tố này có khắc phục tính chung chung kiến thức lý thuyết mà còn phát mối quan hệ tương hỗ chặt chẽ, của CĐR, phân biệt được sự triển năng lực thực hành và kỹ tác động qua lại, làm tiền đề, khác nhau CĐR ngành GDTC năng nghề nghiệp cho sinh viên. cơ sở của nhau; trong đó, CĐR với các ngành đào tạo khác ở Việc xây dựng CĐR chặt chẽ và được xác định là khâu trọng yếu, Trường Đại học Tây Nguyên. gắn kết với CTĐT cũng giúp phải chú trọng. - Thứ tám, trên cơ sở phân chương trình học trở nên hiệu - Thứ sáu, triết lí giáo dục tích nhu cầu của xã hội, Bộ môn quả, có hệ thống, và phù hợp với Trường Đại học Tây Nguyên GDTC căn cứ vào Tầm nhìn, Sứ nhu cầu phát triển xã hội. phải được thể hiện trong quá mạng, Giá trị cốt lõi, Mục tiêu trình xây dựng CĐR và phát chiến lược, Triết lý giáo dục của (Ngày tòa soạn nhận bài: 05/07/2024; triển CTĐT ngành GDTC. Bộ Nhà trường để cải tiến, phát ngày phản biện đánh giá:14/07/2024; môn xây dựng CTĐT ngành triển CTĐT ngành GDTC; xây ngày chấp nhận đăng: 19/08/2024). TÀI LIỆU THAM KHẢO 1.Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Kế hoạch số 118/KH-BGDĐT ngày 23 tháng 02 năm 2017 về việc Triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục đối với cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm năm 2017. 2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021), Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 06 năm 2021 về việc Quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ giáo dục đại học. 3. Trường Đại học Tây Nguyên (2020), Thông báo số 634/TB-ĐHTN ngày 16 tháng 3 năm 2020 về việc cập nhật và đánh giá chương trình đào tạo. 4. Trường Đại học Tây Nguyên (2023), Thông báo số 1953/TB-ĐHTN ngày 1 tháng 9 năm 2023 về việc cập nhật, đánh giá chương trình đào tạo. 54 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 4.2024

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Du lịch Việt Nam trong thời kỳ toàn cầu hoá: Cơ hội và thách thức
6 p |
31 |
6
-
5 vấn đề đặt ra cho khoa văn hóa du lịch trong “Hành trình kỷ niệm 55 năm đại học văn hóa Hà Nội”
5 p |
86 |
4
-
Đánh giá thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội
4 p |
54 |
4
-
Nâng cao chất lượng hoạt động du lịch MICE tại thành phố Cần Thơ giai đoạn 2025-2030
8 p |
15 |
3
-
Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền
6 p |
8 |
2
-
Thực trạng đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất ở các trường trung học cơ sở khu vực trung du Bắc Bộ
8 p |
4 |
2
-
Thực trạng công tác tổ chức hoạt động thể dục thể thao quần chúng ở xã/phường/thị trấn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2021
14 p |
13 |
2
-
Nâng cao chất lượng hoạt động tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
13 p |
8 |
2
-
Xây dựng chương trình ngoại khóa môn Bơi lội và kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh khối 8, trường Trung học cơ sở Mai Thị Út, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang
7 p |
3 |
2
-
Kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ở một số nước tiêu biểu và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
5 p |
26 |
2
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá thể lực chuyên môn và kỹ thuật cơ bản cho nam vận động viên đội tuyển đá cầu trường Đại học An Giang
7 p |
26 |
2
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ kỹ thuật cơ bản cho nam sinh viên học Giáo dục Thể chất 3 môn Bóng chuyền Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh học kỳ I năm 2023-2024
3 p |
12 |
1
-
Nghiên cứu nội dung chương trình môn Bóng chuyền hơi cho sinh viên không chuyên các trường đại học tại Thanh Hóa
8 p |
7 |
1
-
Xây dựng hệ thống thuật ngữ kỹ thuật bơi lội Anh Việt dùng cho sinh viên trường đại học sư phạm TDTT Hà Nội
9 p |
55 |
1
-
Xây dựng hệ thống test đánh giá trình độ thẻ lực chuyên môn trong nhảy xa kiểu ưỡn thân cho nam sinh viên trường Đại học Phú Yên
5 p |
8 |
1
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nam sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Xây dựng Miền Trung
10 p |
1 |
1
-
Đề xuất xây dựng chương trình thể thao nâng cao cho sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng
7 p |
4 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
