
iv
Lạng Sơn .............................................................................................................. 37
2.3 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Công ty ........ 44
2.3.1 Yếu tố bên trong .......................................................................................... 44
2.3.2 Yếu tố bên ngoài .......................................................................................... 47
2.4 Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng giao
thông Lạng Sơn ................................................................................................... 50
2.4.1 Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp ................................................. 51
2.4.2 Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh bộ phận ................................................... 55
2. Những kết quả đạt được và những tồn tại ..................................................... 60
2.5.1 Những kết quả đạt được .............................................................................. 60
2.5.2 Những tồn tại và nguyên nhân gây ra tồn tại ............................................... 63
Kết luận chương 2 ............................................................................................... 67
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG GIAO THÔNG LẠNG SƠN .......... 68
3.1 Định hướng phát triển của Công ty trong giai đoạn 2017-2022 ................... 68
3.1.1 Định hướng phát triển chung ....................................................................... 68
3.1.2 Các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty. ............................ 69
3.2 Những cơ hội và thách thức trong hoạt động kinh doanh của Công ty ........ 71
3.2.1 Cơ hội: ......................................................................................................... 71
3.2.2 Thách thức: .................................................................................................. 72
3.3 Đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của
Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Lạng Sơn .................................... 73
3.3.1 Phát triển và tạo động lực cho đội ngũ lao động ......................................... 73
3.3.2 Hoàn thiện hoạt động quản trị ..................................................................... 78
3.3.3 Phát triển công nghệ kỹ thuật ...................................................................... 79
3.3.4 Tăng cường và mở rộng quan hệ liên doanh liên kết .................................. 83
Kết luận chương 3 ............................................................................................................. 85
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................................... 86
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................... 89