intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nâng cao kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh ở bậc tiểu học

Chia sẻ: Trương Tiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

100
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết miêu tả và phân tích khái quát nội dung phát triển và hoạt động cho kỹ năng đọc trong sách giáo khoa tiểu học từ lớp 3 - 5. Trên cơ sở đó tác giả đưa ra một số gợi ý về tính hệ thống, nội dung, các dạng bài tập trong chuỗi các bài học hiểu của các lớp tiểu học và những góp ý xây dựng cho việc dạy kỹ năng đọc hiểu, vai trò của các nhóm đối tượng liên quan nhằm nâng cao hiệu quả việc dạy kỹ năng cũng như tạo niềm hứng khởi, say mê cho các em học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nâng cao kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh ở bậc tiểu học

36<br /> <br /> NG6N NGC" & Ddi S6NG<br /> <br /> s l 9 (239)-2015<br /> <br /> NANG CAO KI NANG<br /> DQC HIEU TIENG ANH 6 BAC TIEU HQC<br /> IMPROVING THE SKILL<br /> IN READING COMPREHENSION OF PRIMARY SCHOOL STUDENTS<br /> H U t N H THJ CAM NHUNG<br /> (ThS; Trudng Dgi hpc Quy Nhon)<br /> NGUYfiN THI M M Q U f<br /> (ThS; Tnrdng S g i hpc Quy Nhom)<br /> Abstract: An Improvement on the skill in reading comprehension in Primary school children<br /> is of crucial unportance. To achieve tUs puipose, it requires a real effort and self-realization of<br /> the role among many people concerned especially teachers. It is necessary that they should be<br /> flexible In teaching as well as preparing teaching plans and materials. Should all of the solutions<br /> be simultaneously earned out, a resounding success will be undeniable.<br /> Key words: skill; reading comprehension; Primary school.<br /> 1. Ddtvindl<br /> Trong qui trlnh hudng dan suih vidn thyc Udn<br /> ludn vin khoa hpc tgi flidnh phi Tuy Hda, tinh<br /> Phu Vdn vi fliam gia dgt tdp buin ndng cao ndng<br /> Ivic ngdn ngft cho giio vidn (GV) tilu hpc, chftng<br /> tdi da tilp cdn dugc mpt s l phin hoi cfta hpc sinh<br /> (HS) tilu hpc cung nhu nhilu ^ kiln ddng gdp<br /> nhdn xdt cfta nhttng GV tilng Anh dang tiyc ti^<br /> dftng ldp vdi chuong trinh hpc li sich giio khoa<br /> (SGK) mdi. Trong nhfing ^ kiln niy, mdttiId Idn<br /> dugc the hidn tdp trung vio Id ning dpc hilu.<br /> Nhfing khd khdn vl chit lugng khdng ddng deu<br /> cfta HS cung nhu nhttng bdn khodn cfta GV ve<br /> vifc day dpc Ulu nhu thl nio cho iiS dl dem Igi<br /> mpt kit qui tit nhit fliyc sy li nhfing diich fliftc<br /> cho ddi ngu GV dftng ldp. Tit ci nhfing vin de<br /> tidn li ddng lyc thdi Ifaftc chftng tdi thyc Upn mdt<br /> cudc khio sit khii quit vl nhttng ndi (hmg nhdm<br /> phittaienhem nfia Id ndng dgc hilu cho HS tilu<br /> hpc.<br /> <br /> 2, Phit triln kl ning dpc hilu d b$c Tilu<br /> hpc<br /> E)pc Ulu li mdt Id ndngtaicmgdli khd dl phit<br /> tai^ ddc bidt li dli vdi HS d d p dd tilu hpc vl n6<br /> ddi hdi nhilu ylu tl nhu li fliii dd hpc tdp, nguIn<br /> tft vyng, k i ^fliftcngtt phip ding nhu sy ulu bill<br /> cfta HS v.v. Hidn nay trong chuongtalnhtilngAnh<br /> dbdcTiluhpcdVldtNam,ld'nangdgcUlu dugc<br /> All Udn rit (b dgngflidngqua cic dgng bii hgc vi<br /> bii tdp dgc ulu. Mdt (fidu dl nhdn flay li d cic<br /> khii Idp cfta bdc tilu hpc cd mdt sy phli hpp id<br /> ring gifta hogt ddng dgc vi vilt nhim cftng cd tir<br /> vyng, ngtt p h ^ vi ki&ntaamftc dd hilu bii cda<br /> liS. Thing kd cic hogt ddng dpc Mlutaongcic<br /> sich d 3 Idili Up tilu hpc dl nhdnfliiycdc bii tgp<br /> niy di tft dl den khd, tft ddn giin din phftc tgp, bao<br /> gom: 1/ Nli cau vdi cdu bode dogn hdi tfic^ vdi<br /> Unh inh minh hpa phft hpp; 2/ Dpc vd tai Idi du<br /> hdi cho mdt dogn vdn cd dd dii bong khoing SO<br /> din 60 tic 3/Dpc dogn vin cddd dii SO den 60 tft<br /> Bii vilt niy nhim midu til vd phdn tich khii vi tad Idi khoing 5 cdu hdi l ^ cdch chpn live<br /> quit ndi dung phit trika vk hogt ddng cho Id ndng hodc False; Yes hodc No; 4/ Hodnflidnhcdu h(^<br /> dpc bong bd SGK tilu hpc tft kip 3 - 5. Tidn co dogn vdn vdi cic tft cho ^<br /> sd dd chftng tdi dua ra mdt sl ggi y vl tfnh hd<br /> v l phuong i^idp, cic hogt dfng cfta cic bii tSp<br /> thing, ndi dung, cic dgng bii t$p trong chuli cic dgc hi&ifliudngxuydn -201S<br /> <br /> NG6N NGfr & Bin S6NG<br /> <br /> 37<br /> <br /> CO bdn cho hogt ddng dgc ulu, mdt dilufliycsy lit Chinh vi vdy, dl giftp HS nim bit dupc cic Id ndng<br /> d n fliiet dm vi$c phit trial Id ndng dgc bioi sau (dft li ca bin nhtt ddnh cho khii tilu hgc) vi vdn<br /> niycftaHS.<br /> dyng chung li mdt dilu khi lifliicbfliftccho GV.<br /> Theo cic dundn gia vl phuong p h ^ phdt trial<br /> Oniong trlnh bii ti^ dgc hilu cfta HS d ndm<br /> Id ndng dpc U& cho tad em [Goodman, 1998; (&i cfta Oik ldp tilu hpc Qdp 3) taiong dli don<br /> Piado and Plourde, 2005] All dgc u l u li mdt qui giin vi phan ldn HS g ^ nhu cd thl U ^ dupc bii<br /> tainhti^nbdnngdnngfivicdliaiquandaitamli.<br /> dgc bieu bdng tilng Vidt (
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2