Nâng cao nghiệp vụ bảo hiểm hỏa hoạn tại Cty Bảo Việt - 5
lượt xem 7
download
Thu hút khách hàng qua thành phần trung gian cũng là điều quan tâm, Bảo Việt cần đẩy mạnh và mở rộng hơn nữa đối với các nghành quản lý chủ quan và nghành liên quan như Tổng cục đầu tư và phát triển, các ngân hàng thương mại, lực lượng cảnh sát PCCC, các Công ty dịnh vụ tư vấn về đầu tư, các doanh nghiệp nhà nước, tư nhân lớn...để thông qua những đối tượng này Bảo Việt giới thiệu sản phẩm bảo hiểm hoả hoạn với khách hàng. Ngoài ra cần quan hệ chặt...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nâng cao nghiệp vụ bảo hiểm hỏa hoạn tại Cty Bảo Việt - 5
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Thu hút khách hàng qua thành phần trung gian cũng là điều quan tâm, Bảo Việt cần đ ẩy mạnh và mở rộng h ơn n ữa đối với các nghành quản lý chủ quan và n ghành liên quan như Tổng cục đ ầu tư và phát triển, các ngân hàng thương mại, lực lượng cảnh sát PCCC, các Công ty dịnh vụ tư vấn về đ ầu tư, các doanh n ghiệp nhà nước, tư nhân lớn...để thông qua những đối tượng này Bảo Việt giới thiệu sản phẩm bảo hiểm hoả hoạn với khách hàng. Ngoài ra cần quan hệ chặt chẽ hơn với các Công ty bảo hiểm địa ph ương. Đây là nh ững tiềm n ăng to lớn mà Bảo Việt cần khai thác. Hoả hoạn chợ đ ã trở thành nạn dịch nhưng thực tế bảo hiểm Hoả hoạn ở chợ chưa được khai thác là bao. Do vậy Bảo Việt cần đi sâu khai thác sức mua bảo h iểm của các hộ kinh doanh ở chợ, các khu vực triển lãm cũng như các hộ nhà d ân...Ngoài ra cần phải chú ý vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thực tế số lượng những doanh nghiệp n ày ỏ nước ta là rất lớn nh ưng ph ần lớn chưa tham gia bảo h iểm. Đây là phần thị trư ờng rất hoang sơ và là điểm trọng tâm cần khai thác trong giai đo ạn tới. Ngoài ra Bảo Việt nên áp dụng bảo hiểm Hoả hoạn ở những bãi đỗ xe của nhà nước cũng như của tư nhân thành bảo hiểm bắt buộc. Về hoa hồng: Đối vơi các Công ty môi giới những cộng tác viên hoặc cá nhân đứng ra mua bảo hiểm cũng cần có những chính sách hoa hồng thoả đáng cho họ. Trong cạch tranh hai doanh nghiệp bảo hiểm có đ iều kiện b ảo hiểm và tỷ lệ phí b ảo hiểm như nhau người mua bảo hiểm và các môi giới sẽ đến với doanh nghiệp n ào có tỷ lệ hoa hồng cao h ơn vì vậy chính sách hoa hồng hết sức linh hoạt và h ấp dẫn, phải căn cứ vào hiệu quả mà quyết đ ịnh hoa hồng. Đối với các tổ chức
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cá nhân có liên quan hỗ trợ cho Bảo Việt dành d ịnh vụ thì ph ải có những ưu đãi đ ặc biệt. Về phạm vi bảo hiểm: Cải tiến nâng cao chất lư ợng sản phẩm có sẵn đ ể đ áp ứng được nhu cầu của khách hàng là một trong những nhiệm vụ được đ ề ra. Song không vì thế mà khách hàng yêu cầu gì ta cũng chấp nhận. Hết sức hạn chế những đối tượng có đ iểm chuẩn PCCC loại trung b ình, kiên quyết không nhận b ảo hiểm theo lối chọn đ iểm, tức là người bảo hiểm chỉ mua bảo hiểm cho những phân xưởng, công đoạn sản xuất có nhiều rủi ro n hất. Ngoài ra có th ể bảo hiểm nhưng ph ải xem xét thận trọng khi nhận hợp đồng bảo hiểm lũ lụt đối với những công trình kiên cố, xây dựng bê tông cốt thép... 2)Công tác giám đ ịnh và giải quyết bồi thường. Về công tác giám đ ịnh: Bảo Việt nên tổ chức những khoá học nâng cao trình độ chuyên môn, chất lư ợng phục vụ của các giám định song b ên cạch đó phai duy trì m ở rộng các mối quan hệ với các Công ty giám đ ịnh, các đội ngũ chuyên gia trong m ọi lĩnh vực. Trong khi làm công tác giám định tạo niềm tin cho khách h àng các cán bộ phải quán triệt quan điểm” khách quan, vô tư ” phản ánh đúng và toàn bộ sự việc, diễn biến gây ra rủi ro. Đồng thời phải có sự đúc kết và tổng h ợp th ành sổ tay giám định nghiệp vụ bảo hiểm hoả hoạn để các giám đ ịnh viên d ễ d àng tra cứu và đưa ra kết luận chính xác. Về công tác bồi thường: Khách hàng chỉ nhận thấy rõ tác dụng của bảo hiểm nhất là khi họ gặp rủi ro. Trách nhiệm của Bảo Việt lúc này là phải bồi thư ờng. Khẩu hiệu “ Bồi thường nhanh chóng chính xác và công b ằng “ phải ho àn toàn tuân theo trong mọi trường hợp vì đây là lĩnh vực tuyên truyền quảng cáo có hiệu
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com quả nhất gây uy tín cho Công ty bằng sự việc cụ thể chứ không phải bằng những lời nói suông. Song song với việc phục vụ tốt khách hàng, Bảo Việt cần tăng cường bổ sung quỹ d ự trữ bồi thư ờng bằng cách đầu tư vốn nhàn rỗi như: mua công trái nhà n ước, mua bất động sản cho vay có thế chấp. Trong thực tế thủ tục về công tác bồi thường còn rất rườm rà và phức tạp và tốn khá nhiều thời gian. Bảo Việt cần phải có tài liệu về hưỡng dẫn giải quyết bồi thường cho khách hàng như hướng dẫn cụ thể khi yêu cầu bồi thường, khách h àng cần thiết phải làm ngay những công việc gì, phải nộp ngay những giấy tờ gì Công tác đề phòng và hạn chế tổn thất 3) Ta đã biết một nguyên nhân làm cho hoạt đông kinh doanh của nghiệp vụ chưa đạt hiệu quả tối ưu- đó là thực hiện chưa tốt công tác PCCC. Để làm tốt công tác này, Công ty cần phải kết hợp chặt chẽ hơn nữa phòng cảnh sát PCCC các cấp chính quyền và ban nghành để kiểm tra tình hình thực hiện PCCC ở các đ ơn vị. Với các xí nghiệp sản xuất, qua việc phối hợp với công an PCCC để có yêu cầu cụ thể về phương tiện PCCC, lập thêm các phương an chữa Hoả hoạn cho các cơ sở trọng đ iểm. Cần cho khách hàng hiểu rằng không phải tham gia bảo h iểm là dồn hết trách nhiệm cho người bảo hiểm m à bản thân họ phải có trách nhiệm bố trí và quản lý tài sản tốt, có kế hoạch chữa Hoả hoạn được cảnh sát PCCC thông qua, thường xuyên tụ bảo đưỡng nhà cửa trang thiết bị. Số phí bảo h iểm Công ty phải trả sẽ thấp h ơn nếu như công tác PCCC của đ ơn vị được thực h iện tốt theo đúng yêu cầu.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Ngoài ra phải hư ỡng dẫn các địa ph ương chi tiết về phòng và hạn chế tổn th ất vì hầu hết họ gần như không chi về khoản này. Trong điều kiện cạnh tranh h iện nay, việc chi đ ề phòng hạn chế tổn thất lại có tác dụng khuyến khích, giữ khách hàng rất quan trọng. Vì vậy các địa phương cần xác định rõ tỷ lệ được phép chi bồi th ường và h ạn chế tổn thất. Công ty cũng cần có một khoản chi hợp lý cho công tác đ ề phòng hạn chét tổn thất ở các đơn vị tham gia bảo hiểm , coi như trợ giúp một phần cho họ trong việc trang bị phượng tiện PCCC, nâng cao chất lượng đề phòng hạn chế tổn thất. Hầu hết các vụ Hoả hoạn kiện mang nguyên nhân là do chập điện nên trước khi cấp đơn bảo hiểm phải kiểm tra hệ thống điện. Có thể phải chi phí để làm lại hệ thống điện này, nhưng chi phí đó nhỏ h ơn rất nhiều so với số tiền bồi thường nếu có tổn thất xảy ra. 4) Công tác tính phí Hoạt động bảo hiểm Hoả hoạn và gián đoạn kinh doanh là một hình thức kinh doanh d ịnh vụ, quỹ d ùng để chi trả dịnh vụ được hình thành từ việc đóng góp của người bảo hiểm d ưới dạng phí bảo hiểm. Vì vậy, việc tích phí phải đ ảm b ảo chi trả bồi thường đảm bảo kinh doanh có lãi, đông thời phải tạo đ ược mức phí có khả năng cạnh trạnh được với các công ty ở nước ngoài. Sẽ cho hoàn toàn đúng nếu cho rằng biểu phí bảo hiểm hoả hoạn hiện hành mà Bảo Việt áp dụng là hoàn thiện sự biến đ ổi của thị trương hoạt động của đối thủ canh tranh sẽ làm cho giá cả của bảo hiểm hoả hoạn thay đổi. Vì vậy khi đư a ra m ức phí cần phải thư ờng xuyên xem xét , giám sát theo dõi tỷ lệ phí của đối thủ cạnh tranh đồng thời phải theo sat biến động của các ruỉ
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ro, tỷ lệ lạm phát. Nên tìm cách h ạ phí xuống vì đ ây là cách cạch tranh có hiệu quả nhất. Tuy nhiên nó vấp phải giới hạn dưới đó là tối thiểu phí thu phải đủ trả cho bồi thường. Đặc biệt hạ phí cho các toà nhà xây d ựng, mới xây dựng để cho thuê các văn phòng đ ại diện, các Công ty xây dựng bằng vật liệu không Hoả hoạn...ít nhất phải thấp h ơn so với các Công ty bảo hiểm khác. Đôi khi phải chấp nhận hạ phí thấp hơn so với số liệu thống kê để thu hút đông đ ảo khách hàng trên cơ sở số đông bù số ít mà vẫn đảm bảo nghiệp vụ kinh doanh. Theo nh ư tho ả thuận với chuyên gia của EU, trong năm tới đây EU sẽ giúp Bảo Việt nâng cao cải tiến sản phẩm Hoả hoạn về mẫu đơn, phạm vi bảo hiểm và mức phí. Tuy nhiên không vì th ế m à ỷ lại áp dụng y nguyên máy móc, mà phải cải cách sửa đổi cho đúng phù hợp với tình hình Việt Nam. Bảo Việt cần phải n ghiên cứu chính sách phí phân biệt với từng loại khách hàng. Đối với các khách h àng thường xuyên có mối quan hệ lâu dài, những khách hàng lớn cần được ưu tiên hơn những khách hàng mới và nhỏ. Hiện nay, tỷ trọng chi phí quản lý bảo hiểm vẫn còn lớn. Để khắc phục tình trạng n ày Bảo Việt cần phải nghiên cứu những hình thức đầu tư nguồn doanh thu vào các hoạt động kinh doanh đ ể tăng lợi nhuận đẻ tử đó có cơ sở giảm ty trọng chi quản lý. Không chỉ đơn thuần gửi tiền vào ngân hàng, kinh doanh bất động sản mà Bảo Việt còn góp vốn cùng kinh doanh với các tổ chức trong và n goài nước. Bảo Việt nên đ ề nghị với bộ tài chính đưa ra một hành lang phí cụ thể. Điều n ày không ngừng tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh m à còn tạo điều
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com kiện cho các Công ty bảo hiểm khẳng đ ịnh mình. Công ty m ạnh sẽ giành được thị trường và khách hàng chấp nhận. Công tác cán bộ 5) Đào tạo cán bộ giỏi nghiệp vụ là vấn đề Công ty cần quan tâm. Bảo hiểm hoả hoạn là lo ại bảo hiểm cần giao dịnh với nhiều Công ty nước ngoài, nhưng do đ ây là nghiệp vụ mới cho nên cán bộ giỏi về nghiệp vụ n ày còn ít ỏi lại thêm trình độ về tiếng anh, máy tính chư a thành thạo nên khó có th ể giao dịnh với nước ngoài. Cũng cần thấy rằng cán bộ giỏi nghiệp vụ thì không những thực hiện công tác một cách nhanh chóng, trôi ch ảy mà nếu khi khách h àng thắc mắc yêu cầu gì cán bộ có thể giải đ áp một cách rõ ràng, tạo niềm tin cho khách h àng. Một mặt nữa có một cán bộ giỏi nghiệp vụ có trình độ tiếng anh thành th ạo, Công ty có khẳ năng xâm nhập thị trường nhanh chóng trực tiếp đỡ tốn kém không phải qua con đường môi giới. Trên thực tế , trình độ của cán bộ địa phương còn rất kém vì thế Công ty cần tổ chức thêm những đợt tập huấn, đào tạo hưỡng dấn cán bộ ở đ ịa phương để n âng cao trình độ nghiệp vụ. Ngoài ra cần phát hiện và nhin nhận đúng đắn n ăng lực, trình độ của từng cán bộ mà có chính sách đãi ngộ, sự ưu tiên thích đ áng. Thúc đ ẩy các doanh nghiệp tham gia bảo hiểm là biện pháp đ ể bảo toàn 6) vốn Tiến trình cải cách đ ang đặt nền kinh tế Việt Nam phải đương đầu với một giai đoạn m à trong đó tổng vốn được coi là bàn đạp thúc đẩy hết sức quan trọng. Bởi lẽ nh ìn vào cơ sở hạ tầng còn rệu rã, chúng ta có thể thấy đ ược nền kinh tế
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đ ang cần rất nhiều vốn để cải tạo nâng cấp đường bộ, đường sắt, sân bay...Và còn b iét bao dự án khác. Huy động vốn , giao vốn, bảo toàn vốn và phát triển vốn là sự cần thiết trước hết xuất phát từ cơ chế quản lý kinh tế đối với các xí nghiệp quốc doanh. Chuyển sang nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp quốc doanh hoạt động theo phương thức hoạch toán kinh doanh, đòi hỏi phải bảo toàn giữ gìn số vốn đ ược nhà nước đầu tư, tự bổ sung và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn vốn được tài trợ. Hiện nay n ước ta đ ang cần rất nhiều vốn, vì vậy ngoài việc huy đ ộng vốn trong nước ta phải huy động thêm vốn nư ớc ngo ài. Điều đó càng làm cho việc bảo toàn và phát triển vốn trở nên quan trọng. Giao vốn là việc xác đ ịnh rõ quyền hạn và trách nhiệm trong sở hữu quản lý và sử dụng vốn. Giao vốn tạo ra sử chủ động cho các doanh nghiệp đồng thời cũng gắn trách nhiệm của xí nghiệp đối với việc bảo to àn và phát triển vốn. Việc huy đ ộng vốn đ• là khó song việc bảo toàn và phát triển vốn là khó khăn hơn nhiều. Để bảo to àn và phát triển vốn, các chủ doanh nghiệp lập ra các phương án, kế hoạch kinh doanh sao cho thích hợp. Ngo ài ra việc giao vốn các doanh nghiệp phải tự chủ trong kinh doanh kể cả tự chiu rủi ro và thiên tai bất ngờ ảnh hưởng không tốt đ ến khẳ n ăng bảo toàn vốn. Trong trường hợp này thì tham gia bảo h iểm là trường hợp hữu hiệu nhất. Từ khi xoá bỏ cơ ch ế bao cấp, chính phủ đã chủ trương phát triển mạnh mẽ các khâu bảo hiểm nhằm làm d ảm nhẹ gách nặng cho ngân sách. Vì lẽ đ ó trong bối cảnh mới, cần nhận thức đúng vị trí nghành kinh doanh bảo hiểm. Nhiều doanh nghiệp hiện nay tham gia bảo hiểm vì họ chỉ n ghĩ đơn giản là họ sẽ được bồi th ường khi không may rủi ro xảy ra chứ phần lớn
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com doanh nghiệp không biết rằng tham gia bảo hiểm là số vốn của họ được bảo to àn. Do yêu cầu bức bách đặt ra đối với bảo hiểm Hoả hoạn không chỉ dừng lại ở chỗ khai thác phục vụ khách h àng tốt mà còn phải nêu b ật đ ược vai trò của m ình qua việc bảo to àn vốn. Có như vậy , các doanh nghiệp mới hiểu được đ ầy đủ căn kẽ về ý nghĩa và bản chất của bảo hiểm. Điều cuối cùng muốn nói ở đây là bất kể nguồn vốn n ào cũng đều là kết tinh của sức lao động, là tài sản của nguồn vốn cho nên mọi chính sách, chế độ, mọi quan hệ phải được xây dựng trên cơ sở tôn trọng giá trị của đồng vốn, giúp ngư ời có vốn không những bảo toàn được giá trị của nó mà làm cho no sinh lời và có quyền hư ởng phần lợi nhuận chính đáng đó. Tôn trọng quan tâm điều đó, Bảo Việt với nghiệp vụ Hoả hoạn sẽ cố gắng hết sức góp phần của m ình vào bảo toàn vốn cho các doanh nghiệp nói riêng và cho toàn bộ nền kinh tế nói chung. Kết luận Trong những n ăm vừa qua, tuy bảo hiểm Hoả hoạn và gián đoạn kinh doanh là những nghiệp vụ còn khá mới mẻ nhưng Bảo Việt đã thu được những kết quả đ áng kể. Điều đó không chỉ thể hiện ở sự tăng trưởng của các chỉ tiêu trong hoạt động kinh doanh mà còn khẳng định được do sự đóng góp của nghiệp vụ đối với nền kinh tế. Thông qua tác dụng làm bảo toàn vốn, tạo ra một tâm lý an toàn, tin tưởng cho chủ doanh nghiệp cũng nh ư cho toàn bộ công nhân, hai lo ại nghiệp vụ này đã làm n ổi bật được vai trò của mình trong công cuộc đổi mới đ ất nước. Trong công cuộc đổi mới này, b ằng lợi thế về tầm quan trọng không th ể phủ nhận, bảo hiểm Hoả hoạn tự tin hơn bao giờ hết, sẵn sàng bước vào giai đoạn mới- giai đoạn cạnh tranh.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Th ực tế đ ã chứng minh chúng ta cần đến bảo hiểm , thực sự cần đến sự hỗ trợ đắc lực của bảo hiểm trong sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Vượt qua mọi khó khăn thử thách, bằng sự vươn lên của chính m ình, chúng ta hy vọng rằng Bảo Việt, cùng với nghiệp vụ bảo hiểm Hoả hoạn sẽ tiếp tục lớn mạnh và không ngừng đi lên xứng đ áng là doanh nghiệp đầu đàn của ngành b ảo hiểm Việt Nam. Tài liệu tham khảo 1 . Tài liệu hướng dẫn bảo hiểm Hoả hoạn năm 2002 - Tổng công ty bảo hiểm Việt Nam. 2 . Hướng dẫn tính phí bảo hiểm Hoả hoạn năm 2002 - Tổng công ty bảo hiểm Việt Nam. 3 . Giáo trình kinh tế bảo hiểm - Trường đại học kinh tê quốc dân. 4 . Giáo trình bảo hiểm nh à nước II - Trường đại học tài chính kế toán. 5 . Tạp chí bảo hiểm số 2 n ăm 2003
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ 3 tại công ty bảo hiểm cổ phần Petrolimex thực trạng và giải pháp
67 p | 555 | 129
-
Đồ án tốt nghiệp Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm hoả hoạn tại công ty bảo hiểm
50 p | 307 | 103
-
LUẬN VĂN: "Nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển ở công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex"
102 p | 253 | 67
-
Đề tài " Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm hoả hoạn tại công ty bảo hiểm Hà nội để nghiên cứu."
54 p | 170 | 48
-
Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm hoả hoạn tại công ty bảo hiểm Hà nội để nghiên cứu
54 p | 180 | 41
-
Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm hoả hoạn
54 p | 213 | 37
-
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp: “Tình hình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm cháy và các rủi ro đặc biệt tại BIC”
118 p | 266 | 32
-
Luận văn tốt nghiệp: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác khai thác bảo hiểm con người tại văn phòng khu vực 5 - Pjico
73 p | 153 | 31
-
Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác giám định bồi thường trong nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex - Chi nhánh Thừa Thiên Huế
134 p | 134 | 27
-
Đề tài: Nâng cao hiệu quả hoạt động đại lý Bảo Hiểm Nhân Thọ ở Việt Nam hiện nay
34 p | 118 | 23
-
LUẬN VĂN: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm hoả hoạn tại công ty bảo hiểm Hà nội để nghiên cứu
65 p | 134 | 13
-
Luận văn đề tài: Nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển ở công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex
112 p | 87 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tại công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Nam
113 p | 49 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tại Công ty Bảo Việt Phú Thọ
76 p | 31 | 12
-
Báo cáo tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ tại công ty cổ phần bảo hiểm AAA – chi nhánh Bình Dương
55 p | 36 | 11
-
Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm hoả hoạn tại công ty bảo hiểm Hà nội
56 p | 131 | 10
-
Báo cáo tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao cạnh tranh bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty Bảo hiểm PVI Bình Dương
49 p | 20 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Nâng cao chất lượng nhân lực khối nghiệp vụ bảo hiểm tiền gửi tại bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
127 p | 59 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn