NGHỀ GIÁM ĐỐC
lượt xem 59
download
Để hoàn thành nó cần kỹ năng, kiến thức mang tính chuyên môn, có thể đào tạo được Mang tính phổ biến, được xã hội công nhận Gắn bó lâu dài với cuộc đời mỗi người Có chế độ thù lao tương ứng với sự đóng góp, nhờ nó mà mỗi người có thể sống và đóng góp cho xã hội
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: NGHỀ GIÁM ĐỐC
- Nghề giám đốc Giiảng viên: G GS,TSKH. Vũ Huy Từ GS,TSKH. Khoa Quản lý kinh doanh Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội 1
- GIÁM ĐỐC – MỘT NGHỀ CÓ TÍNH SỰ NGHIỆP CAO 1.Một công việc được coi là một nghề khi: - Để hoàn thành nó cần kỹ năng, kiến thức mang tính chuyên môn, có thể đào tạ2007.lnk c o đượ Microsoft Office PowerPoint Viewer - Mang tính phổ biến, được xã hội công nhận - Gắn bó lâu dài với cuộc đời mỗi người - Có chế độ thù lao tương ứng với sự đóng góp, nhờ nó mà mỗi người có thể sống và đóng góp cho xã hội 2
- GIÁM ĐỐC – MỘT NGHỀ CÓ TÍNH SỰ NGHIỆP CAO 2.Cơ sở hình thành nên nghề giám đốc - Do tính chuyên môn hóa của công việc - Do tính pháp lý đòi hỏi đối với hoạt động sản xuất kinh doanh - Tính sự nghiệp thể hiện ở sự đóng góp quan trọng cho xã hội 3
- ĐẶC ĐIỂM NGHỀ NGHIỆP CỦA MỘT GIÁM ĐỐC THÀNH CÔNG 1. Có khát vọng làm giầu - Là động lực thường trực - Không tự thỏa mãn - Hiểu rõ giá trị của sự giàu có - Truyền tinh thần đó cho người khác 4
- ĐẶC ĐIỂM NGHỀ NGHIỆP CỦA MỘT GIÁM ĐỐC THÀNH CÔNG 2. Có kiến thức - Có trình độ văn hóa làm nền tảng - Hiểu biết chuyên môn liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp - Năng lực cảm nhận các giá trị tốt - Khả năng phân tích tình huống tốt 5
- ĐẶC ĐIỂM NGHỀ NGHIỆP CỦA MỘT GIÁM ĐỐC THÀNH CÔNG 3. Có năng lực quản lý và kinh nghiệm, tạo dựng được một ê kíp giúp việc đắc lực - Nhằm tăng cường chia sẻ thông tin - Tạo khả năng ủy quyền mạnh mẽ - Hiệp tác tối đa vì mục tiêu chung 6
- ĐẶC ĐIỂM NGHỀ NGHIỆP CỦA MỘT GIÁM ĐỐC THÀNH CÔNG 4. Lao động của giám đốc là lao động quản lý - Sản phẩm là các quyết định - Nguyên liệu là thông tin - Công cụ là tổ chức - Công nghệ là sự ủy quyền 7
- Lao động của giám đốc là lao động quản lý Tổ chức bộ máy Thông quản lý, SX-KD Quyết tin định đầu Uỷ quyền cho vào các bộ phận Mục tiêu chung Kết quả So sánh, đối chiếu 8
- ĐIỀU KIỆN ĐỂ KINH DOANH THÀNH CÔNG KINH TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG TRONG • Khả năng thực hiện quyền tự do kinh doanh • Năng lực cạnh tranh trong môi trường cạnh tranh lành mạnh • Trách nhiệm đầy đủ với người lao động, với xã hội, với môi trường thiên nhiên • Năng lực thực hiện các giá trị Chân – Thiện – Mỹ của SP và trong quá trình SXKD 9
- CÁC KỸ NĂNG CƠ BẢN CỦA GIÁM ĐỐC 1.Kỹ năng nhận thức - Cảm nhận, đánh giá được các giá trị - Luôn hiểu rõ thời cơ và thách thức - Nắm bắt được vấn đề nhanh chóng và chính xác 10 10
- CÁC KỸ NĂNG CƠ BẢN CỦA GIÁM ĐỐC 2.Kỹ năng giao tế - Bản lĩnh trong giao tiếp và ứng xử - Có nền tảng văn hóa cá nhân - Năng lực khẳng định các nguyên tắc cá nhân - Khả năng giải quyết các xung đột, mâu thuẫn về lợi ích trong và ngoài tổ chức 11 11
- CÁC KỸ NĂNG CƠ BẢN CỦA GIÁM ĐỐC 3.Kỹ năng kỹ thuật - Khả năng áp dụng các công cụ, biện pháp, quy trình trong công việc - Khả năng biến ý tưởng thành hiện thực một cách hợp lý,tiết kiệm, đúng tiêu chuẩn - Biết cách giải quyết một nhiệm vụ một cách thấu đáo, chi tiết 12 12
- VĂN HÓA VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH Lợi nhuận Chụp giật, lừa đảo doanh nghiệp Khai thác các khả năng tiềm ẩn Làm cho lợi Đầu tư bằng giá trị ý nhuận XH tưởng và công nghệ tăng thực hiện 13 13
- VĂN HÓA VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH • Các chuẩn mực văn hóa KD - Đề cao sự tận tụy, cần lao, triệt để hợp tác, trách nhiệm - Lợi ích nhỏ phải tuân theo lợi ích lớn. Lợi ích lớn không được hy sinh lợi ích nhỏ 14 14
- VĂN HÓA VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH Sự suy thoái đạo đức Sự suy thoái đạo đức con người kinh doanh - Môi trường pháp lý lỏng. Cơ chế -Họ mất lòng tin vào xã hội thiếu sự kiểm soát toàn dân -Hệ thống thông tin bất cập -Các thang bậc giá trị bị đảo lộn - Động cơ sai lệch: hẹp hòi, ích kỷ, chụp giật -Bị đẩy vào hoàn cảnh sống chết Hậu quả: Tham nhũng, hối lộ, ăn với miếng cơm, manh áo cắp, chụp giật. Tiêu diệt lẫn nhau trước khi trời diệt 15 15
- VAI TRÒ CỦA GIÁM ĐỐC 1. Theo quan điểm tương tác nhân sự + Vai trò đại diện :- Trước pháp lý – trước lợi ích của tổ chức – trước kết quả cuối cùng – nghi lễ + Vai trò lãnh đạo:- Động viên, thúc đẩy cấp dưới – huy động, điều phối các nguồn lực thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp + Vai trò liên kết:- Trung tâm kết nối các bộ phận – Thực hiện các giao dịch với bên ngoài 16 16
- VAI TRÒ CỦA GIÁM ĐỐC 2.Theo quan điểm truyền thông - Trung tâm thu thập, phân tích và x ử lý tin - Phổ biến, giải thích và truyền đạt các chủ trương, các kế hoạch - Là người phát ngôn chính thức của t ổ ch ức 17 17
- VAI TRÒ CỦA GIÁM ĐỐC 3.Theo quan điểm của việc ra quyết định - Là người sáng tạo, thiết kế và khởi xướng những thay đổi của tổ chức - Người điều khiển và điều chỉnh các hoạt động - Là nhà thương lượng trong các giao dịch 18 18
- MỘT SỐ KHÓ KHĂN ĐẶT RA VỚI GIÁM ĐỐC • 1.Xây dựng một chế độ khen thưởng và khuyến khích vật chất như một chế độ lâu dài và là động cơ thúc đẩy nhân viên • 2.Có quá ít thời gian dành cho việc định hướng chiến lược • 3.Làm cho mọi người hiểu mục tiêu và chiến lược kinh doanh dài hạn • 4.Nhận biết được khả năng kinh doanh mới ngoài những hoạt động truyền thống • 5.Công việc gián đoạn do thiếu nguồn lực dự phòng • 6.Làm thế nào để ủy quyền có hiệu quả • 7.Nhu cầu đào tạo thường xuyên và khả năng thực hiện 19 19
- MỘT SỐ HỘI CHỨNG TÂM LÝ KINH DOANH 1.Hội chứng rạp hát - Hưởng ứng theo số đông, theo đuôi - Không kịp xác định rõ thái độ hay chính kiến - Năng lực phân tích, phê phán, xử lý tình hu ống th ấp - Chấp nhận những điều đã định hình, không sáng t ạo - Có tâm lý giảm rủi ro cho những hành vi, quyết định c ủa mình 20 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Các công cụ phân tích, lập kế hoạch của Giám Đốc Bán Hàng (Phần 1)
5 p | 711 | 334
-
Các công cụ phân tích, lập kế hoạch của Giám Đốc Bán Hàng (Phần 3)
6 p | 653 | 298
-
Các công cụ của giám đốc bán hàng - Phần 1: Các công cụ phân tích và lập kế hoạch của giám đốc bán hàng
8 p | 499 | 266
-
Các công cụ phân tích, lập kế hoạch của Giám Đốc Bán Hàng (Phần 4)
6 p | 544 | 242
-
Các công cụ của giám đốc bán hàng (Phần 5)
6 p | 397 | 229
-
Các công cụ phân tích, lập kế hoạch của Giám Đốc Bán Hàng (phần cuối)
8 p | 442 | 208
-
Các công cụ của giám đốc bán hàng (Phần 4)
6 p | 398 | 202
-
Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp và kỹ năng bán hàng
23 p | 494 | 174
-
Các công cụ của giám đốc bán hàng (Phần 3)
6 p | 346 | 163
-
Nghệ thuật khỏi nghiệp_ Phần 1
49 p | 310 | 161
-
Các công cụ của giám đốc bán hàng -Phần 3
18 p | 303 | 144
-
Nghề làm Giám đốc tài chính
0 p | 358 | 130
-
Các công cụ của giám đốc bán hàng (Phần 1)
5 p | 304 | 124
-
Những tố chất của một giám đốc hoàn hảo
5 p | 330 | 101
-
Những tố chất của một giám đốc hoàn hảo
4 p | 275 | 53
-
Bài giảng Quản trị doanh nghiệp: Chương 3 - Ths. Lương Thu Hà
15 p | 233 | 49
-
Vai trò của các Giám đốc Công nghệ
5 p | 170 | 39
-
Xu thế mới của nghề giám đốc tài chính
3 p | 199 | 32
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn