intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số: Thực trạng, biến động và những thách thức

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

123
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số: Thực trạng, biến động và những thách thức tập trung tìm hiểu về thực trạng nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số; các yếu tố ảnh hưởng và chính sách giảm nghèo cho trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số: Thực trạng, biến động và những thách thức

Uỷ Ban Dân Tộc<br /> <br /> Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam<br /> vùng dân tộc thiểu số<br /> Thực trạng, biến động và những thách thức<br /> <br /> Hà Nội, tháng 6/2015<br /> <br /> Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam<br /> vùng dân tộc thiểu số<br /> Thực trạng, biến động và những thách thức<br /> <br /> Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số<br /> Thực trạng, biến động và những thách thức<br /> <br /> 1<br /> <br /> <br />  <br /> <br /> MỤC <br />  LỤC<br /> MỤC <br />  LỤC ........................................................................................................... 2<br /> Danh <br />  mục <br />  chữ <br />  viết <br />  tắt ...................................................................................... 4<br /> Danh <br />  mục <br />  Bảng ................................................................................................. 6<br /> Danh <br />  mục <br />  Hình ................................................................................................. 8<br /> Lời <br />  cảm <br />  ơn ........................................................................................................ 9<br /> Tóm <br />  tắt ............................................................................................................ 10<br /> Giới <br />  thiệu ........................................................................................................ 21<br /> Chương <br />  1 <br />  -­‐ <br />  Khung <br />  Phân <br />  tích .......................................................................... 25<br /> I. <br />  Phương <br />  pháp <br />  luận ......................................................................................... 25<br /> I.1 <br />  Phương <br />  pháp <br />  đo <br />  lường <br />  nghèo <br />  đa <br />  chiều <br />  trẻ <br />  em.......................................... 25<br /> I.2. <br />  Các <br />  mô <br />  hình <br />  kinh <br />  tế <br />  lượng ......................................................................... 31<br /> II. <br />  Số <br />  liệu <br />  sử <br />  dụng ............................................................................................. 36<br /> <br /> Chương <br />  2 <br />  – <br />  Thực <br />  trạng <br />  nghèo <br />  đa <br />  chiều <br />  của <br />  trẻ <br />  em <br />  vùng <br />  dân <br />  tộc <br />  thiểu <br />  số . 38<br /> I. <br />   <br />   <br />  Nghèo <br />  trẻ <br />  em <br />  vùng <br />  dân <br />  tộc <br />  thiểu <br />  số: <br />  tiếp <br />  cận <br />  đơn <br />  chiều ........................... 38<br /> II. <br />   <br />   <br />  Nghèo <br />  trẻ <br />  em <br />  vùng <br />  dân <br />  tộc <br />  thiểu <br />  số: <br />  tiếp <br />  cận <br />  đa <br />  chiều ............................ 41<br /> II.1 <br />  Nghèo <br />  về <br />  giáo <br />  dục ...................................................................................... 41<br /> II.2 <br />  Nghèo <br />  về <br />  chăm <br />  sóc <br />  y <br />  tế ............................................................................. 44<br /> II.3 <br />  Nghèo <br />  về <br />  điều <br />  kiện <br />  cư <br />  trú .......................................................................... 48<br /> II.4 <br />  Nghèo <br />  về <br />  nước <br />  sạch <br />  và <br />  vệ <br />  sinh .................................................................. 51<br /> II.5 <br />  Trẻ <br />  em <br />  lao <br />  động <br />  trước <br />  độ <br />  tuổi ................................................................... 55<br /> II.6 <br />  Nghèo <br />  về <br />  hòa <br />  nhập <br />  xã <br />  hội .......................................................................... 58<br /> II.7 <br />  Tổng <br />  hợp <br />  các <br />  chiều <br />  nghèo: <br />  nghèo <br />  đa <br />  chiều <br />  của <br />  trẻ <br />  em ............................ 61<br /> <br /> Chương <br />  3 <br />  -­‐ <br />  Các <br />  yếu <br />  tố <br />  ảnh <br />  hưởng <br />  đến <br />  nghèo <br />  đa <br />  chiều <br />  trẻ <br />  em ................... 67<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số<br /> Thực trạng, biến động và những thách thức<br /> <br /> I. <br />  Các <br />  yếu <br />  tố <br />  ảnh <br />  hưởng <br />  đến <br />  nghèo <br />  đa <br />  chiều <br />  trẻ <br />  em ...................................... 67<br /> I.1 <br />  Các <br />  yếu <br />  tố <br />  ảnh <br />  hưởng <br />  đến <br />  nghèo <br />  đa <br />  chiều <br />  trẻ <br />  em .................................... 67<br /> I.2 <br />  Động <br />  thái <br />  nghèo <br />  đa <br />  chiều ........................................................................... 71<br /> II. <br />  Tác <br />  động <br />  của <br />  nghèo <br />  đa <br />  chiều <br />  đến <br />  sự <br />  phát <br />  triển <br />  của <br />  trẻ <br />  em ....................... 75<br /> <br /> Chương <br />  4 <br />  – <br />  Các <br />  chính <br />  sách <br />  giảm <br />  nghèo <br />  cho <br />  trẻ <br />  em <br />  tại <br />  vùng <br />  dân <br />  tộc <br />  thiểu <br />  số<br /> ......................................................................................................................... 81<br /> I. <br />   <br />  Cách <br />  tiếp <br />  cận <br />  can <br />  thiệp <br />  giảm <br />  nghèo <br />  trẻ <br />  em ................................................. 81<br /> I.1 <br />  Chưa <br />  có <br />  một <br />  cách <br />  tiếp <br />  cận <br />  rõ <br />  ràng <br />  trong <br />  các <br />  can <br />  thiệp <br />  giảm <br />  nghèo <br />  cho <br />  trẻ <br />  <br /> em..................................................................................................................... 82<br /> I.2 <br />  Khả <br />  năng <br />  trẻ <br />  em <br />  tiếp <br />  cận <br />  với <br />  các <br />  chính <br />  sách <br />  hỗ <br />  trợ <br />  còn <br />  nhiều <br />  hạn <br />  chế .... 83<br /> II. <br />  Các <br />  chính <br />  sách <br />  và <br />  chương <br />  trình <br />  giảm <br />  nghèo <br />  trẻ <br />  em <br />  DTTS........................... 84<br /> II.1 <br />  Có <br />  quá <br />  nhiều <br />  chính <br />  sách <br />  và <br />  chương <br />  trình <br />  giảm <br />  nghèo .............................. 85<br /> II.2 <br />  Hầu <br />  hết <br />  các <br />  chính <br />  sách <br />  và <br />  chương <br />  trình <br />  hiện <br />  tại <br />  đều <br />  không <br />  được <br />  bố <br />  trí <br />  đủ <br />  <br /> nguồn <br />  lực.......................................................................................................... 87<br /> II.3 <br />  Có <br />  nhiều <br />  cơ <br />  quan <br />  tham <br />  gia <br />  vào <br />  công <br />  tác <br />  quản <br />  lý <br />  các <br />  chính <br />  sách <br />  và <br />  chương <br />  <br /> trình <br />  giảm <br />  nghèo <br />  nhưng <br />  thiếu <br />  một <br />  cơ <br />  chế <br />  điều <br />  phối <br />  có <br />  hiệu <br />  lực ................... 90<br /> <br /> Kết <br />  luận <br />  và <br />  Khuyến <br />  nghị ................................................................................. 93<br /> Tài <br />  liệu <br />  tham <br />  khảo .......................................................................................... 98<br /> PHỤ <br />  LỤC ........................................................................................................ 100<br /> Phụ <br />  lục <br />  1. <br />  Phân <br />  chia <br />  theo <br />  nhóm <br />  dân <br />  tộc ....................................................... 100<br /> Phụ <br />  lục <br />  2. <br />  Một <br />  số <br />  kết <br />  quả <br />  tính <br />  toán <br />  chi <br />  tiết ................................................... 101<br /> Phụ <br />  lục <br />  3. <br />  Danh <br />  mục <br />  các <br />  chương <br />  trình/chính <br />  sách <br />  về <br />  nghèo <br />  trẻ <br />  em ............ 112<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> 3<br /> <br /> Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số<br /> Thực trạng, biến động và những thách thức<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2