YOMEDIA
ADSENSE
Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số: Thực trạng, biến động và những thách thức
123
lượt xem 19
download
lượt xem 19
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tài liệu Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số: Thực trạng, biến động và những thách thức tập trung tìm hiểu về thực trạng nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số; các yếu tố ảnh hưởng và chính sách giảm nghèo cho trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số: Thực trạng, biến động và những thách thức
Uỷ Ban Dân Tộc<br />
<br />
Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam<br />
vùng dân tộc thiểu số<br />
Thực trạng, biến động và những thách thức<br />
<br />
Hà Nội, tháng 6/2015<br />
<br />
Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam<br />
vùng dân tộc thiểu số<br />
Thực trạng, biến động và những thách thức<br />
<br />
Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số<br />
Thực trạng, biến động và những thách thức<br />
<br />
1<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
MỤC <br />
LỤC<br />
MỤC <br />
LỤC ........................................................................................................... 2<br />
Danh <br />
mục <br />
chữ <br />
viết <br />
tắt ...................................................................................... 4<br />
Danh <br />
mục <br />
Bảng ................................................................................................. 6<br />
Danh <br />
mục <br />
Hình ................................................................................................. 8<br />
Lời <br />
cảm <br />
ơn ........................................................................................................ 9<br />
Tóm <br />
tắt ............................................................................................................ 10<br />
Giới <br />
thiệu ........................................................................................................ 21<br />
Chương <br />
1 <br />
-‐ <br />
Khung <br />
Phân <br />
tích .......................................................................... 25<br />
I. <br />
Phương <br />
pháp <br />
luận ......................................................................................... 25<br />
I.1 <br />
Phương <br />
pháp <br />
đo <br />
lường <br />
nghèo <br />
đa <br />
chiều <br />
trẻ <br />
em.......................................... 25<br />
I.2. <br />
Các <br />
mô <br />
hình <br />
kinh <br />
tế <br />
lượng ......................................................................... 31<br />
II. <br />
Số <br />
liệu <br />
sử <br />
dụng ............................................................................................. 36<br />
<br />
Chương <br />
2 <br />
– <br />
Thực <br />
trạng <br />
nghèo <br />
đa <br />
chiều <br />
của <br />
trẻ <br />
em <br />
vùng <br />
dân <br />
tộc <br />
thiểu <br />
số . 38<br />
I. <br />
<br />
<br />
Nghèo <br />
trẻ <br />
em <br />
vùng <br />
dân <br />
tộc <br />
thiểu <br />
số: <br />
tiếp <br />
cận <br />
đơn <br />
chiều ........................... 38<br />
II. <br />
<br />
<br />
Nghèo <br />
trẻ <br />
em <br />
vùng <br />
dân <br />
tộc <br />
thiểu <br />
số: <br />
tiếp <br />
cận <br />
đa <br />
chiều ............................ 41<br />
II.1 <br />
Nghèo <br />
về <br />
giáo <br />
dục ...................................................................................... 41<br />
II.2 <br />
Nghèo <br />
về <br />
chăm <br />
sóc <br />
y <br />
tế ............................................................................. 44<br />
II.3 <br />
Nghèo <br />
về <br />
điều <br />
kiện <br />
cư <br />
trú .......................................................................... 48<br />
II.4 <br />
Nghèo <br />
về <br />
nước <br />
sạch <br />
và <br />
vệ <br />
sinh .................................................................. 51<br />
II.5 <br />
Trẻ <br />
em <br />
lao <br />
động <br />
trước <br />
độ <br />
tuổi ................................................................... 55<br />
II.6 <br />
Nghèo <br />
về <br />
hòa <br />
nhập <br />
xã <br />
hội .......................................................................... 58<br />
II.7 <br />
Tổng <br />
hợp <br />
các <br />
chiều <br />
nghèo: <br />
nghèo <br />
đa <br />
chiều <br />
của <br />
trẻ <br />
em ............................ 61<br />
<br />
Chương <br />
3 <br />
-‐ <br />
Các <br />
yếu <br />
tố <br />
ảnh <br />
hưởng <br />
đến <br />
nghèo <br />
đa <br />
chiều <br />
trẻ <br />
em ................... 67<br />
2<br />
<br />
2<br />
<br />
Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số<br />
Thực trạng, biến động và những thách thức<br />
<br />
I. <br />
Các <br />
yếu <br />
tố <br />
ảnh <br />
hưởng <br />
đến <br />
nghèo <br />
đa <br />
chiều <br />
trẻ <br />
em ...................................... 67<br />
I.1 <br />
Các <br />
yếu <br />
tố <br />
ảnh <br />
hưởng <br />
đến <br />
nghèo <br />
đa <br />
chiều <br />
trẻ <br />
em .................................... 67<br />
I.2 <br />
Động <br />
thái <br />
nghèo <br />
đa <br />
chiều ........................................................................... 71<br />
II. <br />
Tác <br />
động <br />
của <br />
nghèo <br />
đa <br />
chiều <br />
đến <br />
sự <br />
phát <br />
triển <br />
của <br />
trẻ <br />
em ....................... 75<br />
<br />
Chương <br />
4 <br />
– <br />
Các <br />
chính <br />
sách <br />
giảm <br />
nghèo <br />
cho <br />
trẻ <br />
em <br />
tại <br />
vùng <br />
dân <br />
tộc <br />
thiểu <br />
số<br />
......................................................................................................................... 81<br />
I. <br />
<br />
Cách <br />
tiếp <br />
cận <br />
can <br />
thiệp <br />
giảm <br />
nghèo <br />
trẻ <br />
em ................................................. 81<br />
I.1 <br />
Chưa <br />
có <br />
một <br />
cách <br />
tiếp <br />
cận <br />
rõ <br />
ràng <br />
trong <br />
các <br />
can <br />
thiệp <br />
giảm <br />
nghèo <br />
cho <br />
trẻ <br />
<br />
em..................................................................................................................... 82<br />
I.2 <br />
Khả <br />
năng <br />
trẻ <br />
em <br />
tiếp <br />
cận <br />
với <br />
các <br />
chính <br />
sách <br />
hỗ <br />
trợ <br />
còn <br />
nhiều <br />
hạn <br />
chế .... 83<br />
II. <br />
Các <br />
chính <br />
sách <br />
và <br />
chương <br />
trình <br />
giảm <br />
nghèo <br />
trẻ <br />
em <br />
DTTS........................... 84<br />
II.1 <br />
Có <br />
quá <br />
nhiều <br />
chính <br />
sách <br />
và <br />
chương <br />
trình <br />
giảm <br />
nghèo .............................. 85<br />
II.2 <br />
Hầu <br />
hết <br />
các <br />
chính <br />
sách <br />
và <br />
chương <br />
trình <br />
hiện <br />
tại <br />
đều <br />
không <br />
được <br />
bố <br />
trí <br />
đủ <br />
<br />
nguồn <br />
lực.......................................................................................................... 87<br />
II.3 <br />
Có <br />
nhiều <br />
cơ <br />
quan <br />
tham <br />
gia <br />
vào <br />
công <br />
tác <br />
quản <br />
lý <br />
các <br />
chính <br />
sách <br />
và <br />
chương <br />
<br />
trình <br />
giảm <br />
nghèo <br />
nhưng <br />
thiếu <br />
một <br />
cơ <br />
chế <br />
điều <br />
phối <br />
có <br />
hiệu <br />
lực ................... 90<br />
<br />
Kết <br />
luận <br />
và <br />
Khuyến <br />
nghị ................................................................................. 93<br />
Tài <br />
liệu <br />
tham <br />
khảo .......................................................................................... 98<br />
PHỤ <br />
LỤC ........................................................................................................ 100<br />
Phụ <br />
lục <br />
1. <br />
Phân <br />
chia <br />
theo <br />
nhóm <br />
dân <br />
tộc ....................................................... 100<br />
Phụ <br />
lục <br />
2. <br />
Một <br />
số <br />
kết <br />
quả <br />
tính <br />
toán <br />
chi <br />
tiết ................................................... 101<br />
Phụ <br />
lục <br />
3. <br />
Danh <br />
mục <br />
các <br />
chương <br />
trình/chính <br />
sách <br />
về <br />
nghèo <br />
trẻ <br />
em ............ 112<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
3<br />
<br />
Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số<br />
Thực trạng, biến động và những thách thức<br />
<br />
3<br />
<br />
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn