Nghiên cứu khoa học: Đề xuất giải pháp quản lý khu đô thị Lideco – thị trấn Trạm Trôi – huyện Hoài Đức– Hà Nội
lượt xem 14
download
Mục tiêu chính của đề tài là: Tìm hiểu thực trạng những vấn đề còn tồn tại trong khu đô thị mới LIDECO, tìm hiểu, lựa chọn các kinh nghiệm, các mô hình thực tiễn có khả năng áp dụng hiệu quả cho khu đô thị sinh thái LIDECO, đề xuất giải pháp quản lí nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng của khu đô thị LIDECO
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu khoa học: Đề xuất giải pháp quản lý khu đô thị Lideco – thị trấn Trạm Trôi – huyện Hoài Đức– Hà Nội
- ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI 1 KHOA QUẢN LÝ ĐÔ THỊ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP QUẢN LÝ KHU ĐÔ THỊ LIDECO – THỊ TRẤN TRẠM TRÔI–HUYỆN HOÀI ĐỨC–HÀ NỘI HƯỚNG DẪN NGHIÊN CỨU THS.KTS BÙI QUỐC THẮNG NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN TRẦN TRUNG KIÊN (13QL1) TRẦN THỊ VÂN (13QL1) LÊ VŨ CẨM TÚ (13QL1)
- 2 PHẦN MỞ ĐẦU SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI Sự bùng nổ các khu đô thị mới trên địa bàn Hà Nội nói chung và địa bàn huyện Hoài Đức nói riêng. Một số khu đô thị có quy hoạch tốt, vị trí giao thông thuận tiện, được đầu tư quy mô nhưng vẫn còn hạn chế. Trong đó điển hình là khu đô thị LIDECO. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU Tìm hiểu thực trạng những vấn đề còn tồn tại trong khu đô thị mới LIDECO; Tìm hiểu, lựa chọn các kinh nghiệm, các mô hình thực tiễn có khả năng áp dụng hiệu quả cho khu đô thị sinh thái LIDECO; Đề xuất giải pháp quản lí nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng của khu đô thị LIDECO
- 3 NỘI DUNG ĐỀ TÀI CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ KHU ĐÔ THỊ LIDECO CHƯƠNG II : CƠ SỞ KHOA HỌC, THỰC TIỄN VÀ PHÁP LÝ CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHẰM CẢI THIỆN VÀ NÂNG CAO TÍNH CẠNH TRANH CỦA KHU ĐÔ THỊ LIDECO KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ
- 4 CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ KHU ĐÔ THỊ LIDECO 1.1. MẠNG LƯỚI CÁC KHU ĐÔ THỊ TRONG HUYỆN HOÀI ĐỨC 1.2. TỔNG QUAN KHU ĐÔ THỊ LIDECO 1.3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO
- STT Tên khu đô thị Quy mô Chủ đầu tư 1 Khu đô thị mới Nam 32 Westpoint Tổng diện tích 5 Công ty cổ phần đầu tư và phát Hoài Đức (khu đô thị Tân Việt đất quy hoạch triển Lũng Lô 5 – Bộ Quốc Phòng Đức Phương) 50ha 1. MẠNG LƯỚI CÁC 2 Khu đô thị An Khánh An Quy mô dự án: Công ty Hà Đô Bộ Quốc phòng KHU ĐÔ THỊ TRONG Thượng 30ha 3 Khu đô thị Dầu khí Đức Giang Quy mô Công ty CP Dầu khí Đông Đô HUYỆN HOÀI ĐỨC 78,2627 ha 4 Khu đô thị mới Sơn Đồng Quy mô:310.42 Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp ha Đông Sơn 5 Khu đô thị mới Kim Chung Di Quy mô:170.29 Tổng Công ty CP Thương mại Xây Trạch ha dựng 6 Khu đô thị Vinhomes Thăng Long 242.308 m² Tập đoàn Vingroup 7 Khu đô thị Splendora An Khánh 264.000 m² Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam 8 Khu đô thị Nam An Khánh 288.001 m² Công ty CP Đầu tư Phát triển Đô thị và KCN Sông Đà Sudico 9 Khu Đô thị An Thịnh I 647.828 m² Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Văn Minh 10 Khu đô thị Tây Đô 87.930.363 m² Công ty CP Phát triển Đô thị Từ Liêm LIDECO, JSC 11 Khu đô thị Vân Canh hơn 64ha Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị HUD 12 Khu đô thị LIDECO Quy mô dự án: Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Phát
- 2. TỔNG QUAN KHU ĐÔ THỊ LIDECO 6 a, Thông tin dự án Chủ đầu tư: công ty cổ phần phát triển đô thị từ liêm Địa điểm: thị trấn trạm trôi, hoài đức, hà nội Quy mô dự án: 38,23 ha Tổng mức đầu tư: 781 tỷ đồng b, Vị trí dự án, Khu đô thị LIDECO được giới hạn bởi: phía đông giáp đất canh tác của xã kim chung phía tây giáp tỉnh lộ 422 phía nam giáp khu dân cư quốc lộ 32
- 2. TỔNG QUAN KHU ĐÔ THỊ LIDECO 7 • Khu đô thị LIDECO là một khu đô thị sinh thái. • Các hạng mục công trình: • + Biệt thự: 583 căn • + Nhà liền kề: 135 căn • + Bãi đỗ xe: 1 bãi đỗ xe • + 2 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 1 trường THCS • + 1 trạm xử lí nước thải •
- 2. TỔNG QUAN KHU ĐÔ THỊ LIDECO 8
- 3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO 9 3.1. Về quy hoạch sử dụng đất Chức năng sử TC, QC áp Chỉ tiêu kỹ thuật Theo quy hoạch Theo thực tế Đánh giá dụng đất dụng QCVN 8 m2/người đến 50 m2/người 46.9 m2/người 46.9 m2/người Đúng với quy hoạch Đất ở 01:2014/BXD QCVN >0,8 m2/người 2,18 m2/người Chưa xây dựng Thiếu các công trình Đất trường 01:2014/BXD Bán kính phục vụ 1 m2/người 2,81 m2/ người Chưa xây dựng Thiếu các công trình Đất trường 01:2014/BXD Bán kính phục vụ 0,8 m2/người 2,1 m2.người Chưa xây dựng Thiếu công trình trường Đất trường 01:2014/BXD THCS THCS QCVN >4 m2/ người 12,4 m2/người 10,3 m2/người Đất cây xanh, 01:2014/BXD Cây xanh chủ yếu là cây bụi, thiếu TDTT, mặt cây xanh bóng mát và cx cảnh quan nước Luật giao Tỷ lệ quỹ đất giao thông đô thị so với 33,5% 33,5% Đúng với quy hoạch Đất giao thông thông đường đất xây dựng đô thị phải bảo đảm từ bộ 2008 16% đến 26% QCVN Tỷ lệ theo đất xây dựng đô thị (%) 5,0 – 0,95% 0,95% Đất bãi đỗ xe còn ít, Đất bãi đỗ xe 01:2014/BXD 6,0% 1,03 m2/người 1,03 m2/người đúng với quy hoạch, Chỉ tiêu theo dân số > 4m2/người vẫn đang triển khai xây dựng
- 10 3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO 3.2. Về kiến trúc – cảnh quan 1. Thống kê có hơn 30 nhà biệt thự và nhà liền kề thay đổi kiến trúc mặt đứng
- 3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO 10 3.2. Về kiến trúc – cảnh quan 1. Thống kê có hơn 30 nhà biệt thự và nhà liền kề thay đổi kiến trúc mặt đứng 2. Mặt hồ bị ô nhiễm, cây xanh công viên còn ít, chủ yếu là cây bụi, không có xây xanh bóng mát. Cây xanh không được chăm sóc.
- 3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO 10 3.2. Về kiến trúc – cảnh quan 1. Thống kê có hơn 30 nhà biệt thự và nhà liền kề thay đổi kiến trúc mặt đứng 2. Mặt hồ bị ô nhiễm, cây xanh công viên còn ít, chủ yếu là cây bụi, không có xây xanh bóng mát. Cây xanh không được chăm sóc. 3. Các căn biệt thự mới chỉ xong phần thô. Cỏ dại mọc ngay trước công trình
- 3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO 3.3. Về giao thông và hạ tầng kỹ thuật 1. Hệ thống giao thông tương đối hoàn thiện, một vài đoạn đường ở xung quanh hồ và ven khu đô thị hiện chưa hoàn thiện và đang xuống cấp Mặt đường bê tông Mặt đường trải chưa được trải nhựa nhựa đã xuống cấp và hiện đang xuống cấp
- 3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO 3.3. Về giao thông và hạ tầng kỹ thuật 1. Hệ thống giao thông tương đối hoàn thiện, một vài đoạn đường ở xung quanh hồ và ven khu đô thị hiện chưa hoàn thiện và đang xuống cấp. 2. Hệ thống cấp thoát nước chưa được đấu nối và triển khai đồng bộ
- 3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO 3.3. Về giao thông và hạ tầng kỹ thuật 1. Hệ thống giao thông tương đối hoàn thiện, một vài đoạn đường ở xung quanh hồ và ven khu đô thị hiện chưa hoàn thiện và đang xuống cấp. 2. Hệ thống cấp thoát nước chưa được hoàn thiện. 3. Hệ thống đèn chiếu sáng còn thiếu
- 13 3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO 3.3. Về quản lý khu đô thị + Chính quyền địa phương Khu đô thị LIDECO nằm ở cả thị trấn Trạm Trội – Hoài Đức và xã Tân Lập – huyện Đan Phượng => Sự phân cấp quản lý còn nhiều khó khăn. + Ban quản lý khu đô thị Đội ngũ dịch vụ của LIDECO còn chưa chuyên nghiệp, thiếu nhân sự. ( tìm hiểu qua người dân ở KĐT, người đến mua nhà) - Chậm triển khai quy hoạch chi tiết 1/500
- 3. THỰC TRẠNG KHU ĐÔ THỊ LIDECO 14 3.3. Về quan lý khu đô thị + Ban quản lý khu đô thị Nhà bảo vệ duy nhất tại KĐT Khu vực không có Hàng rào ngăn cách với khu hàng rào ngăn cách vực khác khá sơ sài Vấn đề an ninh vẫn chưa được siết chặt, chỉ có duy nhất một nhà bảo vệ tại cổng chính khu đô thị. Ranh giới khu đô thị với các khu vực khác không được ngăn chia hoặc được ngăn cách bằng hàng rào mềm khá sơ sài khiến cho an ninh của KĐT không được đảm bảo.
- KẾT LUẬN CHƯƠNG I 15
- 16 Chương 2: Cơ sở khoa học, thực tiễn và pháp lý 2.1. Các cơ sở khoa học 1.Một sô thuật ngữ khoa học a. Khái quát về “đô thị’’ Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia Khái niệm đô thị dưới khía cạnh xã hội học Theo Nghị định số 42/2009/NĐCP b. Khái quát về “khu đô thị’’ Theo luật Quy hoạch (06/2009) Theo Nghị định của Chính phủ về việc phân loại đô thị và cấp quản lý đô thị số 42/2009/NĐCP c. Khái quát về “khu đô thị sinh thái” Khái niệm KĐT sinh thái theo tổ chức y tế WHO và Tổ chức Sinh thái đô thị của Úc Các nguyên tắc của một KĐT sinh thái do GS.TSKH Lê Huy Bá và tổ chức Sinh thái đô thị Úc đề xu ất 2. Các nguyên lý a. Nguyên lý thiết kế kiến trúc b. Nguyên lý quy hoạch xây dựng đô thị GS.TS Nguyễn Thế Bá
- 2.2. Cơ sở thực tiễn 17 2.2.1. Các đô thị sinh thái trên thế giới
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Câu hỏi ôn tập kinh tế vi mô
8 p | 3263 | 1263
-
Báo cáo khoa học: Nghiên cứu hoàn thiện phương pháp đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án đầu tư phát triển giao thông vận tải đô thị
11 p | 508 | 162
-
ĐỀ CƯƠNG LỊCH SỬ KINH TẾ QUỐC DÂN 1
7 p | 520 | 142
-
Lý thuyết môn kinh tế vi mô - Chương 1
19 p | 313 | 120
-
NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÁC CÔNG TY GIAO NHẬN VỪA VÀ NHỎ Ở VIÊT NAM – NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TẠI CÔNG TY TNHH VIETLINK
8 p | 579 | 111
-
Báo cáo khoa học: Chất lượng công trình giao thông đô thị dưới tác động của các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng
5 p | 399 | 78
-
bài giảng Kinh tế vi mô - Bài số 4
37 p | 216 | 63
-
Lược sử tư tưởng Nhà nước pháp quyền
9 p | 188 | 40
-
TÀI LIỆU KINH TẾ HỌC
40 p | 112 | 24
-
Kinh tế học đại cương: Chương 01. Tổng quan
11 p | 228 | 22
-
THÁCH THỨC & TIẾP CẬN MỚI TRONG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP
37 p | 119 | 15
-
Phân biệt quản lý nhân lực trong hoạt động khoa học và công nghệ
10 p | 117 | 12
-
Lý thuyết hành vi của nhà sản xuất
16 p | 104 | 8
-
Bài giảng Kinh tế vĩ mô - Chương 1 Khái quát kinh tế vĩ mô
45 p | 82 | 7
-
Bản tin Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo – Tháng 10/2019
19 p | 81 | 6
-
Bản tin Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo – Tháng 2/2019
13 p | 79 | 5
-
Một số tiếp cận trong nghiên cứu chính sách
12 p | 51 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn