B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỦY TIÊN
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA
KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI NGÂN
HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2023
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ C VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN THỦY TIÊN
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA
KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NG HẢI VIỆT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 8 34 01 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS LÊ THỊ ÁNH TUYẾT
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2023
i
LỜI CAM ĐOAN
Luận văn thạc sĩ với tiêu đề: “Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách
hàng về chất lượng dịch vụ tại Ngân hàng Thương mại Cphần Hàng Hải Việt Nam”
chuyên ngành Quản trị kinh doanh được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của
TS. Thị Ánh Tuyết - Trưởng bộ môn Khoa Kinh tế quốc tế Trường Đại học Ngân
Hàng Thành phố Hồ Chí Minh.
Tôi xin cam đoan đây là luận văn này do tôi thực hiện, không trùng lặp với các
khóa luận, luận văn, luận án các công trình nghiên cứu đã công bố. Các số liệu,
trích dẫn trong luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy.
TP. HCM, ngày 30 tháng 10 năm 2023
Người cam đoan
Nguyễn Thủy Tiên
ii
LỜI CẢM ƠN
Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, với đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến
sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại Ngân hàng Thương mại C
phần Hàng Hải Việt Nam” đưc hoàn thành theo l trình đào tạo cao hc ngành Qun
tr kinh doanh ti Đại hc ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.
Bên cnh s n lc c gng ca bn thân trong quá trình hc tp cũng như
thc hin luận văn này; tôi đã được các thầy, giáo đng nghiệp giúp đỡ tn tình
để hoàn thành ni dung nghiên cu ca đề tài đã xác đnh.
Đặc bit, tôi xin được gi li cảm ơn chân thành đến TS. Lê Th Ánh Tuyết -
Trưởng bộ môn Khoa Kinh tế Quốc tế Trường Đại học Ngân Hàng Thành ph H
Chí Minh, ngưi trc tiếp hướng dn khoa hc và h tr tôi trong sut quá trình hc
tp, thc hin nghiên cứu đề tài và hoàn thành luận văn này.
Tôi xin trân trng gi li cảm ơn đến các thy, giáo khoa Kinh tế - Qun
tr kinh doanh phòng Quản đào tạo Sau đại hc, trường Đại hc Ngân ng
Thành phố Hồ CMinh đã truyền đt cho tôi nhng kiến thc b ích trong thi gian
hc tp, làm cơ sở b ích để bn thân nghiên cu, biên son đề tài.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc, Phòng qun chất lượng dch
v, các anh ch đang công tác tại Ngân hàng Thương mại C phn ng Hi Vit
Nam - Khu vc Thành phố H Chí Minh, đã giúp đỡ, tạo điều kin thun li và cung
cp thông tin cn thiết để tôi nghiên cu và hoàn thành luận văn.
Xin cảm ơn gia đình, đng nghip luôn h trđộng viên tôi trong sut quá
trình hc tp và nghiên cu.
Ký tên
Nguyễn Thủy Tiên
iii
TÓM TT LUẬN VĂN
1. Tên đề tài: “Các nhân tố ảnh hưởng đến SHL của khách hàng về chất lượng
dịch vụ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam.
2. Nội dung: Đề tài sử dụng phương pháp định lượng, bằng việc sử dụng bảng
mẫu câu hỏi, điều tra sự hài lòng của KH tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng
Hải Việt Nam - khu vực Thành ph H Chí Minh các số liệu của ngân hàng trong
giai đoạn 2019 - 2022 từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 4 năm 2023. Số liệu thu
thập được, xử lý qua phần mềm SPSS 20.0; thực hiện phương pháp kiểm định độ tin
cậy Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phương
pháp phân tích hồi quy tuyếnnh để kiểm định, so sánh, thống nhất đưa ra kết quả.
Kết quả nghiên cứu dựa trên hình ban đầu đxuất và được điều chỉnh, tìm
ra được 6 nhân tố hưởng đến chất lượng dịch v tại Ngân hàng Thương mại Cphần
Hàng Hải Việt Nam, sắp xếp theo thứ tự: stin cậy; sđáp ứng; sđảm bảo; sthấu
hiểu; công nghệ 4.0; kỹ năng nhân viên.
Dựa trên kết quả m ra được các nhân tố có ảnh hưởng đến chất lượng dịch
vụ tại Ngân hàng Thương mại Cphần Hàng Hải Việt Nam, tác giả đưa ra giải pháp
cụ thể đối với từng nhân tố để nâng cao chất lượng dịch vụ tại ngân hàng Thương
mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam - khu vực Tnh phố Hồ Chí Minh.
3. Từ khoá: Nhân tố ảnh hưởng, sự hài lòng của khách hàng.