intTypePromotion=3

Những bước cơ bản khi khởi nghiệp trên internet

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
54
lượt xem
13
download

Những bước cơ bản khi khởi nghiệp trên internet

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiếp cận thị trường trực tuyến là cách để có thể chống đỡ thêm trong suốt quá trình kinh tế đi chậm lại và là con đường để thu được nhiều hơn từ sự hồi phục của nền kinh tế sắp tới. Đầu tiên, hãy nghe trước các tin xấu: Theo một nghiên cứu gần đây của Forrester trên 117 nhà bán lẻ trực tuyến thì hầu hết các dự báo tăng trưởng đều giảm vào năm tiếp theo, và hầu hết đều nhận thấy tình hình kinh tế suy thoái đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những bước cơ bản khi khởi nghiệp trên internet

  1. Những bước cơ bản khi 1 khởi nghiệp trên internet 2 Tiếp cận thị trường trực tuyến là cách để có thể chống đỡ thêm trong suốt 3 quá trình kinh tế đi chậm lại và là con đường để thu được nhiều hơn từ sự 4 hồi phục của nền kinh tế sắp tới. 5 6 Đ ầu tiên, hãy nghe trước các tin xấu: Theo một nghiên cứu gần đây của 7 Forrester trên 117 nhà bán lẻ trực tuyến thì hầu hết các dự báo tăng trưởng 8 đều giảm vào năm tiếp theo, và hầu hết đều nhận thấy tình hình kinh tế suy 9 thoái đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của họ. Và đây là những thông 10 tin tốt: khoảng 80% những người trả lời cuộc khảo sát thừa nhận rằng bán 11 hàng trực tuyến tốt hơn các phương pháp bán lẻ truyền thống trước việc 12 chống đỡ lại những tác động của nền kinh tế suy thoái. Đó là lý do tại sao 13 những nhà bán lẻ trực tuyến nên tiếp tục chiếm nhiều thị phần từ các đối thủ 14 bán lẻ truyền thống. 15 16
  2. 1 2 Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả hoạt động kinh doanh trực tuyến 3 đều sẽ thành công. Và dưới đây là một vài bước cơ bản để một nhà kinh 4 doanh trực tuyến của thể gây dựng vị thế của mình trên thị trường một các 5 nhẹ nhàng hơn. 6 7 1. Nghiên cứu thị trường của bạn 8 9 N ghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định một vài cơ sở dữ liệu về thị 10 trường tiềm năng của bạn, bao gồm quy mô, yếu tố khách hàng, tốc độ tăng 11 trưởng và mức thu nhập. Các dữ liệu này có thể đóng vai trò như một bước 12 khảo sát thực tế ban đầu trong tổng thể kế hoạch kinh doanh của bạn rất tốt, 13 cũng như giúp bạn có được những dự đoán ban đầu về cơ hội kinh doanh của 14 bạn. Ngoài những lợi ích có thể nhìn nhận được, một vài cuộc nghiên cứu thị 15 trường cơ bạn sẽ giúp bạn phác họa trong đầu hình ảnh của những khách hàng 16 chính. Hình ảnh này có thể được đúc rút từ nhiều sự lựa chọn khác nhau của 17
  3. các doanh nghiệp, từ các yếu tố thiết kế web thương mại điện tử, đến nơi 1 quảng bá webstie của bạn hay lĩnh vực liên quan đ ến sản phẩm hoặc dịch vụ 2 được cung cấp. 3 4 2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: 5 6 Thị trường của bạn có thể trông rất hấp dẫn trong sự tách biệt nhưng tiếp theo, 7 bạn cần đánh giá các đối thủ cạnh tranh. Những ai là người d ẫn đầu thị 8 trường, thế mạnh và những điểm yếu của họ? Những ai là người mới b ước 9 chân vào thị trường này và đ ã chiếm được bao nhiêu thị phần? Hiểu rõ về các 10 đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn xác định xem bạn phù hợp với phân khúc thị 11 trường nào và điều này sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm, cách quảng cáo và chiến 12 lược giá cả của bạn. 13 14 3. Trang bị cơ sở hạ tầng cho văn phòng 15 16 Đ ây là một chìa khóa. Đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu, các vấn đề cơ 17 sở hạ tầng cơ bản như nền tảng công nghệ và xử lý thẻ tín dụng đều nằm 18 ngoài các lĩnh vực chuyên môn của họ, do đó, các giải pháp từ bên ngoài cần 19 phải được xem xét. 20 21 4. Tạo một trang web kinh doanh trực tuyến có thiết kế hấp dẫn 22 23
  4. Bây giờ bạn có thể nghĩ về việc gây dựng cửa hàng. Chính xác là điều bạn 1 muốn nghĩ về thiết kế của trang web thương mại điện tử- nơi b ạn sẽ kinh 2 doanh. Giao diện và các hỗ trợ của trang web giúp bạn gây dựng một hình ảnh 3 đến các khách hàng. Bạn là kiểu người hiện đại hay truyền thống? Bạn phức 4 tạp hay đơn giản để tiếp xúc? Những quan điểm khác nhau sẽ cho những hình 5 ảnh khác khác nhưng có hai nguyên tắc phổ biến cho thiết kế của một trang 6 web thương mại điện tử: đừng nhìn nhận một cách thiếu chuyên nghiệp và 7 đừng khiến nó trở nên khó khăn cho những ai ghé qua gian hàng của bạn khó 8 thực hiện một giao dịch. 9 10 5. Sử dụng những công cụ tìm kiếm tối ưu (SEO) để quảng bá website 11 của bạn 12 13 Một nhà kinh doanh trực tuyến sẽ tập trung vào các chiến lược quảng bá để 14 giành được những khách hàng trên mạng. Một số hình thức quảng cáo bạn 15 cần biết đến như công cụ tìm kiếm tối ưu (SEO) và pay-per-click (PPC)(trả 16 tiền theo nhấp chuột). Phương pháp SEO giúp liên kết sản phẩm hoặc dịch vụ 17 của bạn với hoạt động tìm kiếm trên Internet trong những chủ đề có liên quan. 18 K hi chọn quảng cáo kiểu PPC, bạn chỉ phải trả một khoản tiền rất nhỏ cho 19 mỗi khách hàng tiềm năng viếng thăm trang web của bạn và cho các mẩu 20 quảng cáo của bạn được hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông tin (search 21 engines). Internet vẫn còn là một phương tiện tương đối mới với các doanh 22 nghiệp còn các phương tiện truyền thông và hành vi tiêu dùng của khách hàng 23 thì thay đổi rất nhanh chóng, may mắn là hiện đ ã có các chuyên viên có thể 24 giúp bạn đứng vững trên thị trường với các chiến lược tiếp thị qua Internet. 25 26
  5. Lời kết: 1 2 Nói chung, có hai nguyên tắc chủ yếu để áp dụng khi bắt đầu việc kinh doanh 3 trực tuyến: 4 5 Thứ nhất, kế hoạch kinh doanh của bạn là kết qủa của một sự kết hợp giữa 6 một phương thức kinh doanh truyền thống và các đ ặc trưng riêng của phương 7 tiện truyền thông trực tuyến 8 9 Thứ hai, bạn phải xác định các công việc mà công ty của bạn có thể thu thêm 10 lãi, cũng như xác định các phần việc nằm ngoài chuyên môn của bạn để liên 11 hệ với các đối tác bên ngoài. 12 13 Áp dụng các nguyên tắc từng bước một như trên, chắc chắn việc kinh doanh 14 trực tuyến của bạn sẽ thành công ngay từ khi bắt đầu. 15 16

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản