intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những quy tắc bất thành văn dành cho CEO

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

135
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bill Swanson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Raytheon - công ty quốc phòng chuyên sản xuất thiết bị cho quân đội Mỹ đã gợi ý một số quy tắc bất thành văn mà các CEO có thể tham khảo * Học cách nói "Tôi không biết" và sử dụng khi thích hợp. * Dễ dàng vướng vào việc gì đó hơn là thoát ra. * Không bị chỉ trích không có nghĩa là đang làm tốt, mà có thể là bạn đang chẳng làm được gì. * Tìm kiếm những điều mình còn thiếu. Nhiều người chẳng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những quy tắc bất thành văn dành cho CEO

  1. Những quy tắc bất thành văn dành cho CEO Bill Swanson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Raytheon - công ty quốc phòng chuyên sản xuất thiết bị cho quân đội Mỹ đã gợi ý một số quy tắc bất thành văn mà các CEO có thể tham khảo * Học cách nói "Tôi không biết" và sử dụng khi thích hợp. * Dễ dàng vướng vào việc gì đó hơn là thoát ra. * Không bị chỉ trích không có nghĩa là đang làm tốt, mà có thể là bạn đang chẳng làm được gì. * Tìm kiếm những điều mình còn thiếu. Nhiều người chẳng biết mình đang thiếu cái gì.
  2. * Làm việc cho những sếp mà bạn cảm thấy thoải mái. Hãy nhớ là bạn không có quyền chọn họ hàng, nhưng có quyền chọn sếp. * Xem lại những cái đã làm được để chắc chắn rằng lợi ích thực tế là những điều bạn dự định đạt được * Cho dù việc được giao ban đầu của bạn có tầm thường đến đâu, hãy làm chúng với sự nỗ lực nhất. * Bền bỉ và kiên quyết cho dù có gặp nhiều khó khăn đến mấy. Đừng để bị xem là người khởi đầu tốt nhưng kết thúc chẳng ra gì. * Đừng chờ người khác rồi đi sau họ và nghĩ rằng dự án sẽ được hoàn thành. * Xác nhận sự hướng dẫn và giao phó cho người khác bằng văn bản. Đừng nghĩ là chỉ cần nói là mọi thứ sẽ được làm. * Đừng rụt rè. Hãy nói thẳng. Hãy thể hiện chính mình và phát triển ý tưởng. Thực tế đã chứng minh rằng những người nói một cách hiểu biết và tự tin thường hoàn thành tốt việc được giao. * Cố gắng ngắn gọn và rõ ràng trong khi nói hoặc trình bày trong văn bản. * Phát ngôn phải hết sức cẩn thận và chính xác. * Đừng xem thường thực tế là bạn đang làm việc cho một sếp trên nên phải thường xuyên thông báo tình hình cho sếp trên và ưu tiên những điều sếp trên muốn. * Dám hứa. Đừng dựa dẫm vào những câu nhiều người hay nói như: "Tôi không thể ước tính được bởi vì nó còn phụ thuộc vào hoàn cảnh".
  3. * Khi làm việc với những người ngoài tổ chức, hãy nhớ rằng bạn đại diện cho cả tổ chức. * Tập thói quen tóm lược vấn đề một cách đơn giản nhất. * Đừng bị kích động trong những trường hợp khẩn cấp. Hãy giữ đôi chân của bạn trên mặt đất. * Tập thói quen ra quyết định nhanh và rõ ràng. * Đừng đánh mất sự hài hước. * Tạo niềm vui ở những việc mình làm. Chẳng ai thích một người hay cau có gắt gỏng cả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2