intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG (TT)

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

85
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ô nhiễm môi trường (tt)', tài liệu phổ thông, sinh học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG (TT)

  1. Tiết 58 Bài: Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG (TT) A. Mục tiêu : Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs hiểu đ ược nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường sống và hiệu quả của việc phát triển môi trường bền vững, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của hs. - Rèn cho hs kĩ năng quan sát hình, hoạt động nhóm, khái quát kiến thức. - Giáo dục cho hs ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường sống. B. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: - Tư liệu về ô nhiễm môi trường và phát triển bền vững 2: HS: - Tranh ảnh về môi trường bị ô nhiễm, xử lí rác thải, trồng rừng, trồng rau sạch. C. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định tổ chức: (1’) II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề : (1’) ? Em hãy cho biết các tác nhân gây ô nhiễm môi trường ? Vậy có những biện pháp nào hạn chế gây ô nhiễm. 2. Phát triển bài:
  2. Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức HĐ : ( 36’) Hạn chế ô nhiễm môi trường. - Vấn đề 1: 1. Thảo luận. - GV y/c hs ng/cứu các tác nhân gây ô nhiễm. ? Nguyên nhân nào làm ô nhiễm không khí…Biện pháp hạn chế ô nhiễm không khí…là gì ? Bản thân em đã làm gì để góp phần giãm ô nhiễm không khí…? - HS: + Nguyên nhân + Biện pháp + Đóng góp của bản thân. - GV cho thảo luận toàn lớp. - GV chốt lại đáp án đúng. 2. Kết luận: - Vấn đề 2: - GV cho hs hoàn thành bảng 55 SGK ( T 168) - GV gọi đại diện các nhóm trình bày, cho nhóm khác bổ sung ( nếu
  3. cần ) - GV chốt lại đáp án đúng: + 1( a, b, d, e, g, i, k, l, m) + 2 ( c, d, e, g, i, k, l, m, ) + 3 ( g, k, l, n, ) + 4 ( e, g, h, k, l, m ) + 5 ( g, k, l, n ) - Bảng 55 ( SGK ) + 6 ( d , e, g, k, l, m, n) + 7 ( g, k ) - GV y/c các nhóm sữa chữa (nếu cần ) 3. Kết luận chung, tóm tắt:( 1’) Gọi hs đọc kết luận sgk IV. Kiểm tra, đánh giá: (5’) ? GV y/c hs nhắc lại biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường. V. Dặn dò: (1’) - Học bài và trả lời câu hỏi sgk - Tiết sau thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2