intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 9 - Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG (TT)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

199
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs hiểu được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường sống và hiệu quả của việc phát triển môi trường bền vững, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của hs. - Rèn cho hs kĩ năng quan sát hình, hoạt động nhóm, khái quát kiến thức. - Giáo dục cho hs ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường sống. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 9 - Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG (TT)

  1. Tiết 58 Bài: Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG (TT) A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs hiểu được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường sống và hiệu quả của việc phát triển môi trường bền vững, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của hs. - Rèn cho hs kĩ năng quan sát hình, hoạt động nhóm, khái quát kiến thức. - Giáo dục cho hs ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường sống. B. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: - Tư liệu về ô nhiễm môi trường và phát triển bền vững 2: HS: - Tranh ảnh về môi trường bị ô nhiễm, xử lí rác thải, trồng rừng, trồng rau sạch. C. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định tổ chức: (1’) II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề: (1’) ? Em hãy cho biết các tác nhân gây ô nhiễm môi trường ? Vậy có những biện pháp nào hạn chế gây ô nhiễm. 2. Phát triển bài:
  2. Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức HĐ : ( 36’) Hạn chế ô nhiễm môi trường. - Vấn đề 1: 1. Thảo luận. - GV y/c hs ng/cứu các tác nhân gây ô nhiễm. ? Nguyên nhân nào làm ô nhiễm không khí…Biện pháp hạn chế ô nhiễm không khí…là gì ? Bản thân em đã làm gì để góp phần giãm ô nhiễm không khí…? - HS: + Nguyên nhân + Biện pháp + Đóng góp của bản thân. - GV cho thảo luận toàn lớp. - GV chốt lại đáp án đúng. 2. Kết luận: - Vấn đề 2: - GV cho hs hoàn thành bảng 55 SGK ( T 168) - GV gọi đại diện các nhóm trình bày, cho nhóm khác bổ sung ( nếu
  3. cần ) - GV chốt lại đáp án đúng: + 1( a, b, d, e, g, i, k, l, m) + 2 ( c, d, e, g, i, k, l, m, ) + 3 ( g, k, l, n, ) + 4 ( e, g, h, k, l, m ) + 5 ( g, k, l, n ) + 6 ( d, e, g, k, l, m, n) - Bảng 55 ( SGK ) + 7 ( g, k ) - GV y/c các nhóm sữa chữa (nếu cần ) 3. Kết luận chung, tóm tắt:( 1’) Gọi hs đọc kết luận sgk IV. Kiểm tra, đánh giá: (5’) ? GV y/c hs nhắc lại biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường. V. Dặn dò: (1’) - Học bài và trả lời câu hỏi sgk - Tiết sau thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1