intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP CHUƠNG I. ( Tiếp theo)

Chia sẻ: Lotus_3 Lotus_3 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

56
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bảng phụ ghi bài tập trắc nghiệm và bài tập tự luận . Máy tính bỏ túi . - HS : +bảng phụ nhóm .Máy tính bỏ túi . III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : 1/ On định : 2/ KTBC : 3/ Bài mới : Hoạt động của Thầy 3/ hoạt động 3 GV Đưa ND BT 35 lên bảng yêu cầu HS lên bảng giải ?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP CHUƠNG I. ( Tiếp theo)

  1. ÔN TẬP CHUƠNG I. ( Tiếp theo) I.MỤC TIÊU : - Tương tự mục tiêu tiết 17 II. CHUẨN BỊ : - GV : + Bảng phụ ghi bài tập trắc nghiệm và bài tập tự luận . Máy tính bỏ túi . - HS : +bảng phụ nhóm .Máy tính bỏ túi . III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : 1/ On định : 2/ KTBC : < Không > 3/ Bài mới : < Luyện tập > Hoạt động của Hoạt động cuả Nội dung Thầy Trò III/ Tự luận : 3/ hoạt động 3 - BT 35 < SGK/94 > GV Đưa ND BT 35 Tỉ số của hai cạnh góc vuong - HS lên bảng giải < SGK/94 > lên 19 bằng 19 : 28 nên ta có tan  = bảng yêu cầu HS  28 lên bảng giải ? 0,6786 =>   340 10’ Vậy góc nhọn còn lại của tam
  2. - Nhận xét ? giác vuông là 0 0 0 0 - Cho HS nhận xét   90 -   90 – 34 10’  55 ? 50’ BT 36 < SGK/94 > - 2 HS lên bảng + Trường hợp 1 ( hình 46) : - GV Đưa ND BT giải Gọi x (cm ) là độ dài cạnh lớn 36 < SGK/94 > lên trong hai cạnh còn lại là cạnh đối diện với góc 450 , ta có bảng yêu cầu 2 HS - HS1 : giải TH 1 lên bảng giải ? :x= 212  20 2 = 29 (cm) - HS2 : giải TH 2 + Trường hợp 2 ( hình 47) : Gọi y (cm ) là độ dài cạnh lớn - Cho HS nhận xét - Nhận xét ? trong hai cạnh còn lại là cạnh kề với ? góc 450 , ta có : y = 212  212 = 21 2  29,7 (cm) BT 37 < SGK/94 >  S ABC nằm trên đường nào ? S MBC Chứng minh a/ Ap dụng định lí pytago ta có : AB2 + AC2 = 62 + 4,52 = 56,25 cm
  3. (1) - HS lên Và BC 2 = ( 7,5 )2 = 56,25 cm - GV Đưa ND BT bảng ghi 36 < SGK/94 > lên (2) GT + K L bảng yêu cầu 2 HS Từ (1) và ( 2) =>  ABC vuông tại Ap dụng hệ thức (1) : AB2 = BH . lên bảng giải ? - GV vẽ sẳn hình BC cho HS lên bảng AB 2 6 2  BH =  4,8 cm  BC 7,5 ghi GT + KL ? BH 4,8  Cos B =   0,8 AB 6 ^ ^  B  370 => C  530 Mặt khác ^ AH ^ sin B =  AH  AB. sin B AB - Nhận xét ?  AH = 6 . sin 370 => AH  3,6 cm - HS lên b/ Để  S ABC thì M phải cách S - Yêu cầu HS MBC bảng giải BC một khoảng bằng AH . Do đó chứng minh câu a ( M phải nằm trên 2 đường thẳng Gợi ý HS áp dụng song song với BC cùng cách BC 1 định lí pytago để - Nhận xét ? khoảng bằng 3,6 cm . tính BC ,áp dụng
  4. hệ thức (1) để tính BT 38 < SGK/95 > Ta có:IB=IKtg650=380 . tg 650 ^ - HS hoạt động BH -> cách tìm B  nhóm kết quả như IB  814,9 ( m) (1) ^ -> C -> AH ) vàIA=IKtg500=380.tg500  452,9(m) sau (2) - GV chứng minh Mà AB = IB – IA (3) cho HS câu b - Nhận xét . Từ (1),(2),(3)  AB = 814,9 - 452,9 - Cho HS nhận xét AB = 362 ( m) - HS ≠ : Nhận ? Vậy khoảng cách 2 chiếc thuyền A xét ( sửa sai ( và B là 362 m nếu có ) - - Hs tình bày bài BT 43 < SGK/96 > GV Đưa ND BT Gọi C là chu vi của trái đất giải: 38 < SGK/95 > lên l là độ dài cung AS bảng yêu cầu 1 HS 360 0 ^ AOS   thì C = .l lên bảng giải ?-  Cho HS nhận xét ? ^ ^ Ta thấy SO // BC => AOS  BCA  - GV Đưa ND BT ^ Trong đó  ABC ( A = 900 ) HS ≠ : Nhận xét ( 43 < SGK/95 > lên nên tg  = sửa sai ( nếu có) bảng yêu cầu HS
  5. hoạt động nhóm AB 3,1  0,124    7 0 36'  AC 25 giải trong 5’ ? - Hs tình bày bài 360 0 ^ => C = 800 .  407090 km 7 0 36' - sau 5’ GV Thu giải: Vậy chu vi của trái đất  41000 bảng nhóm của các km tổ treo lên bảng cho HS nhận xét ? HS ≠ : Nhận xét ( - Cho HS nhận xét sửa sai ( nếu có ? 4/ Củng cố: GV chốt lại kiến thức đã ôn ở 2 tiết . 5/ Dặn dò : - Lý thuyết : On tập các câu hỏi từ 1 -> 4 và các hệ thức < SGK / 91 và 92 > - BTVN : On tập tất cả các BT đã ôn ở các tiết học chính khoá và học phụ đạo , làm các BT còn lại SGK . - Tiết sau kiểm tra 45 phút .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0