intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP SINH HỌC 6

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

100
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm được kiến thức cơ bản để vận dụng vào thực tiển. - Có ý thức bảo vệ thực vật. II. Phương pháp : Thuyết trình kết hợp với vấn đáp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP SINH HỌC 6

  1. ÔN TẬP I. Mục tiêu : Giúp HS : - Nắm được kiến thức cơ bản để vận dụng vào th ực tiển. - Có ý thức bảo vệ thực vật. II. Phương pháp : Thuyết trình kết hợp với vấn đáp. III. Chuẩn bị : GV: Hệ thống các câu hỏi để vấn đáp kiểm tra kiến thức củ của HS. HS: On lại kiến thức củ. IV. Tiến trình trên lớp: 1.Mở bài: - On định lớp kiểm diện HS. - Kiểm tra bài củ: HS1: Nêu đặc điểm chức năng của các loại biến dạng? HS2: Nêu công dụng và tác hại của cây thân rễ? 2. Phát triển bài: Giới thiệu mục tiêu cần đạt của bài ôn tập và hệ thống các câu hỏi ôn tập.
  2. 3. Bài mới: TG Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh Hoạt động 1. On lại các đặc điểm của cơ thể sống ?Thế nào là vật sống và vật không I. Đặc điểm của cơ thể sống: sống? HS hoạt động độc lập để trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét và GV nhận xét sau. ?Đặc điểm của cơ thể sống là gì? HS hoạt động độc lập để trả lời câu Có sự trao đổi chất với môi trường. hỏi. - Lớn lên và sinh trưởng. ?Điểm khác nhau cơ bản giửa thực vật với các sinh vật khác là gì? HS làm việc theo nhóm để trả lời câu hỏi. Gọi 2-3 nhóm trình bày , các nhóm khác nhận xét bổ sung. Hoạt động 2. On tập một số loài cây có hoa
  3. ?Dựa vào đặc điểm nào để phân biệt II. Có phải tất cả thực vật đều có hoa: thực vật có hoa và thực vật không có hoa? Gọi 2-3 HS trả lời , các HS khác nhận xét, bổ sung .GV rút ra kết luận cuối Thực vật có hoa có 2 loại cơ quan: - Cơ quan sinh dưởng gồm : Rễ , thân , cùng. lá . . . . - Cơ quan sinh sản gồm : Hoa , quả , hạt, . . . Thực vật không có hoa chỉ có cơ quan sinh dưởng. ?Cây một năm và cây lâu năm có những đặc điểm gì khác nhau? HS hoạt động độc lập để trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét , bổ sung. Hoạt động 3. On tập về tế bào ?Cho HS vẽ và chú thích đầy đủ sơ đồ III. Chương : Tế bào. cấu tạo tế bào thực vật (vẽ vào vở bài tập) ? Quá trình phân chia của tế bào diễn
  4. ra như thế nào? HS hoạt động độc lập để trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét , bổ sung, GV nhận xét và giải thích thêm. ?Tế bào ở bộ phận nào có khả năng phân chia ? Mô phân sinh ngọn. Hoạt động 4 ?Miền hút có cấu tạo như thế náo? IV. Chương II. Rễ. HS hoạt động độc lập để trả lời câu hỏi. ?Tại sao miền hút là phần quan trọng nhất ? Lông hút có tồn tại mãi mãi không? HS thảo luận theo nhóm và trả lời câu hỏi. Các HS khác bổ sung, GV kết luận. Hoạt động 5 ?Giải thích sự dài ra và to ra của thân? V. Chương III. Thân:
  5. HS hoạt động độc lập để trả lời câu hỏi. -Thân dài ra do sự phân chia tế bào ở mô phân sinh ngọn. -Thân to ra do sự phân chia tế bào mô ? So sánh điểm giống nhau và khác phân sinh ở tầng sinh vỏ và tầng sinh nhau về cấu tạo trong của rễ(miền trụ. hút) và cấu tạo trong của thân non? HS hoạt động theo nhóm để trả lời câu hỏi trên. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét ,bổ sung, GV nhận xét bổ sung và giải thích thêm. 4.Kiểm tra đánh giá: Cho một số bài tập trắc nghiệm(phiếu học tập)để đánh giá kết quả học tập của HS. 5.Dặn dò: Học các bài tập đã ôn tập , chuẩn bị tiết sau làm bài kiểm tra 1 tiết. ----------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2