intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ

Chia sẻ: Lotus_8 Lotus_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

150
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cộng, trừ nhẩm trong phạm vi các bảng tính .  Cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 ( tính viết ) .  Bước đầu làm quen với bài toán một số trừ đi một tổng .  Giải bài toán về ít hơn . II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1 Giới thiệu bài : GV giới thiệu ngắn gọn và ghi tên bài lên bảng . 2. Ôn tập : Bài 1 : - Yêu cầu HS tự nhẩm, ghi kết quả nhẩm vào Vở bài tập . - Tự nhẩm sau...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ

  1. ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ I. MỤC TIÊU : Giúp HS cũng cố về :  Cộng, trừ nhẩm trong phạm vi các bảng tính .  Cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 ( tính viết ) .  Bước đầu làm quen với bài toán một số trừ đi một tổng .  Giải bài toán về ít hơn . II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1 Giới thiệu bài : GV giới thiệu ngắn gọn và ghi tên bài lên bảng . 2. Ôn tập : Bài 1 : - Yêu cầu HS tự nhẩm, ghi kết quả nhẩm - Tự nhẩm sau đó nối tiếp nhau ( vào Vở bài tập . theo bàn hoặc theo tổ ) thông báo kết quả cho GV . Bài 2 : - Yêu cầu HS tự đặt tính và thực hiện phép - Làm bài tập . tính. Gọi 3 HS lên bảng làm bài .
  2. - Yêu cầu HS khác nhận xét bài bạn trên - Nhận xét bài bạn cả về cách đặt bảng . tính ( thẳng cột/chưa thẳng cột ), về kết quả tính ( đúng/sai). - Yêu cầu HS nêu rõ cách thực hiện với các phép tính : 90 – 32; 56 + 44; 100 – 7 . - Nhận xét và cho điểm HS . Bài 3 : - Bài toán yêu cầu ta làm gì ? - Điền số thích hợp . - Viết lên bảng -3 -6 1 7 - Hỏi : Điền mấy vào ? - Điền 14 vì 17 – 3 = 14 . - Điền mấy vào ? - Điền 8 vì 14 – 6 = 8 . - Ở đây chúng ta thực hiện liên tiếp mấy - Thực hiện liên tiếp 2 phép trừ. phép trừ. Thực hiện từ đâu tới đâu ? Thực hiện lần lượt từ trái sang phải . - Viết 17 – 3 – 6 = ? và yêu cầu HS nhẩm - 17 trừ 3 bằng 14, 14 trừ 6 bằng 8 . to kết quả . - Viết 17 – 3 – 6 = ? và yêu cầu HS nhẩm - 17 – 9 = 8 . - So sánh 3 + 6 và 9 . -3+6=9.
  3. - Kết luận : 17 – 3 – 6 = 17 vì khi trừ đi một tổng ta có thể thực hiện trừ liên tiếp các số hạng của tổng . - Yêu cầu HS làm tiếp bài . - Làm bài, 3 HS lên bảng làm bài . - Gọi HS nhận xét bài của bạn, sau đó nhận - Nhận xét bài của bạn . xét và cho điểm HS . - Nhận xét và cho điểm HS . Bài 4 : - Gọi 1 HS đọc đề bài . - Đ ọc đề . - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán cho biết thùng to đựng 60l, thùng bé đựng ít hơn 22 l . - Bài toán hỏi gì ? - Thùng bé đựng bao nhiêu lít nước - Bài toán thuộc dạng gì ? ? - Yêu cầu HS ghi tóm tắt và làm bài . - Bài toán về ít hơn . - Làm bài. 1 HS làm trên bảng lớp . Tóm tắt 60 l Thùng to Thùng nhỏ 22 l
  4. ?l Bài giải Thùng nhỏ đựng là : 60 – 22 = 38 (l ) Đáp số : 38 l . Bài 5 : Trò chơi : Thi viết phép cộng có tổng bằng 1 số hạng . - Cách chơi : Phát cho mỗi đội chơi 1 viên phấn, yêu cầu các đội xếp thành hàng sau đó các thành viên trong đội lần lượt lên bảng ghi phép tính vào phần bảng của đội mình theo hình thức tiếp sức. Sau 5 phút đội nào ghi được nhiều hơn là đội thắng cuộc . III. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2