ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH T HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
---------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHI P
ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH HOẠ T ĐỘ NG MARKETING
CỦ A BAVICO RESORT & SPA TAM GIANG
Sinh viên thự c hiệ n: Hồ Nguyệ t Thanh Thy
Lớ p: K47 QTKD (PHQT)
Niên khóa: 2013- 2017
Huế, tháng 5 năm 2017
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH T HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
---------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHI P
ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH HOẠ T ĐỘ NG MARKETING
CỦ A BAVICO RESORT & SPA TAM GIANG
Sinh viên thự c hiệ n: Giả ng viên hư ng dẫ n:
Hồ Nguyệ t Thanh Thy Th.S. Phan Thị Thanh Thủ y
Lớ p: K47 QTKD (PHQT)
Niên khóa: 2013- 2017
Huế, tháng 5 năm 2017
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: Th.s. Phan ThThanh Thy
SVTH: HNguyt Thanh Thy - QTKD Tng hp Trang 1
Lôøi Caûm Ôn
Để hoàn thành bài khóa luậ n tố t nghiệ p này, ngoài sự cố gắ ng nỗ lự c củ a bả n
thân, em xin gử i lờ i cám ơ n chân thành nhấ t đế n các thầ y giáo, giáo Trư ng Đạ i
Họ c Kinh Tế Phân Hiệ u Đạ i Họ c Huế tạ i Quả ng trị - Đạ i họ c Huế đã hế t lòng
giả ng dạ y, dìu dắ t chỉ bả o tậ n tình, giúp em đư c nhiề u kiế n thứ c quý báu trong
suố t quá trình họ c tậ p t i trư ng.
Đặ c biệ t, em xin bày tỏ lờ i cả m ơ n sâu sắ c đế n Th.s Phan Thị Thanh Thủ y
ngư i đã trự c tiế p ng dẫ n, nhi t tình giúp đỡ , độ ng viên em trong suố t quá trình
làm khóa luậ n này.
Em cũng xin chân thành cám ơ n đế n ban nh đạ o, các anh, chị trong Bavico
Resort & Spa Tam Giang đã giúp đỡ , tạ o điề u kiệ n cho em thự c tậ p, đề u tra, thu thậ p
số liệ u, tài liệ u phụ c vụ cho viêc nghiên c u đề tài khóa luậ n.
Cuố i cùng em xin g i l i cám ơ n đế n gia đình, bạ n , nhữ ng ngư i đã luôn bên
cạ nh độ ng viên, chia s giúp đ nhiệ t tình, đóng góp ý kiế n trong quá trình hoàn
thành khóa luậ n tố t nghiệ p này.
Tuy nhiên do chư a đủ kinh nghi m thự c tiễ n cũng n trình đ chuyên môn,
thờ i gian nghiên cứ u h n nên đ i không tránh khỏ i sai t. Em rấ t mong nhậ n
đư c nhữ ng đóng góp c a quý th y bạ n bè để đề i đư c hoàn thiệ n n.
Em xin chân thành c m ơ n !
Huế , tháng 5 năm 2017
Sinh viên thự c hiệ n
Hồ Nguyệ t Thanh Thy
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: Th.s. Phan ThThanh Thy
SVTH: HNguyt Thanh Thy - QTKD Tng hp Trang i
MỤ C LỤ C
PH N I. ĐẶ T V N Đ ..................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài .........................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu ....................................................................................................2
2.1. Mc tiêu chung.....................................................................................................2
2.2. Mc tiêu cth.....................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ...............................................................................2
3.1. Đố i tư ng nghiên cu...........................................................................................2
3.2 Phm vi nghiên cu...............................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u.............................................................................................3
4.1. Thu thp và xlý dliu thcp ........................................................................3
4.2. Thu thp và xlý dli u sơ cấ p..........................................................................3
5. Cu trúc ca báo cáo nghiên cu.................................................................................6
PHN II: NI DUNG NGHIÊN CU VÀ KT QUNGHIÊN CU .......................8
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VV N ĐỀ NGHIÊN CU...........................................8
1.1. Cơ sở lý lun ca v n đề nghiên cu........................................................................8
1.1.1 Mt s đị nh nghĩa, khái niệ m cơ b n.................................................................8
1.1.1.1 Khái niêm vMarketing .............................................................................8
1.1.1.2. Khái nim vmarketing cho dch v resort, lư u trú ngắ n ngày ..............10
1.1.1.3. Khái nim v resort và đặ c điể m kinh doanh ca resort..........................12
1.1.2. Chiế n lư c marketing mc tiêu và mô hình marketing 8P ............................16
1.1.2.1. Chiế n lư c marketing mc tiêu ...............................................................16
1.1.2.2. hình Marketing -mix 8P trong kinh doanh dch vdu lch / dch v
u trú.............................................................................................................................21
1.1.3. Ch c năng, vai trò tm quan trng ca ho t độ ng marketing đố i vi resort
.......................................................................................................................................25
1.1.3.1. Ch c năng củ a ho t độ ng marketing đ i vi resort.................................25
1.2. Cơ sở thc tin ca v n đề nghiên cu...................................................................28
1.2.1. Tình hình phát trin ca ngành dch vdu lch ngn ngày Tha Thiên Huế
.......................................................................................................................................28
1.2.2. Các nghiên cu và mô hình có liên quan ........................................................23
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: Th.s. Phan ThThanh Thy
SVTH: HNguyt Thanh Thy - QTKD Tng hp Trang ii
CHƯ Ơ NG 2: TÌNH HÌNH KINH DOANH THC TRNG CA HO T ĐỘ NG
MARKETING CA BAVICO RESORT & SPA TAM GIANG.................................25
2.1 Tng quan vcông ty thc tp ................................................................................25
2.1.1.Gii thiu vcông ty Bavico resort & spa Tam Giang....................................25
2.1.1.1. Vài nét vcông ty công ty TNHH SX-TM & DV Bch Vit. ................25
2.1.1.2. Gii thiu vBavico resort & spa Tam Giang ........................................27
2.1.2. cấ u tchc bmáy, ch c ng, nhiệ m vca Bavico resort & spa Tam
Giang .............................................................................................................................31
2.1.2.1.Ch c năng, nhiệ m vca Bavico resort & spa Tam Giang .....................32
2.1.2.2. Tình hình lao đ ng ca Bavico resort & spa Tam Giang ........................32
2.1.2.3. Ch c năng nhiệ m vca các phòng ban ca Bavico resort & spa Tam
Giang .............................................................................................................................34
2.1.2.4. Tình hình cơ sở vt cht ca Bavico resort & spa Tam Giang................35
2.1.2.5. Mt skết quvtình hình khách lư u trú t i Bavico resort & spa Tam
Giang trong 3 năm qua ( 2014-2016) ............................................................................39
2.1.2.6. Mt skết quvho t độ ng kinh doanh ca Bavico resort & spa Tam
Giang trong 3 năm qua (2014-2016) .............................................................................40
2.2. Thc trng ho t độ ng marketing ca Bavico Resort & Spa Tam Giang................46
2.2.1. Đố i ng khách hàng mc tiêu ca Bavico Resort & Spa Tam Giang hin
nay .................................................................................................................................46
2.2.2. Chiế n lư c đị nh vca Bavico resort & spa Tam Giang ................................47
2.2.3. Phi thc marketing mix 8P ca Bavico resort & spa Tam Giang.................49
2.2.3.1. Chính sách sn phm ...............................................................................49
2.2.3.2. Chính sách giá c.....................................................................................51
2.2.3.3. Kênh phân phi........................................................................................53
2.2.3.4. Yếu tv con ngư i.................................................................................54
2.2.3.5. Quy trình..................................................................................................55
2.2.3.6. To n tư ng vi nhãn hiu, logo ca resort ...........................................56
2.2.3.7. Mi quan hv i các đố i tác khác ............................................................57
2.2.3.8. Ho t độ ng xúc tiến, qung cáo ................................................................58
2.3. Đánh giá củ a khách du lch vho t độ ng marketing mix ca resort .....................60
2.3.1 Đặ c điể m ca m u điề u tra...............................................................................60
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ