ườ
ng ngành
Phân tích môi tr ị ế ạ 1. V th c nh tranh ế ạ L i th c nh tranh ả
ấ ướ ớ ở
ị ệ ớ ượ ạ c quy mô và đã giành đ ế ớ i tính theo i tr thành hãng công ngh l n nh t th gi ệ ầ c 25% th ph n đi n tho i
ạ ẩ ạ ủ ả ẩ
ằ ả ả ầ ủ ườ ớ
ạ ộ ả
ứ
ả
ệ ả ậ ụ ẩ ượ ủ ả ẩ
ấ ả ế ộ ẽ ầ ợ o Kh năng thu hút khách hàng Samsung đang h ng t ế ượ doanh thu (đi theo chi n l thông minh toàn c u) ầ Đa d ng hoá s n ph m, t o ra các phiên b n khác nhau c a các s n ph m nh ư ả ầ i tiêu dùng khác nhau bên Galaxy nh m tho mãn nhu c u c a các t ng l p ng ấ ể ạ c nh vi c ki m soát các ho t đ ng s n xu t ự ạ ướ o Kh năng đáp ng tr c các áp l c c nh tranh T n d ng kh năng m nh v chip, memory (tham gia trong quá trình gia công các ạ ề ả ả s n ph m c a Apple) giúp kh năng s n xu t s n ph m đ c nhanh chóng, không ị ắ b t
ố ị ụ ả ấ
ẽ
ộ t ngh n khi nhu c u khách hàng tăng đ t bi n Samsung ti p t c đ t m c tiêu c ng c v trí nhà s n xu t smartphone s ủ ố ế ụ ặ ả ự ế ớ ộ c "c m i, trong khi hãng này d đoán Apple s không duy trì đ m t th gi ườ ườ ẽ ụ ạ ạ ứ ng này t l h ng sáng t o" trong năm sau, và s t i phía sau cu c đua đ ượ ng tr
ả ườ ị ế ạ ng v th c nh tranh o Kh năng tăng c
ộ ẩ ườ ị ế ạ ư ng v th c nh tranh thông qua m t s s n ph m đ c đáo nh
ạ ộ ố ả ớ
ộ ố ạ ượ ự ế ấ ị ế ả
ầ ệ ầ
ế ị ủ ố ạ ồ
t b c a đ i th Apple có th b gián đo n khi ể ứ ậ ụ ị ể ị ủ ừ ả ẩ
ẩ ả
ệ ệ ạ ằ ụ ườ ả ng qu ng bá s n ph m. ng công ngh thông qua vi c mua l i các b ng sáng ch nh công
ế ư ủ ố ấ ớ
Samsung tăng c Galaxy S, Galaxy Note, Galaxy Tab c nh tranh tr c ti p v i phân khúc khách hàng ị ủ c a Apple và đã đ t đ c m t s thành công nh t đ nh (thông qua k t qu 21% th ạ ph n đi n tho i thông minh toàn c u năm 2014) T n d ng ngu n cung các thi ủ ủ ng ng d ch v gia công chip c a Samsung trong các s n ph m c a Apple đ b t phá, tăng c nghệ ườ Tăng c ả ứ c m ng Digital Waveguide Touch (DWT) (đang đ u giá v i các đ i th khác, bao ả ồ g m c Apple).
ấ
ề ả
2.V th nhà cung c p ể
ệ ầ ọ
ậ ư ề ậ ộ
ệ ầ ả ằ ớ
ấ ủ ọ ể ả ả ơ ệ ủ ể ệ
khác. Vì v y, đi u quan tr ng là m t doanh nghi p c n có ệ ố ẹ t đ p v i các nhà cung c p c a h đ đ m b o r ng ự ắ ộ ứ ấ
ụ ư ế ả ấ ị ẩ
ấ ẽ ế ả ụ ề ề ấ ể ự ệ ề ọ
ị ế ấ Các nhà cung c p là n n t ng c a ặ Đ c đi m nhà cung c p: ấ ủ ấ ậ ệ ấ ứ b t c ngành công nghi p nào, h cung c p nguyên v t li u, thành ph n lao ọ ộ đ ng và v t t ố ộ m t m i quan h t ạ ộ daonh nghi p c a mình có th ho t đ ng tr n tru và hi u qu trong s g n ấ ủ ạ ế ớ k t v i các nhà cung c p. S c m nh c a nhà cung c p khác nhau tùy thu c ẩ ượ ế ố c tiêu chu n hóa thì nh t đ nh, ví d nh n u s n ph m đ vào các y u t ộ ủ ạ ứ s c m nh c a nhà cung c p s y u, m t ví d v đi u này trong ngành công ấ ộ ậ ệ ử đó là các nhà s n xu t đ c l p. Có r t nhi u đ l a ch n và nghi p đi n t
ố ấ ệ ươ
ọ ố ấ ấ ạ ng này.
ệ ơ
ộ ả ệ ng đ i th p do đó các nhà cung c p là ẽ ơ Các nhà cung c p m nh m h n khi h cung ộ i, do đó, trong tr
ậ
ề ầ t h n. Samsung đã có m t thành ph n ng ệ ố
ầ ớ ự
m ng martphone c a Samsung ph n l n d a trên dòng
ử ụ
ể ự
ư
ủ
ệ
ấ
ả ậ
ậ
ớ
ệ ạ
ệ
ả
ậ t cho s n ph m c a
ể
ỉ
ệ ơ ứ
ợ ợ ế ệ ạ ề ự ơ ủ ạ ả ẩ đa d ng s n ph m có m i quan h t ị ườ ứ ế ạ th y u t i th tr ẩ ấ c p m t s n ph m chuyên bi ế ớ ằ ườ công ngh tiên ti n v i b ng sáng ch hi n t ấ h p này, nhà cung c p có nhi u quy n l c h n trong m i quan h đ n t
ọ
ỗ ự ủ ả (B ng ch ng là đ n nay có
ả t b Android đang ch y, phiên b n
ề thi
ẽ
ế ị ỗ ự ủ ả
ệ ơ
ự
ệ
ẩ ầ ứ
ể
ề
ẫ
ệ ạ ằ ở ỉ hình dáng và t đ n gi n ch còn n m ằ ườ i đang nói r ng các m u
ẽ ườ
ổ ị ế L i nhu n kh ng l ồ ế ừ ả V th : ệ ề ạ ẩ ả s n ph m ch y h đi u hành Android. cung c p các linh ki n smartphone nh ng s d ng HDH Android c a Samsung có th t google Ph thu c vào google (khi ra b n c p nh t m i cho HDH )=> ch m quá trình nâng ộ ụ ế ấ ủ ẩ làm y u các n l c c a Samsung trong vi c t o khác bi c p => ầ ứ ằ ở ặ ự t đ n gi n ch còn n m hãng, s khác bi hình dáng và các đ c đi m ph n c ng ạ ấ ế ằ r t nhi u Đ c thêm: ế Android ra năm 2012, 2013. Nó s làm y u các n l c c a Samsung trong vi c t o ả khác bi ặ các đ c đi m ph n c ng. Có l ủ máy Android c a Samsung th
ủ t cho s n ph m c a hãng, s khác bi ế chính vì th mà nhi u ng ng na ná nhau.
Google có nói rằng: Google sẽ tự mình làm smartphone mà không cần nhờ ai)
Nguy cơ google có thể trở thành đối thủ trực tiếp của Samsung
3. Vị thế khách hàng
ưở ng
ạ ả ế ụ ươ
ạ ự ứ ố i tiêu dùng ti p t c nâng cao m c s ng c a h . Vi ng hi u qu ng cáo kinh đi n, đ ươ ậ ủ ọ ể ệ ng hi u là Tính cách”. Giai đo n xây d ng th
ệ ạ ạ
ư ể ướ ưở nh ng ý t
ồ ố ề ị ậ ơ
ữ
Đặc điểm khách hàng: Khi v t ch t ti p t c tăng tr ấ ế ụ ệ ố ườ ng t Nam cu i cùng cũng ư ạ ế ượ ế ế c bi đ t đ n giai đo n th t đ n nh ượ ệ ươ c chia ng hi u này đ “Th ả ố ố ắ i s ng tâm thành giai đo n c nh tranh gay g t, phân khúc tâm lý và qu ng cáo l ừ ữ ạ ng đáng l u ý t lý. Đi u này đang t o ra m t s chuy n h ng và ự ướ giá tr khiêm t n, h ữ tính gia đình và nh ng ng ế đã ăn sâu vào tâm trí ng t
ộ ự ề ộ ườ ườ ố ỉ ả ữ ệ ị ườ ộ ệ
ư ầ ấ ữ ạ ữ t Nam m t trong nh ng qu c gia có th tr ế ớ i (h u nh ai cũng dùng đi n tho i)
ệ ị ử ớ
ề ạ
ệ ệ ớ
ế ệ i s d ng đi n tho i di đ ng cũng đang mong mu n v máy đi n ơ ớ ướ c đây. Dù ch là nh n tin đ n gi n, ch p nh v i đi n ầ ế ế ố ớ ỉ ữ ả ạ ạ ạ ứ ố ụ ả ẽ ế t k sáng t o và đa ch c năng s ti p
ế ớ ế ị ữ ệ t b công ngh
ế ị ố t b s , thi ấ ộ ủ ọ ầ
ng v c ng đ ng sang s công nh n cá nhân h n mang ệ ố i ngang hàng. Không ch là nh ng nhãn hi u qu c ệ ệ t Nam. i tiêu dùng, mà có c nh ng nhãn hi u Vi ể ộ Vi ng đi n tho i di đ ng phát tri n ạ và m ra nh ng c ở ơ nhanh nh t trên th gi ơ ư ự ế ớ ộ h i m i cho các chuyên viên marketing v i các chi n d ch g i th tr c ti p và các c ộ ườ ử ụ ộ ợ h i tài tr . Ng ơ ề tho i nhi u h n so v i tr ặ ướ tho i ho c l ố ụ t c chi ph i th tr ề ườ ườ ắ t web, nhu c u đ i v i nh ng thi ộ ị ườ ng năng đ ng này. ấ khách hàng đ n v i nh ng thi ụ ớ ớ ộ ộ ả ẩ ọ ỉ ữ . Có ng thu c đ m i t ng l p v i nh ng m c đích r t khác nhau ữ i ch n mua m t s n ph m nói chung và di đ ng nói riêng ch vì nh ng Đi u đó cho th y th ng
ố ấ ệ ự
ị ẳ ẳ ườ ạ i l ấ ụ ụ ệ ắ ề ố
ặ ụ m c đích thi ở ữ s h u 1 thi thích đ c bi
ờ ợ
ệ ẩ ấ ờ ố
ấ ưỡ ứ ắ ng và cân nh c nhi u th . ng suy nghĩ r t kĩ l
ộ ả ồ
ứ ữ ự ế ủ ẩ ể ễ
ấ ặ ệ ạ
ễ ầ ứ ầ ử ụ ề ớ
ệ ứ ể ợ ế ị ở ử t b
ấ ử ụ
ệ ệ ấ i đam mê công ngh , vi c tìm
ọ ẩ ố ớ ặ ể
ẩ
ả ậ ế ị ớ ẽ t b m i s không g p quá nhi u khó khăn. ớ ẫ ộ ả ế ọ ị ệ ọ ư
ở
ng hi u
ườ ớ i bán hàng
ườ
i tiêu dùng )
V th
ị ế ầ i mu n t th c nh t là ph c v cho nhu c u công vi c, có ng ở ỉ ể ế ị t b công ngh đ t ti n c t ch đ kh ng đ nh đ ng c p và s ệ ủ t c a mình. ầ ả ư ộ ễ Không còn thái đ d dãi, h i h t và mù thông tin nh trong th i gian đ u s n ệ ớ ệ ữ . Khách hàng ngày nay khi đ i di n v i vi c ệ ớ ph m công ngh m i xu t hi n n a ề ệ ọ ườ ẩ mua m t s n ph m công ngh h th ữ ề ả ữ ậ ữ ạ Nh ng ngu n thông tin đa d ng, nh ng nh n xét đánh giá v s n ph m hay nh ng ạ ọ ế ị ả đo n video tr i nghi m th c t t b là nh ng th mà h có th d dàng tham c a thi ễ ả kh o trên các trang m ng hay trên các di n đàn. M t khác, c u hình ph n c ng cũng ỹ ượ ọ ắ c h n m rõ k càng và d dàng xem xét đ phù h p v i nhu c u s d ng. Đi u đ ớ ọ ỉ c a hàng nào uy tín có m c giá băn khoăn v i h ch là vi c nên ch n mua thi ậ ả ả ợ h p lý nh t, th m chí c các s n ph m xách tay hay đã qua s d ng cũng không ph i ườ ữ ớ ề là v n đ quá l n. Chình vì v y đ i v i nh ng ng ề hi u và mua 1 thi ề ự ệ ố Đ i di n v i m t s n ph m công ngh , khách hàng ngày nay có quá nhi u s ự ố ấ ắ ắ l a ch n d n đ n tâm lý đ n đo, cân nh c nh ng nhìn chung h b chi ph i r t ữ ạ m nh b i nh ng tiêu chí sau: t kế ế Thi ươ ệ Th ễ ử ụ D s d ng ạ ớ ợ ồ H p đ ng v i nhà m ng l n ầ ủ ộ Thái đ ân c n c a ng Giá c ả ụ ậ D ch v h u mãi
ị ế Khách hàng l
: ẻ (Ng
ị ế
ấ ủ
ụ ả
ậ
ở ả
ẩ ố ả
ấ ượ
ẩ
ể
ấ
ấ
ố ượ ả s đông đ o và l s n ph m ẽ ả
ụ
ọ ủ ọ ể ọ ng khách hàng quan tr ng nh t c a Samsung. V th quan tr ng c a h th ồ. Vì v y ng ườ ượ ng tiêu th s n ph m không l i tiêu dùng luôn ả ủ ọ ẩ . H luôn mong mu n s n ph m c a mình ph i có ch t l ẳ ể ữ ữ ấ ổ ớ ph i liên t c nghiên c u, đ i m i công ngh cũng nh thi ị
ụ ậ
ả
ố t ng t ầ ị v ng th ph n ư ế ế. Ngòai t k r t quan tr ng
ẹ ứ ư ể
ệ
ề
ắ
ả
ấ
ọ ế ố ấ là y u t ệ ử ụ ng hi u khác đi u này ả ph i tính tóan sao cho chi phí s n xu t th p nh t, chính sách b o
ườ tiêu dùng nh tấ
ươ ưở
ượ ả
ế
Đây là đ i t ệ ở ự hi n ỏ đòi h i cao ạ ấ ấ nh t, c u hình m nh m nh t, ki u dáng đ p và đ ng c p nh t do đó đ gi ệ ủ c a mình Samsung ả ra giá c và chính sách b o hành cũng nh các d ch v h u mãi ươ ế ị quy t đ nh vi c khách hàng g n bó hay chuy n sang s d ng th ấ ế khi n cho Samsung ề ượ ấ ố c nhi u ng hành t i ậ ủ ư i nhu n c a công ty. nh ng không đ
ấ ế ng trình khuy n mãi thu hút đ ư ợ ấ ượ ng đ n ch t l
ả t nh t và các ch c nh h
ng cũng nh l
V th
ị ế Nhà phân ph i: ố
ẩ
ư ả
ố ượ
ườ
ể
ế
ủ ng đ a s n ph m c a Samsung đ n ng
i tiêu dùng.
ặ
ị ế ủ ọ
ố ượ
ổ
các
ế ậ .Mu n ti p c n các đ i t ệ
ế
ớ
ọ . V i ớ các nhà m ngạ ,v th c a h là có l ệ ấ ị ồ và ch u chi ở ữ ấ
ượ
ứ
ủ
ả
ạ Có th là nhà m ng ượ ng ở ng này nh t là ồ ắ c các yêu c u g t gao c a nhà ệ
ợ ầ ấ
ầ
ọ
Đây là đ i t ị ử ho c các siêu th , c a hàng đi n th ai ố ử ụ khách hàng s d ng kh ng l ọ ầ ị ườ ng mà h u h t khách hàng s h u đi n th ai thông qua thuê bao h p đ ng v i nhà th tr ả ư ỹ ạ m ng nh M , Canada thì nhà s n xu t luôn ph i đáp ng đ ư ả ượ Các nhà m ngạ luôn gây ra áp l ư ạ ng yêu c u các nhà s n xu t đi n th ai nh m ng đ a ra.
ấ
ư
ươ
ố ả
ạ
ố
ọ
ị ệ ườ
ố ượ
ố ơ i r ng kh p ấ ố t kh u t ấ
ố
ấ
ả
ả ệ
ớ
ạ
ấ ố ớ ẩ ng tích t t nh t đ i v i m ng mình ử ủ ớ các c a hàng, siêu th đi n t h n nhà m ng đ i th . V i ề ọ ắ ti p c p đ c nhi u l ai đ i t i tiêu ng ng ẫ ớ ấ Đi u này d n t ệ ề t nh t. i Samsung ngoài vi c ố t nh t còn ph i ể ng thích v i nhà m ng và đa d ng hóa ki u dáng
ườ ẩ
ể
ấ Samsung đ a ra giá bán th p nh t và mu n s n ph m t ố ấ ể ư ạ cũng nh có ki u dáng , c u hình t ướ ộ ạ ế ậ ượ ớ ị ế th ai v i v th là có m ng l ế ố ượ ưở ng chi c h dùng thì luôn mu n đ ể ấ ể ả gi m chi phí s n xu t đ có th cung c p cho các nhàphân ph i giá t ạ ươ ứ tăng c ng vi c nghiên c u tính t ạ . ầ ủ ợ ớ ả s n ph m đ phù h p v i yêu c u c a các nhà m ng
ả
ự
ớ
ẩ
ọ
ả ấ ng ờ ượ ng pin dài h n, linh
ơ ệ
ư
ạ ự ự
ạ ơ ượ
ế
ượ ệ ể c PC, nh ng có th là s l a ch n t
i u trong các chuy n đi xa thay cho
ả
ữ ư ề ẩ ấ t nhau v giá cũng r t
ả ế ự ữ ả ẩ
ệ ẽ ạ tin v 1 đ ng
ự ế ủ i cho ng ự ự ự ấ ề ộ ớ ủ ẳ ế
ng
ấ ụ ứ ẩ ườ
ế 4. Kh năng thay th ệ ể ề S phát tri n v công ngh : ả ể ấ ượ ệ Công ngh ngày càng phát tri n => S n ph m đc s n xu t ra v i ch t l ơ ỏ ọ ẹ ng nh và nh g n h n,th i l ngày càng cao, tr ng l ế ho t h n, các dòng đi n tho i thông minh hi n nay dù không hoàn toàn thay th ọ ố ư đ máy tính xách tay. ị ệ ố M i quan h giá c giá tr ệ Khi nh ng s n ph m có cùng tính năng nh ng có s khác bi ườ ế ễ ẫ d d n đ n s tìm đ n nh ng s n ph m thay th c a ng i dung ườ ạ i dùng s t VD: Các dòng đi n tho i Iphone s mang l ọ ả ờ ấ đây đó không ph i là l a ch n duy nh t cho m t chi c c p m i c a mình thì gi ị ườ smartphone cao c p trên th tr ể ng
i tiêu d ng có th quan tâm đ n nh ng dòng s n ph m khác có ch c
ữ ả ạ ề ư ả ề ế năng không thua kém nh ng giá c l ơ i m m h n nhi u.
ồ 5.Ngu n nhân ồ
l cự Ngu n nhân l c s n có ố
319,208 nhân viên làm vi c t
ế ớ ớ i. Tr
ứ ạ ự ẵ Cu i năm 2014, Samsung Electronics có kho ng công ty con trên toàn th gi ậ l p riêng m t
ồ ồ ớ ầ ấ t nh t th gi
ệ ạ 213 ả i ướ ố ượ ng nhân viên to l n đó Samsung đã thành c s l ự v i t m nhìn và s m ng: ể ộ trung tâm phát tri n ngu n nhân l c ể ế ớ ự ố ề Tr thành trung tâm phát tri n ngu n nhân l c t ườ ẽ ữ ậ ợ ườ ớ i v i tính sáng t o, t n tâm và h p tác nh ng ng i và phát tri n i s làm nên công ty
ầ ế ỷ ở ạ con ng ế ớ Samsung hàng đ u th gi i trong th k 21.
ế ủ Tri t lý c a trung tâm này là “A Company is its people”
ộ
ế ậ ế tác đ ng đ n lao đ ng: ệ ể
ọ ỏ ệ ọ ể
ưở ấ ổ
ượ ậ ộ ế ố ế t l p văn hóa làm vi c khuy n khích h c h i và phát tri n ệ ố ơ ộ ể c cho phép th c thi t
Các y u t Thi ạ ứ ậ Samsung Electronics đã thành l p h th ng h c vi n nghiên c u phát tri n sáng t o ữ ớ ạ ằ nh m cung c p cho các nhân viên c h i đ đeo đu i nh ng ý t ng sáng t o m i. ố i đa trong 1 năm Trong Khi đ ữ ị ố su t kho ng th i gian này, h không b ràng bu c b i nh ng trách nhi m hàng
ượ ấ c c p nh n, nhân viên đ ả ự ộ ở ệ ờ ọ
ế ả ầ
ộ ặ ệ ố ậ ử ụ c công b vào tháng 2, năm 2012. “eyeCan” ườ t s d ng máy vi tính thông qua i tàn t
ượ ữ t cho nh ng ng ắ ngày. K t qu đ u tiên là “eyeCan” đ ộ là m t con chu t đ c bi ể ủ ự ị s d ch chuy n c a con m t.
Ch
ươ ể ụ ng trình tuy n d ng d a trên tài năng
ự ổ ứ ươ
ể ụ ố ự ư ữ
ỳ ườ ể ụ
ư ứ
ộ ể
ọ ả ứ i đ ầ ng trình tuy n d ng d a trên tài năng đ u ng lai”. Không gi ng nh nh ng quy trình ạ ả ả ườ ự i d thi không ph i tr i qua k sáh h ch. ượ c xem nh là minh ch ng cho tài năng ỉ ng, ch ng ch chuyên môn, m t ti u c l a ch n, tr i qua hai
ị ỏ ấ ả ụ
ấ ữ ưở ườ
ế ư Samsung Electronics đã t ch c ch ạ ươ ứ tiên là “Thách th c nhà sáng t o t ữ ng, nh ng ng tuy n d ng thông th ụ ữ ứ ọ ở Thay vào đó, h g i nh ng ng d ng đ ưở ủ ọ ữ ả ư c a h c nh danh sách nh ng gi i th ữ ụ ầ ư ủ ọ ậ c a h . Nh ng ng lu n và danh m c đ u t ộ ỏ ỹ ộ cu c ph ng v n. M c tiêu c a cu c ph ng v n đ u tiên xác đ nh kh năng k ỏ ậ thu t, và cu c ph ng v n th 2, ng ng i xin vi c ph i trình bày nh ng ý t ề ọ chi ti
ườ ể ể
ớ ấ ạ : Samsung Electronics đã phát tri n nhi u ho t ạ ể ng cho nhân viên có th phát tri n. M i nhân ố i tính, trình đ , xu t s đ u có ti ng nói nh nhau. S t gi
ề ọ ư ậ ự ượ ấ ứ ề ả ế ơ ấ ấ ộ ng nhân viên n đã gia tăng g p 20 l n ngay c khi c c u nh n s đ c
ầ ườ ượ ự ầ ấ ủ ộ ả ệ ứ ả t và gi i pháp cho v n đ h đã đ a ra. ả ứ Hình th c qu n lý đa d ng ể ạ ạ ộ đ ng đa d ng đ t o môi tr ệ viên, không phân bi ầ ữ ượ l ở ộ toàn c u hóa khi m r ng kinh doanh ra n
Lao đ ng nộ
ư ề ấ
ướ c ngoài. ữ: Samsung đ a ra r t nhi u ch ươ ạ ộ ự ị
ệ ấ ả t c nhân viên hoàn thành đ
ạ ể ổ ượ ữ ỏ ướ ổ ở ỉ ữ ể ả ng trình cho lao đ ng n đ đ m ườ ệ ng ệ c c công vi c và vi c nhà, cha m còn có ẹ i 12 tu i
ẻ ố
ơ ở ươ ườ ướ ụ ằ ng trình giáo d c nh m m c tiêu ạ ng m ng l i và ch
n nhân viên thêm 10% trong vòng 10 năm t i.
ệ ấ i tàn t
ườ ệ ươ
ườ ệ ệ ậ ố ả b o vi c chăm sóc con cái không b gián đo n. Ngoài vi c xây d ng môi tr ượ ả ệ mà t ể th xin ngh linh ho t đ h tr nh ng nhân viên có con nh d Hàn Qu c. Samsung còn phát triên các c s chăm sóc tr em. Ngoài ra, ụ Samsung còn tăng c ỉ ệ ữ tăng t l ậ : Samsung có 1100 nhân viên tàn t ộ Lao đ ng tàn t t ữ ậ ể ế ụ ti p t c thuê nh ng ng ề ự ọ h xây d ng ngh nghi p. Trong năm 2011, Samsung th c hi n 1 ch ể ụ tuy n d ng riêng bi ớ ậ ạ ụ ở i tr s chính và đang t t ọ ơ ộ t đ cung c p cho h c h i vi c làm và giúp ệ ự ng trình t nghi p. ữ t cho nh ng ng i tàn t t đã t