ườ

ng ngành

Phân tích môi tr ị ế ạ 1. V  th  c nh tranh  ế ạ ­ L i th  c nh tranh  ả

ấ ướ ớ ở

ị ệ ớ ượ ạ c quy mô và đã giành đ ế ớ i tính theo  i tr  thành hãng công ngh  l n nh t th  gi ệ ầ c 25% th  ph n đi n tho i

ạ ẩ ạ ủ ả ẩ

ằ ả ả ầ ủ ườ ớ

ạ ộ ả

ệ ả ậ ụ ẩ ượ ủ ả ẩ

ấ ả ế ộ ẽ ầ ợ o Kh  năng thu hút khách hàng  Samsung đang h ng t ế ượ doanh thu (đi theo chi n l thông minh toàn c u) ầ Đa d ng hoá s n ph m, t o ra các phiên b n khác nhau c a các s n ph m nh   ư ả ầ i tiêu dùng khác nhau bên  Galaxy nh m tho  mãn nhu c u c a các t ng l p ng ấ ể ạ c nh vi c ki m soát các ho t đ ng s n xu t  ự ạ ướ o Kh  năng đáp  ng tr c các áp l c c nh tranh  T n d ng kh  năng m nh v  chip, memory (tham gia trong quá trình gia công các ạ ề ả ả s n ph m c a Apple) giúp kh  năng s n xu t s n ph m đ c nhanh chóng, không  ị ắ b  t

ố ị ụ ả ấ

ộ t ngh n khi nhu c u khách hàng tăng đ t bi n  Samsung ti p t c đ t m c tiêu c ng c  v  trí nhà s n xu t smartphone s   ủ ố ế ụ ặ ả ự ế ớ ộ c "c m  i, trong khi hãng này d  đoán Apple s  không duy trì đ m t th  gi ườ ườ ẽ ụ ạ ạ ứ ng này t l h ng sáng t o" trong năm sau, và s  t i phía sau cu c đua đ ượ ng tr

ả ườ ị ế ạ ng v  th  c nh tranh o Kh  năng tăng c

ộ ẩ ườ ị ế ạ ư ng v  th  c nh tranh thông qua m t s  s n ph m đ c đáo nh

ạ ộ ố ả ớ

ộ ố ạ ượ ự ế ấ ị ế ả

ầ ệ ầ

ế ị ủ ố ạ ồ

t b  c a đ i th  Apple có th  b  gián đo n khi  ể ứ ậ ụ ị ể ị ủ ừ ả ẩ

ẩ ả

ệ ệ ạ ằ ụ ườ ả ng qu ng bá s n ph m.  ng công ngh  thông qua vi c mua l i các b ng sáng ch  nh  công

ế ư ủ ố ấ ớ

Samsung tăng c Galaxy S, Galaxy Note, Galaxy Tab c nh tranh tr c ti p v i phân khúc khách hàng  ị ủ c a Apple và đã đ t đ c m t s  thành công nh t đ nh (thông qua k t qu  21% th   ạ ph n đi n tho i thông minh toàn c u năm 2014)  T n d ng ngu n cung các thi ủ ủ ng ng d ch v  gia công chip c a Samsung trong các s n ph m c a Apple đ  b t  phá, tăng c  nghệ  ườ Tăng c ả ứ c m  ng Digital Waveguide Touch (DWT) (đang đ u giá v i các đ i th  khác, bao  ả ồ g m c  Apple).

ề ả

2.V  th  nhà cung c p ể

ệ ầ ọ

ậ ư ề ậ ộ

ệ ầ ả ằ ớ

ấ ủ ọ ể ả ả ơ ệ ủ ể ệ

khác. Vì v y, đi u quan tr ng là m t doanh nghi p c n có  ệ ố ẹ t đ p v i các nhà cung c p c a h  đ  đ m b o r ng  ự ắ ộ ứ ấ

ụ ư ế ả ấ ị ẩ

ấ ẽ ế ả ụ ề ề ấ ể ự ệ ề ọ

ị ế ấ Các nhà cung c p là n n t ng c a  ặ Đ c đi m nhà cung c p:  ấ ủ ấ ậ ệ ấ ứ b t c  ngành công nghi p nào, h  cung c p nguyên v t li u, thành ph n lao  ọ ộ đ ng và v t t ố ộ m t m i quan h  t ạ ộ daonh nghi p c a mình có th  ho t đ ng tr n tru và hi u qu  trong s  g n  ấ ủ ạ ế ớ k t v i các nhà cung c p. S c m nh c a nhà cung c p khác nhau tùy thu c  ẩ ượ ế ố c tiêu chu n hóa thì   nh t đ nh, ví d  nh  n u s n ph m đ vào các y u t ộ ủ ạ ứ s c m nh c a nhà cung c p s  y u, m t ví d  v  đi u này trong ngành công ấ ộ ậ ệ ử  đó là các nhà s n xu t đ c l p. Có r t nhi u đ  l a ch n và  nghi p đi n t

ố ấ ệ ươ

ọ ố ấ ấ ạ ng này.

ệ ơ

ộ ả ệ ng đ i th p do đó các nhà cung c p là ẽ ơ Các nhà cung c p m nh m  h n khi h  cung  ộ i, do đó, trong tr

ề ầ t h n. Samsung đã có m t thành ph n  ng  ệ ố

ầ ớ ự

m ng martphone c a Samsung ph n l n d a trên dòng

ử ụ

ể ự

ư

ả ậ

ệ ạ

ậ t cho s n ph m c a

ệ ơ ứ

ợ ợ ế ệ ạ ề ự ơ ủ ạ ả ẩ đa d ng s n ph m có m i quan h  t ị ườ ứ ế ạ th  y u t i th  tr ẩ ấ c p m t s n ph m chuyên bi ế ớ ằ ườ công ngh  tiên ti n v i b ng sáng ch  hi n t ấ h p này, nhà cung c p có nhi u quy n l c h n trong m i quan h  đ n t

ỗ ự ủ ả (B ng ch ng là đ n nay có

ả   t b  Android đang ch y, phiên b n

ề  thi

ế ị ỗ ự ủ ả

ệ ơ

ẩ ầ ứ

ệ ạ ằ ở ỉ  hình dáng và  t đ n gi n ch  còn n m  ằ ườ i đang nói r ng các m u

ẽ ườ

ổ ị ế L i nhu n kh ng l ồ ế ừ ả V  th :  ệ ề ạ ẩ ả s n ph m ch y h  đi u hành Android.  cung c p các linh ki n smartphone nh ng s  d ng HDH Android c a  Samsung có th  t google  Ph  thu c vào google (khi ra b n c p nh t m i cho HDH )=> ch m quá trình nâng  ộ ụ ế ấ ủ ẩ làm y u các n  l c c a Samsung trong vi c t o khác bi c p =>  ầ ứ    ằ ở ặ ự t đ n gi n ch  còn n m  hãng, s  khác bi  hình dáng và các đ c đi m ph n c ng ạ ấ ế ằ r t nhi u Đ c thêm: ế Android ra năm 2012, 2013. Nó s  làm y u các n  l c c a Samsung trong vi c t o  ả khác bi ặ các đ c đi m ph n c ng. Có l ủ máy Android c a Samsung th

ủ t cho s n ph m c a hãng, s  khác bi ế  chính vì th  mà nhi u ng ng na ná nhau.

Google có nói rằng: Google sẽ tự mình làm smartphone mà không cần nhờ ai)

 Nguy cơ google có thể trở thành đối thủ trực tiếp của Samsung

3. Vị thế khách hàng

ưở ng

ạ ả ế ụ ươ

ạ ự ứ ố i tiêu dùng ti p t c nâng cao m c s ng c a h . Vi ng hi u qu ng cáo kinh đi n, đ ươ ậ ủ ọ ể ệ ng hi u là Tính cách”. Giai đo n xây d ng th

ệ ạ ạ

ư ể ướ ưở nh ng ý t

ồ ố ề ị ậ ơ

Đặc điểm khách hàng: Khi v t ch t ti p t c tăng tr ấ ế ụ ệ ố ườ ng t Nam cu i cùng cũng  ư ạ ế ượ ế ế c bi đ t đ n giai đo n th t đ n nh   ượ ệ ươ c chia  ng hi u này đ “Th ả ố ố ắ i s ng tâm  thành giai đo n c nh tranh gay g t, phân khúc tâm lý và qu ng cáo l ừ ữ ạ ng đáng l u ý t lý. Đi u này đang t o ra m t s  chuy n h ng và  ự ướ giá tr  khiêm t n, h ữ tính gia đình và nh ng ng ế  đã ăn sâu vào tâm trí ng t

ộ ự ề ộ ườ ườ ố ỉ ả ữ ệ ị ườ ộ ệ

ư ầ ấ ữ ạ ữ t Nam m t trong nh ng qu c gia có th  tr ế ớ i (h u nh  ai cũng dùng đi n tho i)

ệ ị ử ớ

ề ạ

ệ ệ ớ

ế ệ i s  d ng đi n tho i di đ ng cũng đang mong mu n v  máy đi n  ơ ớ ướ c đây. Dù ch  là nh n tin đ n gi n, ch p  nh v i đi n  ầ ế ế ố ớ ỉ ữ ả ạ ạ ạ ứ ố ụ ả ẽ ế   t k  sáng t o và đa ch c năng s  ti p

ế ớ ế ị ữ ệ t b  công ngh

ế ị ố t b  s , thi ấ ộ ủ ọ ầ

ng v  c ng đ ng sang s  công nh n cá nhân h n mang  ệ ố i ngang hàng. Không ch  là nh ng nhãn hi u qu c  ệ ệ t Nam. i tiêu dùng, mà có c  nh ng nhãn hi u Vi ể ộ Vi ng đi n tho i di đ ng phát tri n  ạ và m  ra nh ng c   ở ơ nhanh nh t trên th  gi ơ ư ự ế ớ ộ h i m i cho các chuyên viên marketing v i các chi n d ch g i th  tr c ti p và các c   ộ ườ ử ụ ộ ợ h i tài tr . Ng ơ ề tho i nhi u h n so v i tr ặ ướ tho i ho c l ố ụ t c chi ph i th  tr ề ườ ườ ắ t web, nhu c u đ i v i nh ng thi ộ ị ườ ng năng đ ng này.  ấ khách hàng đ n v i nh ng thi ụ ớ ớ ộ ộ ả ẩ ọ ỉ ữ . Có  ng thu c đ  m i t ng l p v i nh ng m c đích r t khác nhau ữ i ch n mua m t s n ph m nói chung và di đ ng nói riêng ch  vì nh ng Đi u đó cho th y  th ng

ố ấ ệ ự

ị ẳ ẳ ườ ạ i l ấ ụ ụ ệ ắ ề ố

ặ ụ m c đích thi ở ữ s  h u 1 thi thích đ c bi

ờ ợ

ệ ẩ ấ ờ ố

ấ ưỡ ứ   ắ ng và cân nh c nhi u th . ng suy nghĩ r t kĩ l

ộ ả ồ

ứ ữ ự ế ủ ẩ ể ễ

ấ ặ ệ ạ

ễ ầ ứ ầ ử ụ ề ớ

ệ ứ ể ợ ế ị ở ử t b

ấ ử ụ

ệ ệ ấ i đam mê công ngh , vi c tìm

ọ ẩ ố ớ ặ ể

ả ậ ế ị ớ ẽ t b  m i s  không g p quá nhi u khó khăn.  ớ ẫ ộ ả ế ọ ị ệ ọ ư

ng hi u

ườ ớ i bán hàng

ườ

i tiêu dùng )

V  th

ị ế ầ i mu n  t th c nh t là ph c v  cho nhu c u công vi c, có ng ở ỉ ể ế ị t b  công ngh  đ t ti n c t ch  đ  kh ng đ nh đ ng c p và s   ệ ủ t c a mình. ầ ả ư ộ ễ Không còn thái đ  d  dãi, h i h t và mù thông tin nh  trong th i gian đ u s n  ệ ớ ệ ữ . Khách hàng ngày nay khi đ i di n v i vi c  ệ ớ ph m công ngh  m i xu t hi n n a ề ệ ọ ườ ẩ mua m t s n ph m công ngh  h  th ữ ề ả ữ ậ ữ ạ Nh ng ngu n thông tin đa d ng, nh ng nh n xét đánh giá v  s n ph m hay nh ng  ạ ọ ế ị ả đo n video tr i nghi m th c t t b  là nh ng th  mà h  có th  d  dàng tham   c a thi ễ ả kh o trên các trang m ng hay trên các di n đàn. M t khác, c u hình ph n c ng cũng  ỹ ượ ọ ắ c h  n m rõ k  càng và d  dàng xem xét đ  phù h p v i nhu c u s  d ng. Đi u  đ ớ ọ ỉ  c a hàng nào uy tín có m c giá  băn khoăn v i h  ch  là vi c nên ch n mua thi ậ ả ả ợ h p lý nh t, th m chí c  các s n ph m xách tay hay đã qua s  d ng cũng không ph i  ườ ữ ớ ề là v n đ  quá l n. Chình vì v y đ i v i nh ng ng ề hi u và mua 1 thi ề ự ệ ố Đ i di n v i m t s n ph m công ngh , khách hàng ngày nay có quá nhi u s   ự ố ấ ắ ắ l a ch n d n đ n tâm lý đ n đo, cân nh c nh ng nhìn chung h  b  chi ph i r t  ữ ạ m nh b i nh ng tiêu chí sau: t kế ế Thi ươ ệ Th ễ ử ụ D  s  d ng  ạ ớ ợ ồ H p đ ng v i nhà m ng l n ầ ủ ộ Thái đ  ân c n c a ng Giá c  ả ụ ậ D ch v  h u mãi

ị ế Khách hàng l

: ẻ (Ng

ị ế

ấ ủ

ụ ả

ở ả

ẩ ố ả

ấ ượ

ố ượ ả  s  đông đ o và l  s n ph m ẽ ả

ọ ủ ọ ể ọ ng khách hàng quan tr ng nh t c a Samsung.  V  th  quan tr ng c a h  th   ồ. Vì v y ng ườ ượ ng tiêu th  s n ph m không l i tiêu dùng luôn  ả ủ ọ ẩ . H  luôn mong mu n s n ph m c a mình ph i có ch t l ẳ ể ữ ữ ấ ổ ớ ph i liên t c nghiên c u, đ i m i công ngh  cũng nh  thi ị

ụ ậ

ố t  ng t ầ ị  v ng th  ph n  ư ế ế. Ngòai  t k  r t quan tr ng

ẹ ứ ư ể

ọ ế ố ấ  là y u t ệ ử ụ ng hi u khác đi u này  ả ph i tính tóan sao cho chi phí s n xu t th p nh t, chính sách b o

ườ  tiêu dùng nh tấ

ươ ưở

ượ ả

ế

Đây là đ i t ệ ở ự hi n  ỏ đòi h i cao  ạ ấ ấ nh t, c u hình m nh m  nh t, ki u dáng đ p và đ ng c p nh t do đó đ  gi ệ ủ c a mình Samsung  ả ra giá c  và chính sách b o hành cũng nh  các d ch v  h u mãi ươ ế ị quy t đ nh vi c khách hàng g n bó hay chuy n sang s  d ng th ấ ế khi n cho Samsung  ề ượ ấ ố c nhi u ng hành t i ậ ủ ư i nhu n c a công ty. nh ng không đ

ấ ế ng trình khuy n mãi thu hút đ ư ợ ấ ượ ng đ n ch t l

ả t nh t và các ch c  nh h

ng cũng nh  l

V  th

ị ế Nhà phân ph i: ố

ư ả

ố ượ

ườ

ế

ủ ng đ a s n ph m c a Samsung đ n ng

i tiêu dùng.

ị ế ủ ọ

ố ượ

các

ế ậ .Mu n ti p c n các đ i t ệ

ế

ọ . V i ớ các nhà m ngạ  ,v  th  c a h  là có l ệ ấ ị ồ  và ch u chi ở ữ ấ

ượ

ạ Có th  là nhà m ng  ượ ng  ở ng này nh t là  ồ ắ c các yêu c u g t gao c a nhà  ệ

ợ ầ ấ

Đây là đ i t ị ử ho c các siêu th , c a hàng đi n th ai ố ử ụ khách hàng s  d ng kh ng l ọ ầ ị ườ ng mà h u h t khách hàng s  h u đi n th ai thông qua thuê bao h p đ ng v i nhà  th  tr ả ư ỹ ạ m ng nh  M , Canada thì nhà s n xu t luôn ph i đáp  ng đ ư ả ượ Các nhà m ngạ  luôn gây ra áp l ư ạ ng yêu c u các nhà s n xu t đi n th ai nh   m ng đ a ra.

ư

ươ

ố ả

ị ệ ườ

ố ượ

ố ơ i r ng kh p ấ ố t kh u t ấ

ả ệ

ấ ố ớ ẩ ng tích t t nh t đ i v i m ng mình  ử ủ ớ các c a hàng, siêu th  đi n  t h n nhà m ng đ i th . V i  ề ọ ắ  ti p c p đ c nhi u l ai đ i t i tiêu   ng ng ẫ ớ ấ Đi u này d n t ệ   ề t nh t.  i Samsung ngoài vi c ố t nh t còn ph i  ể ng thích v i nhà m ng và đa d ng hóa ki u dáng

ườ ẩ

ấ Samsung đ a ra giá bán th p nh t và mu n s n ph m t ố ấ ể ư ạ cũng nh  có ki u dáng , c u hình t ướ ộ ạ ế ậ ượ ớ ị ế th ai v i v  th  là có m ng l ế ố ượ ưở ng chi c h dùng thì luôn mu n đ ể ấ ể ả gi m chi phí s n xu t đ  có th  cung c p cho các nhàphân ph i giá t ạ ươ ứ tăng c ng vi c nghiên c u tính t ạ . ầ ủ ợ ớ ả s n ph m đ  phù h p v i yêu c u c a các nhà m ng

ả ấ ng  ờ ượ ng pin dài h n, linh

ơ ệ

ư

ạ ự ự

ạ ơ ượ

ế

ượ ệ ể c PC, nh ng có th  là s  l a ch n t

i  u trong các chuy n đi xa thay cho

ữ ư ề ẩ ấ   t nhau v  giá cũng r t

ả ế ự ữ ả ẩ

ệ ẽ ạ tin v  1 đ ng

ự ế ủ i cho ng ự ự ự ấ ề ộ ớ ủ ẳ ế

ng

ấ ụ ứ ẩ ườ

ế 4. Kh  năng thay th   ệ ể ề ­  S  phát tri n v  công ngh :  ả ể ấ ượ ệ Công ngh  ngày càng phát tri n => S n ph m đc s n xu t ra v i ch t l ơ ỏ ọ ẹ ng nh  và nh  g n h n,th i l ngày càng cao, tr ng l ế ho t h n, các dòng đi n tho i thông minh hi n nay dù không hoàn toàn thay th   ọ ố ư đ máy tính xách tay. ị ệ ố ­ M i quan h  giá c  ­ giá tr ệ Khi nh ng s n ph m có cùng tính năng nh ng có s  khác bi ườ ế ễ ẫ d  d n đ n s  tìm đ n nh ng s n ph m thay th  c a ng i dung ườ ạ i dùng s  t VD: Các dòng  đi n tho i Iphone  s  mang l ọ ả ờ ấ  đây đó không ph i là l a ch n duy nh t cho m t chi c  c p m i c a mình thì gi ị ườ smartphone cao c p trên th  tr ể  ng

i tiêu d ng có th  quan tâm đ n nh ng dòng s n ph m khác có ch c

ữ ả ạ ề ư ả ề ế năng không thua kém nh ng giá c  l ơ i m m h n nhi u.

ồ 5.Ngu n nhân  ồ

l cự ­ Ngu n nhân l c s n có ố

319,208 nhân viên làm vi c t

ế ớ ớ i. Tr

ứ ạ ự ẵ Cu i năm 2014, Samsung Electronics có kho ng  công ty con trên toàn th  gi ậ l p riêng m t

ồ ồ ớ ầ ấ t nh t th  gi

ệ ạ 213  ả i  ướ ố ượ ng nhân viên to l n đó Samsung đã thành  c s  l ự v i t m nhìn và s  m ng:  ể ộ trung tâm phát tri n ngu n nhân l c  ể ế ớ ự ố ề ­ Tr  thành trung tâm phát tri n ngu n nhân l c t ườ ẽ ữ ậ ợ ườ ớ i v i tính sáng t o, t n tâm và h p tác nh ng ng i và phát tri n  i s  làm nên công ty

ầ ế ỷ ở ạ con ng ế ớ Samsung hàng đ u th  gi i trong th  k  21.

­

ế ủ ­ Tri t lý c a trung tâm này là “A Company is its people”

ế ậ ế  tác đ ng đ n lao đ ng: ệ ể

ọ ỏ ệ ọ ể

ưở ấ ổ

ượ ậ ộ ế ố ế t l p văn hóa làm vi c khuy n khích h c h i và phát tri n ệ ố ơ ộ ể c cho phép th c thi t

­ Các y u t ­ Thi ạ   ứ ậ Samsung Electronics đã thành l p h  th ng h c vi n nghiên c u phát tri n sáng t o ữ ớ   ạ ằ nh m cung c p cho các nhân viên c  h i đ  đeo đu i nh ng ý t ng sáng t o m i. ố i đa trong 1 năm Trong  Khi đ ữ ị ố su t kho ng th i gian này, h  không b  ràng bu c b i nh ng trách nhi m hàng

ượ ấ c c p nh n, nhân viên đ ả ự ộ ở ệ ờ ọ

ế ả ầ

ộ ặ ệ ố ậ ử ụ c công b  vào tháng 2, năm 2012. “eyeCan” ườ t s  d ng máy vi tính thông qua i tàn t

ượ ữ t cho nh ng ng ắ ngày. K t qu  đ u tiên là “eyeCan” đ ộ là m t con chu t đ c bi ể ủ ự ị s  d ch chuy n c a con m t.

­ Ch

ươ ể ụ ng trình tuy n d ng d a trên tài năng

ự ổ ứ ươ

ể ụ ố ự ư ữ

ỳ ườ ể ụ

ư ứ

ộ ể

ọ ả ứ i đ ầ ng trình tuy n d ng d a trên tài năng đ u  ng lai”. Không gi ng nh  nh ng quy trình  ạ   ả ả ườ ự i d  thi không ph i tr i qua k  sáh h ch. ượ   c xem nh  là minh ch ng cho tài năng ỉ ng, ch ng ch  chuyên môn, m t ti u  c l a ch n, tr i qua hai

ị ỏ ấ ả ụ

ấ ữ ưở ườ

ế ư Samsung Electronics đã t  ch c ch ạ ươ ứ tiên là “Thách th c nhà sáng t o t ữ ng, nh ng ng tuy n d ng thông th ụ ữ ứ ọ ở Thay vào đó, h  g i nh ng  ng d ng đ ưở ủ ọ ữ ả ư c a h c nh  danh sách nh ng gi i th ữ ụ ầ ư ủ ọ ậ  c a h . Nh ng ng lu n và danh m c đ u t ộ ỏ ỹ ộ cu c ph ng v n. M c tiêu c a cu c ph ng v n đ u tiên xác đ nh kh  năng k   ỏ ậ thu t, và cu c ph ng v n th  2, ng ng  i xin vi c ph i trình bày nh ng ý t ề ọ chi ti

ườ ể ể

ớ ấ ạ : Samsung Electronics đã phát tri n nhi u ho t  ạ ể ng cho nhân viên có th  phát tri n. M i nhân  ố i tính, trình đ , xu t s  đ u có ti ng nói nh  nhau. S t gi

ề ọ ư ậ ự ượ ấ ứ ề ả ế ơ ấ ấ ộ ng nhân viên n  đã gia tăng g p 20 l n ngay c  khi c  c u nh n s  đ c

ầ ườ ượ ự ầ ấ ủ ộ ả ệ ứ ả t và gi i pháp cho v n đ  h  đã đ a ra.  ả ứ ­ Hình th c qu n lý đa d ng ể ạ ạ ộ đ ng đa d ng đ  t o môi tr ệ viên, không phân bi ầ ữ ượ l ở ộ toàn c u hóa khi m  r ng kinh doanh ra n

­ Lao đ ng nộ

ư ề ấ

ướ c ngoài.  ữ: Samsung đ a ra r t nhi u ch ươ ạ ộ ự ị

ệ ấ ả t c  nhân viên hoàn thành đ

ạ ể ổ ượ ữ ỏ ướ ổ ở ỉ ữ ể ả   ng trình cho lao đ ng n  đ  đ m ườ   ệ ng ệ c c  công vi c và vi c nhà, cha m  còn có ẹ i 12 tu i

ẻ ố

ơ ở ươ ườ ướ ụ ằ ng trình giáo d c nh m m c tiêu ạ ng m ng l i và ch

n  nhân viên thêm 10% trong vòng 10 năm t i.

ệ ấ i tàn t

ườ ệ ươ

ườ ệ ệ ậ ố ả b o vi c chăm sóc con cái không b  gián đo n. Ngoài vi c xây d ng môi tr ượ ả ệ mà t ể th  xin ngh  linh ho t đ  h  tr  nh ng nhân viên có con nh  d Hàn Qu c. Samsung còn phát triên các c  s  chăm sóc tr  em. Ngoài ra,  ụ Samsung còn tăng c ỉ ệ ữ tăng t  l ậ : Samsung có 1100 nhân viên tàn t ộ ­ Lao đ ng tàn t t ữ ậ ể ế ụ ti p t c thuê nh ng ng ề ự ọ h  xây d ng ngh  nghi p. Trong năm 2011, Samsung th c hi n 1 ch ể ụ tuy n d ng riêng bi ớ ậ ạ ụ ở i tr  s  chính và đang  t t ọ ơ ộ t đ  cung c p cho h  c  h i vi c làm và giúp  ệ ự ng trình  t nghi p. ữ t cho nh ng ng i tàn t t đã t