Phân tích tài chính doanh nghiệp (TCDN)
lượt xem 59
download
Trên thị trường tài chính, phần lớn các nhà đầu tư có kiến thức đều trang bị cho mình một hoặc nhiều cách thức để gia tăng hiệu quả đầu tư; Phương pháp phân tích được hiểu là tất cả những cách thức có khả năng giúp gia tăng tỷ suất sinh lợi và giảm thiểu rủi ro cho NĐT.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích tài chính doanh nghiệp (TCDN)
- LOGO PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DN www.themegallery.com Nguyễn Thanh Lâm – RS Team
- Contents 1 Các phương pháp phân tích 2 Mô hình phân tích Top Down 3 Các tỷ số tài chính 4 Các phương pháp định giá www.themegallery.com Company Logo
- Tổng quan v Trên thị trường tài chính, phần lớn các nhà đầu tư có kiến thức đều trang bị cho mình một hoặc nhiều cách thức để gia tăng hiệu quả đầu tư; v Phương pháp phân tích được hiểu là tất cả những cách thức có khả năng giúp gia tăng tỷ suất sinh lợi và giảm thiểu rủi ro cho NĐT. www.themegallery.com Company Logo
- www.themegallery.com Các phương pháp phân tích Company Logo
- Phân tích cơ bản v Là phương pháp phân tích dựa vào các nhân tố nền tảng với mục đích cuối cùng là tìm ra được giá trị thực (giá trị nội tại) của doanh nghiệp. v Niềm tin của các nhà PTCB là “giá trị thị trường của một doanh nghiệp sẽ xoay quanh giá trị nội tại và có xu hướng tiến lại gần giá trị nội tại”. www.themegallery.com Company Logo
- Phân tích kỹ thuật v Là phương pháp phân tích dựa vào đồ thị biến động giá và khối lượng giao dịch để xác định xu hướng giá trong tương lai của chứng khoán đó. v Niềm tin của các nhà PTKT là “giá cả phản ánh tất cả mọi thông tin và hành động trên thị trường. www.themegallery.com Company Logo
- Tài chính hành vi v Là trường phái phân tích phản biện lại các giả định của thuyết “thị trường hiệu quả”. v Niềm tin của TCHV là các tác động của những nhà đầu tư “không duy lý” trong nhiều trường hợp sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến thị trường. www.themegallery.com Company Logo
- v Phân tích cơ bản Các mô hình phân tích www.themegallery.com Company Logo
- www.themegallery.com Mô hình phân tích Top Down Company Logo
- Bước 1: Phân tích vĩ mô v Đánh giá tổng quan sức khỏe nền kinh tế nhằm lựa chọn kênh đầu tư phân bổ vốn một cách hiệu quả nhất. GDP CPI Exchange Vĩ mô nền kinh tế Rate www.themegallery.com Interest Invest Company Logo
- Bước 1: Phân tích vĩ mô v Những vấn đề cần phân tích: § Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế và các thị trường tài chính; § Những chính sách tài chính đang được áp dụng; § Phân tích những tác động của lạm phát – lãi suất – tỷ giá hối đoái; § Vấn đề thu hút vốn đầu tư và triển vọng đầu tư của www.themegallery.com quốc gia; § Rủi ro và sự kỳ vọng vào nền kinh tế và TTCK. Company Logo
- Bước 1: Phân tích vĩ mô v Mục tiêu: § Xác định chu kỳ kinh tế; § Lựa chọn phân bổ vốn đầu tư. www.themegallery.com Company Logo
- Bước 2: Phân tích ngành v Tìm kiếm những ngành nổi trội nhất dựa trên chu kỳ thị trường và những phân tích đặc thù của ngành. www.themegallery.com Company Logo
- Bước 2: Phân tích ngành v Những vấn đề cần phân tích: § Phân tích cấu trúc cạnh tranh của các ngành; § Những thuận lợi và khó khăn mà ngành nghề đó gặp phải; § Phân biệt giữa “ngành hấp dẫn” và “ngành có lợi nhuận cao”; Các rào cản cạnh tranh và ưu tiên của chính phủ www.themegallery.com § cho từng ngành. Company Logo
- Bước 2: Phân tích ngành v Mô hình 5 tác nhân cạnh tranh – Michael Porter: www.themegallery.com Company Logo
- Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh của nhà cung cấp: § Số lượng và quy mô nhà cung cấp § Khả năng thay thế sản phẩm của nhà cung cấp § Ví dụ: • Thị trường cung cấp chip máy tính • Thị trường lúa gạo www.themegallery.com Company Logo
- Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh từ khách hàng: § Khách hàng bao gồm: • Khách hàng lẻ • Nhà phân phối § Quy mô § Tầm quan trọng www.themegallery.com § Chi phí chuyển đổi khách hàng § Ví dụ: Wal-Mart, PVGasD Company Logo
- Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh từ đối thủ tiềm ẩn: § Sức hấp dẫn của ngành § Những rào cản gia nhập ngành § Ví dụ: Ngành ngân hàng, ngành tiêu dùng www.themegallery.com Company Logo
- Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh từ sản phẩm thay thế: § Sự phát triển của khoa học kỹ thuật § Các yếu tố về giá, chất lượng § Chi phí chuyển đổi § Ví dụ: Window và Linux , Phim cuộn và Thẻ nh ớ www.themegallery.com Company Logo
- Bước 2: Phân tích ngành v Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành: § Tình trạng ngành § Cấu trúc của ngành § Các rào cản rút lui § Ví dụ: www.themegallery.com Company Logo
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị tài chính doanh nghiệp
87 p | 1194 | 291
-
Bài giảng tài chính doanh nghiệp - Chương 10
18 p | 421 | 113
-
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TCDN
22 p | 183 | 73
-
Tổng quan về TCDN
39 p | 169 | 52
-
Tổng quan về tài chính doanh nghiệp (TCDN)
35 p | 183 | 26
-
Bài giảng: Tài chính doanh nghiệp (2016)
143 p | 114 | 13
-
Bài giảng Tài chính doanh nghiệp 1 - ThS. Nguyễn Thị Thanh Hoa
82 p | 71 | 6
-
Bài giảng môn học Nhập môn tài chính: Chương 4 - ThS. Chu Thị Thu Thủy
54 p | 76 | 5
-
Bài giảng Nhập môn tài chính: Chương 4 – ThS. Chu Thị Thủy
54 p | 96 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn