
3
8.2. Đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường ĐHCL hiện nay v cơ bản đã
đáp ứng được chức năng, nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, trước yêu cầu đổi mới quản
lý GDĐH và xu thế hội nhập quốc tế, đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ còn bộc lộ
những hạn chế nhất định mà nguyên nhân chủ yếu là do đội ngũ này chưa được phát
triển theo tiếp cận NL.
8.3. Để việc phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường ĐHCL theo
tiếp cận NL có hiệu quả, việc xây dựng các giải pháp cần dựa trên cơ sở lý luận, cơ sở
thực tiễn và phản ánh được những nội dung cơ bản của phát triển NNL theo tiếp cận
NL; đồng thời phải tính đến những điu kiện ảnh hưởng đến sự phát triển của đội ngũ
chuyên viên tổ chức cán bộ trường ĐHCL.
9. Đóng góp mới của luận án
9.1. Luận án đã bổ sung, hoàn thiện những vấn đ lý luận v phát triển đội ngũ
chuyên viên tổ chức cán bộ trường ĐHCL theo tiếp cận NL. Trên cơ sở tổng quan
nghiên cứu vấn đ, xác định các khái niệm cơ bản; làm rõ vị trí, vai trò, đặc trưng lao
động ngh nghiệp và yêu cầu v phẩm chất, NL của chuyên viên tổ chức cán bộ ở các
trường ĐHCL trong bối cảnh đổi mới GDĐH; cũng như phát triển đội ngũ này theo
một cách tiếp cận mới so với trước đây: tiếp cận NL.
9.2. Xây dựng được KNL chung của chuyên viên tổ chức cán bộ trong bối cảnh
đổi mới quản lý GDĐH và hội nhập quốc tế; xây dựng được Bộ tiêu chí đánh giá phẩm
chất, năng lực của chuyên viên tổ chức cán bộ trường ĐHCL.
9.3. Trên cơ sở khảo sát toàn diện, đầy đủ thực trạng đội ngũ và thực trạng phát
triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường ĐHCL ở các địa bàn khác nhau trên
cả nước, luận án đã có những đánh giá khách quan, khoa học v đội ngũ này, làm cơ
sở thực tiễn cho việc đ xuất các giải pháp của luận án.
9.4. Hệ thống 06 giải pháp mà luận án đ xuất không chỉ có khả năng vận dụng
vào phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường ĐHCL mà còn có thể vận
dụng vào phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ ở các cơ sở GDĐH ngoài công
lập có đặc điểm tương đồng.
10. Cấu trúc của luận án
Ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị, phụ lục, tài liệu tham khảo, luận án
gồm 3 chương:
Chương 1. Cơ sở lý luận của phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ
trường đại học công lập theo tiếp cận năng lực.
Chương 2. Thực trạng phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại
học công lập theo tiếp cận năng lực.
Chương 3. Giải pháp phát triển đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ trường đại
học công lập theo tiếp cận năng lực.