intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phát triển tuyến du lịch con đường di sản thế giới để phát triển du lịch Đà Nẵng - 7

Chia sẻ: La Vie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

102
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

3.4.2. Đánh giá các đoạn thị trường: 3.4.2.1. Tiêu thức đánh giá: Quy mô hiện tại của các đoạn thị trường đi du lịch Quảng Nam và Đà Nẵng thông qua tuyến du lịch chủ đề "Con đường di sản thế giới" trong giai đoạn 2000 – 2003. Đây là chỉ tiêu quan trọng thể hiện hệ số 2. Tốc độ phát triển của đoạn thị trường trong trong giai đoạn 2000 – 2003. Đây là chỉ tiêu rất quan trọng thể hiện hệ số 3. Sức hút của các điểm du lịch đối với từng thị trường...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phát triển tuyến du lịch con đường di sản thế giới để phát triển du lịch Đà Nẵng - 7

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ngày/ 3 đêm trên tuyến du lịch ch ủ đề "Con đường di sản thế giới" là phù hợp với khả năng chi trả cũng như thời gian nghỉ của khách này. 3.4.2. Đánh giá các đoạn thị trường: 3.4.2.1. Tiêu thức đánh giá:  Quy mô hiện tại của các đoạn thị trường đi du lịch Quảng Nam và Đà Nẵng thông qua tuyến du lịch chủ đề "Con đường di sản thế giới" trong giai đoạn 2000 – 2003. Đây là ch ỉ tiêu quan trọng thể hiện hệ số 2.  Tốc độ phát triển của đoạn thị trường trong trong giai đoạn 2000 – 2003. Đây là chỉ tiêu rất quan trọng thể hiện hệ số 3.  Sức hút của các điểm du lịch đối với từng thị trường thể hiện hệ số 3.  Khả năng phát triển các sản phẩm du lịch để cạnh tranh thu hút khách thể hiện hệ số 2. Trong những năm đến, đối với khách quốc tế, Châu Âu vốn là thị trường khách truyền thống của Quảng Nam và Đà Nẵng, đây vẫn là đối tượng du lịch vùng và “Con đường di sản thế giới” hướng tới trước tiên. Tuy nhiên, khách du lịch Đông Bắc Á (không tính Trung Quốc), khách du lịch Châu Đại Dương, và khách Bắc Mỹ là những thị trường nhiều tiềm năng; cần phải khai thác khách du lịch Đông Nam Á là một thị trường mới có triển vọng nhất là khi du lịch bằng đ ường bộ phát triển. 3.4.2.2. Đánh giá các đoạn thị trường : Bảng 3.4.2.2: Đánh giá các đoạn thị trường theo phương pháp cho điểm
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Quy mô Thị đến Tốc độ khách Sức thu hút Khả năng S tăng Điểm vùng của phát triển sản nguồn trường phẩm hỗ trợ QN & ĐN t khách trung gởi t b ình khách Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm Hsố Hsố Hsố Hsố 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 Châu Âu Đ. 7 1 (- 14 7 21 9 27 8 16 7 ,8 Âu) 2 ASEAN 5 10 8 24 9 27 8 16 7 ,7 Trung Quốc 3 7 14 7 21 4 12 5 10 5 ,7 Bảng 3.4.2.2: Đánh giá các đoạn thị trường theo phương pháp cho điểm
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Quy mô Thị đến Tốc độ khách Sức thu hút Khả năng S tăng Điểm vùng của phát triển sản nguồn trường phẩm hỗ trợ QN & ĐN t khách trung gởi t b ình khách Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm Điểm Hsố Hsố Hsố Hsố 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 Nh ật Bản 4 7 14 8 24 9 27 7 14 7 ,9 Bắc Mỹ 5 7 14 7 21 8 24 7 14 7 ,2 Đông 6 Âu 4 8 4 12 7 21 7 14 5 ,5 Châu Đại 7 7 14 7 21 8 24 7 14 7 ,2 Dương
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đ.BắcÁ( 8 -TQ,NB) 4 8 7 21 8 24 7 14 6 ,7 Khách nội địa 9 6 12 8 24 7 21 7 14 7 ,1 3.4.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu: Thị trường mục tiêu của tuyến du lịch “Con đường di sản thế giới” với việc phục vụ phát triển du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam hướng đến là thị truờng có điểm trung b ình từ 6,5 trở lên. Đó là:  Thị trường khách Nhật Bản  Thị trường khách Châu Âu (-Đông Âu)  Thị trường khách Đông Nam Á  Thị trường khách Bắc Mỹ  Thị trường khách Châu Đại Dương  Thị truờng khách Đông Bắc Á (- Trung Quốc, Nhật Bản)  Thị trường khách nội địa. 3.4.4. Định vị sản phẩm du lịch:
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Với những thị trường đã được xác định, vấn đề là chúng ta phải xây dựng h ình ảnh về “Con đường di sản thế giới” mà chúng ta mong muốn họ có thể nghĩ đến việc thực hiện một chuyến du lịch. Đối với từng thị trường cụ thể hình ảnh n ày chúng ta xác đ ịnh trên cơ sở xem xét mong muốn của du khách. So sánh nhu cầu của khách và khả năng đáp ứng của tuyến du lịch “Con đường di sản thế giới” tại Đà Nẵng và Qu ảng Nam thông qua bảng sau: Bảng 3.4.4.1: So sánh nhu cầu của khách du lịch với khả năng đáp ứng của tuyến du lịch theo chủ đề "Con đường di sản thế giới" So sánh S Khách Mục đích, nhu cầu và mong Khả năng Khả năng cải thiện t du lịch muốn đáp ứng t hiện tại - Khám phá những bí ẩn về văn Khá Hoàn thiện hệ thống hóa - Đòi h ỏi chất lượng phục vụ cao sản phẩm chính 1 Châu Âu Trung bình - Thông tin đầy đủ Khá
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Tham quan các di sản văn hóa. Khá Châu Đai - Thích các hoạt động dã ngoại Nâng cao cơ sở hạ Trung bình 2 Dương & - Đòi h ỏi chất lượng phục vụ cao. tầng của các điểm du Trung bình Bắc Mỹ lịch - Tham quan d i tích, nhất là di tích Khá có liên quan đến người Nhật ở hải Đầu tư, nâng cấp các ngoại d ịch vụ bổ trợ - Quan tâm đến các yếu tố tâm Tốt Nâng cao cơ sở vật 3 Nhật Bản linh, huyền bí chất kỹ thuật cho du - Yêu cầu cao về vệ sinh, an toàn, Trung bình lịch tiện nghi du lịch Hoàn thiện quy trình - Thích mua sắm hàng lưu niệm phục vụ, nâng cao Khá chất lượng phục vụ - Tham quan các di sản văn hóa Khá 4 Đông Bắc thế giới Nâng cấp, bảo tồn Á (-Trung - Yêu cầu chất lượng phục vụ cao các di sản Trung bình Quốc)
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Thương mại, công vụ Khá 5 Đông - Quan tâm đến những di sản có Khá Tăng cường hệ thống ảnh hưởng lớn đến lịch sử Đông sản phẩm bổ trợ Nam Á Nam Á. - Tham quan các di sản thế giới Khá 6 Khách nội - Yêu cầu chất lượng phục vụ tối Tốt Phát triển các loại địa thiểu h ình giải trí Trung bình - Dã ngoại Từ bảng trên ta có thể định vị sản phẩm cho tuyến du lịch “Con đường di sản thế giới” phục vụ phát triển du lịch Đà Nẵng và Qu ảng Nam: Bảng 3.4.4.2: Hình ảnh Quảng Nam & Đà Nẵng trên tuyến du lịch chủ đề "Con đường di sản thế giới" đối với từng thị trường khách Thị trường Hình ảnh du lịch Đà Nẵng & Quảng Nam thông qua tuyến du lịch “Con đường di sản thế giới”
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com I. Khách quốc tế  Biểu tượng về nền văn minh đã từng có thời kỳ phát triển rực rỡ vào loại bậc nhất Đông Nam Á, hình ảnh của 1 /Châu Âu (-Đông Âu) một cảng thị sầm uất, những mái ngói rêu phong, cổ kính.  Những điều thú vị từ sự khác biệt văn hóa.  Những bãi biển đẹp và trong xanh, b ờ cát trắng mịn trải dài  Huyền tho ại Mỹ Sơn, những di tích còn lại của thời 2 /Đông Bắc Á (-Trung thông thương buôn bán lớn.  Sự dị biệt và nét đ ặc trưng văn hóa, sự tồn tại và kết Quốc) hợp h ài hòa hai n ền văn hóa Trung-Ấn.  Một bảo tàng kiến trúc, điêu khắc Chăm.  Khả năng đầu tư, thành phố trẻ n ăng động. 3 / Đông Nam Á
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com  Tự hào là những người con của các di sản thế giới II. Khách trong nước  Nơi có nhiều di sản, nhiều hoạt động vui chơi của khu vực.  Vùng giàu tiềm năng, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử. 3.4.5. Lựa chọn chiến lược thị trường: Như đã phân tích, đ ể phục vụ cho du lịch phát triển du lịch tại Đà Nẵng và Qu ảng Nam, tuyến du lịch “Con đường di sản thế giới” theo đuổi 6 phân đoạn thị trường chính trong rất nhiều phân đoạn thị trường khách du lịch theo quốc tịch. Dựa vào tuyến du lịch “Con đường di sản thế giới” Đà Nẵng và Qu ảng Nam sẽ chào bán những sản phẩm độc đáo, mang tính riêng có rất cao và phong phú về chủng loại. Do có sự hỗ trợ từ bên ngoài là rất lớn nên sẽ theo đuổi chiến lược marketing đa dạng hóa toàn bộ thị trường. 3.4.6. Phát triển các chương trình du lịch điển hình theo chủ đề cho từng đoạn thị trường:  Khách du lịch Châu Âu ( trừ Đông Âu): thích hợp với các chương trình du lịch theo chủ đề du lịch văn hóa. Chẳng hạn như:
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com  Đà Nẵng - Hội An - Mỹ Sơn - hồ Phú Ninh  Hội An - Mỹ Sơn - Bán đ ảo Sơn Trà  Khách du lịch Bắc Âu & Châu Đại Dương: thích hợp với các chương trình du lịch theo chủ đề văn hóa, lịch sử  Cổ viện Chàm - Bảo tàng Đà Nẵng - Đường mòn Hồ Chí Minh - Di tích chiến thắng Núi Th ành  Hội An - Đồi Bồ Bồ - Cù Lao Chàm  Khách du lịch Châu Á:  Cổ Viện Chàm - Ngũ Hành Sơn - Hội An - Mỹ Sơn - Làng ngh ề truyền thống  Cổ Viện Chàm - Ngũ Hành Sơn - Bán đảo Sơn Trà  Khách nội địa  Hội An - Mỹ Sơn - Hồ Phú Ninh  Cổ |Viện Chàm - Ngũ Hành Sơn - Bà Nà. 3.5. MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHAI THÁC TUYẾN DU LỊCH CHỦ ĐỀ "CON ĐƯỜNG DI SẢN THẾ GIỚI" PHỤC VỤ CHO VIỆC PHÁT TRIỂN DU LỊCH QUẢNG NAM & ĐÀ NẴNG: 3.5.1. Giải pháp về tuy ên truy ền, quảng bá:
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 3.5.1.1. Chiến lược xúc tiến, quảng bá thương hiệu “Con đường di sản thế giới”: Ban điều hành “Con đường di sản thế giới” kết hợp cùng Tổng cục du lịch nỗ lực xây dựng chiến lược xúc tiến cần thiết để giới thiệu “Con đường di sản thế giới” tại các thị trường khách. Chiến lược đó bao gồm:  Quảng bá miền Trung là một điểm đến du lịch hấp d ẫn nhờ bản sắc dân tộc lối sống, tự nhiên, văn hoá, di tích cách mạng, sự thân thiện, sự thanh bình…  Đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền tuyến du lịch n ày trên phương tiện thông tin đại chúng (báo, đ ài…), trên các ấn phẩm (sách hướng dẫn, tờ rơi, catalogue…), trên các phương tiện trực quan (pano, biểu ngữ…). Qua các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, qua các hội nghị trong nước và quốc tế, qua các hội chợ du lịch.  Tổ chức các chiến dịch phát động thị trường, tăng cường khả năng thu hút khách thông qua trang web của tuyến bằng nhiều thứ tiếng.  Xuất bản một số ấn phẩm, sách, báo, đặc san, đĩa CD, tờ rơi đ ể tuyên truyền, quảng bá. 3.5.1.2. Đối tượng truyền thông, quảng bá:  Khách du lịch:  Khách quốc tế: Khách hàng mục tiêu là khách du lịch Châu Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ và Đông Nam Á.  Khách nội địa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2