Quản trị chiến lược đúng đắn để đứng vững và phát triển của Cty ELMACO - 4
lượt xem 6
download
Công ty Điện lực III: Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. + Công ty Cổ Phần Xây Dựng và Đầu Tư Việt Nam. + Trung tâm quản lý vận hành điện chiếu sáng. + Điện lực Quảng Ngãi. + Điện lực Gia Lai. + Các Công ty Xây lắp điện các địa phương thuộc khu vực Miền Trung. + Các Ban quản lý tiếp nhận và Xây dựng các công trình thuộc khu vực Miền Trung. Ban quản lý các dự án lưới điện nông thôn, miền núi. Ban quản lý vốn ODA Trung Ương và...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quản trị chiến lược đúng đắn để đứng vững và phát triển của Cty ELMACO - 4
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Công ty Điện lực III: Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. + Công ty Cổ Phần Xây Dựng và Đầu Tư Việt Nam. + Trung tâm quản lý vận hành điện chiếu sáng. + Điện lực Quảng Ngãi. + Điện lực Gia Lai. + Các Công ty Xây lắp điện các địa phương thuộc khu vực Miền Trung. + Các Ban quản lý tiếp nhận và Xây dựng các công trình thuộc khu vực Miền Trung. Ban quản lý các dự án lưới điện nông thôn, miền núi. Ban quản lý vốn ODA Trung Ương và địa phương. Đây là lượng khách hàng lớn có nhu cầu thường xuyên về ngành hàng cáp điện, thiết bị điện, phụ kiện và các vật tư kèm theo khác để thực hiện các dự án điện lớn của quốc gia. Về ngành hàng Dụng cụ cơ khí các khách hàng có nhu cầu ổn định và khối lượng lớn như: + Nhà máy Cơ khí Phú Xuân-Huế. + Nhà máy đóng tàu Sông Hàn, Sông Thu- Đà Nẵng. + Nhà máy đóng tàu Huyndai- Nha Trang. + Các nhà máy chế tạo biến thế, bơm nước, máy nông lâm nghiệp.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Loại khách hàng này là các khách hàng có tên tuổi, tiêu thụ khối lượng sản phẩm của Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng lớn. Có khả năng thanh toán tốt do th ường thực hiện các công trình quan trọng của nền kinh tế quốc dân nhưng cũng rất kén chọn. Sản phẩm đòi hỏi về chất lượng, tiến độ giao hàng và giá cả gắt gao, thường tổ chức đấu thầu cung cấp vật tư lớn. Đây là những khách hàng cơ bản, đóng góp chủ yếu về doanh thu cho Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng đồng thời cũng thực hiện mục tiêu cơ bản, lâu dài để Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng chiếm lĩnh cả thị phần và uy tín thương mại của mình. Ngoài raChi nhánh ELMACO Đà Nẵng cũng không quên phục vụ cho các công ty khác trên địa bàn Thành Phố Đà Nẵng và các Tỉnh thành thuộc khu vực Miền Trung, các nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Các mặt hàng bán buôn và bán lẻ như: + Que hàn. + Vòng bi. + Bóng điện, công tơ điện, dây điện,… + Dây điện từ và vật liệu cách điện. + Các loại máy nổ, máy nén khí,… c. Đối thủ cạnh tranh: Bên cạnh việc cung cấp hàng cho Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng, Công ty TNHH Phú Thắng- Hà NộI còn là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Chi nhánh. Công ty TNHH Phú Thắng với lợi thế về việc kinh doanh những mặt hàng mà Chi nhánh còn khan
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com hiếm nên phần nào đã gây cho Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng có những bất lợi trong việc kinh doanh của mình. Nhưng bên cạnh đó Chi nhánh cũng có điểm nổi trội hơn Công ty TNHH Phú Thắng là ở chỗ Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng là Chi nhánh trực thuộc Công ty Vật liệu điện và Dụng cụ cơ khí, là một doanh nghiệp Nhà nước có bề dày lịch sử lâu dài nên các sản phẩm mang nhãn hiệu ELMACO đã trở thành quen thuộc với các tổ chức, các dự án lớn, đã có uy tín trên thị trường cùng với mối quan hệ lâu dài, uy tín với khách hàng là cơ sở để Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng giữ vững thị phần, tăng lợi nhuận và tạo được thế mạnh trong cạnh tranh. Ngoài ra Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng còn có các đối thủ cạnh tranh khác như: KDV, LIOA, Công ty Vật liệu điện Duy Tân, Công ty thiết bị đo điện, Công ty khí cụ điện,…Vì là một Chi nhánh nên việc kinh doanh của Chi nhánh còn hạn chế về vốn, về các mặt hàng so với các đối thủ canh tranh khác. Nhưng với lợi thế đã được thành lập lâu nên nhãn hiệu ELMACO đã trở nên quen thuộc với khách hàng và có uy tín trên thị trường. Chính những đối thủ cạnh tranh này có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh và doanh thu của Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng. Chính vì thế mà Chi nhánh phải cố gắng hơn nữa để đáp ứng đầy đủ, kịp thời những nhu cầu của thị trường. d. Các trung gian: Các trung gian có một vai trò rất quan trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh, giúp cho Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng đưa được sản phẩm của mình đến các khách hàng, tổ chức. Các trung gian đ ược coi là chiếc cầu nối giữa Chi nhánh
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com với công chúng, giúpcho hàng hoá của Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng sớm có mặt trên thị trường và sớm tiếp cận với khách hàng. Với tính chất của ngành hàng nên việc vận chuyển hàng hoá đến các tổ chức, khách hàng thì phương tiện vận tải được coi là trung gian phân phối của Chi nhánh và đóng vai trò rất quản trọng trong việc vận chuyển hàng hoá của Chi nhánh. Ngoài ra Ngân Hàng Công Thương Thành Phố Đà Nẵng cũng là trung gian giúp cho việc luân chuyển tiền tệ từ phía khách hàng đến Chi nhánh và từ Chi nhánh đến các nhà cung cấp được thuận lợi, nhanh chóng hơn. Qua việc phân tích thực trạng và môi trường kinh doanh của chi nhánh ELMACO Đà Nẵng ta có thể áp dụng mô hình SWOT để tìm ra một số điểm mạnh, điểm yếu, cơ hộI, đe doạ đốI vớI chi nhánh như sau: * Điểm mạnh: - Là một chi nhánh trực thuộc DN Nhà nước có bề dày lịch sử lâu dài nên việc chi nhánh công ty VLĐ và dụng cụ cơ khí Đà Nẵng kinh doanh các sản phẩm của chi nhánh mình luôn gắn liền vớI thị trường, gắn liền vớI sự công nghiệp hoá, hiện đạI hoá đất nước. Do có uy tín lâu dài trên thị trường và do đặc tính riêng biệt của sản phẩm cnên công ty đã tạo cho mình một lượng khách hàng ổn định và rộng lớn như các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước,….phụ trách trong việc cung cấp sản phẩm của chi nhánh mình từ Huế đến Nha Trang và các Tỉnh Tây Nguyên nên số lượng khách hàng của chi nhánh tương đốI lớn: Công ty Điện lực III, Điện lực Gia Lai,…. Đây là những khách hàng lớn có nhu cầu thường xuyên về ngành hàng cáp điện, thiết bị điện, phụ kiện và các vật tư khác kèm theo để thực hiện các dự án điện lướI của Quốc gia.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Chi nhánh đã thiết lập cho mình một hệ thống trung gian phân phốI lớn như: DN Hoà Minh, Công ty TNHH Trường Giang,….Bên cạnh đó, Ngân hàng công thương TP. Đà Nẵng cũng là trung gian giúp cho việc luân chuyển tìên tệ từ phía khách hàng đến chi nhánh và từ chi nhánh đến nhà cung cấp được thuận lợI, nhanh chóng hơn. - Công ty VLĐ & DCCK là nhà cung cấp chính của chi nhánh ELMACO Đà Nẵng cho nên nguồn hàng của chi nhánh được cung cấp một cách liên tục và ổn định. Điều này giúp cho chi nhánh không rơi vào tình trạng khang hiếm về hàng hoá và có khả năng đáp ứng một cách đầy đủ và nhanh chóng những mặt hàng mà khách hàng cần. - Ban lãnh đạo của chi nhánh có trình độ chuyên môn vững vàng, phù hợp vớI công việc kinh doanh của chi nhánh mình . * Điểm yếu: - Về Tài chính: Trong thờI gian vừa qua, mặc dù được đầu tư nhưng nguồn vốn của chi nhánh còn hạn chế, phần lớn vốn của chi nhánh là do công ty VLĐ &DCCK cung cấp. Bên cạnh đó, lãi suất vay lạI cao nên đây là một điều bất lợI của chi nhánh. Chính điều này đã làm cho số lượng mặt hàng của chi nhánh chưa được đa dạng hoá và mở rộng nhiều. - Về việc đa dạng hoá, nâng cao chất lượng sản phẩm : Do nguồn vốn của chi nhánh còn hạn chế nên việc đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao chất lượng chưa được mở rộng nhiều. Bên cạnh đó, thị trường hiện nay ngày càng mở rộng, nhu cầu vật tư hàng hoá ngày càng phong phú nhưng tính chất cạnh tranh cũng ngày càng quyết liệt hơn
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com vớI sự tham gia của nhiều công ty lớn có tên tuổI trên thị trường và họ có nhiều hàng hoá cùng loạI vớI chi nhánh nhưng chất lượng cao hơn, mẫu mã đẹp hơn đã xuất hiện như: Công ty TNHH Phú Th ắng – Hà NộI, Công ty VLĐ Linh Trung – Hà NộI,…. Đó là nguy cơ lớn nhất nếu chi nhán không kịp thờI nâng cao chất lượng sản phẩm củng cố thêm nhiều mặt hàng cho chi nhánh mình. Công tác này vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính lâu dài, do đó phảI được coi như nhiệm vụ quan trọng thường xuyên . - Về nhân sự: Là một chi nhánh nên số lượng nhân viên còn hạn chế do đó chi nhánh còn gặp nhiều khó khăn trong việc mở rộng thị trường, thực hiện chiến lược phân phốI sản phẩm. Chi nhánh còn hạn chế trong việc phân công lực lượng bán nên khả năng bán hàng của nhân viên trong chi nhánh còn hạn chế, ít năng động. - Về khách hàng: Các dịch vụ hậu mãi, tiếp thị chưa được chi nhánh triển khai rộng rãi nên có nhiều khách hàng, nhiều tổ chức chưa biết đến những mặt hàng của chi nhánh. Chi nhánh còn hạn chế trong việc thu hút một số khách hàng nhỏ. * Cơ hội: - Hệ thống mạng lướI điện nông thôn ngày càng được hoàn thiện. Đó là điều kiện thuận lợI giúp cho chi nhánh phát huy được thế mạnh của mình và được nhiều tổ chức cơ quan biết đến . - Nền kinh tế của nước ta ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu ngườI tăng 5% mỗI năm. Đó là điều kiện thuận lợI để thu hút các nhà đầu tư chú trọng vào việc phát triển các cơ sở hạ tầng đường phố, khu dân cư mớI: Cầu Tiên Sơn, đường Nguyễn Tất Thành, Cầu Thuận Phước,….
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Hệ thống chính trị pháp luật Việt Nam ngày càng được hoàn thiện và khá ổn định. Điều này đã giúp cho chi nhánh yên tâm hơn trong việc kinh doanh, đầu tư và phát triển. * Thách thức: - Thị trường ngày càng mở rộng, nhu cầu vật tư hàng hoá ngày càng phong phú nhưng tính chất cạnh tranh cũng ngày càng quyết liệt hơn, xuất hiện nhiều đốI thủ cạnh tranh. Chính vì thế mà khả năng tiêu thụ sản phẩm trên thị trường vớI những mặt hàng của chi nhánh ELMACO Đà Nẵng bị giảm sút, dẫn đếm dân số và thị phần cũng giảm sút theo. - Chi nhánh nằm trong khu vực Miền trung, là một miền đất nghèo khó, không được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu. Điều này đã làm cho chi nhánh phảI đứng trước những thức thách lớn làm cho quá trình hoạt động của chi nhánh có phần bị chậm lại. Từ việc xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hộI, đe doạ của chi nhánh ta có thể áp dụng mô hình BCG để đưa ra chiến lược kinh doanh mớI cho chi nhánh. Hiện nay, cơ cấu các mặt hàng của chi nhánh đang kinh doanh rất đa dạng và phong phú bao gồm những mặt hàng : VLĐ & DCCK và một số mặt hàng khác liên quan trực tiếp đến các mặt hàng chủ lực của chi nhánh. SBU vật liệu điện là mặt hàng chiếm tỷ trọng tương đốI cao so vớI các mặt hàng khác của chi nhánh nhưng do điều kiện cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt, trên thị trường xuất hiện nhiều đốI thủ cạnh tranh lớn như Công ty TNHH Phú Thắng – Hà NộI, công ty Khí cụ điện, KDV, Lioa,….Trong đó, công ty TNHH Phú Thắng vừa là đốI thủ cạnh tranh, vừa là nhà cung cấp của chi nhánh nên khả năng về tài chính của họ lớn hơn so vớI chi nhánh
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Xây dựng và quản lý chiến lược giá
23 p | 717 | 336
-
ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA HONDA TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
26 p | 1299 | 255
-
Luận văn tốt nghiệp “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ Phần Đại Thắng"
45 p | 414 | 207
-
Tiểu luận: Công ty Kềm nghĩa và chiến lược Marketing quốc tế
25 p | 652 | 196
-
Báo cáo đề tài: Tìm hiểu và phân tích quản trị chiến lược marketing công ty sữa Vinamilk
29 p | 458 | 141
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược đưa sản phẩm điện thoại Wave 575 của tập đoàn SAMSUNG đến với thị trường Việt Nam
29 p | 356 | 87
-
Bài Tập Nhóm: Nestlé - Chiến lược toàn cầu
18 p | 363 | 78
-
Chuyên đề: Quản Trị Xung Đột
27 p | 266 | 56
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của các tổng công ty 91
90 p | 117 | 40
-
LUẬN VĂN: Dự báo nhu cầu sử dụng dịch vụ Điện thoại cố định đến năm 2010
73 p | 126 | 33
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVCIC) giai đoạn 2013-2020
135 p | 120 | 31
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược phát triển ngành than 10 năm đầu thế kỷ XXI
44 p | 138 | 26
-
Tiểu luận: Chiến lược thay đổi trong quản lý - Xây dựng tổ chức học tập (Learning Organaization)
15 p | 137 | 24
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược hoạt động của cơ quan ủy ban nhân dân Thị Trấn Đạ Tẻh giai đoạn 2017 - 2021
27 p | 83 | 15
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Một thành viên cấp nước Hải Phòng
19 p | 97 | 8
-
Quản trị chiến lược đúng đắn để đứng vững và phát triển của Cty ELMACO - 3
7 p | 45 | 8
-
Quản trị chiến lược đúng đắn để đứng vững và phát triển của Cty ELMACO - 1
7 p | 77 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược phát triển Công ty TNHH một thành viên Thuốc thú y Trung ương đến năm 2010
91 p | 22 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn