Quản trị thương hiệu - Xây
dựng câu chuyện thương hiệu
trong tâm trí khách hàng
Quản trị thương hiệu - Nếu phải kể tên một tính cách hay đặc điểm đơn lẻ nào có
thể mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững cho thương hiệu, thì đó chính là câu
chuyện thương hiệu.
Tất cả chúng ta đều biết, mua và tri nghiệm các thương hiệu di sản hùng vĩ”.
Đối với một sngười, đó là Mercedes, Phillips hay Disney. Vi một skhác, đó là
McDonalds, Heineken hay Gucci. Điểm chung khiến những thương hiệu này tr
nên vĩ đại là chúng một quãng thi gian để tạo dựng quá khứ ấn tượng và phù
hợp đó u chuyn thương hiệu.
Trong quản trị thương hiệu, u chuyn thương hiệu được sinh ra nuôi dưỡng
theo thi gian. Khách hàng cn thời gian đmua và sdụng thương hiệu, cần thời
gian để biến thương hiệu trở thành một phần trong cuộc sống của họ và cần thời
gian để truyền lại thương hiu đó cho những thế hsau. u chuyn thương hiệu
tiếng nói của địa vị, nh cách, tầng lớp xã hội và lịch s. tiếng nói của
cách sng truyền thống vốn là giá trvi các thế hhiện tại và tương lai.
tiếng i của sự kế thừa những kinh nghiệm và lịch schung. Thương hiệu thể
hiện và chia sdưới dạng một u chuyện sinh động, ý nghĩa, phù hợp và d
nhớ, đó là câu chuyn thương hiệu.
Câu chuyện thương hiệu Disney nói vcộng đồng người Mtưởng với những
con phsạch sẽ, giá trđạo đức cao, gia đình hạnh phúc và một tương lai mà bạn
không bao gigià nua, ốm đau qua đời. Ghé thăm công viên chđề Disney và
bạn sẽ được trải nghiệm một thị trấn Mỹ thu nhỏ an toàn, đảm bảo vui tươi.
Câu chuyện thương hiệu nổi tiếng của Jonnie Walker với tựa đề "Keep Walking"
Câu chuyện thương hiệu Malboro li được bao trùm bằng nỗi nhớ nhà để khai thác
sbí ẩn quanh chàng cao bi Mỹ can trường độc một kng gian rộng mở,
thi của những lựa chọn giản đơn, của cái tốt và cái xấu, của chủ nghĩa anh
hùng. u chuyn của Chanel là câu chuyn về một ngưi phụ nữ nhạy cm, mạnh
mẽ và độc lập. Cô tìm kiếm sự lãng mn, tình yêu sâu lắng và tri nghiệm cảm giác
ngây ngất trong tình yêu. n câu chuyn Nike li là một trong những màn trình
diễn đỉnh cao, thử thách chính bản thân để đạt được những thành qu hoàn hảo.
Trường đại học, Thương hiệu và Di sn
Trong khi Disney, Marlboro, Chanel Nike các thương hiệu tiêu dùng, thì
thực tế là kng chnhững thương hiệu tiêu dùng mi được hưởng món quà di sản.
Các trường đại học cũng hưởng li từ những thương hiệu giúp khác biệt họ vi
những ngôi trường khác dựa trên khía cạnh di sản truyền thống giáo dục, xuất xứ
quốc gia văn hoá.
Câu chuyn thương hiệu Đại học Oxford một trong những trường đại học i
tiếng Anh lâu đời nhất trên thế giới, trải qua 9 thế kỷ tồn tại, bảo tn ngôn ngữ
tiếng Anh và giáo dục các thế hệ của hoàng gia Anh. La Sorbonne được thành lập
năm 1257. Ngôi trường đại học do Canon Robert de Sorbonne thiết kế y được
xây dựng cho 20 sinh viên tôn giáo. u chuyn thương hiệu của nó một trong
những thể chế hoàn toàn độc lập với sự can thiệp của chính phủ hoặc quản n
giáo. Vi các sinh viên đến từ các nước theo đạo Thiên Chúa, ngôi trường này nổi
bật bởi những tranh cãi về trí thức và quyn năng trong phạm vi ngôi trường.
Oxford bdày lịch sử, truyền thống văn hóa của ngôi trường ĐH lâu đời nhất
Thế Giới
Câu chuyn của ngôi trường được thành lập năm 1088, Đại học Bologna, là u
chuyện về Mẹ của tất cả các trường đại học. Lịch sử của nó là một trong những nhà
tưởng vĩ đại về Khoa học, Nhân văn, Luật pháp, Dược học, Triết học, Số học,
Chiêm tinh học, Logic, Tu từ, Ngữ pháp, Tôn giáo, Hy Lạp và Do Thái. Những
khách hàng” nổi tiếng nhất của thương hiệu này gồm có Dante Alighieri, Leon
Battista Alberti, Nicolo Copernico Albrecht Dürer.
Phim nh, Thương hiệu và Di sn
Phim nh trở thành thương hiu khi chúng kể những câu chuyện vtri thức và di
sản chung của con người. Những bộ phim này mang màu sắc Cổ đin và đứng
vững theo thời gian.
Câu chuyện thương hiệu của Lawrence xứ Ả rậpmột người anh hùng vượt
lên những thử thách trong cuộc sống. Anh chứng minh được giá trbản thân bằng
lòng dũng cảm hành động trong hoàn cnh khó khăn. Câu chuyện của Lawrence
là u chuyn về những người ng lập nên rất nhiều tôn giáo vĩ đại trên thế giới,
v những nhân vượt lên sóng gió v những con người sống theo đức tin.
Trong khi chiến đấu và chống chọi vi sức nóng trên sa mạc và chhuy 50 chiến
binh Bedouin đã kiệt sức, Lawrence tuyên brằng Tôi sđến được thành ph
Accaba. Điều đó được viết ở đây (khi anh ấy chỉ vào đầu mình).”