Cuộc tấn công ồ ạt của các công ty nhỏ vào quảng cáo trên báo chí đã trở thành một vấn đề đáng chú ý trong thời gian qua. Tại sao họ lại lựa chọn phương thức quảng cáo này và nếu lựa chọn thì quảng cáo thế nào cho hiệu quả?
Nội dung Text: Quảng cáo trên báo chí - Cũ nhưng không tồi
Quảng cáo trên báo chí - Cũ nhưng không tồi
Cuộc tấn công ồ ạt của các công ty nhỏ vào quảng cáo trên báo chí
đã trở thành một vấn đề đáng chú ý trong thời gian qua. Tại sao họ
lại lựa chọn phương thức quảng cáo này và nếu lựa chọn thì quảng
cáo thế nào cho hiệu quả?
Quảng cáo trên báo chí có tuổi thọ lâu đời hơn bất cứ dạng thức
ảnh minh hoạ quảng cáo nào chúng ta đang chứng kiến ngày nay và vẫn là kiểu
quảng cáo đầu tiên mà các công ty nghĩ đến trong các chiến dịch quảng cáo. Báo chí là
một cách thức tốt để tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng, đặc biệt là những
người từ 45 tuổi trở lên - những người có xu hướng đọc báo thường xuyên hơn giới trẻ
vốn chỉ lấy tin tức từ truyền hình hay Internet. Và bạn có thể hướng quảng cáo của bạn
tới các thị trường thích hợp bằng việc đề nghị quảng cáo được đăng tải trong các
chuyên mục tin tức có liên quan mật thiết nhất đối với các khách hàng tiềm năng của
bạn, chẳng hạn như thể thao, lối sống hay kinh doanh.
Đối với loại quảng cáo trên báo chí, mọi người sẽ đọc hàng ngày. Thói quen của nhiều
người khi đọc báo là họ lướt rất nhanh và chỉ đọc những gì thật nổi bật. Nhiều nghiên
cứu cho thấy, 80% số người khi đọc báo họ sẽ không đọc những thông tin chi tiết. Do
vậy, muốn quảng cáo có được hiệu quả cao, bạn cần chú ý làm nổi bật tiêu đề bao
gồm tên sản phẩm của công ty, nơi sản xuất và những mục đích sử dụng chính.
Cũng như tất cả các dạng thức quảng cáo khác, chi phí dành cho các quảng cáo trên
báo chí của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: kích thước quảng cáo, loại tạp chí bạn
sử dụng, quảng cáo ở khu vực nào trên báo, tần số đăng tải quảng cáo, và quảng cáo
đen trắng hay màu sắc,.... Các loại nhật báo thường có giá thành thấp nhất và thích hợp
nhất với các hợp đồng quảng cáo dài hạn. Khi kinh doanh đã tăng trưởng ổn định, bạn
có thể sẽ muốn quan tâm tới việc bỏ tiền cho các không gian quảng cáo lớn hơn trong
tờ báo để nhắm tới nhiều khách hàng hơn, chứ không còn đơn thuần trong khu vực
kinh doanh của công ty bạn nữa.
Một khía cạnh đáng lưu ý khác đối với quảng cáo trên báo chí là người đọc luôn muốn
biết sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ mang lại cho họ lợi ích gì. Chính vì thế, bạn cần làm
sao để các tiêu đề dù ngắn gọn, nhưng phải đảm bảo cho khách hàng thấy được
những gì họ cần, làm cho họ nhận ra một lợi ích nào đó và lợi ích đó họ có thể đạt
được một cách dễ dàng. Bạn đừng ngại tiêu đề nhiều chữ. Kinh nghiệm cho thấy, các
quảng cáo có tiêu đề dài thu hút người đọc nhiều hơn, kéo theo việc sản phẩm được
bán chạy hơn so với sản phẩm trong quảng cáo có tiêu đề ngắn. Nếu bạn cải tiến sản
phẩm cũ, bạn cũng nên thông báo rõ điều đó.
Sau tiêu đề, để gây chú ý, bạn nên minh họa bằng ảnh chụp, do ảnh chụp gây ấn
tượng tốt hơn tranh vẽ. Người đọc luôn thích những quảng cáo đẹp mắt, ấn tượng và
độc đáo. Do vậy, một bức ảnh lớn có tác dụng hơn nhiều so với bức ảnh nhỏ.
Ngoài ra, các những tờ báo hàng ngày và hàng tuần đều có các chuyên mục đặc biệt
(ngày lễ, nội thất, cảnh quan thiên nhiên,...), và bạn nên tìm hiểu một lĩnh vực nào đó
thích hợp nhất cho sản phẩm của mình. Sẽ là một ý tưởng hay khi đặt quảng cáo trong
những chuyên mục đặc biệt, nếu bạn không thường xuyên đăng quảng cáo trên báo
chí.
Dưới đây là một vài yếu tố giúp quảng cáo trên báo chí của bạn càng trở nên hiệu quả
hơn:
- Sử dụng phần cuối quảng cáo như cuống phiếu dự thưởng, khuyến mãi nào đó để
khuyến khích người đọc ghé thăm công ty bạn. Hãy chắc chắn rằng cuống phiếu này
ghi rõ ngày hết hạn. Và bạn cần sử dụng cuống phiếu để thăm dò ý kiến của mọi
người đối với quảng cáo của bạn - bạn sẽ biết quảng cáo hiệu quả đến mức nào nhờ
việc tính toán số lượng người sử dụng cuống phiếu cắt ra từ quảng cáo.
- Quảng cáo trên báo chí đạt hiệu quả cao nhất khi bạn bán các sản phẩm với chu kỳ
sử dụng ngắn cho những khách hàng quan tâm chặt chẽ đến giá cả. Ở đây, quan trọng
là vấn đề tâm lý. Bạn cần đánh trúng tâm lý khách hàng, chẳng hạn như thích khuyến
mãi, thích sản phẩm giá rẻ…
- Bổ sung các đường dẫn tới trang web của bạn tại mỗi đoạn quảng cáo trên báo chí
nhằm đưa mọi người ghé thăm trang web - nơi mà bạn có thể truyền tải nhiều thông tin
hơn, bán nhiều sản phẩm hơn cũng như cung cấp nhiều cuống phiếu dự thưởng hơn.
- Khi có trong tay bản quảng cáo in thử, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng số điện thoại, địa
chỉ trang web và bất kể thông tin nào khác như nhãn hiệu, tên sản phẩm... để đảm bảo
rằng những gì người đọc nhìn thấy là những gì bạn mong muốn truyền đạt. Bạn cần
kiểm tra cẩn thận để kịp thời loại bỏ những sai sót nhỏ nhất.
- Đảm bảo rằng quảng cáo in của bạn thích hợp với bất cứ phương thức quảng cáo
nào khác mà bạn có thể thực hiện để tăng cường mức độ ảnh hưởng của công ty.
Bất luận thế nào, quảng cáo vẫn là một phần tất yếu trong kinh doanh. Nhưng không
phải chỉ những quảng cáo có chi phí cao, quy mô lớn mới đạt hiệu quả. Với khoản
ngân sách khiêm tốn, bạn cũng có thể có được những quảng cáo thành công. Hãy khai
thác tối đa lợi thế của phương thức quảng cáo trên báo chí. Dù đã cũ, nhưng phương
thức này hoàn toàn không tồi chút nào!
Nguồn : bwportal
ERROR:connection to 10.20.1.100:9312 failed (errno=113, msg=No route to host) ERROR:connection to 10.20.1.100:9312 failed (errno=113, msg=No route to host)