
QUY TRÌNH BÁN HÀNG
1. M C ĐÍCH YÊU C U:Ụ Ầ
Nh m xây d ng m t quy trình th ng nh t, h ng d n cách th c thu th p, ghi nh n yêu c uằ ự ộ ố ấ ướ ẫ ứ ậ ậ ầ
c a khách hàng và xem xét đn đt hàng đ đi đn quy t đnh nh n hay không nh n; và th củ ơ ặ ể ế ế ị ậ ậ ự
hi n đn đt hàng m t cách chính xác hi u qu .ệ ơ ặ ộ ệ ả
Đm b o công ty có đ năng l c đáp ng yêu c u c a khách hàng và nh ng yêu c u c a s nả ả ủ ự ứ ầ ủ ữ ầ ủ ả
ph m, pháp lu t, m c đích s d ng c a s n ph m. Luôn đáp ng các nhu c u tho mãnẩ ậ ụ ử ụ ủ ả ẩ ứ ầ ả
khách hàng.
2. PH M VI NG D NG:Ạ Ứ Ụ
– Đi t ng áp d ng: Các ho t đng Kinh doanh bán hàng n i đaố ượ ụ ạ ộ ộ ị
– Trách nhi m áp d ng: Phòng bán hàng ệ ụ
3. QUY TRÌNH VÀ DI N GI I:Ễ Ả
3.1 B c 1:ướ Tr ng phòng bán hàng l p k ho ch phân ph i ch tiêu kinh doanh theo năm,ưở ậ ế ạ ố ỉ
tháng. Ch tiêu bán hàng đc l p trên c s chi n l c kinh doanh chung c a công ty. Cácỉ ượ ậ ơ ở ế ượ ủ
ch tiêu bán hàng đc tr ng phòng bán hàng l p cho t ng th i k c th , lên k ho chỉ ượ ưở ậ ừ ờ ỳ ụ ể ế ạ
th c hi n. K ho ch th c hi n m c tiêu bán hàng đc l p theo s đ gannt (xem ph n quyự ệ ế ạ ự ệ ụ ượ ậ ơ ồ ầ
đnh l p k ho ch).ị ậ ế ạ
3.2 B c 2:ướ Tri n khai th c hi n ch tiêu kinh doanh cho phòng. Vi c tri n khai bao g mể ự ệ ỉ ệ ể ồ
h ng d n các m c tiêu, ch tiêu bán hàng, phân ch tiêu cho các b ph n tr c thu c, các c aướ ẫ ụ ỉ ỉ ộ ậ ự ộ ử
hàng, h ng d n các b c c n th c hi n , nhi m v c a các cá nhân liên quan.ướ ẫ ướ ầ ự ệ ệ ụ ủ
3.3 B c 3:ướ Nh n và x lý yêu c u khách hàng:ậ ử ầ
Liên l c, nh n các thông tin c a khách hàng. B t đu quá trình th c hi n theo kạ ậ ủ ắ ầ ự ệ ế
ho ch th c hi n m c tiêu ch tiêu. Liên l c, ghi nh n yêu c u KH theo k ho ch đãạ ự ệ ụ ỉ ạ ậ ầ ế ạ
tri n khai.ể
Ngoài ra ghi nh n yêu c u KH t bên ngoài tr c ti p (không có k ho ch).ậ ầ ừ ự ế ế ạ