Quy trình thực hiện cấp, đổi, bổ sung, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
lượt xem 31
download
Quy định rõ trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, thời gian kiểm soát hồ sơ liên quan đến việc cấp, đổi, bổ sung, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn thị xã Tây Ninh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quy trình thực hiện cấp, đổi, bổ sung, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- UBND THỊ XÃ TÂY NINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNG TÀI CHÍNH - KẾ HOẠCH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc QUY TRÌNH THỰC HIỆN CẤP, ĐỔI, BỔ SUNG, THU HỒI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ KINH DOANH Tây Ninh, ngày tháng 11 năm 2007 1. Mục đích: - Quy định rõ trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký thay đ ổi n ội dung đăng ký kinh doanh, thời gian kiểm soát hồ sơ liên quan đến việc cấp, đổi, bổ sung, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các h ộ kinh doanh cá thể trên địa bàn thị xã Tây Ninh. - Nhằm đảm bảo cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thị xã Tây Ninh thực hiện đúng theo quy định của Nhà nuớc về đăng ký kinh doanh. 2. Phạm vi áp dụng: - Áp dụng đối với các Tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã Tây Ninh; tổ chức, cá nhân nước ngoài thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy đ ịnh c ủa Luật Doanh nghiệp; - Tổ chức, cá nhân khác liên quan đến việc đăng ký kinh doanh. 3. Tài liệu tham khảo: Nghị định số 88/2006/NĐ-CP ngày 29/8/2006 của Chính Phủ về đăng ký kinh doanh; Thông tư 03/2006/TT-BKH ngày 19/10/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc Hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định 88/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh. 4.Định nghĩa: (Không áp dụng) 5. Thành phần hồ sơ: 5.1 Hồ sơ đăng ký kinh doanh mới gồm: - 02 đơn đăng ký kinh doanh (theo mẫu) . - 01 chứng minh nhân dân, hộ khẩu (bản sao) - 01 bản sao công chứng chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện: Lần BH 1 QT-TCKH-ĐKKD 1/5
- + Đại lý thuốc tây, khám chữa bệnh, kinh doanh đông y ph ải có chứng chỉ hành nghề do Sở Y tế cấp. + Kinh doanh dịch vụ thú y, kinh doanh thuốc thú y, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật phải có chứng chỉ hành nghề do Chi cục Thú y cấp. + Kinh doanh karaokê, vũ trường, nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, nhà cho thuê phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy do Công an PCCC cấp. + Kinh doanh ngành ăn uống phải có giấy khám sức khỏe. Ghi chú: Hộ kinh doanh do một cá nhân là công dân Việt Nam ch ỉ được đăng ký tại một điểm, sử dụng không quá 10 (mười) lao động. 5.2 Hồ sơ đăng ký kinh doanh bổ sung hoặc thay đổi gồm: - 02 Thông báo thay đổi (theo mẫu) . - 01 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản chính) * Nếu kinh doanh các ngành có điều kiện thì kèm theo các giấy tờ quy định trên phải có bản sao hợp lệ các điều kiện. * Nếu chuyển địa điểm hộ kinh doanh phải chứng minh được quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh mới. 5.3 Hồ sơ ngừng kinh doanh gồm: - 03 Thông báo ngưng kinh doanh (theo mẫu) . - 01 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản chính) - 01 biên lai thuế tháng cuối cùng (bản sao) hoặc xác nhận của cơ quan Thuế đến thời điểm ngưng nghỉ kinh doanh không còn nợ thuế. 5.4 Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. 5.5 Lệ phí đăng ký kinh doanh - Lệ phí 30.000 đồng đối với hộ đăng ký kinh doanh mới. - Lệ phí 20.000 đồng đối với hộ đăng ký bổ sung hoặc thay đổi Lần BH 1 QT-TCKH-ĐKKD 2/5
- 5. Lưu trình: Trách nhiệm Lưu trình Thời gian Tiếp nhận, kiểm tra tính Chuyên viên đầy đủ theo thành phần hồ sơ, Quản lý đăng 0,5 ngày ghi phiếu tiếp nhận ký kinh doanh Chuyên viên Thẩm tra hồ sơ kinh doanh kiểm tra Quản lý đăng địa điểm kinh doanh và các thành 02 ngày ký kinh doanh phần khác theo quy định Vào sổ theo dõi, lập thủ tục trình Chuyên viên UBND Thị xã Quản lý đăng 0,5 ngày ký kinh doanh Phê duyệt giấy chứng nhận 1 ngày Lãnh đạo đăng ký kinh doanh UBND Thị xã Chuyên viên Vào sổ, phô tô, đóng đấu, kiểm tra VP UBND sắp xếp, lưu trử hồ sơ, 1 ngày Chuyên viên thu lệ phí kinh doanh và hoàn trả kết Quản lý đăng quả ký kinh doanh Lần BH 1 QT-TCKH-ĐKKD 3/5
- 6.Chi tiết thủ tục: Bướ Nội dung công việc Biểu mẫu Trách Thời c nhiệm gian - phiếu nhận hồ sơ ; phụ lục I-6, phụ lục -Tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ III-6; phụ lục V-5; Chuyên Thông tư theo thành phần hồ sơ, ghi phiếu viên 03/2006/TT-BKH nhận. Quản lý 1 - Vào sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ - Sổ theo dõi tiếp 0,5 ngày đăng ký và hoàn trả kết quả nhận hồ sơ và trả kinh kết quả doanh - Phiếu kiểm soát quá trình luân chuyển hồ sơ Chuyên - Thẩm tra hồ sơ kinh doanh chi viên tiết theo thành phần hồ sơ, kiểm - Phiếu chuyển văn Quản lý tra quyền sử dụng đất hợp pháp bản và kiểm soát đăng ký 02 ngày theo quy định (giấy chứng nhận quá trình luân 2 kinh QSDĐ hoặc hợp đồng thuê nhà, chuyển hồ sơ doanh đất) - Kiểm tra địa điểm kinh doanh -Phụ lục IV-6 Chuyên Thông tư viên - Vào sổ theo dõi, đánh máy giấy 03/2006/TT-BKH Quản lý chứng nhận đăng ký kinh doanh, - Sổ theo dõi hồ sơ đăng ký 0,5 ngày 3 lập thủ tục trình lãnh đạo UBND đăng ký kinh doanh kinh Thị xã phê duyệt doanh - Phiếu kiểm soát quá trình luân chuyển hồ sơ -Phụ lục IV-6 Thông tư Lãnh - Ký giấy chứng nhận đăng ký 4 03/2006/TT-BKH đạo kinh doanh. 1 ngày - Phiếu kiểm soát UBND quá trình luân Thị xã chuyển hồ sơ - Nhận kết quả gửi Văn thư Văn Chuyên - Sổ theo dõi lệ phí 1 ngày phòng UBND đóng dầu, kiểm tra viên kinh doanh sắp xếp lại hồ sơ, thu lệ phí kinh Quản lý - Sổ theo dõi tiếp doanh theo quy định, hoàn trả kết đăng ký nhận hồ sơ và trả quả và lưu trử hồ sơ. kinh kết quả doanh 5 - Phiếu kiểm soát quá trình luân chuyển hồ sơ - Phụ lục VII-4 Lần BH 1 QT-TCKH-ĐKKD 4/5
- tư Thông 03/2006/TT-BKH 7.Biểu mẫu: - Phiếu nhận hồ sơ BM-TCKH-TTDA-01 - Phiếu kiểm soát quá trình luân chuyển hồ sơ BM-TCKH-TTDA-02 - Sổ theo dõi hồ sơ đăng ký kinh doanh. BM-TCKH-TTDA-03 - Sổ theo dõi lệ phí kinh doanh. BM-TCKH-TTDA-04 - Sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. BM-TCKH-TTDA-05 Phê duyệt Kiểm tra Lần BH 1 QT-TCKH-ĐKKD 5/5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Hướng dẫn Thực hiện cho vay vốn theo Quyết định số 30/2009/QĐ - TTg ngày 23/02/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ đối với người lao động mất việc làm trong doanh nghiệp gặp khó khăn do suy giảm kinh tế
3 p | 333 | 94
-
THÔNG TƯ LIÊN TỊCH SỐ 06/2007/TTLT-BVHTT-BYT-NN-BXD NGÀY 28 THÁNG 2 NĂM 2007 HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP THỰC HIỆN QUẢNG CÁO MỘT CỬA LIÊN THÔNG
16 p | 362 | 44
-
QUY ĐỊNH Quy trình tiếp nhận, xử lý đơn
0 p | 304 | 42
-
Quyết định 649/QĐ–BGDĐT
4 p | 90 | 9
-
Thông tư 40/2019/TT-BTC
3 p | 43 | 4
-
Thông tư số 11/2019/TT-BCT
14 p | 43 | 4
-
Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH: Quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện
8 p | 60 | 4
-
Thông tư Số: 152/2016/TT-BTC
12 p | 86 | 4
-
Quyết định số 03/2015/QĐ-UBND
8 p | 42 | 3
-
Quyết định 1465/QĐ-TTg
3 p | 66 | 3
-
Thông tư liên tịch số 51/2013/TTLT-BTC-BVHTTDL
10 p | 46 | 2
-
Quyết định số 08/2019/QĐ-UBND tỉnh Nam Định
2 p | 83 | 2
-
Chương trình số 14/2011/CT-UBND
3 p | 42 | 2
-
Quyết định 03/2015/QĐ-UBND Thành phố Hồ Chí Minh
8 p | 29 | 1
-
Giấy đề nghị cấp lại thẻ công chứng viên
1 p | 7 | 1
-
Thông tư số 01/2024/TT-NHNN
5 p | 4 | 1
-
Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14
30 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn