intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 1081/SGD&ĐT-GDCN&GDTX

Chia sẻ: Thành Thành | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:17

45
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thực hiện Quyết định số 439/QĐ-SGDĐT ngày 04/5/2018 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, về việc thành lập Hội đồng chấm Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) cấp Cơ sở, Sở GD&ĐT năm 2018, Hội đồng gồm 14 Tiểu ban đã tiến hành thẩm định, đánh giá, xếp loại SKKN của cán bộ, giáo viên, nhân viên khối các đơn vị trực thuộc. Sau đây là những nhận xét - đánh giá và kết quả xếp loại SKKN năm 2018.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 1081/SGD&ĐT-GDCN&GDTX

  1. UBND TỈNH NGHỆ AN                 SỞ       CỘNG HOÀ XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: 1081/SGD&ĐT­GDCN&GDTX                        Nghệ An, ngày 04 tháng 6 năm 2018 V/v thông báo kết quả Sáng kiến kinh  nghiệm năm 2018 Kính gửi: Các đơn vị trực thuộc Sở Thực hiện Quyết định số 439/QĐ­SGDĐT ngày 04/5/2018 của Giám đốc  Sở  Giáo dục và Đào tạo, về  việc thành lập Hội đồng chấm Sáng kiến kinh  nghiệm (SKKN) cấp Cơ sở, Sở GD&ĐT năm 2018, Hội đồng gồm 14 Tiểu ban  đã tiến hành thẩm định, đánh giá, xếp loại SKKN của cán bộ, giáo viên, nhân  viên khối các đơn vị  trực thuộc. Sau đây là những nhận xét ­ đánh giá và kết  quả xếp loại SKKN năm 2018.  I. Nhận xét chung 1.1. Kết quả: ­ Số lượng SKKN đạt cấp Cơ sở ở các Tiểu ban được thống kê theo bảng sau: Số  Số SKKN đạt cấp Cơ sở Tỷ lệ đạt  TT Tiểu ban KSKN Loại A Loại B Tổng % 1. Quản lý 24 2 8 10 42% 2. Ngữ văn 57 7 25 32 56% 3. Toán 56 7 28 35 63% 4. Vật lý + CN + TBTH 53 7 21 28 53% 5. Hóa học 34 6 14 20 59% 6. Sinh + Công nghệ 50 18 19 37 74% 7. Công nghệ thông tin  27 8 12 20 74% 8. Lịch sử 19 2 8 10 53% 9. Địa lý 17 5 3 8 47% 10. Ngoại ngữ 24 6 12 18 75% 11. GDCD + NGLL +GDKNS 26 6 10 16 62% 12. GDTC + GDQP 26 1 14 15 58% 13. GDTX 7 2 2 4 57% 14. GDMN 6 0 6 6 100%   Tổng 426 77 182 259 61% ­ Các đơn vị sau có nhiều SKKN đạt cấp Cơ sở:  Số đạt TT Đơn vị Tổng Loại A Loại B 1.  THPT Nghi Lộc 3 14 3 11 1
  2. 2.  THPT Quỳnh Lưu 2 10 5 5 3.  THPT Diễn Châu 2 10 2 8 4.  THPT Tây Hiếu 9 1 8 5.  THPT Lê Viết Thuật 8 5 3 6.  THPT Anh Sơn 3 8 3 5 7.  THPT Yên Thành 3 8 3 5 8.  THPT Anh Sơn 2 7 3 4 9.  THPT Hà Huy Tập 7 2 5 10.  THPT Yên Thành 2 7 2 5 11.  THPT Chuyên Phan Bội Châu 6 6 0 12.  THPT Tân Kỳ 6 2 4 13.  THPT Đô Lương 2 6 1 5 14.  MN Hoa Sen 6 6 15.  THPT Bắc Yên Thành 6 6 16.  THPT Hoàng Mai 5 4 1 17.  THPT Tân Kỳ 3 5 3 2 1.2. Ưu, nhược điểm 1.2.1. Ưu điểm Hình thức và nội dung các SKKN năm nay có những nét nổi bật như sau: ­ Một số Tiểu ban chất lượng SK cơ bản bảo đảm đúng các yêu cầu về  thể thức văn bản, hình thức trình bày đẹp như  Tiểu ban Ngoại ngữ, Ngữ văn,   Địa lý, Giáo dục Thể chất ­ Giáo dục Quốc phòng... ­ Các sáng kiến có nội dung đa dạng, phong phú, nhưng cơ  bản vẫn tập   trung giải quyết những vấn đề cấp thiết của ngành, cụ thể như: Công tác quản   lý chất lượng giáo dục, quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, công  tác văn phòng, công tác thi đua khen thưởng; trong lĩnh vực chuyên môn đã khai  thác các chủ đề kiến thức trong chuyên môn nhằm bồi dưỡng học sinh giỏi và  nâng chất lượng học sinh đại trà, đổi mới phương pháp dạy học  ở  tất cả  bộ  môn; cập nhật những nội dung đổi mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018; các  hoạt động ngoài giờ lên lớp, công tác khuyến học trong nhà trường, hoạt động  xã hội hoá giáo dục, hoạt động của các tổ chức đoàn thể cơ sở... ­ Một số SKKN đã đề ra được nhiều giải pháp mới mang tính khả thi và  thực tế  đã mang lại hiệu quả  cao trong hoạt động quản lý cũng như  chuyên  môn trong các nhà trường.   ­ Một số  đơn vị  thuộc các huyện Miền Núi có kết quả  vượt trội như  THPT Tây Hiếu, Anh Sơn 3, Anh Sơn 2, Tân Kỳ, Tân Kỳ 3.   1.2.2. Nhược điểm ­ Một số Hội đồng cấp cơ sở đánh giá chưa thật chuẩn xác, chưa sát với   nội dung của sáng kiến, việc nhận xét trong phiếu chấm của một số SK cũng  2
  3. rất sơ sài, chiếu lệ, chung chung. Việc xác nhận áp dụng sáng kiến tại các cơ  sở  giáo dục chưa được các đơn vị, các cá nhân thực hiện đúng theo công văn   hướng dẫn (Công văn 1082/SGD&ĐT­GDCN­GDTX, ngày 13/10/2017); ­ Một  số  SK nội dung không đạt, hình thức sơ  sài, mang tính chất đối  phó. ­ Vấn đề đặt ra đề nghiên cứu ở một số SK chưa thật mới, chưa thật sát  với thực tiễn, nặng về  lý luận, liệt kê, thiếu sự  gắn kết giữa kiến thức và   phương pháp dạy học bộ môn; sự  đầu tư  ở một số  SK chưa nhiều; giải pháp  đưa ra còn chung chung, thiếu tính thuyết phục, khả năng áp dụng vào thực tế  còn nhiều hạn chế. ­ Khá nhiều SK còn mắc phải lỗi chính tả, hành văn, diễn đạt chưa đúng  với văn phong khoa học.  ­ Nhiều SKKN chỉ là sự tập hợp kết quả từ các tài liệu khác nhau, không   bám sát thực tế của đơn vị và chưa thể hiện được sự sáng tạo của tác giả.  II. Danh sách các SKKN được xếp loại A và loại B TIỂU  XẾP  TT TÁC GIẢ ­ ĐƠN VỊ TÊN SKKN BAN LOẠI Quản lý Nguyễn   Đình   Quảng   ­  Xã   hội   hóa   nguồn   lực   tài   chính   cho   giáo   dục   ở  1. Nghệ An A Thanh tra Sở GD&ĐT Giải pháp nâng cao hiệu quả  quản lý hoạt động  Nguyễn Bá Vinh ­ THPT  dạy học  ở  Trường THPT Hoàng Mai – tỉnh Nghệ  2. A Hoàng Mai An. Một   số   giải   pháp   đổi   mới   hoạt   động   thanh   tra,  Nguyễn Thị  Bích Hạnh ­  kiểm tra chuyên ngành đáp  ứng yêu cầu đổi mới  3. căn bản, toàn diện giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ  B THPT Lê Hồng Phong An Vũ   Thị   Hoàng   Văn   ­  Một số  kinh nghiệm nhằm nâng cao văn hóa đọc  4. cho học sinh ở trường THPT DTNT tỉnh B THPT DTNT Tỉnh Phan Thị Hợi ­ THPT Yên  Một số  vấn đề  đổi mới trong công tác nghiệp vụ  5. thư viện ở trường THPT Yên Thành 3  B Thành 3 Đỗ   Thị   Lê   ­   THPT   Yên  Một số  giải pháp nâng cao hiệu quả  công tác văn   6. thư, lưu trữ trong trường THPT  B Thành 3 Ngô   Thị   Thanh   Tiên   ­  Nâng cao hiệu quả của tổ chức Công đoàn trường  7. học thông qua việc thực hiện chức năng phối hợp B THPT Thanh Chương 1 Quản lý hoạt động dạy và học theo chương trình  Nguyễn   Đức   Thành   ­  phát triển nhà trường nhằm định hướng phát triển  8. B THPT Nam Yên thành Nang lực cho học sinh 9. Nguyễn   Quốc   Dũng   ­  Một   số   giải   pháp   quản   lý   nhằm   nâng   cao   chất  B THPT Đô Lương 4 lượng bồi dưỡng học sinh giỏi cho học sinh vùng  xa trung tâm  ở  Trường THPT Đô Lương 4 trong  3
  4. giai đoạn hiện nay Hiệu   quả   từ   các   hình   thức   thi   đua   khen   thưởng  Chu Văn Cường ­ THPT  trong   công   tác   Đoàn   và   pong   trào   thanh   niên   tại  10. B Quỳnh Lưu 4 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 Ngữ văn Phương pháp dạy văn chính luận  ở  trường THPT  Nguyễn   Thị   Hà     ­  PT  11. qua   hai   tác   phẩm   Chiếu   cầu   hiền   của   Ngô   Thì  A Hermann Gmeiner  Nhậm và Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh Rèn  năng  lực  giao  tiếp  cho  học  sinh qua  hai  kỹ  Trần   Thị   Thương     ­  12. năng nói, viết trong dạy học tiếng Việt (môn Ngữ  A THPT Hoàng Mai văn THPT) Nguyễn   Thị   Hoài   An     ­  Tiếp cận truyện ngắn Hai đứa trẻ từ phương diện  13. THPT   Chuyên   Phan   Bội  không gian nghệ  thuật (dành cho  đối tượng học  A Châu sinh  Chuyên Văn lớp 11) Lê   Thị   Thanh   Tĩnh     ­  Kỹ  năng tạo hứng thú cho học sinh khi viết đoạn  14. A THPT Sào Nam văn nghị luận Dạy học một số tác phẩm văn học Trung đại Việt  Hoàng   Thị   Thanh   Trà     ­  Nam   (Chương   trình   Ngữ   văn   10   ­   ban   Cơ   bản)  15. A THPT Thái Hòa trong mối liên hệ  với văn hóa, chính trị  cổ  ­ trung   đại Thái   Thị   Thùy   Linh     ­  Dạy   văn   học   dân   gian   ở   trường   THPT   bằng   đa  16. A THPT Yên Thành 3 dạng hóa hình thức dạy học Nguyễn   Thị   Thắm     ­  Dạy học tích hợp chủ đề ngôn ngữ báo chí chương  17. A THPT Yên Thành 2 trình Ngữ văn 11 THPT Đổi mới hoạt động của giáo viên trong giờ  dạy  Mai   Văn   Vinh     ­   THPT  18. đọc hiểu văn bản theo hướng phát triển năng lực  B Mường Quạ của học sinh ở trường THPT Nguyễn Thị  An   ­ THPT  Phát triển năng lực học sinh từ  việc dạy học thơ  19. B Nguyễn Xuân Ôn mới  Nguyễn Thị  Kiều Anh   ­  Kinh nghiệm rèn luyện kỹ  năng đọc hiểu để  giải  20. B THPT Lê Viết Thuật đề thi THPT quốc gia cho học sinh khối 12 Góp phần rèn luyện kỹ  năng triển khai luận điểm  Phan Văn Thành  ­ THPT  21. cho học sinh qua các bài lập dàn ý môn Ngữ  văn  B Nguyễn Xuân Ôn lớp 10 Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của  Nguyễn   Thị   Mai   Vui     ­  22. học sinh qua đọc hiểu truyện ngắn Hai đứa trẻ của  B THPT Cửa Lò 2 Thạch Lam Hồ   Thị   Hiền   ­   THPT  Dạy học truyện ngắn hiện  đại theo hướng phát  23. B Nguyễn Trường Tộ, HN triển năng lực học sinh ở trường THPT Nguyễn   Thị   Hải   Yến   ­   Một số  hình thức khởi động trong tiến trình dạy  24. B THPT Tây Hiếu học môn Ngữ văn ở trường THPT Hoàng   Thị   Hồng   Mơ     ­  Kinh nghiệm dạy học tự chọn nghị luận xã hội lớp   25. B THPT Cửa Lò 12 theo chủ đề Nguyễn Thị  Kim Oanh  ­   Tích hợp liên môn dạy học văn bản Chuyện chức  26. B THPT Đô Lương 1 phán sự đền Tản Viên Nguyễn   Thị   Hương     ­  Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy   27. B THPT Quỳnh Lưu 2 học phần đọc hiểu chương trình Ngữ văn 10 28. Đặng   Lan   Quỳnh     ­  Dạy học văn thuyết minh về di tích đền Bạch Mã  B 4
  5. THPT   Nguyễn   Cảnh  và đình Võ Liệt  ở  huyện Thanh Chương gắn với  Chân hoạt động trải nghiệm sáng tạo Hà Thị Sáng ­ THPT Nghi  Phát triển năng lực phản biện cho học sinh trong   29. B Lộc 3 tiếp nhận văn học Uông   Đình   Dương   ­  Thiết kế dạy học tích hợp liên môn bài ôn tập văn  30. B THPT Nguyễn Sỹ Sách học dân gian trong chương trình Ngữ văn 10 THPT Lương   Thị   Vân   Anh   ­  Hướng dẫn học sinh kỹ năng làm bài nghị luận văn  31. B THPT Quỳ Hợp 2 học trong kỳ thi THPT quốc gia môn Ngữ văn Hướng   dẫn   học   sinh   làm   dạng   bài   tập   so   sánh  Ngô   Thị   Thùy   Linh   ­  32. trong chương trình môn Ngữ  văn 11 và 12 THPT ­  B THPT Yên Thành 2 phần nghị luận văn học Đề  xuất một số  hoạt động giáo dục văn hóa  ứng  Trần   Thị   Huế   ­   THPT  xử  cho học sinh theo hướng tích hợp trong giảng  33. B Đông Hiếu dạy môn Ngữ văn và công tác chủ nhiệm ở trường   THPT Đông Hiếu Phạm   Thị   Hiền   ­   THPT  Tổ   chức   cho   học   sinh   lớp   10   hoạt   động   trải  34. B Bắc Yên Thành nghiêm làn điệu Chèo trên quê hương Yên Thành Phát   huy   tính   tích   cực   của   học   sinh   thông   qua  Đinh   Hồng   Văn   ­   THPT  35. phương pháp đóng vai trong đọc hiểu văn bản sử  B Đô Lương 2 thi Một   số   giải   pháp   tổ   chức   hoạt   động   dạy   học  Nguyễn   Thị   Phương  nhằm phát huy tính tích cực, chủ  động, sáng tạo  36. B Hồng  ­ THPT 1/5 của học sinh trong tiết ôn tập tổng kết văn học  ở  chương trình THPT  Một hướng đọc hiểu bút ký Ai đã đặt tên cho dòng   Phạm   Viết   Hải   ­   THPT  37. sông của Hoàng Phủ  Ngọc Tường – chương trình   B Thanh  Chương 3 Ngữ văn 12 Dạy kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt của Lưu  Trần Thị Thái Hà ­ THPT  38. Quang   Vũ   gắn   liền   trải   nghiệm   sáng   tạo   nhằm  B Tây Hiếu phát huy năng lực học sinh THPT Giáo dục ý thức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ chọ học   Thái   Thị   Vinh   ­   THPT  sinh qua phương pháp dạy học tích hợp và tích cực  39. B Thái Hòa văn bản Tuyên ngôn Độc lập của Hồ  Chí Minh ­   Ngữ văn 12 Từ việc dạy đọc hiểu văn bản Đây thôn Vĩ Dạ của  Lưu   Thị   Thanh   Trà   ­  40. Hàn   Mặc   Tử   đến   việc   hình   thành   phương   pháp  B THPT Thái Lão đọc hiểu cho học sinh Tích hợp văn hóa dân gian địa phương trong dạy  Phạm Thị  Hằng ­ THPT  41. đọc hiểu ca dao than thân, yêu thương tình nghĩa và   B Kim Liên truyền thuyết dân gian ­ chương trình Ngữ văn 10 Xây dựng hệ  thống câu hỏi trên cơ  sở  xác  định   Chu   Thị   Thanh   Hồng   ­  42. mục tiêu của bài học trong dạy học đọc hiểu thơ  B THPT Tây Hiếu trữ tình ở trường THPT Toán Mai   Xuân   Vinh   ­   Sở  Sử  dụng các bài tập toán tìm nhiều lời giải nhằm   43. A GD&ĐT rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh 44. Trương   Quốc   Toản  Luyện tập các thao tác tư  duy cho học sinh lớp 10   A ­THPT Anh Sơn 3 thông qua dạy học bài tập chủ  đề  phép nhân một  số với một véc tơ 5
  6. Góp phần hình thành và phát triển một số năng lực  Đào   Thị   Hồng   Thủy  45. toán học cho học sinh thông  qua dạy học chủ  đề  A ­THPT Nghi Lộc 3 nguyên hàm,  tích phân và ứng dụng Phát   triển   tư   duy   sáng   tạo   cho   học   sinh   THPT  Phan   Văn   Thái   ­   THPT  46. thông qua việc khai thác tính chất hình học và đại  A Chuyên Phan Bội Châu số của số phức  Hồ   Thị   Hoa   ­   THPT  Thiết kế bài toán có nội dung gắn với thực tiễn bt   47. A Quỳnh Lưu 2 gắn với thực tiễn Hồ   Đức   Tráng   ­   THPT  Khai thác một số phương pháp tìm giới hạn dãy số  48. A Quỳnh Lưu 4 nhằm nâng cao hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi Ứng   dụng   kiến   thức   phép   tính   lũy   thừa,   mũ   và  Ngô   Trí   Hải   ­   THPT  49. lôgarít vào tình huống thực tiễn được toán học hóa  A Hoàng Mai 2 theo chương trình đánh giá học sinh quốc tế (Pisa) Nguyễn   Huy   Khôi   ­  Rèn luyện tư  duy sáng tạo cho học sinh qua khai  50. B THPT Đô Lương 2 thác một số bài toán trong SGK toán 10 Chuyển từ  khó khăn sang thuận lợi trong giải Bất   Cao   Tiến   Trung   ­   THPT  51. đẳng thức thông qua việc biến đổi một giả  thiết  B Đô Lương 2 thường gặp.  Nguyễn   Phùng   Tú   ­  Khai thác đồ thị hàm số và đồ thị đạo hàm của hàm   52. B THPT Đô Lương 4 số Phát triển tư duy cho học sinh THPT thông qua giải  Lăng Thị  Cường ­ THPT  53. các   bài   toán   hình   học   không   gian   bằng   phương   B Hà Huy Tập pháp véc­tơ Phạm Đức Hạnh ­ THPT  Vận dung các phép biến hình để  sáng tạo các đề  54. B Hoàng Mai toán mới từ đề toán gốc và giải các bài toán Phát triển năng lực tự học cho học sinh trong hoạt   Lê   Quốc   Hùng   ­   THPT  55. động tìm tòi mở  rộng một số  bài toán về  cấp số  B Kỳ Sơn nhân ở trường THPT Nguyễn Phi Hải ­ THPT  Ứng dụng máy tính cầm tay trong đổi mới phương  56. B Lê Viết Thuật pháp dạy học chủ đề hàm số. Thiết kế các tình huống dạy học phương pháp tọa  Mai   Thị   Khánh   Xuân   ­  57. độ  trong mặt phẳng   theo hướng phát triển năng  B THPT Lê Viết Thuật lực giải quyết vấn đề cho học sinh Nguyễn Thị Quỳnh Hoa ­  58. Một số kinh nghiệm về dạy học số phức B THPT Nghi Lộc 3 Nguyễn Thị Minh ­ THPT  Rèn luyện cho học sinh một số  kỹ  năng cần thiết  59. B Nghi Lộc 3 trong dạy học hình học lớp 10 trường THPT  Hồ Sỹ Trung ­ THPT Anh  Vận dụng kiến thức toán học giải bài tập liên quan  60. B Sơn 1 đến môn học khác và các bài toán thực tế Nguyễn Văn  Lý   ­ THPT  Kỹ  thuật tính tính nhanh khoảng cách trong giải  61. B Nghi Lộc 5 toán trắc nghiệm Hà Thị  Hiền ­ THPT Con   Một số  biện pháp giúp học sinh miền núi học tập  62. B Cuông và ôn thi THPT quốc gia phần  phần mặt tròn xoay Nguyễn Đôn ­ THPT Quế  63. Bài toán lãi suất ngân hàng B Phong 64. Ngô   Văn   Phú   ­   THPT  Rèn luyện một số  kỹ năng để  thiết kế  và giải đề  B Quỳ Hợp 1 thi trắc nghiệm khách quan môn Toán cho học sinh   THPT 6
  7. Nguyễn   Quang   Nam  Rèn luyện một số  phương pháp giải các bài toán  65. B ­THPT Quỳ Hợp 2 về góc trong không gian Áp dụng tính đơn điệu của hàm số  giải phương  Phạm   Thị   Mai   Hiên  66. trình, hệ  phương trình nhằm nâng cao tư  duy sáng  B ­THPT Cửa Lò tạo cho học sinh Rèn luyện tư duy Toán học cho học sinh thông qua  Nguyễn   Minh   Hải   ­  67. dạy học về bài toán xác định, tính khoảng cách và  B THPT Bắc Yên Thành góc trong không gian Phát triển tư duy bài toán hình học quen thuộc đến   Lương   Thị   Lan   Phương  68. bài   toán   về   tìm   GTLN   ­   GTNN   của   mô   đun   số  B ­THPT Tây Hiếu phức Nguyễn Thị Quỳnh Trang  Ứng   dụng   giải   toán   thực   tế   trong   chương   trình  69. B ­ THPT Tây Hiếu SGK Lê Thái Bình ­ THPT Thái  Phân tích và định hướng cách giải các dạng tích  70. B Lão phân chứa hàm ẩn trong đề thi trắc nghiệm Phan   Thị   Lý   ­   THPT  Phương pháp tìm số hạng tổng quát của dãy sô cho  71. B Thanh Chương 3 bởi công thức truy hồi Trần   Ngọc   Thi   ­   THPT  Một số định hướng giải bài toán tích phân hàm ẩn   72. B Thanh Chương 3 trong các đề thi THPT Quốc gia Dạy học tư  duy sáng tạo phát hiện nhiễu để  làm  Phan Huy Thuận ­ THPT  73. tốt bài thi trắc nghiệm môn toán dành cho học sinh  B Yên Thành 2 lớp 12 Dạy học chủ đề  cấp số  nhân theo hướng tích hợp   Nguyễn   Thị   Mười   ­  74. liên môn nhằm phát triển năng lực cho học sinh  ở  B THPT Yên Thành 3 trường THPT Trần   Thị   Hồng   Vân   ­  Rèn luyện kỹ  năng tính khoảng cách cho học sinh   75. B THPT Diễn Châu 2 khi dạy phần quan hệ vuông góc trong không gian Ngô   Quang   Vân   ­   THPT  Kỹ  thuật sử  dụng hình học trong hoạt động giải  76. B Quỳnh Lưu 4 toán trắc nghiệm cực trị của mô­đun số phức Phạm   Thị   Ngọc   Hương  Khai   thác  một  số   kiến  thức  từ   thể   tích   khối   đa  77. B ­PT Hermann Gmeiner  diện Hồ   Đăng   Sơn  ­  THPT  Dạy học gắn liền với sản xuất kinh doanh tại địa   78. A Phan Đăng Lưu phương qua chủ đề “Sự chuyển thể của các chất” Thái Thị Vũ Anh  ­ THPT  Sử dụng Quy tắc hợp lực đồng quy và Quy tắc mô  79. A Huỳnh Thúc Kháng men trong bài toán Tĩnh học Lê   Thị   Tình   ­   THPT  Dạy học gắn liền với sản xuất kinh doanh tại địa   80. A Vật lý – Công nghệ Quỳnh Lưu 1 phương qua một số chủ đề phần “Quang học”. Nguyễn   Tuấn   Thư   ­  Phương pháp giải bài tập về mạch phi tuyến dành  81. A THPT Tân Kỳ cho học sinh giỏi Vật lí 11. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học  Đậu   Thị   Thúy   Hằng  ­  sinh thông qua việc xây dựng và sử dụng hệ thống   82. A THPT Lê Viết Thuật bài   tập   thí   nghiệm   thực   tế   chương   “Dòng   điện  xoay chiều” Vật lý 12 Tích hợp Vật lý, CN theo chủ đề bằng dạy học dự  Nguyễn Thị  Nga  ­  THPT  83. án nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề  và  A Nghi Lộc 3 sáng tạo cho học sinh Nguyễn   Thị   Thương  Tích hợp liện môn Vật lý ­ Công nghệ  bằng dạy   84. A Mến  ­  PT   Hermann  học dự  án: Chủ  đề  “Cuộn cảm trong các thiết bị  7
  8. Gmeiner  gia dụng” Lưu   Thị   Thùy   ­   THPT  Phân loại và phương pháp giải bài tập  ứng dụng  85. B Thanh Chương 1 các định luật chất khí Nguyễn   Đăng   Tiến   ­  Tích   hợp   liên   môn   Công   nghệ   ­   Vật   lí   chủ   đề  86. B THPT Yên Thành 2 Động cơ nhiệt trong công nghệ lớp 11 Bồi   dưỡng   HSG   Vật   lí   tại   trường   THPT   Phạm   Nguyễn   Thị   Xuân   Thu   ­  87. Hồng Thái thông qua chuyên đề Từ trường ­ Vật lí   B THPT Phạm Hồng Thái lớp 11 Phát hiện sở  thích,  đam mê,  định hướng một số  Nguyễn Thị  Phương Lan  88. ngành  nghề  cho  HS  thông qua  tìm  hiểu các   ứng  B ­ THPT Cờ Đỏ dụng của Vật lí trong đời sống  Nguyễn   Khắc   Toàn   ­  Xây dựng hệ thống bài tập về đồ thị trong chương  89. B THPT Yên Thành 3 trình Vật lí 12 dùng cho ôn thi THPT QG Eleraning trong thời đại công nghệ số và phối hợp  Chu   Thị   Tuyết  ­  THPT  90. giữa Elearning với dạy học truyền thống vào dạy  B Nguyễn Duy Trinh học môn Vật lí trong trường THPT Tổ  chức dạy học  ứng dụng kỹ  thuật vật lý cho  Nguyễn Thị Loan ­ THPT  91. học sinh THPT theo hướng nhẹ  nhàng, tự  nhiên,  B Nghi Lộc 5 hiệu quả phù hợp với phát triển năng lực Phát triển năng lực tư duy học sinh thông qua dạy  Phạm   Thị   Thanh   Hoa   ­  92. học   chủ   đề   “Mắt”   trong   chương   trình   vật   lí   11  B THPT Anh Sơn 2 THPT bằng dạy học dự án. Phát triển năng lực tự học của học sinh THPT qua   Mạnh   Thị   Lan   Anh  ­  93. việc giải bài toán dao động tắt dần ­ môn Vật lý   B THPT Nghi Lộc 3 12. Phạm Thị  Phương Liên ­  Dạy học gắn liền với sản xuất kinh doanh tại địa   94. B THPT Diễn Châu 2 phương qua chủ đề “Dòng điện trong chất khí”. Đinh Chương Hà ­ THPT  Xây dựng và sử  dụng bài giảng điện tử  trong dạy   95. B Con Cuông học chương “Từ trường” Vật lí 11 THPT Phương pháp xây dựng câu hỏi tương tự câu 38 đề  Trần   Văn   Tài  ­  THPT  96. thi tham khảo môn Vật lí năm 2018 của Bộ  Giáo   B Nam Đàn 2 dục Xây dựng chủ  đề  dạy học “Ba định luật Niu tơn”   Lê   Thị   Mai   Sương  ­  97. gắn với thực tiễn cuộc sống nhằm phát triển năng  B THPT Đô Lương 2 lực cho học sinh. Phan Văn Thuận ­ THPT  Nghiên cứu, ứng dụng các mạch tự động hóa cơ sở  98. B Nguyễn Xuân Ôn vào dạy học Vật lí. Phạm  Hồng  Vỹ  ­  THPT  Rèn luyện tư  duy giải bài tập cực trị  phần điện   99. B Nguyễn Trường Tộ, HN xoay chiều lớp 12 thi THPT Quốc gia năm 2018 Khai thác một số bài tập hộp đen kết hợp với thực  Phan Thanh Đức ­ THPT  100. hành vật lí trong dạy học phần Điện học ­ Vật lí  B Đông Hiếu 11 THPT.  Nguyễn   Khánh   Tân   ­  Phát triển tư  duy sáng tạo của học sinh thông qua  101. B THPT Hà Huy Tập giải bài tập đồ thị dao động cơ ­ vật lý 12 102. Doãn   Thị   Thanh   Bình   ­  Hướng dẫn học sinh phương pháp giải bài tập Con  B THPT Nghi Lộc 3 lắc lò xo có vật nặng chịu thêm ngoại lực không   đổi 8
  9. Từ   Đức   Toàn   ­   THPT  Ứng dụng tính trực quan hình học để  giải nhanh  103. B Nam Đàn 2 BT vật lý 12  Nguyễn Văn Võ ­ THPT  Công thức giải nhanh trắc nghiệm bài toán thay đổi  104. B Diễn Châu 2 cấu trúc của con lắc. Ngô   Văn   Hồng   ­   THPT  Một số  giáo án chọn lọc dạy học theo tinh thần   105. B Hóa học Yên Thành 2 tích hợp liên môn Trần   Văn   Hòa   ­  THPT  Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy   106. A Quỳnh Lưu 2 học môn hóa học ở trường trung học phổ thông Hướng dẫn học sinh giải bài toán điện phân mức  Hồng   Cảnh   Trường   ­  107. độ  vận dụng cao bằng phương pháp viết các quá  A THPT Đô Lương 3 trình nhường nhận e trên từng điện cực Nguyễn   Đăng   Thông   ­  Cách phát hiện và sửa chữa những sai lầm quan   108. A  THPT Yên Thành 3 trọng khi giải bài tập điện phân Phạm   Văn   Tương   ­  Xây   dựng   hệ   thống   bài   tập   nhóm   nitơ   để   bồi  109. A THPT Quỳnh Lưu 2 dưỡng học sinh giỏi hóa học ở trường THPT Nguyễn Thị Thúy Hằng 110. Phương pháp giải nhanh bài tập hóa học hữu cơ A ­ THPT Nam Đàn 2 Áp dụng dạy học nêu vấn đề  vào việc biên soạn   Phạm Thị  Quỳnh ­ THPT  và tổ chức dạy học cho học sinh thông qua các bài  111. A Nghi Lộc 3 tập trắc nghiệm khách quan (chương sự điện li và   chương nito­photpho). Vận dụng phương pháp webquest vào dạy học tích   Hồ Thị Như Thoa ­ THPT  112. hợp chủ  đề  “hợp chất của cacbon và sự  sống trên   B Thái Hòa trái đất” Vũ   Văn   Lí   ­  THPT   Quỳ  Phát huy tính sáng tạo của học sinh thông qua một  113. B Hợp 3 số tiết dạy học theo chủ đề Vũ   Thị   Phương   ­  THPT  Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong  114. B Quỳnh Lưu 2 dạy học hóa học 11 trung học phổ thông Xây   dựng   hệ   thống   bài   tập   thực   nghiệm   phần  Trần Văn Dương ­ THPT  115. halogen lớp 10chuyên ban theo hướng dạy học tích  B Diễn Châu 2 cực Lê   Văn   Hoàng   ­  THPT  Tích hợp vấn đề  an toàn thực phẩm trong bài học  116. B Diễn Châu 2 và bài tập hóa học ở trường trung học phổ thông Trương Thị Hồng ­ THPT  Phát triển tư  duy trong giải bài tập điện phân cho   117. B Tây Hiếu học sinh lớp 12 Phan   Văn   Hưng   ­  THPT  Phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học  ở  118. B Đô lương 1 trường trung học phổ thông Sử  dụng phương pháp GRAP hướng dẫn học sinh  Phạm   Thị   Anh   ­   THPT  119. giải toán hóa học nhằm nâng cao chất lượng dạy  B Nghi Lộc 3 học phần axit HNO3. Nguyễn   Hải   Huyền   ­  120. Sử dụng đồ thị giải bài tập hóa vô cơ B THPT Nghi Lộc 3 Thiết   kế   hoạt   động   trải   nghiệm   sáng   tạo   trong  Bùi Hồng Quang ­ THPT  121. dạy học chương kim loại kiềm, kiềm thổ, nhôm –  B Anh Sơn 3 hóa học 12 bằng các tình huống thực tiễn. Lê Anh Tuấn ­ THPT Tây  Hướng dẫn học sinh kỹ năng kết hợp linh hoạt các   122. B Hiếu định luật bảo toàn giải nhanh bài toán hóa học. 123. Nguyễn   Văn   Trọng   ­  Sử   dụng   phương   pháp   algorit   để   viết   các   đồng  B 9
  10. phân chất hữu cơ trong chương trình trung học phổ  THPT Bắc Yên Thành thông Vận   dụng   kiến   thức   thực   tiễn   và   liên   môn   để  Phạm   Thị   Oanh   ­   THPT  124. giảng dạy Hóa học  ở  một số  bài lớp 12 trường  B Nghi Lộc 3 trung học phổ thông Dạy học chủ đề  “Cacbohidrat­hóa học 12 cơ bản”  Nguyễn Thị Xuân ­ THPT  125. bằng phương pháp dạy học dự án nhằm phát triển  B Anh Sơn 2 năng lực học tập của học sinh Tin học Trần   Đức   Sáu   ­   THPT  Kỹ  thuật nâng cao hiệu quả  phương pháp duyệt  126. A Chuyên Phan Bội Châu trong bồi dưỡng học sinh giỏi Sử  dụng phần mềm giả  lập mô phòng thực hành  Nguyễn Đình Lợi ­ THPT  127. lắp ráp máy tính  và thiết  kế, xây dựng, kết nối  A Hoàng Mai mạng Cao   Lan   Thanh   ­   THPT  Ứng dụng thuật toán duyệt đồ thị trong tin học lập  128. A Chuyên Phan Bội Châu trình Phạm   Thị   Thu   Hường   ­  Vận dụng thuật toán tìm kiếm và sắp xếp để  giải  129. THPT   Chuyên   Phan   Bội  A một số bài toán trên mảng Châu Hoàng   Xuân   Thắng   ­  Sử  dụng quy hoạch  động  để  nâng cao năng lực  130. A THPT Lê Viết Thuật giải quyết một số vấn đề về dãy con trong tin học Nguyễn   Hữu   Điều   ­  131. THPT   Nguyễn   Trường  Phần mềm quản lý phòng thực hành tin học A Tộ, HN Phan   Xuân   Thường   ­  Tạo hứng thú cho học sinh THPT học lập trình C+ 132. A THPT Tân Kỳ 3 + qua sự liên hệ so sánh với học lập trình Pascal Nguyễn Thị  Thanh Vân ­  Ứng dụng cây nhị phân tìm kiếm trong bài toán tin  133. A THPT Cửa Lò học Lựa chọn thuật toán viết chương trình và tối  ưu  Đào   Công   Tuấn   ­   THPT  134. hóa   các   bài   toán   về   dãy   con   trong   công   tác   bồi  B Đô Lương 3 dưỡng học sinh giỏi Cao Xuân Mạnh ­ THPT  Tạo và sử  dụng giáo án Elearning bài cấu trúc rẽ  135. B Quỳ Hợp 2 nhánh và cấu trúc lặp ­ Tin học 11 Nguyễn Văn Hải ­ THPT  Khắc phục những máy hỏng  ổ  cứng trong phòng  136. B Đô Lương 1 thực hành tin học ở trường THPT Vận dụng phương pháp dạy học theo dự   án  để  Chu   Thị   Quỳnh   Nga   ­  137. dạy các tiết thực hành và bài tập chương 3 ­ Tin   B THPT Cờ Đỏ học 12 Nguyễn   Thị   Hoa   Lâm   ­  Nâng cao năng lực tự học trong dạy học chương II:   138. B THPT Quỳ Hợp 1 Hệ quản trị cơ sở dữ liệu Access ­ Tin học 12 Võ   Trọng   Trí   ­   THPT  139. Phần mềm học toán 10 trên hệ điều hành Androi B Anh Sơn 1 Nguyễn Thị Ngân ­ THPT  Khai thác bài toán số  nguyên tố  trong bồi dưỡng  140. B Anh Sơn 3 học sinh giỏi môn tin học Tô   Thị   Tường   ­   THPT  Một số kỹ thuật giải bài toán về dãy số trong ngôn  141. B Yên Thành 3 ngữ lập trình Pascal 142. Nguyễn   Thị   Hà   ­   THPT  Ứng dụng khai phá dữ  liệu xác định các yếu tố  B Đô Lương 1 ảnh hửng quan trọng tới kết quả học tập của học   sinh trung học phổ thông 10
  11. Xây dựng hệ  thống ví dụ  có tích hợp kiến thức  Dương Thị  Hạnh ­ THPT  143. toán học nhằm hỗ  trợ  học sinh tiếp cận với chủ  B Hà Huy Tập đề: Bài toán và thuật toán ­ Tin học 10 Chu   Văn   Hải   ­   THPT  Phương pháp dạy học lập trình Pascal trong tình   144. B Nguyễn Đức Mậu huống dễ bị sai cho học sinh lớp 11 Sinh – Công nghệ Trịnh   Thị   Hồng   Loan   ­  Nâng cao kỹ năng làm bài tập tin học 11 THPT cho   145. B THPT Hà Huy Tập học sinh khá giỏi Tiếp cận phương pháp dạy học định hướng phát  Đào   Thị   Thơm   ­   THPT  146. triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh  A Tây Hiếu trong dạy học phần vi sinh vật ­ Sinh học 10 Rèn luyện kỹ  năng vận dụng kiến thức vào thực  Nguyễn Thị  Tuyết Mai ­  147. tiến cho học sinh trong dạy học chương sinh sản ­   A THPT Đặng Thúc Hứa Sinh học 11 Trần Thị  Quỳnh ­ THPT  Rèn luyện kỹ năng giải nhanh các dạng bài tập tích   148. A Quỳnh Lưu 2 hợp di truyền cho học sinh khối 12 Vận   dụng   kiến   thức   liên   môn   dạy   học   chủ   đề  Nguyễn Thị Bình ­ THPT  149. "Phân bón với cuộc sống" thông qua hoạt động trải  A Nghi Lộc 2 nghiệm sáng tạo Phát triển năng lực tự  học các chuyên đề  sinh lý   Phan Trọng Đông ­ THPT  150. động vật ­ môn sinh học lớp 11 thông qua dạy học   A Diễn Châu 2 chuyên đề tim mạch Thiết  kế  các dạng bài tập di truyền  đến  đời  F3  Nguyễn Bá Tình ­ THPT  151. trong chương trình sinh học lớp 12 để  phát triển  A Quỳnh Lưu 3  năng lực cho học sinh  Nâng   cao   hiệu  quả   dạy  học   bằng   việc  tổ   chức   Hồ   Viết   Đức   ­   THPT  152. hoạt động trải nghiệm trong dạy học bộ môn Sinh  A Huỳnh Thúc Kháng  học 10 THPT Nguyễn Đình Túc ­ THPT  Thiết kế hệ thống bài tập trong chương trình Sinh  153. A Anh Sơn 3 học 10 theo hướng tiếp cận PISA. Thiết kế  và sử  dụng câu hỏi, bài tập thực tiễn để  Nguyễn Minh Hà ­ THPT  rèn luyện kĩ năng giải quyết các vấn đề  thực tiễn   154. A Đô Lương 2. cho học sinh trong dạy học phần Vi sinh vật ­ Sinh   học 10. Thiết  kế   và  sử   dụng  bài   tập  tình  huống   để  rèn  Nguyễn   Thị   An   ­   THPT  155. luyện kĩ năng suy luận cho học sinh trong dạy học   A Hà Huy Tập phần Sinh học tế bào ­ THPT Rèn luyện kỹ  năng thiết kế  thí nghiệm cho học  Nguyễn   Thị   Thảo   ­  sinh bằng các thí nghiệm đơn giản trong dạy học  156. A THPT Tân Kỳ 3 phần chuyển hóa vật chất và năng lượng Sinh học  11 Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy  Nguyễn Thị Hoài Thanh ­  157. học chủ đề “ Đất trống và biện pháp cải tạo đất ở  A THPT Anh Sơn 3 Miền Tây Nghệ An” Công nghệ 10 Thân   Thị   Lịnh   ­   THPT  Giáo   dục   hướng   nghiệp   qua   nghề   truyền   thong   158. A Yên Thành 3. trong dạy học công nghệ 10. 159. Nguyễn   Thị   Hường   ­  Tích hợp kiến thức lien môn trong dạy học chủ đề:  A THPT Yên Thành 2 HIV – AIDS và trách nhiệm của mỗi công dân 11
  12. Đoàn Văn Tài ­ THPT Cờ  Một số kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tham gia  160. A Đỏ         nghiên cứu khoa học tại trường THPT Trần Thị  Thu Hà ­ THPT  Xây dựng và tổ  chức hoạt động trải nghiệm sáng  161. A Anh Sơn 2 tạo trong dạy học môn Công nghệ 10 Nguyễn   Thị   Thanh   Hà   ­  Thiết   kế,   sử   dụng   bài   tập   tình   huống   để   bồi  162. THPT   Chuyên   Phan   Bội  dưỡng học sinh giỏi phần chuyển hóa vật chất và  A Châu năng lượng ở động vật THPT Tổ chức các hoạt động học tập bài 39: Các nhân tố  Phạm   Thị   Kim   Nhâm   ­  ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động  163. A THPT Anh Sơn 2 vật – Sinh học 11 nhằm phát triển năng lực học  sinh Nâng cao phẩm chất, năng lực cho học sinh thông  Đào   Thị   Thanh   ­   THPT  164. qua tổ chức các hoạt động học, Môn Công nghệ 10  B Bắc Yên Thành – THPT Xây dựng và soạn giảng dạy học theo chủ đề  qua   Nguyễn   Cảnh   Hiếu   ­  165. bài các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát  B THPT Tân Kỳ triển của động vật trong Sinh học 11  Nguyễn Thị  Lan ­ THPT  Hướng dẫn học sinh tiếp cận và khai thác kiến  166. B Kỳ Sơn thức phần di truyền quần thể Phát huy tính tích cực của học sinh qua một số hình   Nguyễn Thị Thu Hương ­  167. thực khởi động bài học mới trong dạy học Sinh   B THPT Diễn Châu 2 học 10 Phát triển năng lực cho học sinh bằng hoạt động  Phạm   Thị   Thanh   Thái   ­  168. trải nghiệm sáng tạo trong dạy học chủ  đề  “sinh  B THPT Anh Sơn 1 sản ở thực vật”­Sinh học 11 THPT Phạm   Thị   Bích   Trà   ­  Thiết kế và tổ chức trò chơi trong dạy học chủ đề  169. THPT     Huỳnh   Thúc  B trao đổi khoáng và nitơ ở thực vật  Kháng Ứng  dụng bản  đồ  tư  duy trong dạy và  học nội   Trương Thị  Yến ­ THPT  170. dung: Chuyển hóa vật chất và năng lượng  ở  động  B Hà Huy Tập vật – Sinh học 11 – THPT”. Rèn   luyện   cho   học   sinh   kĩ   năng   vận   dụng   kiến  Phạm Thị Nga ­ THPT Lê  171. thức   vào   thực   tiễn   trong   dạy   học   phần   tạo   lập   B Hồng Phong doanh nghiệp – Công nghệ 10 THPT Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực  Chu   Thị   Kim   Dung   ­  tiễn cho học sinh thông qua dạy học phần Chuyển  172. B THPT  Quỳnh Lưu 2 hóa vật chất và năng lượng  ở động vật ­ Sinh học  10 Sử  dụng dạy học khám phá để  dạy một số  bài   Võ Thị  Thu Hiền ­ THPT  173. trong chương 2: Tính quy luật của hiện tượng di  B Nguyễn Xuân Ôn truyền – Sinh học 12 Co bản THPT Vận dụng phương pháp tổ  chức Seminar vào dạy  Hồ   Văn   Lịch   ­   THPT  học bài 3, bài 5, 6 và bài 8 Chương I môn Sinh học  174. B Bắc Yên Thành lớp 11 bậc THPT nhằm nâng cao hiệu quả học tập   của học sinh Ngô   Thị   Thúy   ­   THPT  Phát triển năng lực cho học sinh thông qua dạy học  175. B Diễn Châu 3 chủ đề Cấu trúc tế bào. 176. Nguyễn Thị Hoan ­ THPT  Một số  kinh nghiệm nhằm  đảm bảo vệ  sinh an  B 12
  13. toàn thực phẩm khép kín  ở  trường THPT Dân tộc  DTNT Tỉnh nội trú Tỉnh Nguyễn Thị Hương Lan ­  Một số kinh nghiệm chế biến các món ăn cho học   177. B THPT  DTNT Tỉnh sinh trườngTHPT  Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An Hướng dẫn học sinh tự làm dụng cụ thí nghiệm và  Hồ Thị Bích Hảo ­ THPT  thực   hiện   thí   nghiệm   trong   nội  dung   thực   hành:  178. B Thái Lão Phát hiện hô hấp  ở thực vật qua sự thải CO 2 ­ bài  14­ Sinh học 11 Phạm Thị Phương Thảo ­  Kinh nghiệm dạy chủ  đề  “Sinh sản  ở  Thực vật”  179. B THPT Nghi Lộc 3  Sinh học 11 cơ bản Thiết   kế   một   số   bài   dạy   học   bày   thực   hành   ở  Lương Thị Dung ­  THPT  trường phổ  thông theo hướng tăng cường sự  hợp  180. B Diễn Châu 5 tác trong nhóm và bám sát thi THPT QG theo xu  hướng mới Dạy học vận dụng giáo dục kĩ năng sống trong  Trần   Thị   Thu   Hiền   ­  181. chương   trình   sinh   học   12   giúp   học   sinh   ôn   thi  B THPT Diễn Châu 2 THPT quốc gia Dạy   học   gắn   với   sản   xuất,   kinh   doanh   tại   địa  Nguyễn Phú Hòa ­ THPT  phương thông qua bài 41. Sinh sản vô tính  ở  thực  182. B Nghi Lộc 2 vật và bài 43. Thực hành Nhân giống vô tính ở thực  vật bằng giâm, chiết, ghép – Sinh học 11 ­ THPT Vận dụng kiến thức liên môn trong dạy học lịch  Trịnh   Thị   Thu   Hương  ­  183. sử nhằm phát triển năng lực cho học sinh ở trường   A THPT Diễn Châu 2  THPT Hứa Thị Hoa Mai ­ THPT  Một số  cách thức tổ  chức hoạt  động khởi động  184. A Lê Viết Thuật tạo hứng thú cho học sinh đối với bài học lịch sử Rèn luyện kĩ năng phân tích đánh giá mối quan hệ  Nguyễn Thị  Thanh Thủy  185. giữa lịch sử  thế  giới và lịch sử  Việt Nam đối với   B ­ THPT Thanh Chương 1 học sinh lớp 12 Xây   dựng   và   sử   dụng   E­Learning   vào   dạy   học  Nguyễn Thị  Hoa  ­ THPT  186. chương trình lịch sử Việt Nam (XVI – XVIII) theo   B Cửa Lò mô hình lớp học đảo ngược. Lịch Sử Hồ   Thị   Nhàn   ­   THPT  Tạo hứng thú học tập bằng trò chơi trong dạy học   187. B Quỳnh Lưu 3 lịch sử lớp 10 (chương trình chuẩn) Phan   Thị   Hồng   ­   THPT  Dạy học theo định hướng phát triển năng lực trong  188. B Quỳnh Lưu 1 phần lịch sử thế giới thời trung đại lớp 10 – THPT  Xây   dựng   các   dạng   câu   hỏi   trắc   nghiệm   khách   Nguyễn   Thị   Thúy   Hà   ­  189. quan môn lịch sử  nhằm nâng cao chất lượng dạy   B THPT Nam Yên Thành học ở trường THPT Cao   Thị   Thảo   ­   THPT  Vận dụng thơ văn vào giảng daỵ lịch sử Việt nam  190. B Yên Thành 2 giai đoạn 1919 ­ 1975 Nguyễn Thị Thanh Tĩnh ­  Giáo dục truyền thống địa phương thông qua hoạt  191. B THPT Tân Kỳ động trải nghiệm sáng tạo Bồi dưỡng lòng yêu nước thông qua liên hệ  các di   Trần   Thị   Thu   Hương   ­  192. tích  ở  địa phương trong dạy học lịch sử dân tộc ở  B THPT Tây Hiếu trường THPT Tây Hiếu LýĐịa  193. Trần   Thị   Việt   Anh   ­  Sử  dụng các kĩ thuật dạy học hiện đại theo định  A THPT Tân Kỳ hướng phát triển năng lực trong dạy học Địa lí lớp  13
  14. 11 THPT Một số  biện pháp nâng cao hiệu quả  ôn thi trung   Nguyễn   Thị   Tố   Hoài   ­  194. học phổ thông quốc gia môn Địa lí thoe hướng tiếp  A THPT Lê Viết Thuật cận đề thi trắc nghiệm khách quan cho học sinh 12 Sử dụng phương pháp thảo luận nhóm để  tổ chức  Trần   Thị   Liên   Thanh   ­  195. dạy học theo dự  án phàn Địa lí các vùng kinh tế  A THPT Đô Lương 3 Địa lí 12 THPT Giáo dục ý thức bảo vệ  môi trường, vệ  sinh lớp  Lê   Thị   Thủy   ­   THPT  196. học cho học sinh lớp 10 trường THPT Diễn Châu 4   A Diễn Châu 4 qua một số bài Địa lí lớp 10 ban cơ bản Tổ chức dạy học một số chủ đề môn Địa lí lớp 10  Nguyễn   Thị   Hà   Ngân   ­  theo hướng phát triển năng lực kết hợp với giáo  197. THPT DTNT số  2 Nghệ  A dục STEM cho học sinh các trường dân tộc nội trú  An tỉnh Nghệ An Kinh nghiệm giáo dục dân số  cho học sinh lớp 12  Vũ   Thị   Minh   Châu   ­  198. trường THPT Nghi Lộc 4 qua một số bài Địa lí 12  B THPT Nghi lộc 4 ban cơ bản GDCD – NGLL  – GDKNS Lê   Thị   Thúy   Hồng   ­  Vận dụng kiến thức về  vấn  đề  chuyển dịch cơ  199. B THPT Nghi Lộc 3 cấu kinh tế huyện Nghi Lộc giai đoạn 2005­2015 Nguyễn   Thị   Hạnh   ­  PT  Giáo   dục   hướng   nghiệp   cho   học   sinh   qua   hoạt   200. B Hermann Gmeiner  động ngoại khóa môn Địa lí lớp 12 Một số  biện pháp nâng cao văn hóa  ứng xử  cho  Chế  Thị  Lệ  Mỹ  ­ THPT   học sinh thông qua công tác chủ  nhiệm tại trường  201. A Huỳnh Thúc Kháng THPT   Huỳnh   Thúc   Kháng   –   thành   phố   Vinh   ­  Nghệ An Nguyễn   Khánh   Ly   –  Một số  kinh nghiệm xây dựng lớp học thân thiện  202. A THPT DTNT Tỉnh học sinh tích cực qua công tác chủ nhiệm Lê Thị Thu Hà ­ THPT Lê  Kinh nghiệm sử  dụng một số  kỹ  thuật dạy học   203. A Viết Thuật tích cực trong dạy học môn GDCD cấp THPT Kinh nghiệm sử  dụng phương pháp dạy học tích  Nguyễn   Thị   Tý   ­   THPT  204. cực để  dạy tốt bài 8: Pháp luật với sự  phát triển  A Kỳ Sơn của công dân ­ GDCD 12 Giải pháp sử  dụng phương pháp giải quyết tình  Trần   Đình   Đức   ­   THPT  205. huống trong dạy học phần công dân với kinh tế  A Tân Kỳ 3 môn GDCD lớp 11. Giải  pháp  tổ  chức   đa  dạng  các  hoạt  động    của   Nguyễn Sỹ Nhan ­ THPT  đoàn tncs hồ chí minh nhằm rèn luyện các kỹ năng   206. A Hoàng Mai thực hành xã hội cho đoàn viên thanh niên học sinh   THPT. Một số   kinh  nghiệm  giúp phát   triển  kỹ  năng  tự  Nguyễn Thị Kim Nhung ­  207. quản lý bản thân cho học sinh THPT qua công tác   B THPT Đô Lương 2 chủ nhiệm. Hoàng Thị  Hạnh ­ THPT  Một số  biện pháp phát huy năng khiếu học sinh  208. B Nghi Lộc 2 THPT của giáo viên chủ nhiệm Đỗ   Thị   Hương   ­   THPT  Sử dụng câu chuyện để dạy một số nội dung phần   209. B Tân Kỳ 3 đạo đức trong GDCD 10 ở trường THPT Tân Kỳ 3 210. Nguyễn Thị  Nga ­ THPT  Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động ngoài giờ lên   B Đặng Thúc Hứa lớp tại trường THPTĐặng Thúc Hứa 14
  15. Phát triển năng lực giải quyết các vấn đề  xã hội   Nguyễn Thị  Hải ­ THPT  211. thông qua những câu chuyện trong dạy học GDCD   B Nghi Lộc 5 lớp 10 Chu   Thị   Nhung   ­   THPT    Góp phần giáo dục đạo đức phát triển năng lực  212. B Quỳnh Lưu 1 học sinh thông qua công tác chủ nhiệm. Nguyễn Thị  Huế  ­ THPT  Nâng cao văn hóa ứng xử học đường cho học sinh  213. B Diễn Châu 4 thông qua giáo dục kỹ năng sống môn GDCD Một số  giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường  Nguyễn   Thị   Thảo   ­  214. góp   phần   giáo   dục   đạo   đức   cho   học   sinh   tại  B THPT Tân Kỳ 3 trường THPT Tân Kỳ 3 Phạm Hữu Toàn ­ THPT  Giáo dục kỹ  năng sống cho đoàn viên thanh niên  215. B Anh Sơn 2 qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Nguyễn   Thị   Ngọc   Hà   ­  Một số  giải pháp giáo dục kỹ  năng sống cho học  GDTC – GDQP 216. THPT   Nguyễn   Trường  B sinh THPT thông qua hoạt động ngoại khóa. Tộ, Vinh Hồ   Văn   Hoàn   ­   THPT  Áp dụng một số bài tập nhằm nâng cao thành tích   217. Nguyễn     Trường     Tộ,  A thi đấu Bóng đá cho học sinh THPT Vinh Nghiên   cứu,   bổ   sung   một   số   bài   tập   bổ   trợ   và  Nguyễn Thị  Lan ­ THPT  phương pháp giúp học sinh thực hiện tốt giai đoạn  218. B Nghi Lộc 2 trên không của kỹ  thuật Nhảy xa kiểu  ưỡn thân  khối 11 Một   số   phương   pháp   nhằm   phát   triển   sức   bền  Phan Văn Cường ­ THPT  chuyên môn trong chạy cự  ly 800m cho học sinh  219. B Anh Sơn 1 THPT Anh Sơn 1 đạt thành tích cao tại Hội khỏe  Phù Đổng các cấp Hoàng   Thị   Anh   Đào   ­  Nghiên cứu, lựa chọn một số  bài tập bổ  trợ  phát  220. B THPT Nguyễn Duy Trinh triển thể lực môn Đá cầu Nguyễn   Thái   Phiên   ­  Một số giải pháp giúp học sinh hứng thú với việc   221. B THPT Diễn Châu 2 tập luyện thể dục thể thao Một số giải pháp làm giảm chấn thương trong tập  Hồ  Sỹ  Diện ­ THPT Kỳ  222. luyện thể dục thể thao cho học sinh trung học phổ  B Sơn thông Tăng   Ngọc   Hà   ­   THPT  Một số bài tập và phương pháp tổ chức tập luyện  223. B Quỳnh Lưu 2 nội dung Nhảy cao kiểu nằm nghiêng lớp 11 THPT Lựa chọn một số  bài tập nâng cao hiệu quả  thực  Nguyễn   Ngọc   Hoàn   ­  224. hiện kỹ thuật chuyền bóng cao tay trong môn Bóng  B THPT Anh Sơn 3 chuyền cho học sinh nam trường THPT Đậu Khắc Mạnh ­ THPT  Phương   pháp   tuyển   chọn,   huấn   luyện   nâng   cao  225. B Cửa Lò 2 thành tích bóng đá nam THPT (thi đấu 11 người) Lựa chọn một số bài tập nhằm sửa chữa những sai  Lê Quyết Thắng ­ THPT  226. lầm thường mắc trong kỹ thuật Nhảy xa ưỡn thân  B Anh Sơn 3 cho học sinh lớp 10 THPT Một số bài tập bổ trợ và phương pháp tổ chức tập   Nguyễn   Duy   Hùng   ­  227. luyện môn Cầu lông nhằm phát triển năng lực cho  B THPT Diễn Châu 3 học sinh lớp 11 THPT 228. Nguyễn   Xuân   Thủy     ­  Một số giải pháp giúp học sinh hiểu và bước đẩu   B THPT Tân Kỳ biết vận dụng các tư  thế,  động tác cơ  bản vận   15
  16. động trên chiến trường  Áp dụng một số  biện pháp và bài tập nhằm nâng  Hoàng Văn Tình ­ THPT  229. cao   chất   lượng   dạy   và   học   điều   lệnh   đội   ngủ  B Quỳnh Lưu 3 trong các  ­  THPT Lồng ghép giáo dục truyền thống cách mạng quê  Nguyễn   Anh   Tuấn   ­  230. hương   Nghệ   An   vào   môn   học   Giáo   dục   quốc  B THPT Nguyễn Duy Trinh phòng an ninh Nguyễn   Lương   Ngọc   ­  Một số  kinh nghiệm tổ  chức Hội thao Giáo dục  231. THPT   Nguyễn   Trường  B Ngoại Ngữ quốc phòng an ninh cấp trường Tộ, Vinh Phan   Thị   Hạnh   ­   THPT  Adapting some reading tasks in textbook English 12  232. A Nguyễn Trường Tộ, HN by utilizing graphic organizers Nguyễn Thị Lan Phương Improving English learning skills of 11 graders by  233. A ­ THPT Thanh Chương 1 project­based method Võ   Thị   Anh   Tú   ­   THPT  Application of interdisciplinary knowledge to some  234. A Kim Liên lessons of teaching speaking skill in English 10 ­ 11 Đặng Ngọc Tuấn ­ THPT  Some suggested activities to teach grammar to 10th  235. A Quỳnh Lưu 2 graders Developing   10th  form   students’   speaking   skill  Nguyễn   Văn   Thành   ­  236. through using stimulating activities at Ha Huy Tap  A THPT Hà Huy Tập Upper Secondary School in Vinh City Using   web­based   activities   on   online   classes   of  Nguyễn   Thị   Lương   ­  237. Gnomio   website   for   improving   learners’   English  A THPT Anh Sơn 2 vocabulary of 10th graders Nguyễn   Thị   Duyên   ­  Organizing   written   communicative   activities   to  238. B THPT Bắc Yên Thành improve and develop grade 11 students’ writing skill Hoàng   Thị   Anh   ­   THPT  Using narrow reading to improve grade 10 students’  239. B Anh Sơn 2 reading comprehension at high schools Bùi Thị  Tố  Hoa ­ THPT  Using   the   brainstorming   technique   in   teaching  240. B Cửa Lò 2 reading skill to grade 10th at Cua Lo High School Dương Thị Thanh ­ THPT  Body   spelling   games   used   in   warm­up   activity   to  241. B Thanh Chương 3 stimulate students’ involvement Nguyễn Thị  Hồng Anh  ­  Improving writing skill through contrasting requests  242. B THPT Nghi Lộc 5 in English and Vietnamese Vũ   Thị   Kim   Sự  ­  THPT  Designing   activities   for   learning   English   outside  243. B Quỳnh Lưu 2 classroom for grade 11 students Applying   the   project­based   learning   method   in  Phạm   Thị   Dung  ­  THPT  244. experiental   activities   to   enhance   Tan   Ky   High  B Tân Kỳ School students’ ability of using English Nguyễn   Thị   Thủy  ­  Applying   KWL   strategy   in   teaching   reading  245. B THPT Quỳ Hợp 2 comprehension for grade 11 students Phan   Thị   Hiếu  ­  THPT  Some suggested ways to intorduce sounds and some  246. B Nghi Lộc 3 games for sound practice Improving   English   communication   skills   for   the  Chu   Thị   Bình  ­  THPT  247. 11th   grade   students   through   teaching   how   to   use  B Diễn Châu 3 questions effectively 248. Trần   Thị   Bích   Liên  ­  Using language games to chech grade 11 students’  B THPT Anh Sơn 3 vocabulary   in   reading   lessons   at   Anh   Son   Upper  16
  17. Secondary Schools Organizing   group   work   activities   conducted   by  Nguyễn   Thị   Thanh  ­  249. students   to   acquire   speaking   skill   in   English   11  B THPT Quỳnh Lưu 4 textbook Phan   Lan   Anh;   Lê   Thị  Một số hoạt động dạy chữ viết dân tộc Thái ­ Hệ  250. Anh Tú ­ TT GDTX tỉnh  A Lai Tay. Nghệ An Ngô   Thanh   Thứ   ­   THPT  Vận dụng Module 34 BDTX vào việc giáo dục học  251. A GDTX Nam Đàn 1 sinh lớp chủ nhiệm. Nguyễn   Kiên   Cường   ­  Thực   trạng   và   giải   pháp   nhằm   nâng   cao   chất  252. TTGDNN­GDTX   Thái  lượng giáo dục đạo đức cho học sinh  ở  TTGDTX  B Hoà trong giai đoạn hiện nay. Hoàng   Văn   An   ­  Kinh nghiệm công tác chủ nhiệm đối với học viên  253. B TTGDTX số 2 GDTX cấp THPT Một số  biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả  hoạt  254. Hồ Thị An ­ MN Hoa Sen động của tổ  chuyên môn  ở  trường mầm non Hoa  B Sen Một số biện pháp sử dụng nghệ thuật vẽ tranh cát  Lê Thu Trang ­ MN Hoa  255. động vào hoạt động cho trẻ  mẫu giáo 3 ­ 4 tuổi   B Sen làm quen với tác phẩm văn học. Một số biện pháp tổ chức trò chơi trong hoạt động  GDMN Nguyễn   Thị   Tình   ­   MN  256. học cho trẻ  mẫu giáo 5 ­ 6 tuổi theo quan điểm  B Hoa Sen “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” Nguyễn  Thị   Thu   Thủy   ­  Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ  257. B MN Hoa Sen năng sống cho trẻ 4 ­ 5 tuổi Nguyễn Thị Hà ­ MN Hoa  Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 3 ­ 4 tích cực   258. B Sen trong hoạt động góc Dương   Thị   Thúy   Nghi   ­  Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 3 ­ 4 hứng thú   259. B MN Hoa Sen  tham gia vào hoạt động làm quen với toán Trên đây là kết quả  đánh giá xếp loại SKKN năm 2018 của cán bộ  và  giáo viên khối các đơn vị trực thuộc. Giám đốc Sở yêu cầu Thủ trưởng các đơn   vị  trực thuộc có những hình thức linh hoạt để  tổ  chức triển khai, phổ  biến  những bài học được đúc kết trong các SKKN đã được xếp loại A, loại B,   nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học, nâng cao hiệu quả quản lý giáo  dục, đồng thời rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn nữa công tác đúc rút SKKN   cho cán bộ, giáo viên trong năm học 2017 – 2018 và những năm tiếp theo để  hoạt động này ngày càng nề nếp và có hiệu quả thiết thực. Nơi nhận: KT. GIÁM ĐỐC  ­ Như trên; PHÓ GIÁM ĐỐC ­ Giám đốc, các PGĐ; ­ Các phòng, ban Sở; ­ Lưu VT; GDCN­GDTX. Thái Huy Vinh 17
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2