YOMEDIA
ADSENSE
Quyết định số 1081/SGD&ĐT-GDCN&GDTX
45
lượt xem 4
download
lượt xem 4
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Thực hiện Quyết định số 439/QĐ-SGDĐT ngày 04/5/2018 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, về việc thành lập Hội đồng chấm Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) cấp Cơ sở, Sở GD&ĐT năm 2018, Hội đồng gồm 14 Tiểu ban đã tiến hành thẩm định, đánh giá, xếp loại SKKN của cán bộ, giáo viên, nhân viên khối các đơn vị trực thuộc. Sau đây là những nhận xét - đánh giá và kết quả xếp loại SKKN năm 2018.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quyết định số 1081/SGD&ĐT-GDCN&GDTX
- UBND TỈNH NGHỆ AN SỞ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: 1081/SGD&ĐTGDCN&GDTX Nghệ An, ngày 04 tháng 6 năm 2018 V/v thông báo kết quả Sáng kiến kinh nghiệm năm 2018 Kính gửi: Các đơn vị trực thuộc Sở Thực hiện Quyết định số 439/QĐSGDĐT ngày 04/5/2018 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, về việc thành lập Hội đồng chấm Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) cấp Cơ sở, Sở GD&ĐT năm 2018, Hội đồng gồm 14 Tiểu ban đã tiến hành thẩm định, đánh giá, xếp loại SKKN của cán bộ, giáo viên, nhân viên khối các đơn vị trực thuộc. Sau đây là những nhận xét đánh giá và kết quả xếp loại SKKN năm 2018. I. Nhận xét chung 1.1. Kết quả: Số lượng SKKN đạt cấp Cơ sở ở các Tiểu ban được thống kê theo bảng sau: Số Số SKKN đạt cấp Cơ sở Tỷ lệ đạt TT Tiểu ban KSKN Loại A Loại B Tổng % 1. Quản lý 24 2 8 10 42% 2. Ngữ văn 57 7 25 32 56% 3. Toán 56 7 28 35 63% 4. Vật lý + CN + TBTH 53 7 21 28 53% 5. Hóa học 34 6 14 20 59% 6. Sinh + Công nghệ 50 18 19 37 74% 7. Công nghệ thông tin 27 8 12 20 74% 8. Lịch sử 19 2 8 10 53% 9. Địa lý 17 5 3 8 47% 10. Ngoại ngữ 24 6 12 18 75% 11. GDCD + NGLL +GDKNS 26 6 10 16 62% 12. GDTC + GDQP 26 1 14 15 58% 13. GDTX 7 2 2 4 57% 14. GDMN 6 0 6 6 100% Tổng 426 77 182 259 61% Các đơn vị sau có nhiều SKKN đạt cấp Cơ sở: Số đạt TT Đơn vị Tổng Loại A Loại B 1. THPT Nghi Lộc 3 14 3 11 1
- 2. THPT Quỳnh Lưu 2 10 5 5 3. THPT Diễn Châu 2 10 2 8 4. THPT Tây Hiếu 9 1 8 5. THPT Lê Viết Thuật 8 5 3 6. THPT Anh Sơn 3 8 3 5 7. THPT Yên Thành 3 8 3 5 8. THPT Anh Sơn 2 7 3 4 9. THPT Hà Huy Tập 7 2 5 10. THPT Yên Thành 2 7 2 5 11. THPT Chuyên Phan Bội Châu 6 6 0 12. THPT Tân Kỳ 6 2 4 13. THPT Đô Lương 2 6 1 5 14. MN Hoa Sen 6 6 15. THPT Bắc Yên Thành 6 6 16. THPT Hoàng Mai 5 4 1 17. THPT Tân Kỳ 3 5 3 2 1.2. Ưu, nhược điểm 1.2.1. Ưu điểm Hình thức và nội dung các SKKN năm nay có những nét nổi bật như sau: Một số Tiểu ban chất lượng SK cơ bản bảo đảm đúng các yêu cầu về thể thức văn bản, hình thức trình bày đẹp như Tiểu ban Ngoại ngữ, Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục Thể chất Giáo dục Quốc phòng... Các sáng kiến có nội dung đa dạng, phong phú, nhưng cơ bản vẫn tập trung giải quyết những vấn đề cấp thiết của ngành, cụ thể như: Công tác quản lý chất lượng giáo dục, quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, công tác văn phòng, công tác thi đua khen thưởng; trong lĩnh vực chuyên môn đã khai thác các chủ đề kiến thức trong chuyên môn nhằm bồi dưỡng học sinh giỏi và nâng chất lượng học sinh đại trà, đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả bộ môn; cập nhật những nội dung đổi mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018; các hoạt động ngoài giờ lên lớp, công tác khuyến học trong nhà trường, hoạt động xã hội hoá giáo dục, hoạt động của các tổ chức đoàn thể cơ sở... Một số SKKN đã đề ra được nhiều giải pháp mới mang tính khả thi và thực tế đã mang lại hiệu quả cao trong hoạt động quản lý cũng như chuyên môn trong các nhà trường. Một số đơn vị thuộc các huyện Miền Núi có kết quả vượt trội như THPT Tây Hiếu, Anh Sơn 3, Anh Sơn 2, Tân Kỳ, Tân Kỳ 3. 1.2.2. Nhược điểm Một số Hội đồng cấp cơ sở đánh giá chưa thật chuẩn xác, chưa sát với nội dung của sáng kiến, việc nhận xét trong phiếu chấm của một số SK cũng 2
- rất sơ sài, chiếu lệ, chung chung. Việc xác nhận áp dụng sáng kiến tại các cơ sở giáo dục chưa được các đơn vị, các cá nhân thực hiện đúng theo công văn hướng dẫn (Công văn 1082/SGD&ĐTGDCNGDTX, ngày 13/10/2017); Một số SK nội dung không đạt, hình thức sơ sài, mang tính chất đối phó. Vấn đề đặt ra đề nghiên cứu ở một số SK chưa thật mới, chưa thật sát với thực tiễn, nặng về lý luận, liệt kê, thiếu sự gắn kết giữa kiến thức và phương pháp dạy học bộ môn; sự đầu tư ở một số SK chưa nhiều; giải pháp đưa ra còn chung chung, thiếu tính thuyết phục, khả năng áp dụng vào thực tế còn nhiều hạn chế. Khá nhiều SK còn mắc phải lỗi chính tả, hành văn, diễn đạt chưa đúng với văn phong khoa học. Nhiều SKKN chỉ là sự tập hợp kết quả từ các tài liệu khác nhau, không bám sát thực tế của đơn vị và chưa thể hiện được sự sáng tạo của tác giả. II. Danh sách các SKKN được xếp loại A và loại B TIỂU XẾP TT TÁC GIẢ ĐƠN VỊ TÊN SKKN BAN LOẠI Quản lý Nguyễn Đình Quảng Xã hội hóa nguồn lực tài chính cho giáo dục ở 1. Nghệ An A Thanh tra Sở GD&ĐT Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động Nguyễn Bá Vinh THPT dạy học ở Trường THPT Hoàng Mai – tỉnh Nghệ 2. A Hoàng Mai An. Một số giải pháp đổi mới hoạt động thanh tra, Nguyễn Thị Bích Hạnh kiểm tra chuyên ngành đáp ứng yêu cầu đổi mới 3. căn bản, toàn diện giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ B THPT Lê Hồng Phong An Vũ Thị Hoàng Văn Một số kinh nghiệm nhằm nâng cao văn hóa đọc 4. cho học sinh ở trường THPT DTNT tỉnh B THPT DTNT Tỉnh Phan Thị Hợi THPT Yên Một số vấn đề đổi mới trong công tác nghiệp vụ 5. thư viện ở trường THPT Yên Thành 3 B Thành 3 Đỗ Thị Lê THPT Yên Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác văn 6. thư, lưu trữ trong trường THPT B Thành 3 Ngô Thị Thanh Tiên Nâng cao hiệu quả của tổ chức Công đoàn trường 7. học thông qua việc thực hiện chức năng phối hợp B THPT Thanh Chương 1 Quản lý hoạt động dạy và học theo chương trình Nguyễn Đức Thành phát triển nhà trường nhằm định hướng phát triển 8. B THPT Nam Yên thành Nang lực cho học sinh 9. Nguyễn Quốc Dũng Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất B THPT Đô Lương 4 lượng bồi dưỡng học sinh giỏi cho học sinh vùng xa trung tâm ở Trường THPT Đô Lương 4 trong 3
- giai đoạn hiện nay Hiệu quả từ các hình thức thi đua khen thưởng Chu Văn Cường THPT trong công tác Đoàn và pong trào thanh niên tại 10. B Quỳnh Lưu 4 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 Ngữ văn Phương pháp dạy văn chính luận ở trường THPT Nguyễn Thị Hà PT 11. qua hai tác phẩm Chiếu cầu hiền của Ngô Thì A Hermann Gmeiner Nhậm và Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh Rèn năng lực giao tiếp cho học sinh qua hai kỹ Trần Thị Thương 12. năng nói, viết trong dạy học tiếng Việt (môn Ngữ A THPT Hoàng Mai văn THPT) Nguyễn Thị Hoài An Tiếp cận truyện ngắn Hai đứa trẻ từ phương diện 13. THPT Chuyên Phan Bội không gian nghệ thuật (dành cho đối tượng học A Châu sinh Chuyên Văn lớp 11) Lê Thị Thanh Tĩnh Kỹ năng tạo hứng thú cho học sinh khi viết đoạn 14. A THPT Sào Nam văn nghị luận Dạy học một số tác phẩm văn học Trung đại Việt Hoàng Thị Thanh Trà Nam (Chương trình Ngữ văn 10 ban Cơ bản) 15. A THPT Thái Hòa trong mối liên hệ với văn hóa, chính trị cổ trung đại Thái Thị Thùy Linh Dạy văn học dân gian ở trường THPT bằng đa 16. A THPT Yên Thành 3 dạng hóa hình thức dạy học Nguyễn Thị Thắm Dạy học tích hợp chủ đề ngôn ngữ báo chí chương 17. A THPT Yên Thành 2 trình Ngữ văn 11 THPT Đổi mới hoạt động của giáo viên trong giờ dạy Mai Văn Vinh THPT 18. đọc hiểu văn bản theo hướng phát triển năng lực B Mường Quạ của học sinh ở trường THPT Nguyễn Thị An THPT Phát triển năng lực học sinh từ việc dạy học thơ 19. B Nguyễn Xuân Ôn mới Nguyễn Thị Kiều Anh Kinh nghiệm rèn luyện kỹ năng đọc hiểu để giải 20. B THPT Lê Viết Thuật đề thi THPT quốc gia cho học sinh khối 12 Góp phần rèn luyện kỹ năng triển khai luận điểm Phan Văn Thành THPT 21. cho học sinh qua các bài lập dàn ý môn Ngữ văn B Nguyễn Xuân Ôn lớp 10 Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của Nguyễn Thị Mai Vui 22. học sinh qua đọc hiểu truyện ngắn Hai đứa trẻ của B THPT Cửa Lò 2 Thạch Lam Hồ Thị Hiền THPT Dạy học truyện ngắn hiện đại theo hướng phát 23. B Nguyễn Trường Tộ, HN triển năng lực học sinh ở trường THPT Nguyễn Thị Hải Yến Một số hình thức khởi động trong tiến trình dạy 24. B THPT Tây Hiếu học môn Ngữ văn ở trường THPT Hoàng Thị Hồng Mơ Kinh nghiệm dạy học tự chọn nghị luận xã hội lớp 25. B THPT Cửa Lò 12 theo chủ đề Nguyễn Thị Kim Oanh Tích hợp liên môn dạy học văn bản Chuyện chức 26. B THPT Đô Lương 1 phán sự đền Tản Viên Nguyễn Thị Hương Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy 27. B THPT Quỳnh Lưu 2 học phần đọc hiểu chương trình Ngữ văn 10 28. Đặng Lan Quỳnh Dạy học văn thuyết minh về di tích đền Bạch Mã B 4
- THPT Nguyễn Cảnh và đình Võ Liệt ở huyện Thanh Chương gắn với Chân hoạt động trải nghiệm sáng tạo Hà Thị Sáng THPT Nghi Phát triển năng lực phản biện cho học sinh trong 29. B Lộc 3 tiếp nhận văn học Uông Đình Dương Thiết kế dạy học tích hợp liên môn bài ôn tập văn 30. B THPT Nguyễn Sỹ Sách học dân gian trong chương trình Ngữ văn 10 THPT Lương Thị Vân Anh Hướng dẫn học sinh kỹ năng làm bài nghị luận văn 31. B THPT Quỳ Hợp 2 học trong kỳ thi THPT quốc gia môn Ngữ văn Hướng dẫn học sinh làm dạng bài tập so sánh Ngô Thị Thùy Linh 32. trong chương trình môn Ngữ văn 11 và 12 THPT B THPT Yên Thành 2 phần nghị luận văn học Đề xuất một số hoạt động giáo dục văn hóa ứng Trần Thị Huế THPT xử cho học sinh theo hướng tích hợp trong giảng 33. B Đông Hiếu dạy môn Ngữ văn và công tác chủ nhiệm ở trường THPT Đông Hiếu Phạm Thị Hiền THPT Tổ chức cho học sinh lớp 10 hoạt động trải 34. B Bắc Yên Thành nghiêm làn điệu Chèo trên quê hương Yên Thành Phát huy tính tích cực của học sinh thông qua Đinh Hồng Văn THPT 35. phương pháp đóng vai trong đọc hiểu văn bản sử B Đô Lương 2 thi Một số giải pháp tổ chức hoạt động dạy học Nguyễn Thị Phương nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo 36. B Hồng THPT 1/5 của học sinh trong tiết ôn tập tổng kết văn học ở chương trình THPT Một hướng đọc hiểu bút ký Ai đã đặt tên cho dòng Phạm Viết Hải THPT 37. sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường – chương trình B Thanh Chương 3 Ngữ văn 12 Dạy kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt của Lưu Trần Thị Thái Hà THPT 38. Quang Vũ gắn liền trải nghiệm sáng tạo nhằm B Tây Hiếu phát huy năng lực học sinh THPT Giáo dục ý thức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ chọ học Thái Thị Vinh THPT sinh qua phương pháp dạy học tích hợp và tích cực 39. B Thái Hòa văn bản Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh Ngữ văn 12 Từ việc dạy đọc hiểu văn bản Đây thôn Vĩ Dạ của Lưu Thị Thanh Trà 40. Hàn Mặc Tử đến việc hình thành phương pháp B THPT Thái Lão đọc hiểu cho học sinh Tích hợp văn hóa dân gian địa phương trong dạy Phạm Thị Hằng THPT 41. đọc hiểu ca dao than thân, yêu thương tình nghĩa và B Kim Liên truyền thuyết dân gian chương trình Ngữ văn 10 Xây dựng hệ thống câu hỏi trên cơ sở xác định Chu Thị Thanh Hồng 42. mục tiêu của bài học trong dạy học đọc hiểu thơ B THPT Tây Hiếu trữ tình ở trường THPT Toán Mai Xuân Vinh Sở Sử dụng các bài tập toán tìm nhiều lời giải nhằm 43. A GD&ĐT rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh 44. Trương Quốc Toản Luyện tập các thao tác tư duy cho học sinh lớp 10 A THPT Anh Sơn 3 thông qua dạy học bài tập chủ đề phép nhân một số với một véc tơ 5
- Góp phần hình thành và phát triển một số năng lực Đào Thị Hồng Thủy 45. toán học cho học sinh thông qua dạy học chủ đề A THPT Nghi Lộc 3 nguyên hàm, tích phân và ứng dụng Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh THPT Phan Văn Thái THPT 46. thông qua việc khai thác tính chất hình học và đại A Chuyên Phan Bội Châu số của số phức Hồ Thị Hoa THPT Thiết kế bài toán có nội dung gắn với thực tiễn bt 47. A Quỳnh Lưu 2 gắn với thực tiễn Hồ Đức Tráng THPT Khai thác một số phương pháp tìm giới hạn dãy số 48. A Quỳnh Lưu 4 nhằm nâng cao hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi Ứng dụng kiến thức phép tính lũy thừa, mũ và Ngô Trí Hải THPT 49. lôgarít vào tình huống thực tiễn được toán học hóa A Hoàng Mai 2 theo chương trình đánh giá học sinh quốc tế (Pisa) Nguyễn Huy Khôi Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh qua khai 50. B THPT Đô Lương 2 thác một số bài toán trong SGK toán 10 Chuyển từ khó khăn sang thuận lợi trong giải Bất Cao Tiến Trung THPT 51. đẳng thức thông qua việc biến đổi một giả thiết B Đô Lương 2 thường gặp. Nguyễn Phùng Tú Khai thác đồ thị hàm số và đồ thị đạo hàm của hàm 52. B THPT Đô Lương 4 số Phát triển tư duy cho học sinh THPT thông qua giải Lăng Thị Cường THPT 53. các bài toán hình học không gian bằng phương B Hà Huy Tập pháp véctơ Phạm Đức Hạnh THPT Vận dung các phép biến hình để sáng tạo các đề 54. B Hoàng Mai toán mới từ đề toán gốc và giải các bài toán Phát triển năng lực tự học cho học sinh trong hoạt Lê Quốc Hùng THPT 55. động tìm tòi mở rộng một số bài toán về cấp số B Kỳ Sơn nhân ở trường THPT Nguyễn Phi Hải THPT Ứng dụng máy tính cầm tay trong đổi mới phương 56. B Lê Viết Thuật pháp dạy học chủ đề hàm số. Thiết kế các tình huống dạy học phương pháp tọa Mai Thị Khánh Xuân 57. độ trong mặt phẳng theo hướng phát triển năng B THPT Lê Viết Thuật lực giải quyết vấn đề cho học sinh Nguyễn Thị Quỳnh Hoa 58. Một số kinh nghiệm về dạy học số phức B THPT Nghi Lộc 3 Nguyễn Thị Minh THPT Rèn luyện cho học sinh một số kỹ năng cần thiết 59. B Nghi Lộc 3 trong dạy học hình học lớp 10 trường THPT Hồ Sỹ Trung THPT Anh Vận dụng kiến thức toán học giải bài tập liên quan 60. B Sơn 1 đến môn học khác và các bài toán thực tế Nguyễn Văn Lý THPT Kỹ thuật tính tính nhanh khoảng cách trong giải 61. B Nghi Lộc 5 toán trắc nghiệm Hà Thị Hiền THPT Con Một số biện pháp giúp học sinh miền núi học tập 62. B Cuông và ôn thi THPT quốc gia phần phần mặt tròn xoay Nguyễn Đôn THPT Quế 63. Bài toán lãi suất ngân hàng B Phong 64. Ngô Văn Phú THPT Rèn luyện một số kỹ năng để thiết kế và giải đề B Quỳ Hợp 1 thi trắc nghiệm khách quan môn Toán cho học sinh THPT 6
- Nguyễn Quang Nam Rèn luyện một số phương pháp giải các bài toán 65. B THPT Quỳ Hợp 2 về góc trong không gian Áp dụng tính đơn điệu của hàm số giải phương Phạm Thị Mai Hiên 66. trình, hệ phương trình nhằm nâng cao tư duy sáng B THPT Cửa Lò tạo cho học sinh Rèn luyện tư duy Toán học cho học sinh thông qua Nguyễn Minh Hải 67. dạy học về bài toán xác định, tính khoảng cách và B THPT Bắc Yên Thành góc trong không gian Phát triển tư duy bài toán hình học quen thuộc đến Lương Thị Lan Phương 68. bài toán về tìm GTLN GTNN của mô đun số B THPT Tây Hiếu phức Nguyễn Thị Quỳnh Trang Ứng dụng giải toán thực tế trong chương trình 69. B THPT Tây Hiếu SGK Lê Thái Bình THPT Thái Phân tích và định hướng cách giải các dạng tích 70. B Lão phân chứa hàm ẩn trong đề thi trắc nghiệm Phan Thị Lý THPT Phương pháp tìm số hạng tổng quát của dãy sô cho 71. B Thanh Chương 3 bởi công thức truy hồi Trần Ngọc Thi THPT Một số định hướng giải bài toán tích phân hàm ẩn 72. B Thanh Chương 3 trong các đề thi THPT Quốc gia Dạy học tư duy sáng tạo phát hiện nhiễu để làm Phan Huy Thuận THPT 73. tốt bài thi trắc nghiệm môn toán dành cho học sinh B Yên Thành 2 lớp 12 Dạy học chủ đề cấp số nhân theo hướng tích hợp Nguyễn Thị Mười 74. liên môn nhằm phát triển năng lực cho học sinh ở B THPT Yên Thành 3 trường THPT Trần Thị Hồng Vân Rèn luyện kỹ năng tính khoảng cách cho học sinh 75. B THPT Diễn Châu 2 khi dạy phần quan hệ vuông góc trong không gian Ngô Quang Vân THPT Kỹ thuật sử dụng hình học trong hoạt động giải 76. B Quỳnh Lưu 4 toán trắc nghiệm cực trị của môđun số phức Phạm Thị Ngọc Hương Khai thác một số kiến thức từ thể tích khối đa 77. B PT Hermann Gmeiner diện Hồ Đăng Sơn THPT Dạy học gắn liền với sản xuất kinh doanh tại địa 78. A Phan Đăng Lưu phương qua chủ đề “Sự chuyển thể của các chất” Thái Thị Vũ Anh THPT Sử dụng Quy tắc hợp lực đồng quy và Quy tắc mô 79. A Huỳnh Thúc Kháng men trong bài toán Tĩnh học Lê Thị Tình THPT Dạy học gắn liền với sản xuất kinh doanh tại địa 80. A Vật lý – Công nghệ Quỳnh Lưu 1 phương qua một số chủ đề phần “Quang học”. Nguyễn Tuấn Thư Phương pháp giải bài tập về mạch phi tuyến dành 81. A THPT Tân Kỳ cho học sinh giỏi Vật lí 11. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học Đậu Thị Thúy Hằng sinh thông qua việc xây dựng và sử dụng hệ thống 82. A THPT Lê Viết Thuật bài tập thí nghiệm thực tế chương “Dòng điện xoay chiều” Vật lý 12 Tích hợp Vật lý, CN theo chủ đề bằng dạy học dự Nguyễn Thị Nga THPT 83. án nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và A Nghi Lộc 3 sáng tạo cho học sinh Nguyễn Thị Thương Tích hợp liện môn Vật lý Công nghệ bằng dạy 84. A Mến PT Hermann học dự án: Chủ đề “Cuộn cảm trong các thiết bị 7
- Gmeiner gia dụng” Lưu Thị Thùy THPT Phân loại và phương pháp giải bài tập ứng dụng 85. B Thanh Chương 1 các định luật chất khí Nguyễn Đăng Tiến Tích hợp liên môn Công nghệ Vật lí chủ đề 86. B THPT Yên Thành 2 Động cơ nhiệt trong công nghệ lớp 11 Bồi dưỡng HSG Vật lí tại trường THPT Phạm Nguyễn Thị Xuân Thu 87. Hồng Thái thông qua chuyên đề Từ trường Vật lí B THPT Phạm Hồng Thái lớp 11 Phát hiện sở thích, đam mê, định hướng một số Nguyễn Thị Phương Lan 88. ngành nghề cho HS thông qua tìm hiểu các ứng B THPT Cờ Đỏ dụng của Vật lí trong đời sống Nguyễn Khắc Toàn Xây dựng hệ thống bài tập về đồ thị trong chương 89. B THPT Yên Thành 3 trình Vật lí 12 dùng cho ôn thi THPT QG Eleraning trong thời đại công nghệ số và phối hợp Chu Thị Tuyết THPT 90. giữa Elearning với dạy học truyền thống vào dạy B Nguyễn Duy Trinh học môn Vật lí trong trường THPT Tổ chức dạy học ứng dụng kỹ thuật vật lý cho Nguyễn Thị Loan THPT 91. học sinh THPT theo hướng nhẹ nhàng, tự nhiên, B Nghi Lộc 5 hiệu quả phù hợp với phát triển năng lực Phát triển năng lực tư duy học sinh thông qua dạy Phạm Thị Thanh Hoa 92. học chủ đề “Mắt” trong chương trình vật lí 11 B THPT Anh Sơn 2 THPT bằng dạy học dự án. Phát triển năng lực tự học của học sinh THPT qua Mạnh Thị Lan Anh 93. việc giải bài toán dao động tắt dần môn Vật lý B THPT Nghi Lộc 3 12. Phạm Thị Phương Liên Dạy học gắn liền với sản xuất kinh doanh tại địa 94. B THPT Diễn Châu 2 phương qua chủ đề “Dòng điện trong chất khí”. Đinh Chương Hà THPT Xây dựng và sử dụng bài giảng điện tử trong dạy 95. B Con Cuông học chương “Từ trường” Vật lí 11 THPT Phương pháp xây dựng câu hỏi tương tự câu 38 đề Trần Văn Tài THPT 96. thi tham khảo môn Vật lí năm 2018 của Bộ Giáo B Nam Đàn 2 dục Xây dựng chủ đề dạy học “Ba định luật Niu tơn” Lê Thị Mai Sương 97. gắn với thực tiễn cuộc sống nhằm phát triển năng B THPT Đô Lương 2 lực cho học sinh. Phan Văn Thuận THPT Nghiên cứu, ứng dụng các mạch tự động hóa cơ sở 98. B Nguyễn Xuân Ôn vào dạy học Vật lí. Phạm Hồng Vỹ THPT Rèn luyện tư duy giải bài tập cực trị phần điện 99. B Nguyễn Trường Tộ, HN xoay chiều lớp 12 thi THPT Quốc gia năm 2018 Khai thác một số bài tập hộp đen kết hợp với thực Phan Thanh Đức THPT 100. hành vật lí trong dạy học phần Điện học Vật lí B Đông Hiếu 11 THPT. Nguyễn Khánh Tân Phát triển tư duy sáng tạo của học sinh thông qua 101. B THPT Hà Huy Tập giải bài tập đồ thị dao động cơ vật lý 12 102. Doãn Thị Thanh Bình Hướng dẫn học sinh phương pháp giải bài tập Con B THPT Nghi Lộc 3 lắc lò xo có vật nặng chịu thêm ngoại lực không đổi 8
- Từ Đức Toàn THPT Ứng dụng tính trực quan hình học để giải nhanh 103. B Nam Đàn 2 BT vật lý 12 Nguyễn Văn Võ THPT Công thức giải nhanh trắc nghiệm bài toán thay đổi 104. B Diễn Châu 2 cấu trúc của con lắc. Ngô Văn Hồng THPT Một số giáo án chọn lọc dạy học theo tinh thần 105. B Hóa học Yên Thành 2 tích hợp liên môn Trần Văn Hòa THPT Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy 106. A Quỳnh Lưu 2 học môn hóa học ở trường trung học phổ thông Hướng dẫn học sinh giải bài toán điện phân mức Hồng Cảnh Trường 107. độ vận dụng cao bằng phương pháp viết các quá A THPT Đô Lương 3 trình nhường nhận e trên từng điện cực Nguyễn Đăng Thông Cách phát hiện và sửa chữa những sai lầm quan 108. A THPT Yên Thành 3 trọng khi giải bài tập điện phân Phạm Văn Tương Xây dựng hệ thống bài tập nhóm nitơ để bồi 109. A THPT Quỳnh Lưu 2 dưỡng học sinh giỏi hóa học ở trường THPT Nguyễn Thị Thúy Hằng 110. Phương pháp giải nhanh bài tập hóa học hữu cơ A THPT Nam Đàn 2 Áp dụng dạy học nêu vấn đề vào việc biên soạn Phạm Thị Quỳnh THPT và tổ chức dạy học cho học sinh thông qua các bài 111. A Nghi Lộc 3 tập trắc nghiệm khách quan (chương sự điện li và chương nitophotpho). Vận dụng phương pháp webquest vào dạy học tích Hồ Thị Như Thoa THPT 112. hợp chủ đề “hợp chất của cacbon và sự sống trên B Thái Hòa trái đất” Vũ Văn Lí THPT Quỳ Phát huy tính sáng tạo của học sinh thông qua một 113. B Hợp 3 số tiết dạy học theo chủ đề Vũ Thị Phương THPT Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong 114. B Quỳnh Lưu 2 dạy học hóa học 11 trung học phổ thông Xây dựng hệ thống bài tập thực nghiệm phần Trần Văn Dương THPT 115. halogen lớp 10chuyên ban theo hướng dạy học tích B Diễn Châu 2 cực Lê Văn Hoàng THPT Tích hợp vấn đề an toàn thực phẩm trong bài học 116. B Diễn Châu 2 và bài tập hóa học ở trường trung học phổ thông Trương Thị Hồng THPT Phát triển tư duy trong giải bài tập điện phân cho 117. B Tây Hiếu học sinh lớp 12 Phan Văn Hưng THPT Phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học ở 118. B Đô lương 1 trường trung học phổ thông Sử dụng phương pháp GRAP hướng dẫn học sinh Phạm Thị Anh THPT 119. giải toán hóa học nhằm nâng cao chất lượng dạy B Nghi Lộc 3 học phần axit HNO3. Nguyễn Hải Huyền 120. Sử dụng đồ thị giải bài tập hóa vô cơ B THPT Nghi Lộc 3 Thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong Bùi Hồng Quang THPT 121. dạy học chương kim loại kiềm, kiềm thổ, nhôm – B Anh Sơn 3 hóa học 12 bằng các tình huống thực tiễn. Lê Anh Tuấn THPT Tây Hướng dẫn học sinh kỹ năng kết hợp linh hoạt các 122. B Hiếu định luật bảo toàn giải nhanh bài toán hóa học. 123. Nguyễn Văn Trọng Sử dụng phương pháp algorit để viết các đồng B 9
- phân chất hữu cơ trong chương trình trung học phổ THPT Bắc Yên Thành thông Vận dụng kiến thức thực tiễn và liên môn để Phạm Thị Oanh THPT 124. giảng dạy Hóa học ở một số bài lớp 12 trường B Nghi Lộc 3 trung học phổ thông Dạy học chủ đề “Cacbohidrathóa học 12 cơ bản” Nguyễn Thị Xuân THPT 125. bằng phương pháp dạy học dự án nhằm phát triển B Anh Sơn 2 năng lực học tập của học sinh Tin học Trần Đức Sáu THPT Kỹ thuật nâng cao hiệu quả phương pháp duyệt 126. A Chuyên Phan Bội Châu trong bồi dưỡng học sinh giỏi Sử dụng phần mềm giả lập mô phòng thực hành Nguyễn Đình Lợi THPT 127. lắp ráp máy tính và thiết kế, xây dựng, kết nối A Hoàng Mai mạng Cao Lan Thanh THPT Ứng dụng thuật toán duyệt đồ thị trong tin học lập 128. A Chuyên Phan Bội Châu trình Phạm Thị Thu Hường Vận dụng thuật toán tìm kiếm và sắp xếp để giải 129. THPT Chuyên Phan Bội A một số bài toán trên mảng Châu Hoàng Xuân Thắng Sử dụng quy hoạch động để nâng cao năng lực 130. A THPT Lê Viết Thuật giải quyết một số vấn đề về dãy con trong tin học Nguyễn Hữu Điều 131. THPT Nguyễn Trường Phần mềm quản lý phòng thực hành tin học A Tộ, HN Phan Xuân Thường Tạo hứng thú cho học sinh THPT học lập trình C+ 132. A THPT Tân Kỳ 3 + qua sự liên hệ so sánh với học lập trình Pascal Nguyễn Thị Thanh Vân Ứng dụng cây nhị phân tìm kiếm trong bài toán tin 133. A THPT Cửa Lò học Lựa chọn thuật toán viết chương trình và tối ưu Đào Công Tuấn THPT 134. hóa các bài toán về dãy con trong công tác bồi B Đô Lương 3 dưỡng học sinh giỏi Cao Xuân Mạnh THPT Tạo và sử dụng giáo án Elearning bài cấu trúc rẽ 135. B Quỳ Hợp 2 nhánh và cấu trúc lặp Tin học 11 Nguyễn Văn Hải THPT Khắc phục những máy hỏng ổ cứng trong phòng 136. B Đô Lương 1 thực hành tin học ở trường THPT Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án để Chu Thị Quỳnh Nga 137. dạy các tiết thực hành và bài tập chương 3 Tin B THPT Cờ Đỏ học 12 Nguyễn Thị Hoa Lâm Nâng cao năng lực tự học trong dạy học chương II: 138. B THPT Quỳ Hợp 1 Hệ quản trị cơ sở dữ liệu Access Tin học 12 Võ Trọng Trí THPT 139. Phần mềm học toán 10 trên hệ điều hành Androi B Anh Sơn 1 Nguyễn Thị Ngân THPT Khai thác bài toán số nguyên tố trong bồi dưỡng 140. B Anh Sơn 3 học sinh giỏi môn tin học Tô Thị Tường THPT Một số kỹ thuật giải bài toán về dãy số trong ngôn 141. B Yên Thành 3 ngữ lập trình Pascal 142. Nguyễn Thị Hà THPT Ứng dụng khai phá dữ liệu xác định các yếu tố B Đô Lương 1 ảnh hửng quan trọng tới kết quả học tập của học sinh trung học phổ thông 10
- Xây dựng hệ thống ví dụ có tích hợp kiến thức Dương Thị Hạnh THPT 143. toán học nhằm hỗ trợ học sinh tiếp cận với chủ B Hà Huy Tập đề: Bài toán và thuật toán Tin học 10 Chu Văn Hải THPT Phương pháp dạy học lập trình Pascal trong tình 144. B Nguyễn Đức Mậu huống dễ bị sai cho học sinh lớp 11 Sinh – Công nghệ Trịnh Thị Hồng Loan Nâng cao kỹ năng làm bài tập tin học 11 THPT cho 145. B THPT Hà Huy Tập học sinh khá giỏi Tiếp cận phương pháp dạy học định hướng phát Đào Thị Thơm THPT 146. triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh A Tây Hiếu trong dạy học phần vi sinh vật Sinh học 10 Rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực Nguyễn Thị Tuyết Mai 147. tiến cho học sinh trong dạy học chương sinh sản A THPT Đặng Thúc Hứa Sinh học 11 Trần Thị Quỳnh THPT Rèn luyện kỹ năng giải nhanh các dạng bài tập tích 148. A Quỳnh Lưu 2 hợp di truyền cho học sinh khối 12 Vận dụng kiến thức liên môn dạy học chủ đề Nguyễn Thị Bình THPT 149. "Phân bón với cuộc sống" thông qua hoạt động trải A Nghi Lộc 2 nghiệm sáng tạo Phát triển năng lực tự học các chuyên đề sinh lý Phan Trọng Đông THPT 150. động vật môn sinh học lớp 11 thông qua dạy học A Diễn Châu 2 chuyên đề tim mạch Thiết kế các dạng bài tập di truyền đến đời F3 Nguyễn Bá Tình THPT 151. trong chương trình sinh học lớp 12 để phát triển A Quỳnh Lưu 3 năng lực cho học sinh Nâng cao hiệu quả dạy học bằng việc tổ chức Hồ Viết Đức THPT 152. hoạt động trải nghiệm trong dạy học bộ môn Sinh A Huỳnh Thúc Kháng học 10 THPT Nguyễn Đình Túc THPT Thiết kế hệ thống bài tập trong chương trình Sinh 153. A Anh Sơn 3 học 10 theo hướng tiếp cận PISA. Thiết kế và sử dụng câu hỏi, bài tập thực tiễn để Nguyễn Minh Hà THPT rèn luyện kĩ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn 154. A Đô Lương 2. cho học sinh trong dạy học phần Vi sinh vật Sinh học 10. Thiết kế và sử dụng bài tập tình huống để rèn Nguyễn Thị An THPT 155. luyện kĩ năng suy luận cho học sinh trong dạy học A Hà Huy Tập phần Sinh học tế bào THPT Rèn luyện kỹ năng thiết kế thí nghiệm cho học Nguyễn Thị Thảo sinh bằng các thí nghiệm đơn giản trong dạy học 156. A THPT Tân Kỳ 3 phần chuyển hóa vật chất và năng lượng Sinh học 11 Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy Nguyễn Thị Hoài Thanh 157. học chủ đề “ Đất trống và biện pháp cải tạo đất ở A THPT Anh Sơn 3 Miền Tây Nghệ An” Công nghệ 10 Thân Thị Lịnh THPT Giáo dục hướng nghiệp qua nghề truyền thong 158. A Yên Thành 3. trong dạy học công nghệ 10. 159. Nguyễn Thị Hường Tích hợp kiến thức lien môn trong dạy học chủ đề: A THPT Yên Thành 2 HIV – AIDS và trách nhiệm của mỗi công dân 11
- Đoàn Văn Tài THPT Cờ Một số kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tham gia 160. A Đỏ nghiên cứu khoa học tại trường THPT Trần Thị Thu Hà THPT Xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng 161. A Anh Sơn 2 tạo trong dạy học môn Công nghệ 10 Nguyễn Thị Thanh Hà Thiết kế, sử dụng bài tập tình huống để bồi 162. THPT Chuyên Phan Bội dưỡng học sinh giỏi phần chuyển hóa vật chất và A Châu năng lượng ở động vật THPT Tổ chức các hoạt động học tập bài 39: Các nhân tố Phạm Thị Kim Nhâm ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động 163. A THPT Anh Sơn 2 vật – Sinh học 11 nhằm phát triển năng lực học sinh Nâng cao phẩm chất, năng lực cho học sinh thông Đào Thị Thanh THPT 164. qua tổ chức các hoạt động học, Môn Công nghệ 10 B Bắc Yên Thành – THPT Xây dựng và soạn giảng dạy học theo chủ đề qua Nguyễn Cảnh Hiếu 165. bài các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát B THPT Tân Kỳ triển của động vật trong Sinh học 11 Nguyễn Thị Lan THPT Hướng dẫn học sinh tiếp cận và khai thác kiến 166. B Kỳ Sơn thức phần di truyền quần thể Phát huy tính tích cực của học sinh qua một số hình Nguyễn Thị Thu Hương 167. thực khởi động bài học mới trong dạy học Sinh B THPT Diễn Châu 2 học 10 Phát triển năng lực cho học sinh bằng hoạt động Phạm Thị Thanh Thái 168. trải nghiệm sáng tạo trong dạy học chủ đề “sinh B THPT Anh Sơn 1 sản ở thực vật”Sinh học 11 THPT Phạm Thị Bích Trà Thiết kế và tổ chức trò chơi trong dạy học chủ đề 169. THPT Huỳnh Thúc B trao đổi khoáng và nitơ ở thực vật Kháng Ứng dụng bản đồ tư duy trong dạy và học nội Trương Thị Yến THPT 170. dung: Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở động B Hà Huy Tập vật – Sinh học 11 – THPT”. Rèn luyện cho học sinh kĩ năng vận dụng kiến Phạm Thị Nga THPT Lê 171. thức vào thực tiễn trong dạy học phần tạo lập B Hồng Phong doanh nghiệp – Công nghệ 10 THPT Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực Chu Thị Kim Dung tiễn cho học sinh thông qua dạy học phần Chuyển 172. B THPT Quỳnh Lưu 2 hóa vật chất và năng lượng ở động vật Sinh học 10 Sử dụng dạy học khám phá để dạy một số bài Võ Thị Thu Hiền THPT 173. trong chương 2: Tính quy luật của hiện tượng di B Nguyễn Xuân Ôn truyền – Sinh học 12 Co bản THPT Vận dụng phương pháp tổ chức Seminar vào dạy Hồ Văn Lịch THPT học bài 3, bài 5, 6 và bài 8 Chương I môn Sinh học 174. B Bắc Yên Thành lớp 11 bậc THPT nhằm nâng cao hiệu quả học tập của học sinh Ngô Thị Thúy THPT Phát triển năng lực cho học sinh thông qua dạy học 175. B Diễn Châu 3 chủ đề Cấu trúc tế bào. 176. Nguyễn Thị Hoan THPT Một số kinh nghiệm nhằm đảm bảo vệ sinh an B 12
- toàn thực phẩm khép kín ở trường THPT Dân tộc DTNT Tỉnh nội trú Tỉnh Nguyễn Thị Hương Lan Một số kinh nghiệm chế biến các món ăn cho học 177. B THPT DTNT Tỉnh sinh trườngTHPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An Hướng dẫn học sinh tự làm dụng cụ thí nghiệm và Hồ Thị Bích Hảo THPT thực hiện thí nghiệm trong nội dung thực hành: 178. B Thái Lão Phát hiện hô hấp ở thực vật qua sự thải CO 2 bài 14 Sinh học 11 Phạm Thị Phương Thảo Kinh nghiệm dạy chủ đề “Sinh sản ở Thực vật” 179. B THPT Nghi Lộc 3 Sinh học 11 cơ bản Thiết kế một số bài dạy học bày thực hành ở Lương Thị Dung THPT trường phổ thông theo hướng tăng cường sự hợp 180. B Diễn Châu 5 tác trong nhóm và bám sát thi THPT QG theo xu hướng mới Dạy học vận dụng giáo dục kĩ năng sống trong Trần Thị Thu Hiền 181. chương trình sinh học 12 giúp học sinh ôn thi B THPT Diễn Châu 2 THPT quốc gia Dạy học gắn với sản xuất, kinh doanh tại địa Nguyễn Phú Hòa THPT phương thông qua bài 41. Sinh sản vô tính ở thực 182. B Nghi Lộc 2 vật và bài 43. Thực hành Nhân giống vô tính ở thực vật bằng giâm, chiết, ghép – Sinh học 11 THPT Vận dụng kiến thức liên môn trong dạy học lịch Trịnh Thị Thu Hương 183. sử nhằm phát triển năng lực cho học sinh ở trường A THPT Diễn Châu 2 THPT Hứa Thị Hoa Mai THPT Một số cách thức tổ chức hoạt động khởi động 184. A Lê Viết Thuật tạo hứng thú cho học sinh đối với bài học lịch sử Rèn luyện kĩ năng phân tích đánh giá mối quan hệ Nguyễn Thị Thanh Thủy 185. giữa lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam đối với B THPT Thanh Chương 1 học sinh lớp 12 Xây dựng và sử dụng ELearning vào dạy học Nguyễn Thị Hoa THPT 186. chương trình lịch sử Việt Nam (XVI – XVIII) theo B Cửa Lò mô hình lớp học đảo ngược. Lịch Sử Hồ Thị Nhàn THPT Tạo hứng thú học tập bằng trò chơi trong dạy học 187. B Quỳnh Lưu 3 lịch sử lớp 10 (chương trình chuẩn) Phan Thị Hồng THPT Dạy học theo định hướng phát triển năng lực trong 188. B Quỳnh Lưu 1 phần lịch sử thế giới thời trung đại lớp 10 – THPT Xây dựng các dạng câu hỏi trắc nghiệm khách Nguyễn Thị Thúy Hà 189. quan môn lịch sử nhằm nâng cao chất lượng dạy B THPT Nam Yên Thành học ở trường THPT Cao Thị Thảo THPT Vận dụng thơ văn vào giảng daỵ lịch sử Việt nam 190. B Yên Thành 2 giai đoạn 1919 1975 Nguyễn Thị Thanh Tĩnh Giáo dục truyền thống địa phương thông qua hoạt 191. B THPT Tân Kỳ động trải nghiệm sáng tạo Bồi dưỡng lòng yêu nước thông qua liên hệ các di Trần Thị Thu Hương 192. tích ở địa phương trong dạy học lịch sử dân tộc ở B THPT Tây Hiếu trường THPT Tây Hiếu LýĐịa 193. Trần Thị Việt Anh Sử dụng các kĩ thuật dạy học hiện đại theo định A THPT Tân Kỳ hướng phát triển năng lực trong dạy học Địa lí lớp 13
- 11 THPT Một số biện pháp nâng cao hiệu quả ôn thi trung Nguyễn Thị Tố Hoài 194. học phổ thông quốc gia môn Địa lí thoe hướng tiếp A THPT Lê Viết Thuật cận đề thi trắc nghiệm khách quan cho học sinh 12 Sử dụng phương pháp thảo luận nhóm để tổ chức Trần Thị Liên Thanh 195. dạy học theo dự án phàn Địa lí các vùng kinh tế A THPT Đô Lương 3 Địa lí 12 THPT Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, vệ sinh lớp Lê Thị Thủy THPT 196. học cho học sinh lớp 10 trường THPT Diễn Châu 4 A Diễn Châu 4 qua một số bài Địa lí lớp 10 ban cơ bản Tổ chức dạy học một số chủ đề môn Địa lí lớp 10 Nguyễn Thị Hà Ngân theo hướng phát triển năng lực kết hợp với giáo 197. THPT DTNT số 2 Nghệ A dục STEM cho học sinh các trường dân tộc nội trú An tỉnh Nghệ An Kinh nghiệm giáo dục dân số cho học sinh lớp 12 Vũ Thị Minh Châu 198. trường THPT Nghi Lộc 4 qua một số bài Địa lí 12 B THPT Nghi lộc 4 ban cơ bản GDCD – NGLL – GDKNS Lê Thị Thúy Hồng Vận dụng kiến thức về vấn đề chuyển dịch cơ 199. B THPT Nghi Lộc 3 cấu kinh tế huyện Nghi Lộc giai đoạn 20052015 Nguyễn Thị Hạnh PT Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh qua hoạt 200. B Hermann Gmeiner động ngoại khóa môn Địa lí lớp 12 Một số biện pháp nâng cao văn hóa ứng xử cho Chế Thị Lệ Mỹ THPT học sinh thông qua công tác chủ nhiệm tại trường 201. A Huỳnh Thúc Kháng THPT Huỳnh Thúc Kháng – thành phố Vinh Nghệ An Nguyễn Khánh Ly – Một số kinh nghiệm xây dựng lớp học thân thiện 202. A THPT DTNT Tỉnh học sinh tích cực qua công tác chủ nhiệm Lê Thị Thu Hà THPT Lê Kinh nghiệm sử dụng một số kỹ thuật dạy học 203. A Viết Thuật tích cực trong dạy học môn GDCD cấp THPT Kinh nghiệm sử dụng phương pháp dạy học tích Nguyễn Thị Tý THPT 204. cực để dạy tốt bài 8: Pháp luật với sự phát triển A Kỳ Sơn của công dân GDCD 12 Giải pháp sử dụng phương pháp giải quyết tình Trần Đình Đức THPT 205. huống trong dạy học phần công dân với kinh tế A Tân Kỳ 3 môn GDCD lớp 11. Giải pháp tổ chức đa dạng các hoạt động của Nguyễn Sỹ Nhan THPT đoàn tncs hồ chí minh nhằm rèn luyện các kỹ năng 206. A Hoàng Mai thực hành xã hội cho đoàn viên thanh niên học sinh THPT. Một số kinh nghiệm giúp phát triển kỹ năng tự Nguyễn Thị Kim Nhung 207. quản lý bản thân cho học sinh THPT qua công tác B THPT Đô Lương 2 chủ nhiệm. Hoàng Thị Hạnh THPT Một số biện pháp phát huy năng khiếu học sinh 208. B Nghi Lộc 2 THPT của giáo viên chủ nhiệm Đỗ Thị Hương THPT Sử dụng câu chuyện để dạy một số nội dung phần 209. B Tân Kỳ 3 đạo đức trong GDCD 10 ở trường THPT Tân Kỳ 3 210. Nguyễn Thị Nga THPT Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động ngoài giờ lên B Đặng Thúc Hứa lớp tại trường THPTĐặng Thúc Hứa 14
- Phát triển năng lực giải quyết các vấn đề xã hội Nguyễn Thị Hải THPT 211. thông qua những câu chuyện trong dạy học GDCD B Nghi Lộc 5 lớp 10 Chu Thị Nhung THPT Góp phần giáo dục đạo đức phát triển năng lực 212. B Quỳnh Lưu 1 học sinh thông qua công tác chủ nhiệm. Nguyễn Thị Huế THPT Nâng cao văn hóa ứng xử học đường cho học sinh 213. B Diễn Châu 4 thông qua giáo dục kỹ năng sống môn GDCD Một số giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường Nguyễn Thị Thảo 214. góp phần giáo dục đạo đức cho học sinh tại B THPT Tân Kỳ 3 trường THPT Tân Kỳ 3 Phạm Hữu Toàn THPT Giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên 215. B Anh Sơn 2 qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Nguyễn Thị Ngọc Hà Một số giải pháp giáo dục kỹ năng sống cho học GDTC – GDQP 216. THPT Nguyễn Trường B sinh THPT thông qua hoạt động ngoại khóa. Tộ, Vinh Hồ Văn Hoàn THPT Áp dụng một số bài tập nhằm nâng cao thành tích 217. Nguyễn Trường Tộ, A thi đấu Bóng đá cho học sinh THPT Vinh Nghiên cứu, bổ sung một số bài tập bổ trợ và Nguyễn Thị Lan THPT phương pháp giúp học sinh thực hiện tốt giai đoạn 218. B Nghi Lộc 2 trên không của kỹ thuật Nhảy xa kiểu ưỡn thân khối 11 Một số phương pháp nhằm phát triển sức bền Phan Văn Cường THPT chuyên môn trong chạy cự ly 800m cho học sinh 219. B Anh Sơn 1 THPT Anh Sơn 1 đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng các cấp Hoàng Thị Anh Đào Nghiên cứu, lựa chọn một số bài tập bổ trợ phát 220. B THPT Nguyễn Duy Trinh triển thể lực môn Đá cầu Nguyễn Thái Phiên Một số giải pháp giúp học sinh hứng thú với việc 221. B THPT Diễn Châu 2 tập luyện thể dục thể thao Một số giải pháp làm giảm chấn thương trong tập Hồ Sỹ Diện THPT Kỳ 222. luyện thể dục thể thao cho học sinh trung học phổ B Sơn thông Tăng Ngọc Hà THPT Một số bài tập và phương pháp tổ chức tập luyện 223. B Quỳnh Lưu 2 nội dung Nhảy cao kiểu nằm nghiêng lớp 11 THPT Lựa chọn một số bài tập nâng cao hiệu quả thực Nguyễn Ngọc Hoàn 224. hiện kỹ thuật chuyền bóng cao tay trong môn Bóng B THPT Anh Sơn 3 chuyền cho học sinh nam trường THPT Đậu Khắc Mạnh THPT Phương pháp tuyển chọn, huấn luyện nâng cao 225. B Cửa Lò 2 thành tích bóng đá nam THPT (thi đấu 11 người) Lựa chọn một số bài tập nhằm sửa chữa những sai Lê Quyết Thắng THPT 226. lầm thường mắc trong kỹ thuật Nhảy xa ưỡn thân B Anh Sơn 3 cho học sinh lớp 10 THPT Một số bài tập bổ trợ và phương pháp tổ chức tập Nguyễn Duy Hùng 227. luyện môn Cầu lông nhằm phát triển năng lực cho B THPT Diễn Châu 3 học sinh lớp 11 THPT 228. Nguyễn Xuân Thủy Một số giải pháp giúp học sinh hiểu và bước đẩu B THPT Tân Kỳ biết vận dụng các tư thế, động tác cơ bản vận 15
- động trên chiến trường Áp dụng một số biện pháp và bài tập nhằm nâng Hoàng Văn Tình THPT 229. cao chất lượng dạy và học điều lệnh đội ngủ B Quỳnh Lưu 3 trong các THPT Lồng ghép giáo dục truyền thống cách mạng quê Nguyễn Anh Tuấn 230. hương Nghệ An vào môn học Giáo dục quốc B THPT Nguyễn Duy Trinh phòng an ninh Nguyễn Lương Ngọc Một số kinh nghiệm tổ chức Hội thao Giáo dục 231. THPT Nguyễn Trường B Ngoại Ngữ quốc phòng an ninh cấp trường Tộ, Vinh Phan Thị Hạnh THPT Adapting some reading tasks in textbook English 12 232. A Nguyễn Trường Tộ, HN by utilizing graphic organizers Nguyễn Thị Lan Phương Improving English learning skills of 11 graders by 233. A THPT Thanh Chương 1 projectbased method Võ Thị Anh Tú THPT Application of interdisciplinary knowledge to some 234. A Kim Liên lessons of teaching speaking skill in English 10 11 Đặng Ngọc Tuấn THPT Some suggested activities to teach grammar to 10th 235. A Quỳnh Lưu 2 graders Developing 10th form students’ speaking skill Nguyễn Văn Thành 236. through using stimulating activities at Ha Huy Tap A THPT Hà Huy Tập Upper Secondary School in Vinh City Using webbased activities on online classes of Nguyễn Thị Lương 237. Gnomio website for improving learners’ English A THPT Anh Sơn 2 vocabulary of 10th graders Nguyễn Thị Duyên Organizing written communicative activities to 238. B THPT Bắc Yên Thành improve and develop grade 11 students’ writing skill Hoàng Thị Anh THPT Using narrow reading to improve grade 10 students’ 239. B Anh Sơn 2 reading comprehension at high schools Bùi Thị Tố Hoa THPT Using the brainstorming technique in teaching 240. B Cửa Lò 2 reading skill to grade 10th at Cua Lo High School Dương Thị Thanh THPT Body spelling games used in warmup activity to 241. B Thanh Chương 3 stimulate students’ involvement Nguyễn Thị Hồng Anh Improving writing skill through contrasting requests 242. B THPT Nghi Lộc 5 in English and Vietnamese Vũ Thị Kim Sự THPT Designing activities for learning English outside 243. B Quỳnh Lưu 2 classroom for grade 11 students Applying the projectbased learning method in Phạm Thị Dung THPT 244. experiental activities to enhance Tan Ky High B Tân Kỳ School students’ ability of using English Nguyễn Thị Thủy Applying KWL strategy in teaching reading 245. B THPT Quỳ Hợp 2 comprehension for grade 11 students Phan Thị Hiếu THPT Some suggested ways to intorduce sounds and some 246. B Nghi Lộc 3 games for sound practice Improving English communication skills for the Chu Thị Bình THPT 247. 11th grade students through teaching how to use B Diễn Châu 3 questions effectively 248. Trần Thị Bích Liên Using language games to chech grade 11 students’ B THPT Anh Sơn 3 vocabulary in reading lessons at Anh Son Upper 16
- Secondary Schools Organizing group work activities conducted by Nguyễn Thị Thanh 249. students to acquire speaking skill in English 11 B THPT Quỳnh Lưu 4 textbook Phan Lan Anh; Lê Thị Một số hoạt động dạy chữ viết dân tộc Thái Hệ 250. Anh Tú TT GDTX tỉnh A Lai Tay. Nghệ An Ngô Thanh Thứ THPT Vận dụng Module 34 BDTX vào việc giáo dục học 251. A GDTX Nam Đàn 1 sinh lớp chủ nhiệm. Nguyễn Kiên Cường Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất 252. TTGDNNGDTX Thái lượng giáo dục đạo đức cho học sinh ở TTGDTX B Hoà trong giai đoạn hiện nay. Hoàng Văn An Kinh nghiệm công tác chủ nhiệm đối với học viên 253. B TTGDTX số 2 GDTX cấp THPT Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt 254. Hồ Thị An MN Hoa Sen động của tổ chuyên môn ở trường mầm non Hoa B Sen Một số biện pháp sử dụng nghệ thuật vẽ tranh cát Lê Thu Trang MN Hoa 255. động vào hoạt động cho trẻ mẫu giáo 3 4 tuổi B Sen làm quen với tác phẩm văn học. Một số biện pháp tổ chức trò chơi trong hoạt động GDMN Nguyễn Thị Tình MN 256. học cho trẻ mẫu giáo 5 6 tuổi theo quan điểm B Hoa Sen “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” Nguyễn Thị Thu Thủy Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ 257. B MN Hoa Sen năng sống cho trẻ 4 5 tuổi Nguyễn Thị Hà MN Hoa Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 3 4 tích cực 258. B Sen trong hoạt động góc Dương Thị Thúy Nghi Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 3 4 hứng thú 259. B MN Hoa Sen tham gia vào hoạt động làm quen với toán Trên đây là kết quả đánh giá xếp loại SKKN năm 2018 của cán bộ và giáo viên khối các đơn vị trực thuộc. Giám đốc Sở yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc có những hình thức linh hoạt để tổ chức triển khai, phổ biến những bài học được đúc kết trong các SKKN đã được xếp loại A, loại B, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học, nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục, đồng thời rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn nữa công tác đúc rút SKKN cho cán bộ, giáo viên trong năm học 2017 – 2018 và những năm tiếp theo để hoạt động này ngày càng nề nếp và có hiệu quả thiết thực. Nơi nhận: KT. GIÁM ĐỐC Như trên; PHÓ GIÁM ĐỐC Giám đốc, các PGĐ; Các phòng, ban Sở; Lưu VT; GDCNGDTX. Thái Huy Vinh 17
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn