YOMEDIA
Quyết định số 16/2013/QĐ-UBND
Chia sẻ: Minh Tri
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
51
lượt xem
5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT TỈNH BÀ RỊA -VŨNG TÀU ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003; Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03/12/2004; Căn cứ Quyết định số 22/2002/QĐ-TTg ngày 30/01/2002 của Thủ tướng Chính phủ quy định hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Quyết định số 16/2013/QĐ-UBND
- ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------- ----------------
Số: 16/2013/QĐ-UBND Bà Rịa, ngày 20 tháng 03 năm 2013
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH
XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT TỈNH BÀ RỊA -VŨNG
TÀU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03/12/2004;
Căn cứ Quyết định số 22/2002/QĐ-TTg ngày 30/01/2002 của Thủ tướng Chính phủ quy
định hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và
Kỹ thuật Việt Nam;
Căn cứ Thông tư số 27/2003/TT-BTC ngày 01/4/2003 của Bộ Tài chính quy định cơ chế
tài chính hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa
học và Kỹ thuật Việt Nam;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc ban hành Quy định về hoạt
động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật
tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại Tờ trình số 24/TTr-SKHĐT ngày 08 tháng 03 năm 2013, ý
kiến thẩm định của Sở Tư pháp tại văn bản số 267/STP-VBQP ngày 25/02/2013,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định hoạt động tư vấn, phản biện và
giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật
tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các tổ
chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
- TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
Nơi nhận: PHÓ CHỦ TỊCH
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ; Website Chính phủ;
- Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam;
- Cục KTVBQPPL - Bộ TP;
- TTr. Tỉnh ủy;
- TTr HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh; Lê Thanh Dũng
- Sở Tư pháp [theo dõi];
- Trung tâm công báo tỉnh;
- Lưu: VT.
QUY ĐỊNH
VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP
CÁC HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2013/QĐ-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2013 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh:
Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội trong Quy định này được áp dụng trên
phạm vi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, theo đúng quy định tại Quyết định số 22/2002/QĐ-TTg
ngày 30/01/2002 của Thủ tướng Chính phủ quy định hoạt động tư vấn, phản biện và giám
định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
2. Đối tượng áp dụng:
a) Đối tượng thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo quy định này
là Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (sau đây gọi tắt là
Liên hiệp Hội).
b) Đối tượng đặt yêu cầu tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho Liên hiệp Hội là
UBND tỉnh (trên cơ sở đề nghị của các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố).
c) Đối tượng tư vấn, phản biện và giám định xã hội là các chương trình, dự án, đề án, quy
hoạch, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, khoa học, công nghệ, tài
nguyên và môi trường (sau đây gọi chung là các đề án) có tính chất phức tạp, ưu tiên,
- trọng điểm mà cơ quan xây dựng, phê duyệt thấy cần thiết phải tham khảo ý kiến hoặc
các đề án khác do Liên hiệp Hội đề xuất đã được UBND tỉnh chấp thuận.
Điều 2. Mục đích, yêu cầu của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
1. Mục đích.
a) Cung cấp cho các đối tượng đặt yêu cầu tư vấn, phản biện và giám định xã hội có thêm
cơ sở, luận cứ khoa học mang tính độc lập, khách quan khi đề xuất, quyết định phê duyệt,
thực hiện các đề án; hoặc đánh giá kết quả thực hiện đề án sau một giai đoạn thực hiện.
b) Tăng cường sự đoàn kết, hợp tác của đội ngũ trí thức, nâng cao năng lực và vai trò của
Liên hiệp Hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
2. Yêu cầu.
a) Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội phải có tính chuyên môn cao, đảm
bảo tính khách quan và khoa học, thể hiện ở cách tiếp cận đúng, phương pháp nghiên cứu
thích hợp, biện pháp tổ chức và cơ cấu đội ngũ chuyên gia có chọn lọc, hợp lý; các đề
xuất, kiến nghị có nội dung cụ thể, rõ ràng, dựa trên các dữ liệu đã được kiểm chứng.
b) Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội không được làm ảnh hưởng đến tiến
độ xây dựng, thẩm định, phê duyệt hoặc thực hiện các đề án.
Chương 2.
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 3. Nội dung tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
1. Nội dung chính của tư vấn, phản biện xã hội:
a) Cơ sở khoa học và căn cứ thực tiễn của đề án.
b) Những mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn.
c) Các thông tin trong nước, ngoài nước liên quan có so sánh đối chiếu.
d) Các nhiệm vụ và giải pháp đột phá.
đ) Các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện.
2. Nội dung chính của giám định xã hội:
a) Các phương pháp giám định đã sử dụng.
- b) Các kết quả thực hiện đề án theo các kênh thông tin,...
c) Các thông tin liên quan về kết quả trong nước, trong tỉnh cần so sánh,...
d) Phân tích các yếu tố điều kiện (khách quan, chủ quan) tác động đến kết quả thực hiện
đề án.
đ) Đánh giá mức độ thành công, chưa thành công.
e) Xác định các nguyên nhân thành công, chưa thành công.
g) Kiến nghị, đề xuất.
Điều 4. Hình thức thực hiện.
Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội được thực hiện theo
các hình thức sau:
1. UBND tỉnh chủ động đặt yêu cầu tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các đề
án thuộc thẩm quyền phê duyệt hoặc trình cấp trên phê duyệt.
2. Liên hiệp Hội đề xuất nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các đề
án quan tâm, gửi tới UBND tỉnh xem xét.
Điều 5. Quy định về thời điểm, thời gian thực hiện tư vấn, phản biện và giám định
xã hội.
1. Thời điểm thực hiện tư vấn, phản biện: trước khi cơ quan có thẩm quyền ra quyết định
phê duyệt các đề án. Thời điểm giám định các đề án: sau khi triển khai các đề án được
một thời gian hoặc trước khi kết thúc.
2. Thời gian thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội do cơ quan đề nghị tư vấn,
phản biện và giám định xã hội thống nhất với Liên hiệp Hội.
Điều 6. Kinh phí thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
1. Các đề án được UBND tỉnh đặt yêu cầu tư vấn phản biện và giám định xã hội; các đề
án do Liên hiệp Hội đề xuất được UBND tỉnh chấp thuận, Liên hiệp Hội lập dự toán kinh
phí gửi Sở Tài chính để tổng hợp chung vào dự toán ngân sách nhà nước hàng năm trình
UBND tỉnh phê duyệt.
2. Việc lập dự toán, cấp phát và quyết toán kinh phí, nội dung, mức chi cụ thể cho hoạt
động tư vấn, phản biện và giám định xã hội được thực hiện theo Thông tư số
27/2003/TT-BTC ngày 01/4/2003 của Bộ Tài chính và các quy định hiện hành khác.
Điều 7. Trách nhiệm của Liên hiệp Hội.
- 1. Xây dựng mạng lưới chuyên gia bao gồm các cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn phù
hợp đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
2. Chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các đề án (thuộc thẩm quyền
phê duyệt của UBND tỉnh) cần được tư vấn, phản biện và giám định xã hội để trình
UBND tỉnh xem xét.
3. Lập dự toán kinh phí gửi Sở Tài chính thẩm định, tổng hợp đối với các đề án yêu cầu
thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
4. Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ, chuyên gia về kỹ năng nghiệp vụ làm
công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
5. Thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội đảm bảo đúng tiến độ, thời
gian quy định; chịu trách nhiệm pháp lý về nội dung tư vấn, phản biện và giám định xã
hội; quản lý bảo mật (nếu có yêu cầu) hồ sơ, tài liệu của đề án; bảo quản các phương tiện
kỹ thuật (nếu được giao) và hoàn trả lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
6. Chủ động xây dựng các cơ sở dữ liệu cần thiết phục vụ cho hoạt động tư vấn, phản
biện và giám định xã hội.
7. Định kỳ đánh giá rút kinh nghiệm về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội,
báo cáo UBND tỉnh.
Điều 8. Trách nhiệm của các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện, thành phố.
1. Chủ động xác định, lựa chọn, đề xuất với UBND tỉnh các đề án cần được tư vấn, phản
biện và giám định xã hội.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm phối hợp với Liên hiệp Hội xác định, đề xuất
các đề án (thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh) cần được tư vấn, phản biện và
giám định xã hội để trình UBND tỉnh xem xét.
3. Sở Tài chính có trách nhiệm:
a) Tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ kinh phí tư vấn, phản biện và giám định xã hội do
UBND tỉnh đặt yêu cầu Liên hiệp Hội thực hiện.
b) Thẩm định dự toán kinh phí tư vấn, phản biện và giám định xã hội do Liên hiệp hội lập
đối với các đề án do UBND tỉnh đặt yêu cầu.
c) Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí thực hiện đảm bảo đúng mục
đích, hiệu quả.
Điều 9. Tổ chức thực hiện.
- 1. Giao Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì phối hợp với
Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện
quy định này.
2. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có vấn đề phát sinh hoặc khó khăn, vướng mắc,
các cơ quan, tổ chức phản ánh về Liên hiệp Hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem
xét, quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...