intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định Số: 773/QĐ-BGDĐT

Chia sẻ: Thảo Lê91 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

42
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định Số 773/QĐ-BGDĐT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Vụ Pháp chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định Số: 773/QĐ-BGDĐT

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: 773/ QĐ­BGDĐT Hà Nội, ngày 17 tháng 3 năm 2015 QUYẾT ĐỊNH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn,  tổ chức và biên chế của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính  thuộc Vụ Pháp chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo ______________________ BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Căn cứ  Nghị  định số  32/2008/NĐ­CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của  Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ  cấu tổ  chức của   Bộ Giáo dục và Đào tạo; Căn cứ  Nghị  định số  48/2013/NĐ­CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của  Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm  soát thủ tục hành chính; Căn cứ Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT­VPCP­BNV ngày 26  tháng  01 năm 2011 của Văn phòng Chính phủ  và Bộ  Nội vụ  hướng dẫn về  chức   năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế  của bộ  phận kiểm soát thủ  tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ và Văn phòng ủy ban   nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Căn cứ Quyết định số 3535/QĐ­BGDĐT ngày 09 tháng 9 năm 2014 của   Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ,  quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị giúp Bộ  trưởng thực hiện chức   năng quản lý nhà nước thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng Quyết định này quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ  chức và  biên chế  của Phòng Kiểm soát thủ  tục hành chính thuộc Vụ  Pháp chế, Bộ  Giáo dục và Đào tạo.  Điều 2. Vị trí và chức năng
  2. 1. Tham mưu, giúp Vụ  trưởng Vụ  Pháp chế  trong việc kiểm soát thủ  tục hành chính; tiếp nhận và xử  lý phản ánh, kiến nghị  của cá nhân, tổ  chức   về quy định hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và   Đào tạo theo quy định của pháp luật. 2. Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính chịu sự lãnh đạo, quản lý về  tổ  chức, biên chế  và hoạt động của Bộ  trưởng và sự  chỉ  đạo trực tiếp của Vụ  trưởng Vụ  Pháp chế; đồng thời chịu sự  chỉ  đạo, hướng dẫn, kiểm tra về  chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Kiểm soát thủ  tục hành chính thuộc Bộ  Tư  pháp. Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn                                                                   1. Tham mưu, giúp Vụ trưởng Vụ Pháp chế: a) Xây dựng chương trình, kế  hoạch hằng năm về  kiểm soát thủ  tục  hành chính của Bộ, trình Bộ  trưởng ban hành theo quy định và tổ  chức thực   hiện sau khi được phê duyệt; b) Kiểm soát quy định về  thủ  tục hành chính thuộc thẩm quyền ban   hành của Bộ trưởng theo quy định; c) Kiểm soát việc thực hiện thủ  tục hành chính thuộc phạm vi chức   năng quản lý của Bộ; d) Tiếp nhận, đánh giá và phân loại các phản ánh, kiến nghị  về  quy   định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ để chuyển cho các đơn vị liên  quan thuộc Bộ xử lý theo quy định; đôn đốc, kiểm tra và kịp thời báo cáo Bộ  trưởng biệp pháp cần thiết để  chấn chỉnh kỷ  luật, kỷ  cương hành chính tại   Bộ trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; đ) Nhập dữ liệu thủ tục hành chính và văn bản quy phạm pháp luật có  liên quan đã được công bố vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;  đảm bảo tính chính xác, tính pháp lý của thủ  tục hành chính và các văn bản   quy phạm pháp luật đã được công bố, nhập dữ liệu và đăng tải vào Cơ sở dữ  liệu quốc gia về thủ tục hành chính; tổ chức thực hiện tạo đường kết nối về  các dịch vụ công trực tuyến cung cấp cho cá nhân, tổ  chức từ  cổng thông tin   điện tử  của Bộ  với cơ  sở  Dữ  liệu quốc gia về  thủ  tục hành chính theo chỉ  đạo của Bộ trưởng; e) Tổ  chức thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ  tục hành chính thuộc   phạm vi, chức năng quản lý của Bộ;  2
  3. g) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức các   đơn vị thuộc Bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; h) Đôn đốc các đơn vị  có liên quan thuộc Bộ  thực hiện việc thống kê,  công bố, công khai các thủ  tục hành chính mới ban hành, thủ  tục hành chính   được sửa đổi, bổ  sung hoặc thay thế, thủ tục hành chính bị  hủy bỏ, bãi bỏ;   thực hiện các chương trình, dự án, đề  án về kiểm soát thủ tục hành chính do   Bộ hoặc cơ quan nhà nước cấp trên ban hành; i) Trong quá trình hoạt động, tùy theo yêu cầu, nhiệm vụ  được giao,  trình Bộ  trưởng về  việc huy động cán bộ, công chức các đơn vị  liên quan   thuộc Bộ  để  thực hiện nhiệm vụ  kiểm soát thủ  tục hành chính; trường hợp  cần thiết, trình cấp có thẩm quyền ký hợp đồng và sử dụng chuyên gia tư vấn  trong và ngoài khu vực nhà nước đến làm việc theo chế  độ  hợp đồng khoán  việc phù hợp với quy định của pháp luật;  k) Tổ chức kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ  tục hành   chính tại các đơn vị thuộc và trực thuộc theo quy định; l) Tổ chức việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn  quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 tại Bộ theo quy định; m) Tổng hợp, xây dựng các báo cáo về  tình hình, kết quả  thực hiện   việc kiểm soát thủ  tục hành chính; tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị  về  quy định hành chính; áp dụng Hệ  thống quản lý chất lượng theo Tiêu  chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 tại các đơn vị thuộc Bộ;  n) Chủ  trì, phối hợp với các cơ  quan thông tấn báo chí tổ  chức tuyên  truyền về công tác kiểm soát thủ  tục hành chính; kết quả  tiếp nhận và xử  lý  phản ánh, kiến nghị  về  các quy định hành chính; áp dụng Hệ  thống quản lý  chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 tại các đơn vị  thuộc Bộ. 2. Thực hiện các nhiệm vụ:  a) Hướng dẫn, kiểm tra việc điền biểu mẫu đánh giá tác động và tính  toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính của các đơn vị được phân công chủ trì  soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; đánh giá độc lập tác động của thủ  tục hành chính quy định trong dự  thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc  thẩm quyền ban hành của Bộ trưởng; 3
  4. b) Phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ kiểm tra lần cuối về sự  cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý của quy định về  thủ  tục hành chính. Trong   trường hợp cần thiết, lấy ý kiến cơ quan, tổ  chức có liên quan và đối tượng  chịu sự tác động của quy định về thủ tục hành chính thông qua tham vấn, hội   nghị, hội thảo hoặc biểu mẫu lấy ý kiến do Bộ Tư pháp ban hành và đăng tải  trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính để tổng hợp ý kiến gửi cơ  quan chủ trì soạn thảo; c) Tham gia tập huấn nghiệp vụ do Cục Kiểm soát thủ tục hành chính  tổ chức; d) Phối hợp với các chuyên viên của Vụ  trong công tác: góp ý, thẩm  định quy định thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật;   tập   huấn,   kiểm   tra   thực   hiện   công   tác   pháp   chế   theo   phân   công   của   Vụ  trưởng; đ) Trong quá trình kiểm tra, tổng hợp tình hình và kết quả  thực hiện,  nếu phát hiện cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức không thực hiện, thực hiện  không đúng yêu cầu hoặc vi phạm quy định về kiểm soát thủ tục hành chính,  áp dụng Hệ  thống quản lý chất lượng theo ISO, kịp thời kiến nghị người có  thẩm quyền áp dụng các hình thức, biện pháp xử  lý theo quy định của pháp  luật; e) Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Bộ trưởng, Vụ trưởng   Vụ Pháp chế giao. Điều 4. Cơ cấu tổ chức và biên chế  1. Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có Trưởng phòng và không quá  02 Phó Trưởng phòng: a)  Trưởng  phòng Kiểm soát  thủ  tục hành chính là  người   đứng   đầu   Phòng, chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng Vụ Pháp chế, trước Bộ  trưởng và  trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng; b) Phó Trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng, chịu trách nhiệm   trước Trưởng phòng và trước pháp luật về  các nhiệm vụ  được phân công.  Khi Trưởng phòng vắng mặt, một Phó Trưởng phòng được Trưởng phòng ủy  quyền điều hành các hoạt động của Phòng; 4
  5. c)   Việc   bổ   nhiệm,   miễn   nhiệm   Trưởng   phòng,   Phó   Trưởng   phòng  Kiểm soát thủ  tục hành chính thực hiện theo quy định về  phân cấp quản lý  cán bộ của Bộ. 2. Biên chế Biên chế công chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Vụ  Pháp chế  do Bộ trưởng quyết định trong tổng biên chế  công chức được giao  theo quy định của pháp luật. Điều 5. Hiệu lực thi hành Quyết định này có hiệu lực thi hành kể  từ  ngày ký và thay thế  Quyết  định số 2290/QĐ­BGDĐT ngày 01 tháng 6 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo  dục và Đào tạo ban hành Quy định tạm thời về chức năng, nhiệm vụ, quyền   hạn, tổ chức và biên chế của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn   phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điều 6. Trách nhiệm thi hành Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thủ trưởng các đơn vị  có  liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục  hành chính chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. Nơi nhận: KT. BỘ TRƯỞNG ­ Như Điều 6; THỨ TRƯỞNG ­ Bộ Tư pháp (Cục Kiểm soát TTHC); ­ Bộ trưởng (để b/c); ­ Các Thứ trưởng; ­ Website Bộ GDĐT; (Đã ký) ­ Lưu: VT, PC. Phạm Mạnh Hùng 5
  6. 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0