intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Rèn luyện kỹ năng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh cho sinh viên ngành sư phạm Tin học

Chia sẻ: Tony Tony | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

44
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết này đề xuất một số biện pháp tổ chức và rèn luyện kỹ năng ĐGKQHT của học sinh cho SV Sư phạm Tin học trong dạy học các học phần phương pháp dạy học Tin học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Rèn luyện kỹ năng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh cho sinh viên ngành sư phạm Tin học

Trường Đại học Vinh<br /> <br /> Tạp chí khoa học, Tập 46, Số 2B (2017), tr. 21-27<br /> <br /> RÈN LUYỆN KỸ NĂNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP<br /> CỦA HỌC SINH CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌC<br /> Phan Lê Na, Hồ Thị Huyền Thương<br /> Trường Đại học Vinh<br /> Ngày nhận bài 10/3/2017, ngày nhận đăng 15/8/2017<br /> Tóm tắt. Kiểm tra, đánh giá (ĐG) kết quả học tập (KQHT) là nội dung quan<br /> trọng trong quá trình dạy học. Trong chu n ngh nghi p gi o vi n trung học phổ th ng,<br /> năng c ĐG KQHTcủa học sinh đ c em à một trong nh ng năng c quan trọng<br /> của ng i gi o vi n Muốn ĐG KQHT của học sinh một cách chính xác, sinh viên<br /> (SV) phải biết vận dụng khoa học v đo<br /> ng, ĐG trong giáo dục, tổ chức tiến hành<br /> ĐG một cách chính xác, hi u quả và khách quan. Trong tr ng đại học, chúng ta phải<br /> tích c c chu n bị cho SV s phạm kiến thức và kỹ năng v ĐG KQHT của học sinh.<br /> Giải pháp quan trọng, cần thiết là tăng c ng tổ chức rèn luy n kỹ năng ĐG KQHTcho<br /> ng i học theo h ớng tích h p trong các học phần nghi p vụ s phạm.<br /> <br /> 1. Đặt vấn đề<br /> Hi n nay, ch ơng trình đào tạo giáo<br /> viên ngành S phạm Tin học của Tr ng<br /> Đại học Vinh có các học phần v ph ơng<br /> pháp giảng dạy: Phương pháp dạy học<br /> Tin học, Phân tích chương trình Tin học<br /> THPT, Ứng dụng CNTT trong dạy học.<br /> Mỗi học phần gồm 3 đến 4 tín chỉ. Trong<br /> các học phần đó, kiến thức v đo<br /> ng,<br /> ĐG KQHT của học sinh chỉ mới đ c<br /> giới thi u trên nh ng nét khái quát. Vì<br /> vậy, vi c tăng c ng h ớng dẫn, tổ chức<br /> rèn luy n các kỹ năng ĐG KQHT theo<br /> h ớng tích h p trong các học phần nghi p<br /> vụ s phạm là hết sức cần thiết. Bài viết<br /> này đ xuất một số bi n pháp tổ chức và<br /> rèn luy n kỹ năng ĐG KQHT của học<br /> sinh cho SV S phạm Tin học trong dạy<br /> học các học phần ph ơng pháp dạy học<br /> Tin học.<br /> 2. Ý nghĩa của kỹ năng kiểm tra,<br /> đánh giá trong hoạt động dạy học<br /> Hi n vẫn tồn tại nh ng định nghĩa<br /> khác nhau v kỹ năng Có ý kiến cho rằng<br /> kỹ năng à năng c hay khả năng chuy n<br /> bi t của một cá nhân trong hoạt động,<br /> <br /> đ c sử dụng để giải quyết tình huống<br /> hay công vi c phát sinh trong cuộc sống.<br /> Lại có ý kiến cho rằng kỹ năng à năng<br /> l c hay khả năng của chủ thể th c hi n<br /> thuần thục một hay một chuỗi hành động<br /> tr n cơ sở hiểu biết (kiến thức hoặc kinh<br /> nghi m) nhằm tạo ra kết quả mong đ i.<br /> Kỹ năng đ c hình thành khi cá nhân biết<br /> áp dụng kiến thức vào th c tiễn.<br /> Cũng nh c c ngh nghi p khác,<br /> ng i giáo viên cần có nh ng kỹ năng<br /> chung nh kỹ năng giao tiếp, kỹ năng<br /> phối h p hoạt động tập thể, kỹ năng tổ<br /> chức, hoạch định và th c hi n kế hoạch…<br /> Ngoài ra, ng i giáo viên cần có các kỹ<br /> năng thi n v ngh nghi p nh kỹ năng tổ<br /> chức các hoạt động giáo dục, kỹ năng sử<br /> dụng ngôn ng , kỹ năng định h ớng s<br /> phát triển cá nhân của học sinh… Kỹ<br /> năng kiểm tra đ nh gi à một trong<br /> nh ng kỹ năng quan trọng cần thiết phải<br /> hình thành, củng cố cho SV s phạm ngay<br /> khi họ còn ngồi trên giảng đ ng.<br /> Kiểm tra, đánh giá (sau đây gọi tắt là<br /> đ nh gi ) là một thuật ng chỉ quy trình,<br /> hoạt động thu thập thông tin v đối t ng<br /> <br /> .<br /> <br /> Email: phanlenadhv@gmail.com (P. L. Na)<br /> <br /> 21<br /> <br /> P. L. Na, H. T. H. Thương / Rèn luyện kỹ năng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh…<br /> <br /> đ c đ nh gi (ở tr ng phổ thông là học<br /> sinh) và s hình thành c c ph n đo n gi<br /> trị có i n quan đến s tiến triển của đối<br /> t ng. ĐG KQHT là công khai hóa v<br /> năng c học tập của HS, giúp ng i học<br /> đi u chỉnh hoạt động học, chỉ cho HS<br /> thấy năng c tiếp thu đến mức độ nào,<br /> khuyến khích động viên họ học tập. Ở các<br /> tr ng/khoa s phạm, bên cạnh vi c th c<br /> hi n đ nh gi SV, còn phải chu n bị kiến<br /> thức và kỹ năng đ nh gi để trong t ơng<br /> lai gần, SV sẽ là nh ng ng i tr c tiếp<br /> th c hi n vi c đ nh gi học sinh phổ<br /> thông. ĐG cũng giúp cho giáo viên đứng<br /> lớp và cả nh ng nhà gi o t ơng ai có cơ<br /> sở để t hoàn thi n hoạt động dạy học,<br /> không ngừng nâng cao năng c bản thân.<br /> Nh vậy, kiểm tra đ nh gi à bộ phận<br /> không thể tách r i của quá trình dạy học,<br /> <br /> có vai trò rất to lớn t c động đến vi c<br /> nâng cao chất<br /> ng đào tạo.<br /> 3. Các phương pháp đánh giá kết<br /> quả học tập cần trang bị cho sinh viên<br /> Sư phạm Tin học<br /> Theo t c giả Lâm Quang Thi p [5, tr.<br /> 23], c c ph ơng ph p ĐG KQHT đ c<br /> th c hi n nh m tả ở hình 1. Theo đó,<br /> đ nh gi th ng d a theo ba ph ơng ph p:<br /> ph ơng ph p quan s t, ph ơng ph p t<br /> uận và ph ơng ph p vấn đ p Ph ơng<br /> ph p quan s t dùng để c định nh ng th i<br /> độ, nh ng s phản ứng ý thức, nh ng kỹ<br /> năng th c hành và một số kỹ năng v nhận<br /> thức Ph ơng ph p vấn đ p th ng dùng<br /> với kiến thức r i rạc và à qu trình t ơng<br /> t c gi a gi o vi n và HS Có ba oại vấn<br /> đ p: vấn đ p t i hi n, vấn đ p giải thích<br /> minh họa và vấn đ p tìm tòi<br /> <br /> C c ph ơng pháp ĐG KQHT<br /> Viết<br /> <br /> Quan sát<br /> <br /> Vấn đ p<br /> <br /> Trắc nghi m khách quan<br /> <br /> T<br /> <br /> uận<br /> <br /> Tiểu uận<br /> Ghép đ i<br /> <br /> Đi n khuyết<br /> <br /> Trả<br /> <br /> i ngắn<br /> <br /> Cung cấp th ng tin<br /> Đúng sai<br /> <br /> Nhi u<br /> <br /> a chọn<br /> <br /> Hình 1: Phương pháp đánh giá kết quả học tập<br /> Hi n nay, ở c c tr ng/khoa đại học<br /> s phạm nói chung, ở Tr ng Đại học<br /> Vinh nói riêng, đang sử dụng phổ biến<br /> c c hình thức kiểm tra, đ nh gi sau đây:<br /> - Phương pháp tự luận: Kiểm tra viết<br /> bằng t uận có thể triển khai cho cả ớp<br /> trong th i gian ngắn và có thế mạnh đ nh<br /> gi đ c khả năng t duy, ập uận, diễn<br /> đạt của ng i học, vì thế nhi u m n khoa<br /> học ã hội th ng dùng ph ơng ph p này<br /> 22<br /> <br /> Tuy nhiên, đ t uận th ng khó bao<br /> quát ch ơng trình, dễ gây ra tình trạng<br /> học ch, dạy tủ, khó sử dụng c c ph ơng<br /> ti n hi n đại trong chấm bài vì thế th ng<br /> kéo dài vi c đ nh gi<br /> - Phương pháp vấn đáp: Vấn đ p góp<br /> phần rèn uy n t duy, ĩnh hội tri thức, kỹ<br /> năng và ph ơng ph p nhận thức Trong<br /> khi vấn đ p, ng i dạy và ng i học có<br /> thể t ơng t c với nhau, có thể đi u chỉnh<br /> <br /> Trường Đại học Vinh<br /> <br /> câu hỏi khi cần thiết Tuy nhiên giáo viên<br /> khi th c hi n vấn đ p phải đầu t nhi u<br /> th i gian và c ng sức, phải có năng c s<br /> phạm tốt Vi c triển khai thi vấn đ p với<br /> một ớp học có đ ng học sinh cũng rất<br /> khó khăn Vì thế hình thức này hi n ít<br /> đ c p dụng trong nhà tr ng<br /> - Phương pháp trắc nghiệm khách<br /> quan: Trắc nghi m kh ch quan có thể tiến<br /> hành tr n m y và tr n giấy Hình thức<br /> đ nh gi này có độ tin cậy cao, chấm bài<br /> nhanh, khả năng bao qu t ch ơng trình<br /> tốt, có thể sử dụng c c ph ơng ti n hi n<br /> đại trong chấm bài và phân tích kết quả<br /> kiểm tra, đ nh gi . Do nh ng u thế của<br /> nó, ph ơng ph p này hi n đang đ c sử<br /> dụng kh phổ biến ở c c khoa s phạm t<br /> nhiên, trong đó có S phạm Tin học Tuy<br /> nhi n, ph ơng ph p này có nh c điểm à<br /> khó góp phần rèn uy n cho HS khả năng<br /> t duy, trình bày, diễn đạt bằng ng n ng<br /> Ngoài ra, với đặc tr ng của Tin học,<br /> hình thức kiểm tra th c hành tr c tiếp tr n<br /> m y theo c c y u cầu cho tr ớc hoặc trắc<br /> nghi m tr c tuyến cũng th ng đ c sử<br /> dụng. Kiểm tra th c hành à ph ơng ph p<br /> kiểm tra kỹ năng th c hi n của ng i học<br /> trong c c ĩnh v c kỹ thuật. Kiểm tra th c<br /> hành à oại kiểm tra duy nhất đ nh gi<br /> đ c kiến thức ý thuyết và kỹ năng th c<br /> hi n của ng i học, đồng th i hình thành<br /> t c phong c ng nghi p và ý thức an toàn<br /> ao động cho ng i học, kiểm tra kỹ năng<br /> vận dụng kiến thức vào cuộc sống Tuy<br /> nhiên, ph ơng ph p này đòi hỏi phải có<br /> đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy học<br /> Hình thức thi này cũng à i thế cho SV<br /> Tin học Trắc nghi m tr c tuyến bằng<br /> phần m m hi n nay đã đ c tổ chức<br /> th ng uy n và quen thuộc trong c c kỳ<br /> thi ấy c c chứng chỉ quốc tế nh CCNP,<br /> MCSA, CCNA, MCSE, thi tuyển sinh đại<br /> học theo hình thức kiểm tra năng c. Thí<br /> <br /> Tạp chí khoa học, Tập 46, Số 2B (2017), tr. 21-27<br /> <br /> sinh sẽ trả i tr c tiếp tr n m y tính và<br /> kết thúc làm bài sẽ biết đ c kết quả do<br /> phần m m m y tính đ a ra Tuy nhi n,<br /> vi c tổ chức thi tr c tuyến bằng phần<br /> m m cần có m y tính và đ ng truy n.<br /> L u ý à độ chính xác của h thống chấm<br /> điểm t động này phụ thuộc nhi u vào<br /> chất<br /> ng lập trình cho phần m m đó<br /> SV Tin học phải đ c th c hi n trên phần<br /> m m mô phỏng thi tr c tuyến kiểm tra<br /> năng c, thi cấp chứng chỉ Tin học, đ c<br /> tập duy t h ớng dẫn cho SV các khoa<br /> khác làm quen với hình thức thi tr c<br /> tuyến.<br /> Do mỗi hình thức kiểm tra, đ nh gi<br /> đ u có nh ng u, nh c điểm nhất định<br /> nên vi c h ớng dẫn SV Tin học đòi hỏi<br /> phải biết vận dụng, kết h p c c ph ơng<br /> pháp một c ch hi u quả Đi u này đòi hỏi<br /> trình độ, bản ĩnh ngh nghi p của mỗi<br /> giảng vi n (GV) C c học phần ph ơng<br /> ph p dạy học cũng phải đ c thiết kế sao<br /> cho ng i dạy có th i gian quan tâm bồi<br /> d ỡng kiến thức và rèn uy n kỹ năng<br /> đ nh gi cho SV.<br /> 4. Biện pháp rèn luyện kỹ năng<br /> đánh giá kết quả học tập cho sinh viên<br /> ngành Sư phạm Tin học<br /> 4.1. Trước hết, phải làm cho SV hiểu<br /> và ý thức được tầm quan trọng của việc<br /> kiểm tra, ĐG KQHT trong dạy học, từ đó<br /> có ý thức tích ũy tri thức, nâng cao khả<br /> năng th c hành vi c kiểm tra đ nh gi khi<br /> họ còn ngồi tr n giảng đ ng Vi c kiểm<br /> tra, đ nh gi theo chu n kiến thức, kỹ<br /> năng đ c tiến hành theo quy trình 6<br /> b ớc cơ bản sau đây:<br /> Bước 1. X c định mục đích kiểm tra<br /> đ nh gi .<br /> Bước 2. X c định nội dung kiểm tra<br /> đ nh gi .<br /> <br /> 23<br /> <br /> P. L. Na, H. T. H. Thương / Rèn luyện kỹ năng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh…<br /> <br /> Bước 3. X c định c c mức độ kiểm<br /> tra đ nh gi . D a tr n kết quả của b ớc 1,<br /> b ớc 2 và thang B oom (hoặc thang<br /> Nikko) để c định c c mức độ kiểm tra<br /> đ nh gi<br /> Bước 4. Bi n soạn câu hỏi, bài tập, đ<br /> kiểm tra.<br /> Bước 5. Tổ chức kiểm tra, đ nh gi .<br /> Bước 6. Xử ý kết quả kiểm tra, đ nh<br /> giá.<br /> Vi c ĐG KQHT của HS đ c tính<br /> theo thang điểm 10 và xếp loại nh sau:<br /> HS có điểm 8, 9, 10 đ c xếp loại Giỏi;<br /> HS có điểm 6,7 đ c xếp loại Khá; HS có<br /> điểm 5 đ c xếp loại Trung bình; HS có<br /> điểm d ới 5 đ c xếp loại Yếu.<br /> Tất cả c c b ớc nêu trên chỉ là<br /> nguyên tắc, để vận dụng hi u quả trong<br /> th c tiễn là cả một quá trình. Tuy nhiên,<br /> nếu SV chỉ đ c trang bị kiến thức chung<br /> mà không có nh ng thể nghi m th c thi<br /> cụ thể thì sẽ rất khó hình thành đ c kỹ<br /> năng kiểm tra, ĐG KQHT.<br /> 4.2. Cần kết hợp trang bị kiến thức và<br /> rèn luyện kỹ năng ĐG KQHT cho SV. Tại<br /> nhi u tr ng đại học ở Mỹ, vi c trang bị<br /> cho SV ngành s phạm v ĐG có thể nằm<br /> trong các học phần chung cho ngành s<br /> phạm (học phần bắt buộc), cũng có thể<br /> nằm ở các học phần chuyên ngành (từ 2<br /> đến 3 tín chỉ). Tại Tr ng Đại học Vinh,<br /> nội dung ĐG đ c lồng ghép trong ba học<br /> phần: Phương pháp dạy học Tin học,<br /> Phân tích chương trình Tin học THPT,<br /> Ứng dụng CNTT trong dạy học. Mỗi học<br /> phần có một tín chỉ rèn luy n nghi p vụ<br /> s phạm.<br /> <br /> 24<br /> <br /> Hi n tại, các học phần ph ơng ph p<br /> dạy học vẫn nghiêng nhi u v trang bị<br /> kiến thức, nhẹ v bồi d ỡng năng c và<br /> rèn luy n kỹ năng Ch ơng trình đào tạo<br /> tiếp cận CDIO đang đ c xây d ng sẽ<br /> góp phần khắc phục nh c điểm này.<br /> Trong tất cả các học phần ph ơng pháp<br /> dạy học, GV phải có ý thức rèn luy n<br /> năng c, kỹ năng đ nh gi cho SV. Trong<br /> tiến trình dạy học từ thiết kế giáo án, lên<br /> lớp, giảng mẫu theo nhóm, rèn luy n<br /> nghi p vụ s phạm… nhất thiết phải có<br /> nội dung h ớng dẫn c ch ĐG học sinh<br /> phổ thông cho SV. Th c ra, ngay khi tiếp<br /> cận học phần Tin học nhóm ngành, SV đã<br /> đ c h ớng dẫn cách thi th c hành tr c<br /> tiếp tr n m y tính, trắc nghi m tr c<br /> tuyến... Trong quá trình dạy học, GV<br /> cũng áp dụng nhi u hình thức ĐG kh c<br /> nhau nh : kiểm tra bài cũ tr c tiếp, kiểm<br /> tra viết trên giấy, bài tập v nhà, báo cáo<br /> seminar… Một số SV đ c làm quen với<br /> hình thức àm bài tập ớn, tiểu uận.<br /> Nh ng đó chỉ mới à nh ng trải nghi m<br /> c nhân tr c tiếp Muốn hình thành kỹ<br /> năng, SV phải đ c trang bị kiến thức h<br /> thống, phải đ c thao t c th c hành nhi u<br /> ần Chẳng hạn, muốn SV thành thạo vi c<br /> ra đ thi, chấm điểm, họ phải đ c trang<br /> bị kiến thức đầy đủ và tr c tiếp thiết kế<br /> c c oại đ thi, c ch thức ập một đ p n,<br /> thang điểm, cách vận dụng thang điểm<br /> trong chấm bài Nếu thi trắc nghi m<br /> khách quan, SV phải thành thạo c ch thiết<br /> ập ma trận đ , bi n soạn câu hỏi theo ma<br /> trận, c ch trộn đ , c ch thức chấm, in<br /> phiếu điểm C c ti u chu n, ti u chí<br /> đ nh gi khi thiết kế h thống câu hỏi<br /> kiểm tra, ĐG đ c trình bày ở bảng 1.<br /> <br /> Trường Đại học Vinh<br /> <br /> Tiêu chuẩn<br /> Tiêu chí<br /> Mục đích, hình X c định mục đích,<br /> thức đ kiểm tra hình thức đ kiểm tra<br /> Th c hi n đầy đủ c c<br /> y u cầu của khung ma<br /> trận đ<br /> L a chọn chu n ĐG<br /> với mỗi cấp độ t duy<br /> Thiết kế<br /> phù h p<br /> ma trận đ<br /> Tỉ % tổng điểm phân<br /> phối cho mỗi chủ đ<br /> Tính số điểm và số câu<br /> hỏi<br /> Nội dung chính<br /> c,<br /> ng n ng trong s ng<br /> Thiết kế<br /> Kỹ thuật đúng, phù h p<br /> c c câu hỏi<br /> với mức độ cần đ a ra<br /> Phù h p với th i gian<br /> Nội dung chính xác,<br /> khoa học<br /> Thiết kế đ p n, C ch trình bày cụ thể,<br /> biểu điểm<br /> chi tiết, ngắn gọn, dễ<br /> hiểu, phù h p với ma<br /> trận đ<br /> Bảng 1: Các tiêu chuẩn, tiêu chí<br /> đánh giá khi thiết kế hệ thống câu hỏi<br /> 4.3. Kết hợp linh hoạt các phương<br /> pháp kiểm tra đánh giá. Nh trình bày ở<br /> trên, mỗi hình thức kiểm tra, đ nh gi đ u<br /> có u điểm, nh c điểm ri ng, do đó GV<br /> kh ng để SV xem nhẹ bất cứ hình thức<br /> nào, làm cho mỗi hình thức kiểm tra, đ nh<br /> giá phát huy tốt thế mạnh của mình.<br /> Trong dạy học Tin học, GV vẫn có thể<br /> dùng ph ơng ph p t luận ở nh ng học<br /> phần nặng v lý thuyết, cần sử dụng ngôn<br /> ng để diễn giải kiến thức, chẳng hạn các<br /> học phần Lý thuyết ngôn ngữ, Cấu trúc dữ<br /> liệu và giải thuật… Tuy nhiên, đối với<br /> các môn học có tính kỹ thuật, th c hành<br /> cao thì các hình thức thi trắc nghi m<br /> khách quan, th c hành tr n m y tính đóng<br /> vai trò quan trọng trong dạy học Tin học.<br /> Các học phần v lập trình có thể sử dụng<br /> <br /> Tạp chí khoa học, Tập 46, Số 2B (2017), tr. 21-27<br /> <br /> hình thức kiểm tra th c hành và kiểm tra<br /> trắc nghi m khách quan. Vì thế SV S<br /> phạm Tin học phải thành thạo các hình<br /> thức này.<br /> Sau đây à ví dụ minh họa v hình<br /> thành ma trận đ thi kiểm tra 45 phút,<br /> môn Tin học lớp 10.<br /> a) Yêu cầu<br /> a1) Kiến thức<br /> - Biết khái ni m và các thành phần<br /> của h thống tin học.<br /> - Biết khái ni m thông tin, các dạng<br /> th ng tin, đơn vị đo th ng tin, biểu diễn<br /> thông tin trong máy tính, h đếm cơ số 2,<br /> 16.<br /> - Biết mã hoá nh ng thông tin đơn<br /> giản thành dãy bit; viết đ c số th c d ới<br /> dạng dấu ph y động.<br /> - Biết cấu trúc và chức năng của các<br /> thiết bị cơ bản của máy tính; nguyên lý J.<br /> von Neumann.<br /> - Biết khái ni m bài toán, thuật toán,<br /> c c đặc tr ng chính của thuật toán.<br /> - Hiểu đ c cách biểu diễn thuật toán<br /> bằng ph ơng ph p i t k , ph ơng ph p<br /> sơ đồ khối.<br /> - Hiểu đ c một số thuật toán thông<br /> dụng nh : tìm gi trị lớn nhất của dãy số,<br /> tìm kiếm tuần t , sắp xếp tr o đổi.<br /> - Hiểu đ c chuyển từ h đếm cơ số<br /> 2, 16 sang h thập phân.<br /> - Hiểu đ c minh họa mô phỏng thuật<br /> toán giải ph ơng trình bậc 2, tìm giá trị<br /> lớn nhất của dãy số, tìm ớc số chung lớn<br /> nhất của 2 số nguyên, kiểm tra tính<br /> nguyên tố của số nguyên.<br /> - Hiểu đ c cách viết thuật to n để<br /> giải một số bài to n đơn giản.<br /> a2) Kỹ năng<br /> - B ớc đầu mã hóa th ng tin đơn giản<br /> thành dãy bit.<br /> - Nhận biết đ c một số bộ phận cơ<br /> bản của máy tính.<br /> - Xây d ng một số thuật to n đơn<br /> giản bằng biểu diễn sơ đồ khối hoặc biểu<br /> diễn li t kê.<br /> 25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2