intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sách lược bán hàng

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

123
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một giám đốc công ty làm ăn phát đạt ở Nhật Bản khi nói về nguyên nhân khiến cho công ty của ông có được những thành tích tốt như vậy, đã nói: Thiết kế mục tiêu cho công ty. “Thành công của công ty chúng tôi chủ yếu là nhờ vào sự tài giỏi của người thiết kế mục tiêu (target setter). Cụ thể, mục tiêu (target) mà chúng tôi nói ở đây là sách .lược bán hàng. Còn người thiết kế giống như người phát bóng trong môn bóng chuyền, trong số rất nhiều những điều kiện cần phải tìm ra...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sách lược bán hàng

  1. Sách lược bán hàng Một giám đốc công ty làm ăn phát đạt ở Nhật Bản khi nói về nguyên nhân khiến cho công ty của ông có được những thành tích tốt như vậy, đã nói: Thiết kế mục tiêu cho công ty. “Thành công của công ty chúng tôi chủ yếu là nhờ vào sự tài giỏi của người thiết kế mục tiêu (target setter). Cụ thể, mục tiêu (target) mà chúng tôi nói ở đây là sách
  2. lược bán hàng. Còn người thiết kế giống như người phát bóng trong môn bóng chuyền, trong số rất nhiều những điều kiện cần phải tìm ra được một phương thức có lợi nhất, tức là chỉ trong nháy mắt cần phải quyết định nên đánh bóng như thế nào, chuyền bóng cho ai. Hay nói một cách khác, người thiết kế mục tiêu phải là người căn cứ vào tình hình thị trường để phân tích, điều chỉnh việc bán sản phẩm, tức là áp dụng sách lược bán hàng thích hợp để có thể chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Giám đốc của công ty này không coi thành tích của công ty là do công lao của những cầu thủ phát bóng, đỡ bóng, chuyền bóng … trên sân. Vũ khí bí mật để có được những thành công tốt đẹp không phải là do các cầu thủ có những đường bóng mạnh mẽ mà là của những huấn luyện viên tài giỏi đứng ở bên ngoài quan sát diễn biến của cuộc đấu để điều chỉnh nhằm có một chiến thuật thi đấu hợp lý. Thật ngạc nhiên khi thoạt nghe vị giám đốc công ty trả lời như vậy. Nhưng suy cho cùng, thì thấy rằng trong thời đại
  3. cạnh tranh gay gắt này, nếu công ty không có người tài giỏi tinh thông về sách lược thị trường thì không thể thành công. Bởi lẽ một thị trường luôn thiên biến vạn hoá, khi môi trường thay đổi thì mục tiêu đã định trước đây cũng sẽ có khoảng cách. Những công ty không để ý đến sự thay đổi đó vẫn cứ kinh doanh theo phương thức cũ, cuối cùng chỉ có thể là thất bại. Còn những người biết nhìn vào thực tế để điều chỉnh phương hướng và sách lược kinh doanh mới là những người thực sự nắm vững số phận của công ty mình. Dĩ nhiên, nếu trong công ty có người đề ra được mục tiêu kinh doanh và nhà kinh doanh lại toàn tâm toàn ý dốc sức vào thực hiện sách lược đó thì công ty lại càng mạnh mẽ, kinh doanh sẽ tốt hơn. Ví như trong một trận đấu bóng chuyền, nếu giao cho cây chuyền hai làm chủ trận đấu, thì huấn luyện viên có thể toàn tâm toàn ý nghiên cứu sách lược bảo đảm cho trận đấu giành thắng lợi. Việc phân công trong công ty kinh doanh cũng theo mô thức đó, nhà kinh doanh chịu trách nhiệm quan sát toàn cục, xác định mục tiêu bán hàng, còn người
  4. thiết kế mục tiêu sẽ căn cứvào tình hình của hiện trường để đìeu chỉnh mục tiêu bán hàng. Vậy, người như thế nào mới thích hợp với chức trách thiết kế mục tiêu? Trước hết đó phải là người có năng lực phán đoán chính xác, và phải nắm vững mục tiêu bán hàng do người kinh doanh đề ra. Ngoài ra còn phải hiểu rõ đối thủ cạnh tranh. Mục tiêu của công ty là phải bán được nhiều hàng hơn đối thủ cạnh tranh. Muốn chiến thắng bạn cần phải là người hiểu biết và nắm vững đối thủ. Căn cứ theo các yêu cầu trên đây, nhà kinh doanh cần cố gắng đào tạo bồi dưỡng để công ty có người tài giỏi tinh thông trong vịêc thiết kế mục tiêu, để họ trở thành một vũ khí bí mật thúc đẩy công ty phát triển mạnh mẽ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2