intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sai lầm khi làm mới thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

Chia sẻ: Binh Binhmap | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

109
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kinh nghiệm làm mới thiết kế logo và nhận diện thương hiệu doanh nghiệp cần biết 1. Thâu hiểu khách hàng Khi doanh nghiệp chưa nghiên cứu đầy đủ thông tin khách hàng, thị trường. Đây chính là sai lầm mà các doanh nghiệp thường hay mắc phải nhất. Hậu quả là các doanh nghiệp đó bị khách hàng tẩy chay không mua sản phẩm và doanh số giảm một cách đột ngột. Trước khi xây dựng và hệ thống nhận diện thương hiệu hay thiết kế logo bạn cần phải nghiên cứu đầy đủ thông tin khách hàng, thị trường...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sai lầm khi làm mới thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

  1. Sai lầm khi làm mới thiết kế logo và nhận diện thương hiệu Kinh nghiệm làm mới thiết kế logo và nhận diện thương hiệu doanh nghiệp cần biết 1. Thâu hiểu khách hàng
  2. Khi doanh nghiệp chưa nghiên cứu đầy đủ thông tin khách hàng, thị trường. Đây chính là sai lầm mà các doanh nghiệp thường hay mắc phải nhất. Hậu quả là các doanh nghiệp đó bị khách hàng tẩy chay không mua sản phẩm và doanh số giảm một cách đột ngột. Trước khi xây dựng và hệ thống nhận diện thương hiệu hay thiết kế logo bạn cần phải nghiên cứu đầy đủ thông tin khách hàng, thị trường mục tiêu về thị hiếu và tính cách mua hàng để có thể làm nền tảng trong xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, khi bạn định mở rộng kinh doanh sang các khu vực khác thì nên tìm hiểu kỹ về yếu tố văn hóa của đất nước đó. Như vậy, khi bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với văn hóa của thị trường mục tiêu thì tiếp nhận nhanh chóng. 2. Mục tiêu, chiến lược thương hiệu
  3. Khi doanh nghiệp chưa xác định mục tiêu chiến lược kinh doanh và thông điệp muốn truyền tải. Đó là lúc doanh nghiệp chưa xác định được mục tiêu doanh nghiệp hướng đến nên chưa định hướng được thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng là gì. Dẫn đến tình trạng nội dung muốn truyền tải và logo không khớp với nhau. Nó sẽ ảnh hưởng đến mức độ tin cậy của doanh nghiệp thể hiện trong logo và thực tế cách doanh nghiệp phục vụ. 3. Thiết kế logo xu hướng thị trường.
  4. Để có thể tăng tính cạnh tranh trên thị trường ngày nay thì đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn luôn làm mới mình. Nhưng không nhất thiết là thay đổi hình ảnh doanh nghiệp nhiều lần trong thời gian ngắn. Khi bạn chạy đua theo đối thủ của mình chính là bạn đang bắt chước họ. Vậy tại sao bạn không chọn riêng cho mình con đường đi mà phải đi sau họ. Hãy để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp bạn là logo đẹp và ý nghĩa chứ không phải là bộ sưu tập thiết kế logo đầy màu sắc. 4. Làm mới thiết kế logo và nhận diện thương hiệu đúng thời điểm Khi doanh nghiệp trên đà phát triển. Đó là lúc doanh nghiệp của bạn được chú ý nhiều nhất. Thương hiệu doanh nghiệp bạn đang dần dần được định vị trong tâm trí khách hàng và mức độ trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Đúng lúc này, bạn lại đi thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu của mình nó đồng nghĩa với bạn đang đuổi khách hàng của bạn xuống núi khi đang ở lưng chừng núi và hướng dẫn họ leo lên lại. Do đó, xây dựng hình ảnh và phát triển sản phẩm phải đi chung với nhau như vậy mới tăng sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp được. 5.Làm mới thương hiệu đồng bộ
  5. Khi doanh nghiệp chỉ thay đổi hình ảnh bên ngoài còn bộ máy bên trong không thay đổi hay nói cách khác là bình mới – rượu cũ. Nếu bạn khoát lên cho doanh nghiệp mình bộ cánh mới nhưng chất lượng phục vụ vẫn như cũ và tệ hơn nữa thì lúc này bạn tự tuyên bố rằng : “ Tôi đang lừa các bạn đấy”. Vì Logo nó thể hiện lời hứa doanh nhiệp bạn đến khách hàng. Khi bạn chọn thiết kế Logo cho doanh nghiệp là cung cấp sản phẩm hướng đến thiên nhiên, nó rất đẹp và ý nghĩa nhưng đợt sản phẩm lần này tung ra lại ngược lại bị phản ánh là gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy việc xây dựng lại hệ thống thương hiệu có ý nghĩa nữa không? 6. Tránh thời điểm nhạy cảm Khi doanh nghiệp đang bị khủng hoảng. Doanh nghiệp đang dính đến các scandal về sản phẩm hay dịch vụ cung cấp thì lúc này bạn nghĩ ngay đến là thay đổi hình ảnh doanh nghiệp để tránh các tin đồn xấu đó. Đó không phải là cách khôn ngoan để giải quyết vấn đề. Mà đó là cách bạn đang trốn tránh
  6. trách nhiệm của mình. Lúc này khách hàng không còn tin vào bạn nữa thì bạn làm mới thương hiệu có cần thiết nữa hay không ?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2