Sản xuất phù hợp với Xuất khẩu tại Cty que hàn VIWELCO - 5
lượt xem 7
download
Một khó khăn là các nguyên vật liệu nhập khẩu chủ yếu từ nước ngoài cho nên để hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu hiệu quả, công ty phải tìm hiểu nắm rõ tâm lý động thái của khách hàng từ đó đề ra được các biện pháp thích hợp. Chương 3 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu ở công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sản xuất phù hợp với Xuất khẩu tại Cty que hàn VIWELCO - 5
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com móc, tăng cường công tác quản lý giảm thiểu chi phí sản xuất, tận dụng nguồn phế liệu từ lõi thép để làm đinh, hạ giá thành sản phẩm cạnh tranh được với các đối thủ khác. - Một khó kh ăn là các nguyên vật liệu nhập khẩu chủ yếu từ nước ngoài cho nên để hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu hiệu quả, công ty phải tìm hiểu nắm rõ tâm lý động thái của khách hàng từ đó đ ề ra được các biện pháp thích hợp. Chương 3 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu ở công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức 1. Phương hướng của công ty trong thời gian tới 1.1 Những thuận lợi và khó khăn * Công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức có những thuận lợi cơ bản sau: - Là Doanh nghiệp sản xuất que h àn điện đầu tiên Việt Nam được Cộng hoà dân chủ Đức trang bị máy móc thiết bị. - Nhà n ước có chính sách bảo hộ que h àn bằng cách hạ tỷ lệ thuế nhập khẩu dây thép que hàn xuống 0% , tăng thu ế nhập khẩu que hàn lên cao hơn 30%. -Có sự chỉ đ ạo giúp đ ỡ kịp thời có hiệu quả của Tổng công ty hoá chất Việt Nam. - Công ty có th ị trường, khách h àng truyền thống vẫn giữ vững và phát triển, lòng tin của khách hàng ngày càng được nâng cao. - Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9002 của công ty bước đầu đạt được kết qu ả. - Một số sản phẩm đạt chất lượng cao như N46 – VD; E7018 – VD đ ã đ ược Nhật Bản cấp chứng chỉ đăng kiểm. * Bên cạnh đó vẫn còn một số khó kh ăn tác động trực tiếp đến hiệu quả sản xuất kinh doanh xu ất nhập khẩu của công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức. SVTH: Hoµng TiÕn Dòng Líp chuyªn ngµnh 12B
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Giá vật tư đầu vào ch ịu ảnh hưởng đồng USD tăng liên tục bởi vì các nguyên liệu chính phải nhập khẩu như d ây hàn, lõi thép, bột Iminhit, sơn chống gỉ, dầu bôi trơn. - Nhiều cơ sở trong n ước nhập dây chuyền sản xuất que h àn của Trung Quốc về sản xuất đ ể cạnh tranh các sản phẩm que h àn có độ bền thấp. - Tình hình nhập lậu que hàn Trung Quốc qua biên giới vẫn còn rất lớn mà nhà nư ớc không quản lý đ ược bằng chứng cho thấy từ tháng 1 n ăm 2002 nhà n ước nâng thuế nhập khẩu dây thép làm lõi que hàn lên 5% và nâng thu ế nhập khẩu que hàn 30%. 1.2 Định h ướng sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu của công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức trong thời gian tới. Cùng với đà phát triển nền kinh tế của Tổng công ty hoá chất Việt Nam nói chung và công ty cổ phần que h àn điện Việt Đức nói riêng đã đưa kế hoạch sản xuất kinh doanh cụ thể để phấn đ ấu nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh đạt kết quả cao nhất. Trên cơ sở phát triển của công ty, công ty cổ phần que hàn đ iện Việt Đức cũng đã đưa ra các ch ỉ tiêu phấn đấu trong những năm tới cụ thể n ăm 2006 như sau: (Nguồn :Phòng kế hoạch kinh doanh công ty cổ phần que h àn điện Việt Đức.) Cùng với việc xác định mục tiêu cụ thể cho năm 2006 công ty cũng xây dựng đ ịnh hướng chung trong thời gian tới. - Giữ vững tốc độ tăng trư ởng bình quân, phấn đấu đến n ăm 2006 doanh thu đạt giá trị 95 tỷ đồng trở lên. - Tiếp tục đổi mới theo hư ớng ho àn thiện công tác quản lý và cơ chế điều hành theo hướng tiên tiến, hiện đ ại. Giữ vững và phát huy vai trò doanh nghiệp trong việc sản xuất que hàn điện hàng đ ầu ở Việt Nam SVTH: Hoµng TiÕn Dòng Líp chuyªn ngµnh 12B
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kinh doanh có đủ n ăng lực, đội ngũ công nhân sản xuất có tay nghề cao đáp ứng yêu cầu phát triển thời kỳ mới - Thường xuyên đảm bảo ổn định, cải thiện đ ời sống và việc làm của cán bộ công nhân viên. Nâng cao mức thu nhập bình quân tương ứng với tốc độ tăng trưởng và hiệu quả sản xuất kinh doanh. - Thường xuyên cải tiến và nâng cao ch ất lượng sản phẩm hiện có đ ể có khả năng xuất khẩu ra nước ngoài với số lượng lớn hơn so với những n ăm trước đ ây. - Duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9002. - Nâng cao chất lượng hiệu quả sử dụng vốn, quảng cáo và nghiên cứu thị trường. - Có chính sách, giá cả cạnh tranh. 2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu tại công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức. 2.1 Giải pháp đối với công ty 2.1.1. Làm tốt công tác quy hoạch đào tạo cán bộ để nâng cao chất lư ợng đội ngũ cán bộ. Sự thành công hay thất bại của bất cứ doanh nghiệp n ào cũng bắt nguồn từ nguyên nhân đầu tiên và căn bản nhất đó là nhân sự và cơ cấu nhân sự. Các phòng kinh doanh hiện nay đều có đội ngũ cán bộ kinh doanh tương đối hoàn chỉnh có chất lượng cao, hầu hết đã qua đ ào tạo đại học chính quy hoặc tại chức về nghiệp vụ và ngoại ngữ. Tuy nhiên việc đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu không yêu cầu đ ơn thu ần yêu cầu về trình độ m à còn có các yếu tố khác như kinh nghiệm, khả n ăng giao tiếp, sự phản xạ nhạy bén trước các biến động của thị trư ờng và lòng nhiệt tình trong SVTH: Hoµng TiÕn Dòng Líp chuyªn ngµnh 12B
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com công việc.Dù muốn hay không th ì cán bộ giàu kinh nghiệm thực tế nhưng lại hạn chế về trình độ ngoại ngữ, còn các nhân viên trẻ thì lại thiếu kinh nghiệm thực tế. Đứng trước vấn đề đó, việc nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ kinh doanh ở công ty là hết sức cần thiết. Thực tế cho thấy ở công ty đ ội ngũ cán bộ công nhân viên phòng kinh doanh tương đối đông nhưng cán bộ có chuyên môn về xuất nhập khẩu là rất ít, thời gian công tác thường không ổn đ ịnh, do đó ít nhiều ảnh hưởng đến việc xuất nhập khẩu ở công ty. Điều này đò i hỏi công ty phải bổ sung nhân sự, mở các lớp tập huấn ngắn hạn về nghiệp vụ đ ể nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên. Cán bộ có kinh nghiệm thực tế hỗ trợ giúp hướng dẫn cho các cán bộ trẻ. Trên thực tế bởi vì thị trường nước ngo ài luôn biến đ ộng, đồng thời các chủ trương chính sách của Nhà nước về ngoại th ương cũng không phải cố định. Do vậy công ty phải luôn bổ sung thêm các nguồn sách báo, thông tin tài liệu cập nhật. Hiệu quả và chất lượng làm việc sẽ đ ược nâng lên nếu công ty có sự quan tâm đúng mức và kịp thời tới lợi ích vật chất và khuyến khích tinh thần đ ến đội ngũ cán bộ kinh doanh. Công ty có th ể lập quỹ đào tạo để hỗ trợ một phần cho cán bộ kinh doanh đi học tập. Xây dựng một cơ cấu nhân sự hợp lý, phát huy được tính năng động của mỗi cá nhân cũng như khai thác có hiệu quả nguồn lực chất xám của đội ngũ cán bộ kinh doanh xuất nhập khẩu. 2.1.2. Duy trì các mối quan hệ với khách hàng, đ ẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng m ới. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của m ình. Công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức đ ã chủ lập tạo dựng cho mình nhiều bạn h àng ở khắp nơi trên đất nư ớc SVTH: Hoµng TiÕn Dòng Líp chuyªn ngµnh 12B
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Việt Nam và một số mặt hàng ở Châu á đ ặc biệt ở khu vực Trung Đông, Lào và duy trì được mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau. Hoạt động xuất nhập khẩu phải gắn chặt với thị trường nước ngoài. Do vậy thiết lập được mối quan hệ bạn h àng tốt, tin tưởng lẫn nhau là rất quan trọng bởi công ty phải nhập khẩu các nguyên vật liệu chủ yếu như: Lõi thép que hàn FeMn, Iminhit nhập khẩu từ các công ty ở Trung Quốc. Các khuôn vuốt dây thép từ và dầu kéo vuốt độ trơn từ Italia. Công ty xuất nhập khẩu que h àn J421(sang Mianma và Trung Đông. Đứng trước yêu cầu tạo thế và lực vững chắc cho sự phát triển lâu dài. Ban lãnh đạo công đã xác đ ịnh,: công ty chỉ có thể tăng trưởng và phát triển nếu tạo dựng cho mình m ột hệ thống bạn hàng vững chắc uy tín hơn nữa. Muốn vậy công ty cần phải có các chính sách và giải pháp để mở rộng mối quan hệ với bạn hàng, khai thác tốt các bạn hàng hiện nay, đồng thời tạo dựng cho m ình một hệ thống bạn h àng trọng điểm có tiềm năng. Trước hết công ty cần phải cần phải duy trì khai thác chiều rộng và chiều sâu có hiệu quả bạn hàng hiện tại. Trong thời gian tới thị trường que hàn đầy triển vọng với nhu cầu ngày càng tăng. Các giải pháp cụ thể mà công ty cần phải tiến h ành với các bạn hàng là: Nghiên cứu tìm hiểu kĩ các thông tin về môi trường kinh tế – chính trị – luật pháp của n ước bạn h àng để làm điều kiện tiền đ ề cho việc th ương th ảo hợp đồng, dự đ oán được xu hướng phát triển của thị trường cun g cấp nguyên vật liệu sản xuất que hàn, thiết lập được các mối quan hệ đối với các nh à tiêu thụ ở mỗi nước bạn hàng. Thường xuyên cập nhật thông tin về khả năng tiêu thụ sản phẩm và cung cấp nguyên vật liệu. Mỗi thông tin về nh à cung cấp và tiêu thụ là sự trợ giúp quý giá cho công ty trong vấn đề thương thảo hợp đồng xuất nhập khẩu từ các nước bạn h àng đó. Phòng kinh doanh xu ất nhập khẩu có thể chi tiết hoá các thông tin về nhà cung cấp nguyên SVTH: Hoµng TiÕn Dòng Líp chuyªn ngµnh 12B
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com vật liệu và tiêu thụ sản phẩm theo dang mục các sản phẩm. Từng bước mở rộng danh mục nh à tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới xuác tiến thăm dò thị trường, tập hợp các thông tin về thị trường các nước trong khu vực. Việc mở rộng thị trường cung cấp và tiêu thụ là rất quan trọng tạo cho Công ty nguồn nhập khẩu nguyên vật liệu ổn đ ịnh và có th ể tự do lựa chọn nh à cung cấp nguyên vật liệu chất lượng, giá cả phù h ợp. Đồng thời có thể sản xuất các sản phẩm có giá cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh trên thị trư ờng trong khu vực, đặc biệt là các sản phẩm que hàn việt sản xuất từ Trung Quốc có giá rẻ hơn các n ước khác. Trong nền kinh tế thị trường, sự khắc nghiệt của nó không cho phép một doanh nghiệp chỉ b ước hẹp trong phạm vi kinh doanh trong một thị trường nhất đ ịnh với một số bạn h àng nh ất đ ịnh. Bạn h àng truyền thống có thể chấm dứt làm ăn với ta một khi lưọi ích của họ không được đ ảm bảo hoặc khi có những đối tác đ em lại cho họ nhiều lợi ích h ơn. Do đó công ty cổ phần que hàn đ iện Vịêt Đức cũng như các công ty khác phải luôn tìm kiếm và quan h ệ các bạn hàng mới nhằm đảm bảo lợi ích và sự phát triển của m ình dựa trên việc : Giao hàng đúng h ẹn, đúng số lượng, chất lượng, mẫu m ã, chào giá hợp lý. Hệ thống thông tin thị trường và xử lý thông tin thị trường chính là sự nghiên cứu các biến động của thị trường và đưa ra các quyết đ ịnh phù hợp. Nghiên cứu thị trường là công việc rất cần thiết và có ý ngh ĩa thiết thực đối với hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty. Thông qua nghiên cứu thị trường công ty sẽ nắm bắt được các thông tin như tình hình cung cầu của thị trường, cơ cấu chủng loại mà thị trường cung ứng mức giá và khả năng biến động, các đối thủ cạnh tranh, tỷ giá hối đoái, lãi suất tiền vay. Từ đó có cơ sở đ ưa ra các quyết định đ úng đắn và kịp thời nhằm đảm SVTH: Hoµng TiÕn Dòng Líp chuyªn ngµnh 12B
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đường lối công nghiệp hóa của Đảng và khu công nghiệp Biên Hòa II
13 p | 1064 | 263
-
CHƯƠNG I : LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ KINH TẾ (Phần 1)
8 p | 486 | 160
-
Phân tích quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng sản xuất
10 p | 344 | 36
-
THIẾT BỊ ĐÚC – YÊU CẦU VỀ AN TOÀN - 1
7 p | 106 | 32
-
Hợp đồng có đối tượng là công việc phải thực hiện - hợp đồng dịch vụ, gửi giữ, gia công
9 p | 139 | 15
-
LUẬT LACEY SỬA ĐỔI CỦA MỸ: ẢNH HƯỞNG ĐỐI VỚI CÁC NHÀ XUẤT KHẨU LÂM SẢN VIỆT NAM
12 p | 122 | 15
-
ĐỀ THI TUYỂN SINH SAU ĐẠI HỌC THÁNG 5 NĂM 2013 Môn thi: KINH TẾ HỌC
2 p | 141 | 14
-
Tìm hiểu thêm về quá trình Công nghiệp hóa hiện đại hóa - 2
6 p | 89 | 13
-
Chương 12- Bố trí trang thiết bị và hoạch định tổng hợp
20 p | 74 | 10
-
Hạn chế trong phát triển kinh tế xã hội Việt Nam từ sau đổi mới đến nay - 2
8 p | 100 | 7
-
Phú Yên khai thác tiềm năng đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội
5 p | 40 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn