
Đ tài:ề M t s kinh nghi m ch đo giáo viên d y h c theo chu n ki n th c, kĩ năng ộ ố ệ ỉ ạ ạ ọ ẩ ế ứ
t i tr ng Ti u h c Tây Phongạ ườ ể ọ
I. PH N M ĐUẦ Ở Ầ
1. Lí do ch n đ tàiọ ề
Nh chúng ta đã bi t m c tiêu c a giáo d c ti u h c là giúp HS hình thànhư ế ụ ủ ụ ể ọ
nh ng c s ban đu cho s phát tri n đúng đn và lâu dài v đo đc, trí tu ,ữ ơ ở ầ ự ể ắ ề ạ ứ ệ
th ch t, th m mĩ và các kĩ năng c b n; hình thành và phát tri n nh ng c sể ấ ẩ ơ ả ể ữ ơ ở
n n t ng nhân cách con ng i; s n ph m c a giáo d c ti u h c có giá tr cề ả ườ ả ẩ ủ ụ ể ọ ị ơ
b n, lâu dài, có tính quy t đnh đi v i cu c đi m i con ng i. B t kì ai cũngả ế ị ố ớ ộ ờ ỗ ườ ấ
ph i s d ng các kĩ năng nghe, nói, đc vi t và tính toán đc h c ti u h c đả ử ụ ọ ế ượ ọ ở ể ọ ể
s ng đ làm vi c.ố ể ệ
Đ đm b o m c tiêu giáo d c ti u h c, ngày 05/5/2006 B Giáo d c vàể ả ả ụ ụ ể ọ ộ ụ
Đào t o ban hành Ch ng trình giáo d c ph thông c p ti u h c theo quy t đnhạ ươ ụ ổ ấ ể ọ ế ị
s 16/QĐ-BGD ĐT. Chu n ki n th c, kĩ năng là yêu c u c b n, t i thi u màố ẩ ế ứ ầ ơ ả ố ể
t t c h c sinh ph i đt đc sau t ng giai đo n h c t p. D y h c theo chu nấ ả ọ ả ạ ượ ừ ạ ọ ậ ạ ọ ẩ
ki n th c kĩ năng là d y theo m t tiêu chí qui đnh phù h p v i ph ng pháp d yế ứ ạ ộ ị ợ ớ ươ ạ
h c trong m t giai đo n nh t đnh góp ph n nâng cao ch t l ng h c t p choọ ộ ạ ấ ị ầ ấ ượ ọ ậ
h c sinh theo tiêu chu n t i thi u qui đnh, góp ph n ch ng quá t i cho h c sinh.ọ ẩ ố ể ị ầ ố ả ọ
Nh ng th c t , trong vi c d y h c theo chu n ki n th c k năng nhi uư ự ế ệ ạ ọ ẩ ế ứ ỹ ề
giáo viên th c hi n r t t t. Bên c nh đó m t s giáo viên ti u h c nói chung vàự ệ ấ ố ạ ộ ố ể ọ
giáo viên tr ng Ti u h c Tây Phong nói riêng v n còn lúng túng trong vi cườ ể ọ ẫ ệ
th c hi n d y h c theo chu n ki n th c k năng. Đ giúp giáo viên th c hi nự ệ ạ ọ ẩ ế ứ ỹ ể ự ệ
t t v n đ này nh m nâng cao ch t l ng d y h c nên tôi ch n đ tài: “ố ấ ề ằ ấ ượ ạ ọ ọ ề M t sộ ố
kinh nghi m ch đo giáo viên d y h c theo chu n ki n th c, kĩ năng t i tr ngệ ỉ ạ ạ ọ ẩ ế ứ ạ ườ
Ti u h c Tây Phong”ể ọ
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tàiụ ệ ụ ủ ề
Đ tài nêu m t s th c tr ng, qua đó đa ra m t vài bi n pháp, gi i phápề ộ ố ự ạ ư ộ ệ ả
ch đo giáo viên th c hi n d y h c theo chu n ki n th c kĩ năng.ỉ ạ ự ệ ạ ọ ẩ ế ứ
B i d ng đi ngũ nh m nâng cao ch t l ng d y và h c t i đn v .ồ ưỡ ộ ằ ấ ượ ạ ọ ạ ơ ị
3. Đi t ng nghiên c uố ượ ứ
Vi c d y h c theo chu n ki n th c, k năngệ ạ ọ ẩ ế ứ ỹ
D ng Th Hu - Tr ng Ti u h c Tây Phongươ ị ệ ườ ể ọ 1