
1.4.2. Đặc điểm hot động hc tp. ................................................................................ 15
1.4.3. Đặc điểm sự phát triển tr tuệ. .............................................................................. 16
1.5. Thực trng việc tổ chức dy hc theo hưng hot động trải nghiệm, hưng nghiệp
cho hc sinh thông qua môn địa l trưng THPT. ........................................................ 16
1.5.1. Mc đch nghiên cứu thực trng. .......................................................................... 16
1.5.2. Kt quả nghiên cứu thực trng.............................................................................. 17
CHƯƠNG 2. Dy hc phn: “Một s vấn đ phát triển và phân b công nghiệp”- Địa lí
12 THPT theo hưng hot động trải nghiệm, hưng nghiệp. .......................................... 24
2.1. Nguyên tắc tổ chức dy hc theo hưng hot động trải nghiệm, hưng nghiệp
trưng phổ thông. .......................................................................................................... 24
2.1.1. Nội dung bài dy hc được tổ chức theo hưng hot động trải nghiệm, hưng
nghiệp phải gắn vi thực tin đi sng. .......................................................................... 24
2.1.2. Nội dung của hot động hc tp được tổ chức theo hưng trải nghiệm, hưng
nghiệp phải gắn lin vi các vấn đ gn gũi, được quan tâm địa phương. ................... 25
2.1.3. Chủ đ của hot động hc tp theo hưng trải nghiệm, hưng nghiệp phải “vừa
sức” vi hc sinh. .......................................................................................................... 25
2.1.4. Hc sinh là trung tâm của quá trình dy hc theo hưng hot động trải nghiệm,
hưng nghiệp, giáo viên chỉ l ngưi hỗ trợ, hưng dẫn................................................. 25
2.1.5. Phải lựa chn được nội dung hc tp phù hợp vi việc tổ chức theo hưng hot
động trải nghiệm, hưng nghiệp. ................................................................................... 26
2.1.6. Không quá ôm đồm kin thức trong quá trình dy hc. ........................................ 26
2.1.7. Phải to dựng được môi trưng hc tp và trải nghiệm mang tính cộng đồng. ...... 27
2.2. Những ưu th của phn “Một s vấn đ phát triển và phân b công nghiệp”- Địa l 12
THPT trong việc tổ chức hot động dy hc theo hưng trải nghiệm, hưng nghiệp cho
hc sinh. ........................................................................................................................ 27
2.2.1. Nội dung dy hc gắn lin vi các vấn đ thực tin .............................................. 27
2.2.2. Nội dung dy hc phong phú đa dng. ................................................................. 28
2.2.3. Hệ thng kênh hình phong phú đa dng to thun lợi cho việc tổ chức các hot
động dy hc theo hưng trải nghiệm, hưng nghiệp. .................................................... 28
2.3. Điu kiện cơ s vt chất dy hc phn “Một s vấn đ phát triển và phân b công
nghiệp”- Địa l 12 THPT theo hưng hot động trải nghiệm, hưng nghiệp. .................. 29
2.4. K hoch dy hc phn “Một s vấn đ phát triển và phân b công nghiệp”- Địa lí 12
THPT theo hưng hot động trải nghiệm, hưng nghiệp. ............................................... 29
2.4.1. Các nguyên tắc xây dựng k hoch giáo dc hot động trải nghiệm, hưng nghiệp
theo chủ đ. ................................................................................................................... 30
2.4.2. K hoch dy hc phn “Một s vấn đ phát triển và phân b công nghiệp”- Địa lí
12 THPT theo hưng hot động trải nghiệm, hưng nghiệp. .......................................... 31