Giới thiệu tài liệu
Tài liệu nghiên cứu sáng kiến về việc sử dụng phần mềm Canva kết hợp với kĩ thuật Take Notes để tối ưu hóa quá trình học tập của học sinh trong chuyên môn Sinh học. Nghiên cứu này tạo ra các kết quả về mục đích, hiệu quả và tác dụng của sử dụng công cụ này trong học tập.
Đối tượng sử dụng
Giáo viên, học sinh
Nội dung tóm tắt
Tài liệu nghiên cứu xét thực tế và so sánh hiệu quả giữa hai công cụ: hồ sơ học tập truyền thống và hồ sơ học tập mới sử dụng phần mềm Canva kết hợp với kỹ thuật Take Notes để tối ưu hóa quá trình học tập của học sinh. Nghiên cứu dùng thống kê để xác định sự sử dụng của cả hai công cụ trong quá trình học tập của học sinh, kết quả cho thấy hơn 60% học sinh chưa sử dụng hồ sơ học tập trước đó và chỉ ít nhất 13,1% học sinh thường xuyên sử dụng kỹ thuật Take Notes. Hầu hết học sinh mong muốn học bằng cách sử dụng hồ sơ học tập (80%) và sử dụng Canva trên thiết bị di động (82,6%). Tác giả phân tích rằng sự sử dụng của công cụ này có thể giúp học sinh nghe thuật kiến thức quan trọng hơn, tối ưu hóa quá trình học tập và lưu lại kết quả học tập của mình dễ dàng hơn. Học sinh có thể sử dụng công cụ điệt đột nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và phát triển tốt hơn các năng lực học tập trong quá trình học. Học sinh có thể giúp nhau và chia sẻ kiến thức bằng cách sử dụng các công cụ điệt đột trên Canva. Kết quả của nghiên cứu cho thấy khả năng sử dụng hồ sơ học tập mới sử dụng phần mềm Canva và Take Notes để phát triển năng lực học tập của học sinh trong giảng dạy chương I - Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật.