
MỤC LỤC
1. Lý luận chung về phát triển năng lực; năng lực tìm hiểu và tham gia
các hoạt động kinh tế xã hội.
1.1. Lý luận chung về dạy học phát triển năng lực
1.1.2. Chương trình giáo dục định hướng năng lực
1.1.3. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực
1.2. Định hướng phát triển năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động
kinh tế xã hội cho học sinh trong môn GDCD
2. Cơ sở thực tiễn cho dạy học phát triển năng lực tìm hiểu và tham gia
các hoạt động kinh tế xã hội cho học sinh thông qua giảng dạy môn
GDCD 11
2.1. Vai trò của môn GDCD hiện nay
2.2. Thực trạng phát triển năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh
tế xã hội cho học sinh thông qua giảng dạy môn GDCD 11 tại các trường
THPT hiện nay
3. Kinh nghiệm về dạy học phát triển năng lực tìm hiểu và tham gia các
hoạt động kinh tế xã hội cho học sinh thông qua giảng dạy môn GDCD
11
3.1. Nắm vững những yêu cầu, nội dung, chương trình GDCD 11 trong
dạy học phát triển năng lực
3.2. Sử dụng các phương pháp dạy học tích cực để phát triển năng lực tìm
hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế xã hội cho học sinh.
3.2.2. Phương pháp đóng vai
3.2.3. Phương pháp giải quyết vấn đề