
Së gi¸o dôc vµ ®µo t¹o nghÖ an
Tr-êng THPT anh s¬n 2
----------------------
Tên đề tài:
THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC TÍCH HỢP GIÁO DỤC BẢO VỆ
MÔI TRƯỜNG Ở MỘT SỐ TIẾT TRONG GDCD LỚP 11
TẠI TRƯỜNG THPT ANH SƠN 2
Thuộc môn: Giáo Dục Công Dân 11
Tên tác giả : Phạm Thị Thùy Dương
Tổ bộ môn: Khoa Học Xã Hội
Năm thực hiện: 2021
Số điện thoại: 0911179910
Anh Sơn, tháng 3 năm 2021

MỤC LỤC
NỘI DUNG
TRANG
BÌA
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1
PHẦN II
. NỘI DUNG
4
I.
Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc tích hợp GDBVMT ở một
số tiết trong môn GDCD THPT
4
1. Cơ sở lý luận.
4
1.1. Các khái niệm liên quan đến đề tài.
4
1.2. Cơ sở lý luận.
6
2. Cơ sở thực tiễn.
8
2.1.
Khái quát về trường THPT Anh Sơn 2.
8
2.2. Thuận lợi.
10
2.3. Khó khăn.
11
2.4. Tìm hiểu thực trạng công tác dạy học tích hợp GDBVMT
trong dạy học nói chung và dạy học GDCD nói riêng.
15
II. Tổ chức thực hiện các giải pháp.
15
1. Mục tiêu tích hợp
15
2. Nguyên tắc và yêu cầu tích hợp nội dung GDMT trong môn
GDCD ở trường THPT.
15
3. Xây dựng địa chỉ tích hợp GDBVMT ở một số tiết trong môn
GDCD lớp 11 tại trường THPT Anh Sơn 2.
16
4. Thực hiện tích hợp GDBVMT ở một số tiết trong môn GDCD
lớp 11 tại trường THPT Anh Sơn 2.
17
5. Thiết kế - tổ chức dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường ở
22

một số tiết trong môn GDCD lớp 11 tại trường THPT Anh Sơn 2.
6. Một số phương pháp và hoạt động dạy học được sử dụng khi
tích hợp GDBVMT ở một số tiết trong môn GDCD lớp 11 tại
trường THPT Anh Sơn 2.
43
7. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm.
45
PHẦN III. KẾT LUN VÀ KIẾN NGHỊ.
49
PHẦN IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO.
PHẦN V. PHỤ LỤC.


DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Viết tắt
Viết đầy đủ
BVMT
Bảo vệ môi trường
GDCD
Giáo Dục Công Dân
GD&ĐT
Giáo dục và Đào tạo
GDMT
Giáo dục môi trường
GDBVMT
Giáo dục bảo vệ môi trường
GV
Giáo viên
HS
Học sinh
KT-VH-XH
Kinh tế-Văn hóa-Xã hội
NGLL
Ngoài giờ lên lớp
TNTN
Tài nguyên thiên nhiên
THPT
Trung học phổ thông
TTKT
Tăng trưởng kinh tế