
M C L CỤ Ụ
Trang
1. L i gi i thi u…………………………………………………..ờ ớ ệ ....................1
2. Tên sáng ki n………………………………………………….ế.....................2
3. Tác gi sáng ki n…………………………………………….…ả ế ...................2
4. Ch đu t t o ra sáng ki n………………………………….…ủ ầ ư ạ ế .................2
5. Lĩnh v c áp d ng sáng ki n………………………………….…ự ụ ế ..................2
6. Ngày sáng ki n đc áp d ng l n đu……………………….…ế ượ ụ ầ ầ ................2
7. Mô t b n ch t c a sáng ki n…………………………………..ả ả ấ ủ ế .................2
8. Nh ng thông tin c n đc b o m t……………………………ữ ầ ượ ả ậ ................37
9. Nh ng đi u ki n c n thi t đ áp d ng sáng ki n……………...ữ ề ệ ầ ế ể ụ ế ...............37
10. Đánh giá l i ích thu đc……………………………………..ợ ượ .................37
11. Danh sách nh ng t ch c, cá nhân tham gia áp d ng th ……ữ ổ ứ ụ ử .................39
12. Tài li u tham kh o...................................................................................... 40ệ ả

B NG KÝ HI U VI T T TẢ Ệ Ế Ắ
STT T , C M TỪ Ụ Ừ KÍ HI UỆ
1 Giáo viên GV
2 Giáo d cụGD
3 H c sinhọHS
4 Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ PPDH
5 Trung h c ph thôngọ ổ THPT
6 Sách giáo khoa SGK


BÁO CÁO K T QUẾ Ả
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI NỨ Ứ Ụ Ế
1. L i gi i thi uờ ớ ệ
L ch s Vi t Nam n a đu th k XX ch ng ki n nh ng thiên bi nị ử ệ ử ầ ế ỷ ứ ế ữ ế
tr ng đi trong cu c phân giành gi a cũ và m i, Đông và Tây, c u h c và tânọ ạ ộ ữ ớ ự ọ
h c… Nh ng năm tháng giao th i y cũng khai sinh nhi u tinh hoa trên lĩnhọ ữ ờ ấ ề
v c ngh thu t v i nh ng tên tu i ki t xu t. bình di n văn h c, có th nói,ự ệ ậ ớ ữ ổ ệ ấ Ở ệ ọ ể
th i k 1930-1945 là m t b c ngo t tr ng đi v i nh ng cách tân toàn di nờ ỳ ộ ướ ặ ọ ạ ớ ữ ệ
v n i dung t t ng và ngh thu t. Ch a bao gi , ch “M i” l i ph kín lênề ộ ư ưở ệ ậ ư ờ ữ ớ ạ ủ
toàn b đi s ng văn h c đn v y. Nó nh m t c n l c quét c m i đa h t,ộ ờ ố ọ ế ậ ư ộ ơ ố ả ọ ị ạ
t th ca đn văn xuôi, t Nam B đn B c K . Góp ph n quan tr ng làmừ ơ ế ừ ộ ế ắ ỳ ầ ọ
nên quá trình hi n đi hóa y, không th không nh c đn th lo i truy nệ ạ ấ ể ắ ế ể ạ ệ
ng n, tiêu bi u là tác ph m Chí Phèo c a tác gi Nam Cao. Đi m i ph ngắ ể ẩ ủ ả ổ ớ ươ
pháp d y h c đ t o h ng thú khi ng i h c sinh ti p c n tác ph m tiêu bi uạ ọ ể ạ ứ ườ ọ ế ậ ẩ ể
c a giai đo n văn h c 1930-1945 là đi u c n thi t trong quá trình gi ng d y.ủ ạ ọ ề ầ ế ả ạ
Trong công tác gi ng d y, ng i giáo viên có nhi u công c đa d ng.ả ạ ườ ề ụ ạ
Có th s d ng trong quá trình h ng d n h c sinh ti p c n tác ph m. M tể ử ụ ướ ẫ ọ ế ậ ẩ ộ
trong nh ng cách ti p c n đc đánh giá mang l i hi u qu tích c c trongữ ế ậ ượ ạ ệ ả ự
nh ng năm g n đây là tích h p liên môn. Đ b i d ng ph ng pháp tữ ầ ợ ể ồ ưỡ ươ ự
h c, ti n t i hình thành và phát tri n năng l c t h c cho h c sinh, ch đngọ ế ớ ể ự ự ọ ọ ủ ộ
s d ng các tri th c đó, không ph i ch đi v i m t tác ph m c th mà làử ụ ứ ả ỉ ố ớ ộ ẩ ụ ể
m t k năng nhu n nhuy n, linh ho t trong m i hoàn c nh. L a ch n nh ngộ ỹ ầ ễ ạ ọ ả ự ọ ữ
đnh h ng đc hi u văn b n phù h p v i th lo i, giai đo n, tác ph m vănị ướ ọ ể ả ợ ớ ể ạ ạ ẩ
h c là r t c n thi t.ọ ấ ầ ế
Qua quá trình gi ng d y, chúng tôi nh n th y đc đi m tiêu bi u c aả ạ ậ ấ ặ ể ể ủ
tác ph m ẩChí Phèo, th y đc m i quan h m t thi t c a truy n ng n nàyấ ượ ố ệ ậ ế ủ ệ ắ
v i các tri th c liên môn. T đó chúng tôi nghiên c u đ tài “ớ ứ ừ ứ ề D y đc hi uạ ọ ể
4

truy n ng n Chí Phèo trong ch ng trình Ng văn 11 theo h ng tíchệ ắ ươ ữ ướ
h p” ợv i mong mu n nâng cao hi u qu d y h c c a b n thân và t o ngu nớ ố ệ ả ạ ọ ủ ả ạ ồ
t li u tham kh o thi t th c cho đng nghi p.ư ệ ả ế ự ồ ệ
2. Tên sáng ki n:ế
D y đc hi u truy n ng n Chí Phèo trong ch ng trình Ng văn 11ạ ọ ể ệ ắ ươ ữ
theo h ng tích h pướ ợ
3. Tác gi sáng ki nả ế
- H và tên: Đinh Th Cúcọ ị
- Đa ch tác gi sáng ki n: THPT Hai Bà Tr ng – Th xã Phúc Yên – t nh Vĩnhị ỉ ả ế ư ị ỉ
Phúc.
- S đi n tho i: 0978.463.065ố ệ ạ
- Email:dinhcuchbt@gmail.com
4. Ch đu t t o ra sáng ki nủ ầ ư ạ ế
Đinh Th Cúcị
Giáo viên tr ng THPT Hai Bà Tr ngườ ư
5. Lĩnh v c áp d ng sáng ki nự ụ ế
Nghiên c u gi ng d y môn Ng văn trong tr ng THPTứ ả ạ ữ ườ
6. Ngày sáng ki n đc áp d ng l n đu ho c áp d ng thế ượ ụ ầ ầ ặ ụ ử
T tháng 9 năm 2019 đn tháng 02 năm 2020ừ ế
7. Mô t b n ch t c a sáng ki n ả ả ấ ủ ế
7.1. C s lí lu nơ ở ậ
7.1.1. Quan đi m chung v d y h c tích h pể ề ạ ọ ợ
Tích h p là khái ni m đc s d ng trong nhi u lĩnh v c khác nhau.ợ ệ ượ ử ụ ề ự
Trong đó có lĩnh Giáo d c. Theo t đi n Ti ng Vi t: “ụ ừ ể ế ệ Tích h p là s k t h pợ ự ế ợ
nh ng ho t đng, ch ng trình ho c các thành ph n khác nhau thànhữ ạ ộ ươ ặ ầ
m t kh i ch c năng. Tích h p có nghĩa là s th ng ộ ố ứ ợ ự ố nh t, s hòa h p, sấ ự ợ ự
k t h pế ợ ”. Theo t đi n Giáo d c h c: “ừ ể ụ ọ Tích h p là hành đng liên k t cácợ ộ ế
5

