
Báo cáo k t qu sáng ki n:ế ả ế
“Khai thác ki n th c t tranh nh trong sách giáo khoa Đa lí 10”ế ứ ừ ả ị
BÁO CÁO K T QUẾ Ả
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI NỨ Ứ Ụ Ế
1. L i gi i thi uờ ớ ệ
Nh chúng ta đã bi t m c tiêu c a n n giáo d c là đào t o ra nh ng conư ế ụ ủ ề ụ ạ ữ
ng i phát tri n hài hoà v nhi u m t: Đc, trí, th , m và b i d ng cho h cườ ể ề ề ặ ứ ể ỹ ồ ưỡ ọ
sinh năng l c t duy, sáng t o, năng l c gi i quy t v n đ. M c tiêu này l i đcự ư ạ ự ả ế ấ ề ụ ạ ượ
c th hoá trong các m c tiêu c a các môn h c trong ch ng trình d y h c ụ ể ụ ủ ọ ươ ạ ọ ở
tr ng THPT. Đ th c hi n t t m c tiêu này bên c nh vi c n m v ng h th ngườ ể ự ệ ố ụ ạ ệ ắ ữ ệ ố
ki n th c c a ch ng trình, n i dung ki n th c và m c tiêu c a t ng phân môn thìế ứ ủ ươ ộ ế ứ ụ ủ ừ
m t y u t không kém ph n quan tr ng đó là ph ng pháp d y h c.ộ ế ố ầ ọ ươ ạ ọ
Trong quá trình công tác tôi luôn nghiên c u tìm tòi nh ng ph ng phápứ ữ ươ
gi ng d y sao cho phù h p v i trình đ c a t ng đi t ng h c sinh đ giúp cácả ạ ợ ớ ộ ủ ừ ố ượ ọ ể
em n m v ng ki n th c và luôn h ng thú h c t p môn đa lí c a h c sinh.ắ ữ ế ứ ứ ọ ậ ị ủ ọ
T th c ti n c a vi c đi m i ch ng trình - sách giáo khoa (SGK) đa lí vàừ ự ễ ủ ệ ổ ớ ươ ị
th c ti n c a vi c gi ng d y môn đa lí tr ng THPT trong các năm v a qua,ự ễ ủ ệ ả ạ ị ở ườ ừ
nh m góp ph n nâng cao kh năng và giúp h c sinh (HS) có kh năng nh n th cằ ầ ả ọ ả ậ ứ
ki n th c và t hoàn thi n ki n th c.Tôi nh n th y r ng vi c nghiên c uế ứ ự ệ ế ứ ậ ấ ằ ệ ứ
“Ph ng pháp s d ng ph ng ti n tr c quan trong d y h c đa lí”,c th làươ ử ụ ươ ệ ự ạ ọ ị ụ ể
“Khai thác ki n th c t tranh nh trong sách giáo khoa đa lí l p 10” trong d y h cế ứ ừ ả ị ớ ạ ọ
đa lí nói chung và đa lí 10 nói riêng và đa ra nh ng nguyên t c chung trong khaiị ị ư ữ ắ
thác kênh hình là r t c n thi t.ấ ầ ế
2. Tên sáng ki n:ế
Khai thác ki n th c t tranh nh trong sách giáo khoa Đa lí 10ế ứ ừ ả ị
3. Tác gi sáng ki n:ả ế
- H và tên: Tr n L H ngọ ầ ệ ằ
- Đa ch tác gi sáng ki n: Tr ng THPT Tri u Thái – L p Th ch – Vĩnh Phúcị ỉ ả ế ườ ệ ậ ạ
- S đi n tho i: 0982.146.901ố ệ ạ
Email: tranlehang.gvtrieuthai@vinhphuc.edu.vn
4. Ch đu t t o ra sáng ki nủ ầ ư ạ ế
5. Lĩnh v c áp d ng sáng ki n:ự ụ ế
- Nh m t n d ng t i đa và s d ng hi u qu các kênh hình trong SGK đaằ ậ ụ ố ử ụ ệ ả ị
lí.
-Giúp HS có kh năng nh n th c ki n th c và n m v ng ki n th c,t hoànả ậ ứ ế ứ ắ ữ ế ứ ự
thi n ki n th c trong và sau bài h c. ệ ế ứ ọ
- Góp ph n th c hi n ch tr ng nâng cao ch t l ng gi ng d y và h cầ ự ệ ủ ươ ấ ượ ả ạ ọ
t p b môn đa lí.ậ ộ ị
- Đ tài này tôi nghiên c u m t s bài h c đa lí 10, ch ng trình SGKề ứ ở ộ ố ọ ị ươ
ban c b n và gi i h n trong vi c t o kĩ năng khai thác ki n th c t tranh nhơ ả ớ ạ ệ ạ ế ứ ừ ả
trong SGK c a HS và GV nên đc áp d ng cho môn đa lí tr ng THPT Tri uủ ượ ụ ị ở ườ ệ
Thái
Tr n L H ng – GV tr ng THPT Tri u Tháiầ ệ ằ ườ ệ
3

Báo cáo k t qu sáng ki n:ế ả ế
“Khai thác ki n th c t tranh nh trong sách giáo khoa Đa lí 10”ế ứ ừ ả ị
Tr n L H ng – GV tr ng THPT Tri u Tháiầ ệ ằ ườ ệ
4