Báo cáo k t qu sáng ki n:ế ế
“Khai thác ki n th c t tranh nh trong sách giáo khoa Đa lí 10”ế
BÁO CÁO K T QU
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI N
1. L i gi i thi u
Nh chúng ta đã bi t m c tiêu c a n n giáo d c là đào t o ra nh ng conư ế
ng i phát tri n hài hoà v nhi u m t: Đc, trí, th , m và b i d ng cho h cườ ưỡ
sinh năng l c t duy, sáng t o, năng l c gi i quy t v n đ. M c tiêu này l i đc ư ế ượ
c th hoá trong các m c tiêu c a các môn h c trong ch ng trình d y h c ươ
tr ng THPT. Đ th c hi n t t m c tiêu này bên c nh vi c n m v ng h th ngườ
ki n th c c a ch ng trình, n i dung ki n th c và m c tiêu c a t ng phân môn thìế ươ ế
m t y u t không kém ph n quan tr ng đó là ph ng pháp d y h c. ế ươ
Trong quá trình công tác tôi luôn nghiên c u tìm tòi nh ng ph ng pháp ươ
gi ng d y sao cho phù h p v i trình đ c a t ng đi t ng h c sinh đ giúp các ượ
em n m v ng ki n th c và luôn h ng thú h c t p môn đa lí c a h c sinh. ế
T th c ti n c a vi c đi m i ch ng trình - sách giáo khoa (SGK) đa lí và ươ
th c ti n c a vi c gi ng d y môn đa lí tr ng THPT trong các năm v a qua, ườ
nh m góp ph n nâng cao kh năng và giúp h c sinh (HS) có kh năng nh n th c
ki n th c và t hoàn thi n ki n th c.Tôi nh n th y r ng vi c nghiên c uế ế
“Ph ng pháp s d ng ph ng ti n tr c quan trong d y h c đa lí”,c th làươ ươ
“Khai thác ki n th c t tranh nh trong sách giáo khoa đa lí l p 10” trong d y h cế
đa lí nói chung và đa lí 10 nói riêng và đa ra nh ng nguyên t c chung trong khai ư
thác kênh hình là r t c n thi t. ế
2. Tên sáng ki n:ế
Khai thác ki n th c t tranh nh trong sách giáo khoa Đa lí 10ế
3. Tác gi sáng ki n: ế
- H và tên: Tr n L H ng
- Đa ch tác gi sáng ki n: Tr ng THPT Tri u Thái – L p Th ch – Vĩnh Phúc ế ườ
- S đi n tho i: 0982.146.901
Email: tranlehang.gvtrieuthai@vinhphuc.edu.vn
4. Ch đu t t o ra sáng ki n ư ế
5. Lĩnh v c áp d ng sáng ki n: ế
- Nh m t n d ng t i đa và s d ng hi u qu các kênh hình trong SGK đa
lí.
-Giúp HS có kh năng nh n th c ki n th c và n m v ng ki n th c,t hoàn ế ế
thi n ki n th c trong và sau bài h c. ế
- Góp ph n th c hi n ch tr ng nâng cao ch t l ng gi ng d y và h c ươ ượ
t p b môn đa lí.
- Đ tài này tôi nghiên c u m t s bài h c đa lí 10, ch ng trình SGK ươ
ban c b n và gi i h n trong vi c t o kĩ năng khai thác ki n th c t tranh nhơ ế
trong SGK c a HS và GV nên đc áp d ng cho môn đa lí tr ng THPT Tri u ượ ườ
Thái
Tr n L H ng – GV tr ng THPT Tri u Thái ườ
3
Báo cáo k t qu sáng ki n:ế ế
“Khai thác ki n th c t tranh nh trong sách giáo khoa Đa lí 10”ế
Tr n L H ng – GV tr ng THPT Tri u Thái ườ
4