
MỤC LỤC
PHẦN I. MỞ ĐẦU......................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài...........................................................................................1
2. Mục đích nghiên cứu.....................................................................................1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu.....................................................................................2
5. Phương pháp nghiên cứu...............................................................................2
6. Thời gian nghiên cứu.....................................................................................3
7. Tính mới và những đóng góp của đề tài........................................................3
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU..............................................................4
Chương 1. CÁC CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI...........4
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN..............................................................................................4
1.1. Khái niệm về bài tập thí nghiệm.............................................................4
1.2. Phân loại bài tập thí nghiệm....................................................................4
1.2.1. Bài tập thí nghiệm định tính.............................................................4
1.2.2. Bài tập thí nghiệm định lượng..........................................................4
1.3. Vai trò, chức năng của bài tập thí nghiệm trong dạy học Vật lí.............5
1.4. Thiết kế bài tập thí nghiệm Vật lí...........................................................5
1.4.1. Nguyên tắc thiết kế bài tập thí nghiệm.............................................5
1.4.2. Quy trình thiết kế bài tập thí nghiệm................................................5
1.5. Các bước giải bài tập thí nghiệm................................................................6
1.6. Sử dụng bài tập thí nghiệm trong dạy học Vật lí........................................6
II. CƠ SỞ THỰC TIỄN........................................................................................7
2.1. Phiếu điều tra..........................................................................................7
2.1.1. Mục đích điều tra..............................................................................7
2.1.2. Phương pháp điều tra.......................................................................7
2.1.3. Đối tượng điều tra............................................................................7
2.1.4. Kết quả điều tra................................................................................7
2.2. Thực trạng của việc sử dụng bài tập thí nghiệm trong dạy học Vật lí
ở trường THPT Quỳ Hợp.............................................................................12
2.2.1. Thực trạng......................................................................................12
2.2.2. Những khó khăn mà học sinh gặp phải khi học chương “Động
lực học”....................................................................................................12