
MỤC LỤC
PHẦN I. MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................... 2
3. Đối tượng, phạm vi, thời gian nghiên cứu .................................................... 2
3.1 Đối tượng nghiên cứu ................................................................................. 2
3.2 Phạm vi nghiên cứu ................................................................................... 2
3.3 Thời gian nghiên cứu................................................................................. 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................. 2
5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................. 3
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................. 4
CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ TÀI ................................................ 4
I. Cơ sở lí luận ................................................................................................. 4
II. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................ 5
III. Thực trạng dạy học Công nghệ tại trường THPT Đặng Thúc Hứa ............ 5
1. Thuận lợi - Khó khăn .................................................................................. 5
2. Thành công - Hạn chế ................................................................................. 8
3. Mặt mạnh - mặt yếu .................................................................................... 9
4. Nguyên nhân và yếu tố tác động ................................................................. 9
CHƯƠNG II. GIẢI PHÁP HƯỚNG DẪN HỌC SINH VẼ VÀ SỬ DỤNG
SƠ ĐỒ TƯ DUY .............................................................................................................10
I. Mục tiêu ..................................................................................................... 10
II. Điều kiện thực hiện ................................................................................... 10
III. Cách thức thực hiện ................................................................................. 10
1. Giới thiệu người phát minh ra sơ đồ tư duy ................................................. 11
2. Khái quát về sơ đồ tư duy ........................................................................... 12
2.1 Sơ đồ tư duy là gì? .................................................................................... 12
2.2 Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học ......................................................... 12
2.3 Cách ghi chép trên sơ đồ tư duy ............................................................... 12