C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p - T do - H nh phúc
----------------
ĐN Đ NGH Ơ
CÔNG NH N SÁNG KI N C P HUY N
Kính g i: H i đng Sáng ki n huy n Tam D ng ế ươ
Tên tôi là: “ Phùng Th Hoàn
Ch c v (n u có): Giáo viên ế
Đn v /đa ph ng: Tr ng Ti u h c Hoàng Hoa - xã Hoàng Hoaơ ươ ườ
Đi n tho i: 0394149408
Tôi làm đn này trân tr ng đ ngh H i đng Sáng ki n huy n Tamơ ế
D ng xem xét và công nh n sáng ki n c p huy n cho tôi đi v i sáng ki n/cácươ ế ế
sáng ki n đã đc H i đng Sáng ki n c s công nh n sau đây: ế ượ ế ơ
1. Tên sáng ki n: Bi n pháp giúp h c sinh l p 3 gi i t t bài toán liênế
quan rút v đn v ơ
2. Tên sáng ki n (th 2): ......................................................................................ế
...............................................................................................................................
3. Tên sáng ki n (th 3): ......................................................................................ế
..............................................................................................................................
(Có Báo cáo Báo cáo k t qu nghiên c u, ng d ng sáng ki n ế ế
và Gi y ch ng nh n Sáng ki n c p c s kèm theo) ế ơ
Tôi xin cam đoan m i thông tin nêu trong đn là trung th c, đúng s th t, ơ
không xâm ph m quy n s h u trí tu c a ng i khác và hoàn toàn ch u trách ườ
nhi m v thông tin đã nêu trong đn. ơ
Xác nh n c a Th tr ng đn v ưở ơ
(ho c Chính quy n đa ph ng ươ )
(Ký tên, đóng d u)
Hoàng Hoa, ngày 22 tháng 2 năm 2019
Ng iườ n p đn ơ
(Ký tên, ghi rõ h tên)
Tr n Trung KiênPhùng Th Hoàn
TR NG TI U H C HOÀNG HOAƯỜ
H I ĐNG SÁNG KI N C NG HOÀ XÃ H I CH NGHĨA VI T
NAM
Đc l p - T do - H nh phúc
GI Y CH NG NH N
SÁNG KI N C P TR NG ƯỜ
S : 01/CN-SKVP
Căn c k t qu h p H i đng sáng ki n, ngày 26/02/2019 ế ế
H I ĐNG SÁNH KI N TR NG TI U H C HOÀNG HOA ƯỜ
CH NG NH N
Ông (bà): Phùng Th Hoàn
Ch c v (n u có): Giáo viên ế
Đa ch : Tr ng Ti u h c Hoàng Hoa, huy n Tam D ng, t nh Vĩnh Phúc. ườ ươ
Là tác gi c a sáng ki n: ế
“ Bi n pháp giúp h c sinh l p 3 gi i t t bài toán liên quan rút v đn ơ
v
1. Th i gian sáng ki n đc áp d ng: Ngày 01 tháng 01 năm 2019ế ượ
2. Tóm t t n i dung sáng ki n: ế Mô t m t s gi i pháp nh m giúp h c
sinh có kĩ năng gi i Toán có l i văn cho h c sinh l p 3.
3. L i ích kinh t - xã h i có th thu đc do áp d ng sáng ki n: Sáng ki n này ế ượ ế ế
đa vào s giúp cho h c sinh hình thành thói quen "Phân tích, t ng h p, suyư
lu n". Giúp h c sinh hi u và n m đc rõ b n ch t c a bài toán có l i văn cũng ượ
nh các d ng toán khác. Đng th i các em bi t cách gi i bài toán có l i văn m tư ế
cách hi u qu , ch c ch n, chính xác v i t ng d ng bài và kh năng t duy c a ư
các em cũng đc nâng lên rõ r t. Nó không ch áp d ng cho m t nhà tr ng màượ ườ
còn có th áp d ng đc cho t t c các tr ng trong toàn huy n. ượ ườ
4. K t qu công nh n c a H i đng, đt (Trung bình, Khá, Xu t s c): Xu t s cế
Hoàng Hoa, ngày 26 tháng 2 năm 2019.
CH T CH H I ĐNG
(ký tên, đóng d u)
Tr n Trung Kiên
PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T O TAM D NG ƯƠ
TR NG TI U H C HOÀNG HOAƯỜ
=====***=====
H S Đ NGHI CÔNG NH N SÁNG KI N C P HUY N Ơ
NĂM H C 2019-2019
Tên sáng ki n: “ Bi n pháp giúp h c sinh l p 3 gi i t t bài toán liên quan rútế
v đn v ơ
Tác gi sáng ki n: Phùng Th Hoàn ế
Ch c v : Giáo viên
Đn v : tr ng Ti u h c Hoàng Hoa, huy n Tam D ng, t nh Vĩnh Phúcơ ườ ươ
H S G M CÓ Ơ
1. Đn đ ngh công nh n sáng ki n c p huy n.ơ ế
2. Báo cáo k t qu nghiên c u ng d ng sáng ki n.ế ế
3. Gi y ch ng nh n sáng ki n c p c s . ế ơ
Tam D ng, Năm 2019ươ
PHÒNG GD&ĐT TAM D NGƯƠ
TR NG TI U H C HOÀNG HOAƯỜ
BÁO CÁO K T QU
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI N
Tên sáng ki n: “ Bi n pháp giúp h c sinh l p 3 gi i t t bài toán liên quan rútế
v đn v ơ
Tam D ng, năm 2019ươ
BÁO CÁO K T QU
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI N
1. L i gi i thi u
Trong nhà tr ng ti u h c, m i môn h c đu góp ph n vào vi c hình thànhườ
và phát tri n nh ng c s ban đu quan tr ng c a nhân cách con ng i V t ơ ườ
Nam. Trong đó môn Toán gi vai trò quan tr ng, th i gian dành cho vi c h c
Toán chi m t l khá cao. Th c t nh ng năm g n đây, vi c d y h c Toán trongế ế
các nhà tr ng ti u h c đã có nh ng b c c i ti n v ph ng pháp, n i dung vàườ ướ ế ươ
hình th c d y h c.
Cùng v i các môn h c khác nh : Ti ng Vi t, Đo đc, TNXH, ... Môn toán ư ế
cũng có m t v trí r t quan tr ng cho vi c hình thành nhân cách cho h c sinh, vì
môn toán là m t môn h c mang tính khoa h c, nghiên c u m t s m t c a th ế
gi i hi n th c và cũng qua môn toán m i h c sinh ti u h c đc trang b m t h ượ
th ng ki n th c c b n v nh n th c, đi u đó r t c n thi t cho đi s ng sinh ế ơ ế
ho t và lao đng. Bên c nh đó h c sinh ti u h c qua vi c h c toán s phát huy
t t trí t ng t ng, các kĩ năng, kĩ x o v tính toán, có tính chính xác cao. Qua ưở ượ
môn toán giúp các em c m th t t ki n th c c a các môn h c khác. Cũng qua ế
môn toán, trong su t c p h c, các em cũng tích lu đc nh ng kinh nghi m đ ượ
ti p t c nh n th c th gi i xung quanh, áp d ng m t cách thành th o, chính xácế ế
ki n th c đã đc trang b vào trong th c ti n cu c s ng, cũng nh s sáng t oế ượ ư
trong ho t đng h c t p c a các c p h c cao h n. ơ
Chúng ta bi t r ng, ho t đng c b n c a ng i h c toán, làm toán là gi iế ơ ườ
toán. Vi c gi i bài toán có t m quan tr ng l n và t lâu đã là m t trong nh ng
v n đ trung tâm c a ph ng pháp d y h c toán. Đi v i h c sinh ti u h c, có ươ