intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sau mỗi khách hàng là một con người

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

93
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chính nguyên tắc làm việc đó đã giúp Tổng giám đốc CTCP Quản lý và Khai thác Toà nhà PMC Nguyễn Hồng Minh đưa tên tuổi của PMC - một doanh nghiệp nội trong lĩnh vực quản lý bất động sản - lên ngang tầm các doanh nghiệp ngoại. Nghề chọn người Lâu nay, người Việt vẫn thường có thói quen gắn những tiêu chuẩn có sao, có vạch với những tên tuổi ngoại. Thậm chí, cách nâng chuẩn bằng ký hợp đồng quản lý và khai thác với các doanh nghiệp ngoại đang là một hướng đi của khá...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sau mỗi khách hàng là một con người

  1. Sau mỗi khách hàng là một con người Chính nguyên tắc làm việc đó đã giúp Tổng giám đốc CTCP Quản lý và Khai thác Toà nhà PMC Nguyễn Hồng Minh đưa tên tuổi của PMC - một doanh nghiệp nội trong lĩnh vực quản lý bất động sản - lên ngang tầm các doanh nghiệp ngoại. Nghề chọn người Lâu nay, người Việt vẫn thường có thói quen gắn những tiêu chuẩn có sao, có vạch với những tên tuổi ngoại. Thậm chí, cách nâng chuẩn bằng ký hợp đồng quản lý và khai thác với các doanh nghiệp ngoại đang là một hướng đi của khá nhiều doanh nghiệp bất động sản. Kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp ngoại đã không chỉ tạo nên một hình ảnh mới về cuộc sống tiện nghi tại các chung cư, cao ốc, mà còn là một điểm cộng cho chính thương hiệu của các dự án bất động sản đó. Đây là lý do mà tôi thực sự thấy lạ khi các dự án bất động sản thuộc diện có sao, như tổ hợp căn hộ cao cấp Sunrise City tại TP.HCM, cao ốc văn phòng Agribank Tower, VNPT Tower, trụ sở của Tập đoàn VNPT tại Hà Nội, hay trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê Hapro Building tại Hà Nội lại được giao phó cho PMC quản lý, một doanh nghiệp nội 100%. Tổng diện tích PMC đã trực tiếp quản lý, vận hành và chuyển giao quy trình cũng như tư vấn lên tới trên 1 triệu m2. Biết Nguyễn Hồng Minh, cha đẻ của PMC đã lâu, nhưng thực sự tôi cũng không hiểu nổi tại sao một người đang lăn lộn với vận tải đường biển, tốt nghiệp Khoa Vô tuyến điện, Đại học Hàng hải lại có một bến đậu hoàn toàn khác biệt như vậy. “Tôi bước chân vào giảng đường Đại học Hàng hải năm 1987. Lúc đó, cũng như bao bạn trẻ cùng trang lứa, tôi chọn trường
  2. học theo cảm tính và phong trào, chạy theo thu nhập hơn là sở thích và đam mê nghề nghiệp cá nhân”, anh Minh kể lại. Tốt nghiệp đại học đúng lúc nền kinh tế Việt Nam rơi vào khó khăn, không xin được việc đúng chuyên môn, nhưng anh Minh có lợi thế vốn tiếng Anh được đào tạo khá bài bản. Nghề sinh nhai đầu tiên anh làm là lễ tân khách sạn. Có thể đây cũng là cơ duyên để sau này, cho dù đã chuyển sang làm việc tại hãng tàu vận tải container thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, anh Minh đã được lựa chọn để giao nhiệm vụ thành lập một công ty quản lý bất động sản chuyên nghiệp quản lý tòa nhà Ocean Park từ năm 2002. Lúc đó, hàng loạt cao ốc quy mô lớn khác như Tòa nhà Vietcombank, HITC đều là các sản phẩm liên doanh với đối tác nước ngoài có kinh nghiệm. Ocean Park là cao ốc văn phòng cao cấp lớn nhất và đầu tiên do doanh nghiệp nhà nước bỏ vốn đầu tư kinh doanh. Ngay cả anh Minh khi đó có lẽ cũng không nghĩ rằng, một bước ngoặt mới sẽ mở ra với chính bản thân mình. “Khi nhận nhiệm vụ mới, tôi làm việc với bản năng thông thường của người đi làm thuê là hoàn thành nhiệm vụ do cấp trên giao trong điều kiện hiện có. Tôi đã đến với nghề này theo lẽ tự nhiên như vậy”, người chủ của công ty quản lý và khai thác toà nhà có quy mô hàng đầu Việt Nam ôn lại ngày được chọn vào nghề... Người chọn chuẩn Ngay vào thời điểm này, sau gần chục năm thị trường bất động sản bùng nổ ở các phân khúc, từ thấp cấp đến cao cấp, thì nghề quản lý bất động sản dường như vẫn còn rất mới. Giới trẻ không hình dung được gì về công việc này đã đành, trường lớp không đào tạo, ngay cả nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực này cũng chẳng hình dung rằng cần phải học hỏi gì.
  3. Nhìn bề ngoài, quản lý bất động sản có vẻ đơn thuần là làm các công việc lễ tân, an ninh, làm sạch. Nhiều người quan niệm đó là những công việc tay chân đơn giản. Nhưng thực ra, có đi sâu vào lĩnh vực bất động sản, mới hiểu rằng, mỗi dòng sản phẩm như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, căn hộ, chung cư, cao ốc đến biệt thư đơn lẻ... đều có những tiêu chuẩn và yêu cầu dịch vụ khác nhau. “Về lý thuyết, quản lý bất động sản nhằm cung cấp không gian cho các hoạt động của con người. Mà yêu cầu về chất lượng của con người thường không có giới hạn. Chúng tôi vẫn chia sẻ với nhau rằng, sự hài lòng của khách hàng không bao giờ là tuyệt đối, là đứng yên. Và đây cũng là điểm hấp dẫn của nghề”, anh Minh tâm sự. Tuy nhiên, sự phi giới hạn của chất lượng dịch vụ lại chính là thách thức lớn với người lao động Việt Nam, vốn yếu về kỹ năng cá nhân, yếu về khả năng làm việc nhóm, đặc biệt trong khối vận hành và bảo dưỡng kỹ thuật. Trong khi đó, quản lý bất động sản phải là cả một chuỗi các bộ phận tham gia cung cấp dịch vụ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2