intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 9 - Tiết 62: Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

231
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS hiểu và giải thích được: vì sao cần khôi phục môi trường, giữ gìn thiên nhiên hoang giã. Nêu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã - Rèn luyện kỹ năng tư duy lôgic, khả năng tổng hợp kiến thức, kỹ năng hoạt động nhóm. - Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 9 - Tiết 62: Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã

  1. Tiết 62: Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC - HS hiểu và giải thích được: vì sao cần khôi phục môi trường, giữ gìn thiên nhiên hoang giã. Nêu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã - Rèn luyện kỹ năng tư duy lôgic, khả năng tổng hợp kiến thức, kỹ năng hoạt động nhóm. - Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh ảnh có nội dung: trồng rừng, khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đầu nguồn - Tư liệu về công việc, bảo tồn gen động vật - tranh ảnh phóng to phù hợp với nội dung bài III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1- Kiểm tra: Hãy phân biệt các dạng tài nguyên thiên nhiên? Cho ví dụ ? Vì sao phải sử dụng tiết kiệm hợp lý tài nguyên thiên nhiên * Hoạt động 1: ý nghĩa của việc khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã
  2. GV: đưa câu hỏi: - HS nghiên cứu SGK  đi đến kết luận H?: Vì sao cần khô phục và giữ môi trường đang bị suy thoái gìn thiên nhiên hoang dã - giữ gìn thiên nhiên hoang dã là bảo vệ H?: Tại sao giữ gìn thiên nhiên sinh vật và môi trường sống của chúng hoang dã góp phần cân bằng tránh ô nhiễm môi trường lũ lụt hạn hán sinh thái GV giúp HS hoàn thiện kiến thức * Hoạt động 2: Tìm hiểu các biện pháp bảo vệ thiên nhiên GV có thể tiến hành bằng cách: 1) Bảo vệ tài nguyên sinh vật gồm: Cách 1: GV dán tranh ảnh tương + Bảo vệ rừng già, rừng đầu nguồn tự hình 178 SGK cho HS ghép + Trồng cây gây rừng chữ có nội dung phù hợp + Xây dựng khu bảo tồn giữ nguồn gen Cách 2: Cho HS tự chọn các quý tranh ảnh phù hợp với nội dung + Cấm săn bắn và khai thác bừa bãi dòng chữ 2) Cải tạo môi trường hệ sinh thái bị GV yêu cầu hoàn thành cột 2 thoái hoá trong bảng 59 SGK trang 179 * Kết luận: Nội dung trong SGK bảng 59 GV nhận xét và đưa đáp án đúng để HS tự sửa chữa (nếu cần)
  3. * Hoạt động 3: Vai trò của HS trong việc bảo vệ thiên nhiên hoang dã GV đưa vấn đề để HS thảo luận - HS thảo luận đưa đến những việc làm H?: Nêu vai trò của HS trong chung việc bảo vệ thiên nhiên hoang dã + Tham gia tuyên truyền giá trị của thiên nhiên và mục đích bảo vệ thiên nhiên cho bạn bè, cộng đồng - Có nhiều biện pháp bảo vệ thiên nhiên nhưng phải nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi HS * Kết luận chung: HS đọc kết luận SGK IV/ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ H?: Mỗi HS cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên hoang dã V/ DẶN DÒ - HS học bài trả lời câu hỏi sk - Tìm hiểu việc bảo vệ hệ sinh thái ---------------o0o-------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2