intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh học 9 bài 62: Thực hành vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tài | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

357
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Sinh học 9 bài 62: Thực hành vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Sinh học 9 bài 62: Thực hành vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh học 9 bài 62: Thực hành vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương

  1. Giáo án Sinh học 9 Bài 62: THỰC HÀNH VẬN DỤNG LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG A. MỤC TIÊU. 1, Kiến thức: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs vận dụng được những nội dung cơ bản của Luật bảo vệ môi trường vào tình hình cụ thể của địa phương. - Nâng cao ý thức của HS trong việc môi trường ở địa phương. 2, Kỹ năng: - Rèn cho hs kĩ năng tư duy logic, khái quát kiến thức. 3, Thái độ: - Giáo dục cho hs nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ý thức chấp hành luật. B. CHUẨN BỊ. - Tiểu phẩm trình bày phần thảo luận (đã được chuẩn bị từ trước). - Phiếu đánh giá phần trình bày.. III. CÁCH TIẾN HÀNH 1. Ổn định tổ chức 9A:………………………………………………………………………………… 9B:………………………………………………………………………………… 2. Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Trình bày sơ lược 2 nội dung về phòng chống suy thoái, ô nhiễm môi trường, khắc phục sự cố môi trường của Luật bảo vệ môi trường Việt Nam? 3. Trình bày chủ đề thảo luận - Ngăn chặn hành vi phá rừng bất hợp pháp. - Không đổ rác bừa bãi. - Không gây ô nhiễm nguồn nước.
  2. Giáo án Sinh học 9 - Không sử dụng phương tiện giao thông cũ nát. 3. Tiến hành Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung - GV chia lớp thành 4 nhóm nhỏ. - Mỗi nhóm: - Mỗi nhóm thảo luận 1 chủ đề theo + Chọn 1 chủ đề sự phân công của giáo viên, viết tiểu + Nghiên cứu kĩ nội dung phẩm và tập sẵn theo nhóm ở nhà luật - Mỗi tiểu phẩm cần trả lời được các + Nghiên cứu câu hỏi câu hỏi: + Liên hệ thực tế ở địa - Những hành động nào hiện nay đang phương vi phạm Luật bảo vệ môi trường? + Thống nhất ý kiến, xây Nội dung theo Hiện nay nhận thức của người dân dựng kịch bản, tập luyện chủ đề thảo địa phương về vấn đề đó đã đúng như (Thực hiện trước ngoài luận luật bảo vệ môi trường quy định giờ) chưa? + Biểu diễn - Chính quyền địa phương và nhân - VD ở chủ đề: Không đổ dân cần làm gì để thực hiện tốt luật rác bừa bãi, yêu cầu: bảo vệ môi trường? + Nhiều người vứt rác - Những khó khăn trong việc thực bừa bãi đặc biệt là nơi hiện luật bảo vệ môi trường là gì? Có công cộng. cách nào khắc phục? + Nhận thức của người - Trách nhiệm của mỗi HS trong việc dân về vấn đề này còn thực hiện tốt luật bảo vệ môi trường thấp, chưa đúng luật. là gì? + Chính quyền cần có - GV yêu cầu các nhóm thể hiện phần biện pháp thu gọn rác, đề trình bày của mình, các nhóm khác theo ra quy định đối với từng dõi và nhận xét. hộ, tổ dân phố. - GV nhận xét phần thảo luận theo + Khó khăn trong việc chủ đề của nhóm và bổ sung (nếu thực hiện luật bảo vệ
  3. Giáo án Sinh học 9 cần). Cho điểm thực hành cho các môi trường là ý thức của nhóm người dân còn thấp, cần tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện. + HS phải tham gia tích cực vào việc tuyên truyền, đi đầu trong ciệc thực hiện luật bảo vệ môi trường. - Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác theo dõi và nhận xét, đặt câu hỏi để cùng thảo luận. 4. Kiểm tra - đánh giá: - GV nhận xét buổi thực hành về ưu nhược điểm của các nhóm. - Đánh giá điểm cho HS. 5. Dặn dò: - Viết báo cáo thu hoạch theo nhóm. - HS ôn lại nội dung: Sinh vật và môi trường, giao cho các nhóm thực hiện các bảng trong bài 63. V.Rút kinh nghiệm tiết dạy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2