intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học bộ môn Thể dục 8 trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn

Chia sẻ: Trần Văn An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:29

61
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Phục vụ cho việc giảng dạy bộ môn thể dục. Tiếp cận phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa người học. Đưa ra một số phương pháp tổ chức tập luyện để phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học môn Thể dục THCS.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học bộ môn Thể dục 8 trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn

Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br />  MỤC LỤC                                                                                                       <br />  <br /> ......................................................................................................<br />    <br />  1<br />  I.ĐẶT VẤN ĐỀ :                                                                                                                           <br />  <br /> ..........................................................................................................................<br />    <br />  2<br /> ́ ượng Nghiên Cưu: Ph<br />  Đôi T ́ ương phap day hoc Phat huy tinh tich c<br /> ́ ̣ ̣ ́ ́ ́ ực cua hoc sinh  ̉ ̣                 <br />  <br /> ...............<br />    <br />  2<br />  PHẦN THỨ HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ                                                 <br />  <br /> ................................................<br />    <br />  3<br />  I.Cơ sở lý luận:                                                                                                                             <br />  <br /> ...........................................................................................................................<br />    <br />  3<br />  II. Thực trạng vấn đề:                                                                                                                  <br />  <br /> ................................................................................................................<br />    <br />  5<br />  PHẦN THỨ BA: KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ                                             <br />  <br /> ............................................<br />     <br />  26<br />   1. Kết luận.                                                                                                                                <br />  <br /> ...............................................................................................................................    <br />  26<br />  2. Kiến nghị                                                                                                                                <br /> ................................................................................................................................<br />       <br />  27<br /> <br /> <br /> <br /> <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 1<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> PHẦN THỨ NHẤT: MỞ ĐẦU<br /> I.ĐẶT VẤN ĐỀ :<br /> ̣ ̣ ̀ ̣<br /> Day hoc la hoat đông chu yêu va đăc tr ̣ ̉ ́ ̀ ̣ ưng nhât cua nha tr ́ ̉ ̀ ương. Chât l<br /> ̀ ́ ượng <br /> ́ ̣<br /> giao duc phu thuôc tr ̣ ̣ ươc hêt va tr<br /> ́ ́ ̀ ực tiêp vao chât l ́ ̀ ́ ượng day hoc. Trong hoat đông<br /> ̣ ̣ ̣ ̣  <br /> ̣<br /> day hoc thi ph ̣ ̀ ương phap day hoc co tâm quan trong đăc biêt. B<br /> ́ ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ởi le ph ̃ ương phaṕ  <br /> ̣ ̣ ̀<br /> day hoc la công cu co tô ch ̣ ́ ̉ ức, co kê hoach, co hê thông nhăm giup cho hoc sinh<br /> ́ ́ ̣ ́ ̣ ́ ̀ ́ ̣  <br /> ̣ ̣<br /> hoc tâp thuân l ̣ ợi va co kêt qua.<br /> ̀ ́ ́ ̉<br /> Thực tiên day hoc cho thây muôn nâng cao chât l<br /> ̃ ̣ ̣ ́ ́ ́ ượng va hiêu qua cân phai<br /> ̀ ̣ ̉ ̀ ̉ <br /> phat huy cao đô tinh tich c<br /> ́ ̣ ́ ́ ực, đôc lâp, sang tao cua hoc sinh. Theo h<br /> ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ương nay, qua<br /> ́ ̀ ́ <br /> ̣ ̣ ̣<br /> trinh day hoc hoc sinh phai phat huy toan bô cac ch<br /> ̀ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ức năng tâm ly đăc biêt la t ́ ̣ ̣ ̀ ư <br /> ̣ ̣<br /> duy đôc lâp, sang tao cua hoc sinh nhăm th<br /> ́ ̣ ̉ ̣ ̀ ực hiên tôt yêu câu giao duc cua thây va<br /> ̣ ́ ̀ ́ ̣ ̉ ̀ ̀ <br /> ̣<br /> muc tiêu chung la giao duc cua nha tr ̀ ́ ̣ ̉ ̀ ường. <br /> Việc giáo dục thể chất trong nhà trường có vai trò hết sức quan trọng giúp <br /> học sinh phát triển một cách toàn diện về đức – trí – thể ­ mỹ, giúp các em có ý  <br /> thức tự giác rèn luyện thể dục thể thao, giữ gìn sức khỏe, nâng cao thể  lực, có <br /> lối sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát.<br /> ̣ ̉ ̣<br /> Bô môn Thê duc thiên vê hoat đông vân đông nh ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ ưng cung phai th ̃ ̉ ương ̀  <br /> xuyên đôi m ̉ ơi cach day, cach hoc theo ph<br /> ́ ́ ̣ ́ ̣ ương phap hiên đai vê nôi dung, v<br /> ́ ̣ ̣ ̀ ̣ ề <br /> phương phap, v ́ ề phương tiên day hoc. Đ ̣ ̣ ̣ ể phát huy tính tích cực, chủ động, sáng <br /> tạo của học sinh trong hoạt động học tập nhằm phù hợp với việc lĩnh hội kiến <br /> thức và vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn một cách tốt nhất thì giáo viên  <br /> chính là người hướng dẫn, chỉ đạo, điều khiển học sinh đi tìm để lĩnh hội được <br /> kiến thức mới, chính vì vậy học sinh phải linh hoạt sáng tạo, chủ  động tìm tòi  <br /> kiến thức mới thông qua bài giảng của giáo viên trong từng tiết dạy. Muốn làm  <br /> được điều này thì  giáo viên phải lựa chọn phương pháp dạy học sao cho phù <br /> hợp chương  trình,  gây được hứng thú say mê học tập, cai tiên vê cach day, cach ̉ ́ ̀ ́ ̣ ́  <br /> hoc nh ̣ ư: phân nhom tâp luyên, ś ̣ ̣ ử  dung đa dang hoa cac bai tâp, cai tiên dung cu<br /> ̣ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ̉ ́ ̣ ̣ <br /> ̣<br /> tâp luyên,….mang l ̣ ại hiệu quả cao trong từng tiết dạy. <br /> Đôi T ́ ượng Nghiên Cưu: ́  Phương phap day hoc Phat huy tinh tich c<br /> ́ ̣ ̣ ́ ́ ́ ực cuả  <br /> hoc sinh  ̣<br /> Giơi Han Đê Tai : H<br /> ́ ̣ ̀ ̀ ọc sinh khối 8 của Trường THCS Lê Quý Đôn năm <br /> học 2016­2017; 2017­2018.<br /> <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 2<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> Phương Phap Nghiên C<br /> ́ ưu: Đê tai chu yêu s<br /> ́ ̀ ̀ ̉ ́ ử dung cac ph<br /> ̣ ́ ương phap sau:<br /> ́<br /> + Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận.<br /> ­ Phương phap đoc va t<br /> ́ ̣ ̀ ổng hợp tai liêu.<br /> ̀ ̣<br /> + Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn.<br /> ­ Phương phap quan sat.<br /> ́ ́<br /> ­ Phương phap phong vân.<br /> ́ ̉ ́<br /> ­ Phương phap th<br /> ́ ực nghiêm ṣ ư pham. <br /> ̣<br /> Là một giáo viên được phân công trực tiếp đứng lớp giảng dạy bộ  môn  <br /> Thể  dục, khiến cho tôi có nhiều băn khoăn, trăn trở  là làm sao tìm ra cho mình <br /> một phương pháp giảng dạy tốt nhất. Khơi dậy được sự đam mê, hứng thú của <br /> học sinh trong tập luyện thể  dục thể  thao đạt kết quả  cao hơn. Xuất phát từ <br /> những vấn đề trên để phát huy được tính tích cực của học sinh, tôi đã mạnh dạn <br /> nghiên cứu đề tài: “Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn Thê<br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ <br /> duc 8 tr<br /> ̣ ̣ ơ  sở  Lê Quý Đôn”.  Nhằm giúp cho các em phát triển <br /> ường Trung hoc c<br /> được thể lực, cải thiện thành tích, giúp các em đạt kết quả cao hơn.<br /> <br /> <br /> II.MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:<br /> ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉ ̣<br /> ­  Phuc vu cho viêc giang day bô môn thê duc.<br /> ́ ̣<br /> ­ Tiêp cân ph ương phap day hoc theo h<br /> ́ ̣ ̣ ương tich c<br /> ́ ́ ực hoa ng<br /> ́ ươi hoc. Đ<br /> ̀ ̣ ưa  <br /> ̣ ́ ương phap tô ch<br /> ra môt sô ph ́ ̉ ức tâp luyên đê phat huy tinh tich c<br /> ̣ ̣ ̉ ́ ́ ́ ực cua hoc sinh<br /> ̉ ̣  <br /> ̣ ̣ ̉ ̣<br /> trong day hoc môn Thê duc THCS.<br /> <br /> PHẦN THỨ HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ<br /> I. Cơ sở lý luận: <br /> Phương pháp dạy học tích cực là một phương pháp học lấy sự chủ động <br /> của người học làm trọng tâm, phương pháp dạy học tích cực đã và đang được <br /> nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế  giới áp dụng và mang lại những  <br /> thành công nhất định cho nền giáo dục nước nhà. Tại Việt Nam, phương pháp <br /> dạy học tích cực cũng đang dần được phổ  biến, thay thế  cho cách thức giảng <br /> dạy và tiếp nhận kiến thức một cách thụ động như trước đây. <br /> Việc giáo dục thể chất trong nhà trường có vai trò hết sức quan trọng giúp <br /> học sinh phát triển một cách toàn diện về đức – trí – thể ­ mỹ, giúp các em có ý  <br /> thức tự giác rèn luyện thể dục thể thao, giữ gìn sức khỏe, nâng cao thể  lực, có <br /> <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 3<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> lối sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát. Như  Bác Hồ  đã từng nói  <br /> trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây  <br /> dựng đời sống mới việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Một người <br /> dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt, một người dân khỏe mạnh tức là làm <br /> cho cả nước khỏe mạnh…” vì thế “Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn <br /> phận của người dân yêu nước”.Văn Kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ  XII <br /> ́ ục khẳng định “Giáo dục là quốc sách hàng đầu, phát triển giáo dục và đào <br /> tiêp t<br /> tạo nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tai. Chuy<br /> ̀ ển mạnh <br /> quá trinh giáo d<br /> ̀ ục chủ  yếu từ  trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng <br /> lực và phẩm chất người học; học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn. Phát <br /> triển giáo dục và đào tạo phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế  ­ xã hội”.  <br /> ̣<br /> Trong tâm là “... đôi m̉ ới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo phát triển nguồn <br /> nhân lực, phấn đấu trong những năm tới, tạo ra chuyển biến căn bản, mạnh mẽ <br /> chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo làm cho giao duc đao tao thât s<br /> ́ ̣ ̀ ̣ ̣ ự  la quôc<br /> ̀ ́ <br /> sach hang đâu, đap <br /> ́ ̀ ̀ ́ ứng ngay cang tôt h<br /> ̀ ̀ ́ ơn công cuôc xây d<br /> ̣ ựng, bao vê tô quôc va<br /> ̉ ̣ ̉ ́ ̀ <br /> ̣ ̣ ̉<br /> nhu câu hoc tâp cua nhân dân, la yêu câu b<br /> ̀ ̀ ̀ ức thiêt cua toan xa hôi, yêu c<br /> ́ ̉ ̀ ̃ ̣ ầu của <br /> hội nhập quốc tế trong ky nguyên toàn c<br /> ̉ ầu hóa”.<br /> Khái niệm phương pháp dạy học tích cực: Phương pháp dạy học tích cực  <br /> là một thuật ngữ  rút gọn, được dùng để  chỉ  những phương pháp giáo dục, dạy  <br /> học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. “Tích  <br /> cực" trong   phương pháp dạy học tích cực được dùng với nghĩa là hoạt động, <br /> chủ  động, trái nghĩa với không hoạt động, thụ  động chứ  không dùng theo nghĩa <br /> trái với tiêu cực. Phương pháp dạy học tích cực hướng tới việc tích cực hoá hoạt  <br /> động nhận thức của người học, nghĩa là tập trung vào phát huy tính tích cực của  <br /> nguời học không phải tập trung vào phát huy tính tích cực của người dạy; tuy  <br /> nhiên, để dạy học theo phương pháp tích cực thì giáo viên phải nỗ lực nhiều so <br /> với dạy học thụ động. Đặc trưng cơ bản của phương pháp học tích cực chính là:<br /> ­ Dạy học thông qua hoạt động của học sinh là chủ yếu.<br /> ­ Chú trọng đến phương pháp tự học.<br /> ­ Ưu tiên phương pháp học nhóm, tập thể.<br /> Cần nhấn mạnh rằng, tất cả  các phần của giờ  học có liên quan hữu cơ <br /> với nhau, các khâu lên lớp được thực hiện một cách có hệ thống và cụ thể trong <br /> mối quan hệ chặt chẽ với các nhiệm vụ đặc trưng của giáo dục thể chất. Vậy, <br /> để  thực hiện được điều đó cần tận dụng mọi khả  năng của nội dung chương  <br /> trình, các hình thức tổ  chức lớp, các mối quan hệ, yếu tố  thể lực học sinh, các  <br /> tình huống cụ thể của giờ học mà tiến hành hướng dẫn học sinh tự học.<br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 4<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> Thời gian và nội dụng các phần của giờ  học luôn thay đổi, bởi vì chúng <br /> phụ thuộc vào đặc điểm trạng thái của người học, nhiệm vụ đặc trưng của các <br /> bài tập,  thời gian chung của buổi tập, điều kiện chủ  quan và khách quan khác. <br /> Do đó, hướng dẫn học sinh tự học không nên hình thức và cứng nhắc.<br /> II. Thực trạng vấn đề: <br /> Qua quá trình giảng dạy chương trình Thể  dục trong 2 năm tôi luôn trăn <br /> trở để hoàn thành nhiệm vụ một giờ học Thể dục, nếu giáo viên quan tâm chưa <br /> đúng mức đến khâu hướng dẫn tự học hoặc hướng dẫn học sinh học  ở nhà quá <br /> cứng nhắc hay nói cách khác là chỉ dạy và xem đây là một tiến trình phụ, không <br /> quan trọng nên tiến trình này giáo viên chỉ sắp đặt trong giáo án ở phần cuối giờ <br /> dạy chưa tạo cho học sinh có được cơ  sở  vững chắc để  hoàn thiện động tác, <br /> phát triển thể lực cần thiết cho mọi hoạt động, dẫn đến học sinh không nhớ lâu  <br /> kĩ thuật động tác vừa học, không vận dụng được các mối liên quan các động tác, <br /> học sinh hoàn thiện động tác không chắc chắn, một số động tác bỗ trợ học sinh  <br /> thực hiện chỉ mang tính đối phó, một số học sinh có thể lực kém lại không thực <br /> hiện được bài tập mà giáo viên giao tự luyện tập, dẫn đến khó phát triển các tố <br /> chất và chưa vươn tới thành tích cao trong vận động.<br /> Đặc thù môn Thể dục là thực hiện động tác và để hoàn thiện một động tác <br /> đó phải được lặp đi lặp lại nhiều lần. Trong quỹ thời gian 45 phút cho một buổi  <br /> tập giáo viên chỉ  trang bị  cho học sinh hình thành động tác  ở  mức độ  tạm thời,  <br /> chưa sâu.<br /> Trường THCS Lê Quý Đôn nằm trên địa bàn xã Đray Sáp có điều kiện  <br /> kinh tế còn khó khăn, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, các thiết bị dạy học, <br /> cơ  sở  vật chất phục vụ  cho các tiết dạy thể  dục chưa đảm bảo,  sân bãi chưa <br /> được quy hoạch, chưa bằng phẳng, sân tập còn thiếu bóng mát. Một số gia đình <br /> các em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh <br /> khó khăn thì việc  bố mẹ các em chưa chuẩn bị tốt các trang phục bộ môn ( quần  <br /> áo, giày, mũ,...). Chính vì điều này đã làm cho các em chưa thoải mái khi hoạt  <br /> động thể  dục thể  thao.  Bên cạnh đó, thể  trạng học sinh trong lớp không đồng <br /> đều nên trong quá trình thực hành các động tác thiếu sự đồng bộ, khả  năng lĩnh <br /> hội kiến thức không đồng đều.<br />  Môn Thể dục được giảng dạy theo chuỗi chương trình, kĩ thuật động tác <br /> được bố  trí theo mức độ  tăng tiến từng tiết, nếu giáo viên hướng dẫn cho học <br /> sinh tự luyện tập  ở nhà mà không chú trọng các mối quan hệ bài vừa học và bài  <br /> sắp học thì hiệu quả  tiết học này sẽ  không hỗ  trợ  để  giải quyết nhiệm vụ  tiết <br /> học sau, từng tiết học sẽ  có mối quan hệ  mắt xích với nhau về  mức độ  phát <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 5<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> triển kĩ thuật động tác, việc giáo viên bố trí sắp xếp các bài tập không khoa học, <br /> lượng vận động không  phù hợp, tổ  chức nhàm chán, yêu cầu bài tập không  rõ <br /> ràng cũng là nguyên nhân làm cho học sinh không tự giác tập luyện. Do vậy, giáo  <br /> viên phải nghiên cứu nghiêm túc, chính xác thời lượng tiết dạy để  cho khâu <br /> hướng dẫn tập luyện ở nhà hiệu quả cả bài vừa học lẫn bài sắp học. <br /> Do đó việc phát huy tính tích cực của học sinh trong từng tiết học để giải <br /> quyết một cách có hiệu quả các nhiệm vụ cụ thể mà nội dung chương trình đề <br /> ra, là mục tiêu yêu cầu hết sức cần thiết trong việc giảng dạy.<br /> III. Các giải pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề: <br /> Phương pháp mới hiện nay giờ học được thể hiện phong phú, đa dạng về <br /> nội dung, cấu trúc và đặc trưng của giờ Thể dục. Vì vậy, để mang lại hiệu quả <br /> cao giúp cho học sinh hứng thú, tìm tòi, sáng tạo, tiếp cận động tác cho mọi đối  <br /> tượng, từ đó làm cho học sinh tự định hình được động tác và nhớ  lâu hơn, hoàn  <br /> thiện động tác chắc chắn trên cơ sở tự luyện tập, giáo viên phải chú trọng nhiều <br /> đến việc bố  trí nội dung hướng dẫn cho học sinh tự  học một cách khoa học <br /> trong từng nội dung và phải được kiểm tra đánh giá nghiêm túc, kịp thời.<br /> * Ví dụ: Tiết dạy 3 nội dung: (Nhảy xa, chạy nhanh, chạy bền) của học  <br /> sinh lớp 8<br /> Trong quá trình phân nhóm giảng dạy kĩ thuật động tác giáo viên phải có <br /> sự sắp xếp định trước phần hướng dẫn học sinh tự học trong từng động tác của  <br /> mỗi nội dung (ở đây có thể là hướng dẫn tự tập luyện một động tác hoàn chỉnh  <br /> hoặc một bài tập bỗ  trợ  để  hình thành một then chốt kĩ thuật động tác chính). <br /> Sau quá trình học sinh luyện tập giáo viên có kế hoạch kiểm tra đánh giá, từ đó <br /> học sinh có được động cơ tự luyện tập để hoàn thiện động tác và động tác được <br /> hình thành một cách chắc chắn.<br /> Vì vậy, giáo viên phải nghiên cứu kỹ  nội dung tiết học, bố  trí cách tập, <br /> nhóm tập, thời lượng trong tiết học sao cho học sinh nắm được kiến thức một  <br /> cách nhiều nhất. Ngoài ra, qua từng nội dung giáo án giáo viên cần bố  trí nội <br /> dung hướng dẫn bài tập về nhà cho thực sự thiết thực, bài tập về  nhà phải phù <br /> hợp với từng nhóm đối tượng, được tập đi tập lại nhiều lần (động tác được lặp  <br /> đi lặp lại) và học sinh hình thành động tác bền vững hơn, chính xác hơn. Từng <br /> nhóm đối tượng đều có những bài tập phù hợp cho mình và làm kích thích được  <br /> sự ham mê, hăng say, thích thú cho tất cả các đối tượng dẫn đến hiệu quả việc  <br /> giảng dạy kĩ thuật động tác được nâng cao hơn.  Lựa chọn bài tập có ý nghĩa <br /> (đặc biệt các bài tập có liên quan đến thực tiễn, bài tập sáng tạo trong cách tập <br /> <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 6<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> luyện), bài tập có yêu cầu phù hợp với đối tượng  học sinh, sao cho đối tượng <br /> yếu kém nếu thực sự cố gắng cũng hoàn thành được yêu cầu giáo viên giao. Bài <br /> tập được nâng dần theo chất lượng và mức độ yêu cầu.<br /> Xuất phát từ kinh nghiệm giảng dạy và công tác huấn luyện trong suốt hai  <br /> năm qua, bản thân tôi nhận thấy phát huy tính tích cực của học sinh trong từng <br /> tiết   học   cần   có   các   phương   pháp   dạy   học   cụ   thể   cho   từng   nội   dung   trong  <br /> chương trình.<br /> Trong chương trình môn học Thể dục 8 có các nội dung sau: Đội hình đội <br /> ngũ, bài thể dục phát triển chung, chạy ngắn, chạy bền, nhảy cao, nhảy xa, thể <br /> thao tự  chọn (Bóng chuyền) trong hai năm tôi mới nghiên cứu được 3 nội dung <br /> đó là đội hình đội ngũ, bài thể dục phát triển chung và nội dung nhảy xa, bởi ba <br /> nội dùng này yêu cầu kỹ thuật còn đơn giản, lượng vận động chưa cao nên bài  <br /> tập còn đơn điệu chính vì thế  tôi nghiên cứu thêm trò chơi vận động để  tăng  <br /> hứng thú tập luyện cho học sinh và đang cố gắng để hoàn thiện các nội dung còn <br /> lại của chương trình.<br /> 1. Môt sô ph<br /> ̣ ́ ương phap day hoc phat huy tinh tich c<br /> ́ ̣ ̣ ́ ́ ́ ực cua hoc sinh<br /> ̉ ̣  <br /> trong day hoc đôi hinh đôi ngu (ĐHĐN).<br /> ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̃<br /> ̣ ́ ương phap day hoc đê hoc sinh dê tiêp thu, tâp luyên tich c<br /> + Môt sô ph ́ ̣ ̣ ̉ ̣ ̃ ́ ̣ ̣ ́ ực có <br /> ̣ ̉<br /> hiêu qua.<br /> ­ Phương phap lam mâu kêt h<br /> ́ ̀ ̃ ́ ợp với day hoc. <br /> ̣ ̣<br /> ­ Phương phap phân đoan va hoan chinh.<br /> ́ ̣ ̀ ̀ ̉<br /> ­ Phương phap băt ch<br /> ́ ́ ước. <br /> ­ Phương phap lăp lai.<br /> ́ ̣ ̣<br /> ­ Phương phap tâp luyên nâng cao dân yêu câu.<br /> ́ ̣ ̣ ̀ ̀<br /> ­ Phương phap tro ch<br /> ́ ̀ ơi va thi đâu.<br /> ̀ ́<br /> ­ Phương phap tr<br /> ́ ực quan.<br /> ­ Phương phap s<br /> ́ ửa sai. <br /> ­ Phương phap giup đ<br /> ́ ́ ỡ.<br /> ­ Phương phap tâp theo nhom.<br /> ́ ̣ ́<br /> 1. 1. Môt sô s<br /> ̣ ́ ơ đô vê hinh th<br /> ̀ ̀ ̀ ức lớp khi hoc nôi dung ĐHĐN <br /> ̣ ̣<br /> ̣ ̀ ̣ ̣ ̉ ̉<br /> ­ Đôi hinh tâp luyên nghi nghiêm, quay phai, quay trai, quay đăng sau, dôn<br /> ́ ̀ ̀ <br /> ̀ ̀ ̀ ̀ ̣<br /> va dan hang ngang – hang doc. <br /> <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 7<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                                          Hinh 1<br /> ̀<br />                                   (Đội hình hàng ngang một bên) <br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                                   Hinh 2<br /> ̀<br />                                 (Đội hình hàng ngang hai bên)<br /> <br /> <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 8<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br />  <br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                            Hinh 3<br /> ̀<br />                                    (Đội hình chữ U)<br />  <br /> <br /> <br /> <br /> <br />    <br />                                                 Hinh 4<br /> ̀<br />                                       (Đội hình chữ V)<br />                       <br /> <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 9<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                                   Hình 5<br />             (Đội hình  hai  hàng đối diện (khi chia nhóm hoạt động)<br /> ́ ̣<br />   Khi ap dung môt sô ph ̣ ́ ương phap tô ch ́ ̉ ức hợp ly nao đo, nên l<br /> ́ ̀ ́ ưu y môt sô<br /> ́ ̣ ́ <br /> ̉<br /> điêm sau: <br /> + Phương phap tô ch ́ ̉ ức lớp hoc đo đa m ̣ ́ ̃ ới la, hâp dân ng<br /> ̣ ́ ̃ ười hoc ch ̣ ưa?<br /> + Cơ sở vât chât cua tr<br /> ̣ ́ ̉ ương co đap  ̀ ́ ́ ứng được như mong muôn cua ban đ<br /> ́ ̉ ̣ ưa  <br /> ra chưa?<br /> + Ngươi hoc la môt yêu tô vô cung quan trong đê l<br /> ̀ ̣ ̀ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ̉ ựa chon hinh th<br /> ̣ ̀ ưc tô<br /> ́ ̉ <br /> chưc l<br /> ́ ơp hoc khi tâp luyên cho h<br /> ́ ̣ ̣ ̣ ợp ly.́<br /> + Nhưng lân th<br /> ̃ ̀ ử nghiêm day trên l<br /> ̣ ̣ ơp la môt lân co thê rut ra đ<br /> ́ ̀ ̣ ̀ ́ ̉ ́ ược những gì <br /> cân co trong qua trinh day hoc.<br /> ̀ ́ ́ ̀ ̣ ̣<br /> + Lơp hoc tâp cang sôi nôi  bao nhiêu thi buôi lên l<br /> ́ ̣ ̣ ̀ ̉ ̀ ̉ ớp cang thanh công.<br /> ̀ ̀<br /> 1.2. Cac b<br /> ́ ươc day hoc đông tac m<br /> ́ ̣ ̣ ̣ ́ ới:<br /> ­ Bươc 1: Hay gi<br /> ́ ̃ ơi thiêu tên va khâu lênh cua đông tac ch<br /> ́ ̣ ̀ ̉ ̣ ̉ ̣ ́ ạy đều ­ chạy.<br /> ­ Bươc 2: Hay lam mâu đông tac ch<br /> ́ ̃ ̀ ̃ ̣ ́ ạy đều ­ chạy va ban nh ̀ ̣ ớ hô khâu lênh<br /> ̉ ̣  <br /> ̃ ̀ ́ ̣<br /> to, ro rang, nhân manh đ ược những điêm cân thiêt.<br /> ̉ ̀ ́<br /> ­ Bươc 3: Phân tich yêu linh ky thuât cua đông tác ch<br /> ́ ́ ́ ̃ ̃ ̣ ̉ ̣ ạy đều ­ chạy.<br /> + Trươc hêt nên nêu khâu lênh cua ch<br /> ́ ́ ̉ ̣ ̉ ạy đều ­ chạy.<br /> ́ ̀ ̃ ̣<br /> + Tiêp theo nên lam mâu lai ky thuât ch<br /> ̃ ̣ ạy đều ­ chạy.<br /> ­ Bươc 4: Bây gi<br /> ́ ơ đa đên luc chi huy cho hoc sinh cua minh tâp luyên.<br /> ̀ ̃ ́ ́ ̉ ̣ ̉ ̀ ̣ ̣<br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 10<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> + Trươc hêt nên điêu chinh đôi hinh tâp luyên cho thât ngay ngăn va đung<br /> ́ ́ ̀ ̉ ̣ ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ̀ ́  <br /> cự ly.<br /> ̉ ̣<br /> + Sau đo se hô khâu lênh : “ch<br /> ́ ̃ ạy đều ­ chạy” .<br /> ̣ ̀<br /> + Đôi hinh ch ạy đêu, ch<br /> ̀ ỉ  chạy trên một đường thẳng không có vòng nên  <br /> giáo viên phải chọn địa hình sao cho độ dài đủ để học sinh hình thành động tác.<br /> ̉ ́ ̉ ̣<br /> + Kêt thuc phai co khâu lênh : “Đ<br /> ́ ́ ứng lai – Đ<br /> ̣ ứng”.<br /> + Sau khi cả lớp tập luyện một vài lần, giáo viên chia lớp thành các nhóm <br /> 4 bạn tập luyện.<br /> ­ Bươc 5: Ban cân ghi nh<br /> ́ ̣ ̀ ơ la sau khi chi huy cho hoc sinh tâp xong, bao gi<br /> ́ ̀ ̉ ̣ ̣ ơ ̀<br /> ̣ ̉ ́ ̣<br /> ban cung phai co nhân xet.<br /> ̃ ́<br /> Tom lai :<br /> ́ ̣  Cân tiên hanh cac b<br /> ̀ ́ ̀ ́ ước day hoc đông tac m<br /> ̣ ̣ ̣ ́ ới như sau : <br /> ­ Bươc 1: Gi<br /> ́ ơi thiêu tên đông tac.<br /> ́ ̣ ̣ ́<br /> ­ Bươc 2: Lam mâu đông tac.<br /> ́ ̀ ̃ ̣ ́<br /> ­ Bươc 3: Phân tich ky thuât cua đông tac.<br /> ́ ́ ̃ ̣ ̉ ̣ ́<br /> ­ Bươc 4: Lam mâu lai ky thuât đo.<br /> ́ ̀ ̃ ̣ ̃ ̣ ́<br /> ­ Bươc 5: Tô ch<br /> ́ ̉ ưc hoc sinh th<br /> ́ ̣ ực hiên ky thuât cua đông tac, sau đo cho hoc<br /> ̣ ̃ ̣ ̉ ̣ ́ ́ ̣  <br /> ̣<br /> sinh nhân xet cho nhau.<br /> ́<br /> Vê ph ̀ ương phap day hoc đông tac m<br /> ́ ̣ ̣ ̣ ́ ơí: Khi day môt đông tac ṃ ̣ ̣ ́ ơi, giao ́ ́ <br /> ́ ̉ ̀<br /> viên co thê lam mâu hoan chinh đông tac, sau đo v<br /> ̃ ̀ ̉ ̣ ́ ́ ừa lam mâu v<br /> ̀ ̃ ừa phân tich đông ́ ̣  <br /> tac, đông th<br /> ́ ̀ ơi cho hoc sinh tâp luyên theo kiêu băt ch<br /> ̀ ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ước, như  vây se danh đ ̣ ̃ ̀ ược  <br /> thơi gian cho cac em tâp luyên. Viêc cho hoc sinh xem tranh ky thuât, giao viên<br /> ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̃ ̣ ́  <br /> cung nên chon th<br /> ̃ ̣ ơi điêm h<br /> ̀ ̉ ợp ly, tranh lam mâu, giai thich, xem tranh vao cung<br /> ́ ́ ̀ ̃ ̉ ́ ̀ ̀  <br /> môt tḥ ơi điêm lam mât qua nhiêu th<br /> ̀ ̉ ̀ ́ ́ ̀ ời gian, trong khi đo hoc sinnh ch ́ ̣ ưa được tâp, ̣  <br /> chưa co cam giac đông tac, viêc tiêp thu co nhiêu han chê. Nên sau môt sô lân hoc<br /> ́ ̉ ́ ̣ ́ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ́ ̣ ́ ̀ ̣  <br /> ̣<br /> sinh tâp, giao viên cho xem tranh, cac em se hiêu sâu h<br /> ́ ́ ̃ ̉ ơn đông th ̀ ời cung la cach<br /> ̃ ̀ ́  <br /> để cac em nghi xen ke gi<br /> ́ ̉ ̃ ưa cac lân tâp.<br /> ̃ ́ ̀ ̣<br /> Khi cân giao viên co thê lam mâu theo kiêu soi g<br /> ̀ ́ ́ ̉ ̀ ̃ ̉ ương. Nên lam mâu theo ̀ ̃  <br /> ̀ ́ ̣<br /> chiêu chinh diên, cung chiêu va theo chiêu nghiêng, nh<br /> ̀ ̀ ̀ ̀ ưng nên xen ke gi ̃ ưa cac lân<br /> ̃ ́ ̀ <br /> ̣ ̉ ́ ̣<br /> tâp đê tranh hoc sinh phai ch ̉ ờ đợi lâu qua. Cân chon vi tri lam mâu sao cho tât ca<br /> ́ ̀ ̣ ̣ ́ ̀ ̃ ́ ̉ <br /> ̣<br /> hoc sinh đêu nhin thây ro. <br /> ̀ ̀ ́ ̃<br /> Trươc khi day hoc đông tac m<br /> ́ ̣ ̣ ̣ ́ ơi, giao viên cho hoc sinh ôn lai môt sô hoăc<br /> ́ ́ ̣ ̣ ̣ ́ ̣  <br /> ̀ ̣ ́ ̣ ́ ̃ ̣<br /> toan bô cac đông tac đa hoc theo hinh th ̀ ức ôn cu, hoc m ̃ ̣ ới, ôn cu va m ̃ ̀ ới.<br /> <br /> <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 11<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> Trươc khi tâp t<br /> ́ ̣ ưng đông tac giao viên nên nêu tên đông tac, sau đo hô:<br /> ̀ ̣ ́ ́ ̣ ́ ́  <br /> ̣ ̣ ̣<br /> “Nghiêm, dâm chân dâm” hoăc “ Nghiêm, bên trai ( phai ) quay, ch ́ ̉ ạy  đều ­ <br /> chạy…”  nghia la cân co lênh rõ rang đê hoc sinh đông loat th<br /> ̃ ̀ ̀ ́ ̣ ̀ ̉ ̣ ̀ ̣ ực hiên. ̣<br /> ̣ ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ́ ̣<br /> Sau khi hoc sinh tâp môt sô lân hoăc môt sô đông tac giao viên nên chia tô ́ ́ ̉ <br /> ̣ ̣<br /> tâp luyên đê tô tr ̉ ̉ ưởng điêu khiên. Sau đo, cho cac tô bao cao kêt qua d<br /> ̀ ̉ ́ ́ ̉ ́ ́ ́ ̉ ưới hinh<br /> ̀  <br /> thưc trinh diên đê giao viên va hoc sinh đanh gia.<br /> ́ ̀ ̃ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ́<br /> Giao viên nên chu y phat huy vai tro cua can s<br /> ́ ́ ́ ́ ̀ ̉ ́ ự, băng cach sau khi giao viên<br /> ̀ ́ ́  <br /> ̣ ̣ ̀<br /> lam mâu hô nhip môt lân sau đó chuyên cho can s<br /> ̀ ̃ ̉ ́ ự  điêu khiên. Cung co thê giao<br /> ̀ ̉ ̃ ́ ̉ ́ <br /> viên hô nhip, can ṣ ́ ự lam mâu (cung chiêu).<br /> ̀ ̃ ̀ ̀<br /> Trong qua trinh h ́ ̀ ương dân cho hoc sinh tâp se xuât hiên môt sô hoăc nhiêu<br /> ́ ̃ ̣ ̣ ̃ ́ ̣ ̣ ́ ̣ ̀ <br /> ̣<br /> hoc sinh th ực hiên sai ̣ ở  môt đông tac hay môt nhip nao đo. Giao viên cân x<br /> ̣ ̣ ́ ̣ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ử  lý <br /> ̣ ́<br /> tinh huông môt cach linh hoat, nh<br /> ̀ ́ ̣ ưng tranh đê mât nhiêu th<br /> ́ ̉ ́ ̀ ời gian va đ ̀ ừng đê gi<br /> ̉ ơ ̀<br /> ̣<br /> hoc căng thăng. ̉<br /> 1.3. Kêt luân <br /> ́ ̣<br /> ́ ̀ ̣ ̣ ̀<br /> Cac bai tâp đôi hinh đôi ngu la môt trong nh ̣ ̃ ̀ ̣ ưng nôi dung quan trong cua thê<br /> ̃ ̣ ̣ ̉ ̉ <br /> ̣ ơ  ban, đê giup hoc tâp tich c<br /> duc c ̉ ̉ ́ ̣ ̣ ́ ực, không nham chan …ban nên l<br /> ̀ ́ ̣ ựa chon cho<br /> ̣  <br /> minh môt ph<br /> ̀ ̣ ương phap day hoc phu h́ ̣ ̣ ̀ ợp thông qua bai day cac nôi dung đôi hinh<br /> ̀ ̣ ́ ̣ ̣ ̀  <br /> ̣<br /> đôi ngu v ̃ ơi muc đich: <br /> ́ ̣ ́<br /> ̣<br /> ­ Kich thich hoc sinh tham gia hoc tâp tich c<br /> ́ ́ ̣ ̣ ́ ực.<br /> ́ ̣<br /> ­ Kich thich hoc sinh tiêp thu tôt kiên th<br /> ́ ́ ́ ́ ức va ky năng thông qua cac hoat<br /> ̀ ̃ ́ ̣ <br /> đông.̣<br /> ­ Tao lâp ̣ ̣ ở hoc sinh môt sô tac phong nhanh nhen, hoat bat va co y th<br /> ̣ ̣ ́ ́ ̣ ̣ ́ ̀ ́ ́ ưc tô ́ ̉ <br /> chưc ky luât cao.<br /> ́ ̉ ̣<br /> ̉ ̣ ̣ ́ ̣<br /> Đê day hoc cac nôi dung đôi hinh đôi ngu theo h ̣ ̀ ̣ ̃ ương tich c<br /> ́ ́ ực giao viên<br /> ́  <br /> phai nô l ̉ ̃ ực tim toi nh<br /> ̀ ̀ ưng ph ̃ ương phap tô ch<br /> ́ ̉ ức lớp hoc sao cho hoc sinh đ<br /> ̣ ̣ ược  <br /> thực hiên môt cach h<br /> ̣ ̣ ́ ưng thu, thoai mai, phu h<br /> ́ ́ ̉ ́ ̀ ợp vơi đăc điêm tâm sinh ly l<br /> ́ ̣ ̉ ́ ưá  <br /> ̉<br /> tuôi, kích thich đ ́ ược tinh sang tao cua hoc sinh.<br /> ́ ́ ̣ ̉ ̣<br />   2. Môt sô ph<br /> ̣ ́ ương phap day hoc phat huy tinh tich c<br /> ́ ̣ ̣ ́ ́ ́ ực cua hoc sinh<br /> ̉ ̣  <br /> trong bai thê duc phat triên chung ( TD PTC ). <br /> ̀ ̉ ̣ ́ ̉<br />   2.1.  Đê day hoc thê duc phat triên chung đ<br /> ̉ ̣ ̣ ̉ ̣ ́ ̉ ược tôt nhât co thê tham khao<br /> ́ ́ ́ ̉ ̉  <br /> ̣ ́ ́ ức sau:<br /> môt sô kiên th<br /> ­ Trươc hêt cân xac đ<br /> ́ ́ ̀ ́ ịnh được phân công day bai thê duc phat triên chung<br /> ̣ ̀ ̉ ̣ ́ ̉  <br /> lơp 8.<br /> ́<br /> <br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 12<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> ̣ ̣<br /> ­ Hay tiên hanh day đông tac le (nhóm nh<br /> ̃ ́ ̀ ́ ̉ ịp theo từng nội dung tiết học)  <br /> ́ ươc nh<br /> theo cac b ́ ư sau:<br /> + Giơi thiêu tên đông tac.<br /> ́ ̣ ̣ ́<br /> ̀ ̃ ̣ ́ ̣ ̣<br /> + Lam mâu đông tac thât đep va chinh xac. ̀ ́ ́<br /> + Hay phân tich châm t<br /> ̃ ́ ̣ ưng chi tiêt ky thuât đông tac rôi nhân manh yêu câu<br /> ̀ ́ ̃ ̣ ̣ ́ ̀ ́ ̣ ̀ <br /> tưng nhip cua đông tac đo.<br /> ̀ ̣ ̉ ̣ ́ ́<br /> ̣ ̣<br /> + Cho hoc sinh tâp ky thuât đông tac t<br /> ̃ ̣ ̣ ́ ừ đơn gian đên ph<br /> ̉ ́ ức tap.<br /> ̣<br /> + Bươc tiêp theo nên tiên hanh tô ch<br /> ́ ́ ́ ̀ ̉ ức cho hoc sinh tâp luyên đông tac đo<br /> ̣ ̣ ̣ ̣ ́ ́ <br /> vơi cac hinh th<br /> ́ ́ ̀ ưc: Ca l<br /> ́ ̉ ơp, chia nhom, ca nhân …<br /> ́ ́ ́<br /> 2.2. Môt sô hinh th<br /> ̣ ́ ̀ ưc tô ch<br /> ́ ̉ ức giờ hoc nhăm phat huy tinh tich c<br /> ̣ ̀ ́ ́ ́ ực cua hoc<br /> ̉ ̣  <br /> sinh :<br /> Sau đây tôi xin đưa ra môt sô hinh th<br /> ̣ ́ ̀ ưc tô ch<br /> ́ ̉ ức giờ hoc nhăm phat huy tinh<br /> ̣ ̀ ́ ́  <br /> ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bai thê duc phat triên chung:<br /> tich c ̉ ̣ ̣ ̣ ̀ ̉ ̣ ́ ̉<br /> ́ ̣ ̀ ̉ ức lớp trong môt gi<br /> Cac đôi hinh tô ch ̣ ờ hoc nh<br /> ̣ ư sau: <br /> Trươc hêt giao viên nhân l<br /> ́ ́ ́ ̣ ớp:<br /> <br /> <br /> <br /> <br />               Hinh 6<br /> ̀<br />                              (Đội hình hàng ngang)      <br /> Sau đo giáo viên h<br /> ́ ương dân hoc sinh kh<br /> ́ ̃ ̣ ởi đông theo môt trong cac đôi hinh<br /> ̣ ̣ ́ ̣ ̀  <br /> sau ( Hinh 7,8).<br /> ̀<br />    <br />  GV: Trần Đặng Ngọc Hiếu  ­ Đơn vị: THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> 13<br /> Phat huy tinh tich c<br /> ́ ́ ́ ực cua hoc sinh trong day hoc bô môn <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̣ Thê duc 8<br /> ̉ ̣<br /> tại trường THCS Lê Quý Đôn<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                                Hinh 7<br /> ̀<br /> ̣ ̀<br />             ( Đôi hinh hang ngang c<br /> ̀ ự ly dan cach môt sai tay )<br /> ̃ ́ ̣ ̉<br /> <br /> <br /> <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1