Sổ tay kiến thức thương mại điện tử - Tại sao Website không hiệu quả
lượt xem 8
download
Đa số các DN có website đều than phiền rằng website của họ không mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh. Nguyên nhân là do các DN không biết cách quản lý website và khai thác lợi ích của website. Trong đó, hai lý do mà các DN có website thường mắc phải là: website xây xong rồi thì “bị bỏ quên”, không marketing website Ví dụ như một sản phẩm mới của DN được sản xuất ra rồi không có một hoạt động marketing nào để quảng bá sản phẩm đó thì liệu thị trường có biết đến...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sổ tay kiến thức thương mại điện tử - Tại sao Website không hiệu quả
- CÔNG TY TNHH THƯƠNG M I I N T V.E.C a ch : 82-84 Calmette, P.202, Qu n 1, Tp.HCM Tel: (08)-9143941 - Fax: (08)-8295063 Email: info@vecvn.com www.vecvn.com, www.vnmarketplace.net, www.toiyeudulich.com S TAY KI N TH C THƯƠNG M I I N T T I SAO WEBSITE KHÔNG HI U QU ? Biên so n b i: Công ty TM T V.E.C (www.vecvn.com) M CL C L i ng Ph n 1: Website không mang l i hi u qu cho Doanh nghi p, t i sao? 1.1. Ch t lư ng website 1.2. Marketing 1.3. H tr khách hàng Ph n 2: Khai thác hi u qu c a website 2.1. Awareness ( ư c bi t n) 2.2. Stickiness (s c h p d n) 2.3. Decision to buy (quy t nh mua) 2.4. Convenience (tính ti n l i) S tay Ki n th c Thưng m i i n t - T i sao Website không hi u qu ? Biên so n b i Công ty TM T V.E.C (www.vecvn.com) 1
- L I NG a s các doanh nghi p ã có website thư ng than phi n r ng website không mang l i hi u qu nhưng mong mu n. i u này là s th t và có lý do c a nó. N u quý c gi cũng ang có m t website và th y r ng website c a mình không mang l i l i ích gì áng k ho c không mang l i l i ích như mong mu n, quy n sách i n t này có th giúp quý c gi ki m tra l i nguyên do t i sao website l i kém hi u qu , t ó có gi i pháp kh c ph c, website ph c v t t nh t cho m c tiêu kinh doanh c a doanh nghi p mình. Trân tr ng, V.E.C Co., Ltd. PH N 1: T I SAO WEBSITE KHÔNG MANG L I HI U QU CHO DOANH NGHI P? website mang l i hi u qu th c s , có 03 y u t ph i th a mãn: ch t lư ng website, marketing website, và ch t lư ng d ch v h tr ngư i xem. Nh ng website không hi u qu , nguyên do không n m ngoài vi c không m b o ba y u t này. 1.1. CH T LƯ NG WEBSITE Ch t lư ng website là y u t chính gi chân và t o n tư ng t t cho ngư i xem m t khi h ã vào xem website c a doanh nghi p. Ch t lư ng website thông qua các y u t sau: - Trình bày thi t k , b c c: trình bày trang nhã, n tư ng, b c c rõ ràng, ơn gi n, không b b n, không quá nhi u thông tin trên m t trang... - Thông tin: thông tin ph i chính xác, y , súc tích, ư c c p nh t thư ng xuyên. Quan tr ng hơn n a là thông tin ph i h u d ng cho ngư i xem. - T c hi n th : t c hi n th trang web ph i nhanh, n u không ngư i xem s chán và b qua, c bi t là Vi t Nam t c truy c p Internet b ng i n tho i r t ch m. - Các ch c năng ti n ích ph c v ngư i xem: website ph i có các ch c năng ti n ích ph c v ngư i xem như form liên h , ch c năng tìm ki m, ch c năng ch n hàng, t hàng v.v... tránh làm m t th i gian, gây phi n ph c cho ngư i xem. 1.2. MARKETING WEBSITE ây là khâu quan tr ng nh t thu hút ngư i vào xem website (ch y u là l n u). N u không marketing, không ai bi t n a ch website này, t ó, hàng năm ch có m t s r t ít ngư i vào xem, làm cho website tr nên vô d ng. Doanh nghi p sau khi xây d ng xong website và ưa vào ho t ng, c n ph i th c hi n các vi c cơ b n sau marketing website: - ăng ký a ch website v i các B tìm ki m (Search Engine) như www.google.com, www.yahoo.com... - ăng ký a ch website v i các Danh b website (Web Directory) như www.dmoz.org, www.google.com, www.yahoo.com, www.vietnamwebsite.net... - Trao i link v i các website khác S tay Ki n th c Thưng m i i n t - T i sao Website không hi u qu ? Biên so n b i Công ty TM T V.E.C (www.vecvn.com) 2
- - G i email thông báo a ch website cho các i tư ng khách hàng - t banner trên các website khác (có tr ti n) - ... Vi c marketing website là m t vi c không d , và òi h i nhi u công s c, th i gian, u tư... Nhưng vai trò c a marketing thì không th ph nh n i v i s thành công c a m t website. Hi n trên Internet có hơn 40 tri u website v i hơn 8 t trang web. N u không n l c marketing, website c a b n s chìm sâu trong “ i dương” Internet và nh ng u tư cho website s là “công dã tràng”. Quý c gi có th tìm download e-book c a V.E.C v chuyên Marketing qua m ng t i www.vecvn.com hi u rõ hơn cách th c marketing website. 1.3. H TR KHÁCH HÀNG N u doanh nghi p ã làm t t khâu marketing và t ó có nhi u ngư i bi t n và ghé qua thăm vi ng website. N u doanh nghi p ã làm t t khâu ch t lư ng website cho nh ng ai ã ghé qua thăm vi ng website u có n tư ng t t, có th tìm th y trên website này nh ng thông tin b ích cho h , nh ng i u h ang i tìm... Nhưng như th chưa mang l i thành công cho website c a doanh nghi p. Cái còn thi u là: ch t lư ng d ch v h tr ngư i xem (khách hàng). T c t c ph c v tr l i email, x lý ơn hàng, cung c p thông tin theo yêu c u c a t ng ngư i... N u m t ngư i quan tâm g i câu h i t trang liên h c a website, mà ph i ch vài ngày không th y câu tr l i, ho c nh n ư c câu tr l i không rõ ràng, không y , v i văn phong c u th ... thì ch c ch n doanh nghi p s b t n th t khách hàng ti m năng. V.E.C (www.vecvn.com) có th giúp quý doanh nghi p thi t k l i website c a mình, marketing website, và tư v n cách th c h tr khách hàng qua m ng. PH N 2: KHAI THÁC HI U QU C A WEBSITE 2.1 CUSTOMER AWARENESS ( Ư C KHÁCH HÀNG BI T N) website ho t ng mang l i hi u qu kinh t , trư c h t doanh nghi p c n làm cho th t nhi u ngư i bi t n website c a mình. ây chính là vi c ph i marketing website. (Xem ph n trên, m c 1.2., và xem thêm quy n e-book nói v cách marketing qua m ng, có th download t i www.vecvn.com). N u không marketing, 100% website c a doanh nghi p s h u như vô d ng. 2.2. STICKINESS (TÍNH H P D N NGƯ I XEM) Gi s r ng website c a doanh nghi p ã có ngư i vào xem, do thành qu c a vi c u tư ti n b c, công s c cho vi c marketing website. Nhưng n u ngư i xem ch xem m t l n r i không bao gi vào xem n a thì website c a doanh nghi p cũng th c s không mang l i l i ích nhi u. Do ó, trên website c a doanh nghi p c n ph i có nh ng thông tin y , b ích, c p nh t... áp ng úng nhu c u ngư i xem. Vì là website doanh nghi p, a s ch có m c ích trưng bày thông tin, hình nh s n ph m, d ch v , gi i thi u doanh nghi p, ch không có nhi u thông tin mang tính th i s . Song, i tư ng ngư i xem cũng ch là nh ng ai ã có ch ý tìm thông tin hay có nhu c u v m t hàng hay d ch v mà doanh nghi p ang bán, do ó, doanh nghi p ch c n cung c p y thông S tay Ki n th c Thưng m i i n t - T i sao Website không hi u qu ? Biên so n b i Công ty TM T V.E.C (www.vecvn.com) 3
- tin v nh ng gì mình bán, n u ư c thì nên cung c p vài thông tin b sung thu hút ngư i xem và t o n tư ng t t cho h . Ví d : website c a doanh nghi p s n xu t trà thì nên có ph n gi i thi u v các lo i trà, công d ng, h u ích như th nào cho ngư i s d ng... Quan tr ng nh t là doanh nghi p c n có thông tin thuy t ph c ư c ngư i xem r ng “T i sao quý v nên mua s n ph m hay d ch v c a tôi mà không mua c a ai khác?” 2.3. DECISION TO BUY (QUY T NH MUA) Khi ngư i xem ã quan tâm, ã c m th y mu n mua s n ph m / d ch v c a doanh nghi p thì i u quan tr ng là trên website c a doanh nghi p ph i có nh ng thông tin “b t m t”, “h p d n” làm cho ngư i xem c m th y nên quy t nh mua ngay, không do d n a. B i vì n u không, ngư i xem thoát ra kh i website, ho c i tìm thông tin website khác thì doanh nghi p r t có th b m t khách hàng ti m năng này. Bí quy t vi t thông tin sao cho thuy t ph c, kích c u, làm cho ngư i xem c m th y ph i mua ngay thì quý c gi có th tìm c hay tham gia khóa h c chuyên v ngh thu t này. Lĩnh v c này ngoài ph m vi c a quy n e-book này. 2.4. CONVENIENCE (TÍNH TI N L I) Khi ngư i xem ã quy t nh mua, thì doanh nghi p ph i cung c p thông tin, ch c năng ti n ích sao cho khách hàng có th d dàng mua nh t. Ví d : cung c p email, s i n tho i bàn, s i n tho i di ng, a ch công ty, a ch mua, ch c năng mua qua m ng v i thao tác g n nh t, nhanh nh t... Th t áng ti c n u như ngư i xem ã quy t nh mua nhưng cu i cùng l i “b t l c” vì không bi t ph i làm sao mua! S tay Ki n th c Thưng m i i n t - T i sao Website không hi u qu ? Biên so n b i Công ty TM T V.E.C (www.vecvn.com) 4
- GI I THI U V.E.C V.E.C là công ty chuyên nghi p v Thương m i i n t và e-marketing v i s m nh mang l i nh ng gi i pháp Thương m i i n t và e-marketing hi u qu nh t cho DNVN, c bi t là DN v a và nh t n d ng e-marketing xúc ti n xu t kh u và các DN s n xu t, d ch v trong nư c t n d ng m ng Internet marketing, tương tác v i ngư i tiêu dùng Vi t Nam. N u b n là DN s n xu t hàng xu t kh u, hãy vào xem website Xúc ti n xu t kh u c a V.E.C t i www.vnmarketplace.net và hãy tham gia xây d ng e-catalogue gi i thi u hàng hóa c a b n cho các nhà nh p kh u trên th gi i bi t n. N u b n là DN s n xu t hay d ch v hư ng n khách hàng là ngư i tiêu dùng trong nư c, hãy V.E.C mang l i cho b n nh ng gi i pháp marketing qua m ng m t cách hi u qu nh t. Tham gia li t kê hay qu ng cáo trên website www.toiyeudulich.com là m t cách hi u qu và kinh t kích c u khách hàng và mang khách hàng n cho b n! N u b n mu n tìm hi u nhi u hơn v Marketing qua m ng & Thương m i i n t cũng như xem V.E.C có th h tr b n như th nào, hãy vào xem www.vecvn.com. Trân tr ng c m ơn b n ã c quy n S tay Ki n th c Thương m i i n t này! R t hân h nh ư c nh n s óng góp ý ki n c a các b n cũng như gi i áp m i th c m c c a các b n v lĩnh v c này! V.E.C Tháng 01 năm 2005. Ghi chú: b n có quy n s d ng l i thông tin trong quy n e-book này v i i u ki n ghi rõ ngu n “Công ty V.E.C, www.vecvn.com” S tay Ki n th c Thưng m i i n t - T i sao Website không hi u qu ? Biên so n b i Công ty TM T V.E.C (www.vecvn.com) 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
B2C và những điều cần biết
1 p | 429 | 119
-
Giáo trình Nghiệp vụ kinh doanh thương mại dịch vụ: Tập 1 - Nguyễn Thị Lực
34 p | 640 | 106
-
Sổ tay về Thương mại điện tử
155 p | 269 | 102
-
Sổ tay P.R. “in-house” 9 cách để có quan hệ với truyền thông (phần 3)
4 p | 196 | 46
-
SỔ TAYTHƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP
217 p | 93 | 18
-
Sổ tay kiến thức thương mại điện tử - Marketing qua mạng
6 p | 97 | 15
-
Cần mục tiêu rõ ràng khi kinh doanh
3 p | 96 | 15
-
Sổ tay kiến thức thương mại điện tử - Doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu
5 p | 117 | 11
-
5 bài giảng của Kevin Hakman: hướng dẫn thực hiện thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân ( bài 1: Lập kế hoạch)
12 p | 92 | 11
-
SỐ TAY KIẾN THỨC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ-doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu tận dụng thương mại điện tử để tăng doanh số
5 p | 98 | 10
-
Sổ tay doanh nghiệp: CPTPP và Ngành giày dép Việt Nam
68 p | 17 | 9
-
Sổ tay kiến thức thương mại điện tử - Website và lợi ích của Website
6 p | 73 | 5
-
Sổ tay doanh nghiệp: CPTPP và Ngành Phân phối – Thương mại điện tử Việt Nam
68 p | 10 | 5
-
Bài giảng Quản trị thời gian: Chương 2 - ĐH Thương Mại
23 p | 32 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn