Sự thực và sự lừa dối của Email Marketing
lượt xem 9
download
Thực sự quan trọng để phân biệt thực tế và tưởng tượng khi nói đến việc phát triển các chiến dịch qua email. Dưới đây là những điều bạn cần biết về công cụ giao tiếp thường gây nhiều tranh cãi này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sự thực và sự lừa dối của Email Marketing
- Sự thực và sự lừa dối về Email Marketing Thực sự quan trọng để phân biệt thực tế và tưởng tượng khi nói đến việc phát triển các chiến dịch qua email. Dưới đây là những điều bạn cần biết về công cụ giao tiếp thường gây nhiều tranh cãi này.
- Có nhiều hiểu lầm về email marketing. Có vài nội dung không bao giờ thay đổi và nghe vô cùng quen thuộc như : “Tất cả tiếp thị qua thư điện tử đều là thư rác” “Email marketing là quá lạm dụng công nghệ đối với công ty tôi” “Email marketing không hiệu quả cho chúng tôi” “Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể với email marketing” Mặt còn lại, email marketing luôn luôn phát triển và những người đang thư giãn trong sự thỏa mãn ( hay với tỉ lệ mở và click cao của họ) có thể thấy chính mình đang tuột mất lợi nhuận hoặc không đáp ứng được sở thích và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
- Trong bài viết này sẽ đề cập đến một sự thật quan trong và một lời nói dối đáng tin về email marketing. Cho bất cứ ai đang sử dụng công cụ phổ biến, mạnh mẽ và gây tranh cãi, hiểu được sự thật và giả tưởng bên trong các điểm này là rất quan trọng cho sự thành công. Sự thật về Email Marketing: Email mang lại hiệu quả hơn trong thúc đẩy bán hàng. Mục đích duy nhất của email marketing là thúc đẩy bán hàng. Trong mảng này, tôi không muốn đề cập sâu hơn về tầm quan trọng của doanh thu và các công đoạn trong việc gửi nó, nhưng nhiều nhà email marketing đang thiếu động cơ chính ở một số mặt – những điều với các tác động lâu dài:
- Xây dựng mối quan hệ : khi không thể mang lại doanh thu ngắn hạn thì email là một công cụ không thể coi nhẹ trong việc xây dựng, tiếp tục và mở rộng mối quan hệ với một khách hàng tiềm năng. Đặc biệt trong thế giới doanh nghiệp với doanh nghiệp, email marketing nên được sử dụng để xây dựng mối quan hệ hơn là “xúc tiến” và bán hàng. Một suy nghĩ cuối cùng về điều này : nếu bạn chi tiền vào việc tìm kiếm trả tiền hoặc những chương trình truyền thông xã hội, bạn có thể không chuyển đổi được 100% số lượng khách truy cập. Nếu họ không đăng ký vào danh sách các email của bạn thì số tiền có thể được coi là lãng phí. Email cho phép bạn mở rộng mua bán truyền thông và tiếp tục mối quan hệ trước khi khách
- hàng sẵn sàng để mua. Nhận thức và xây dựng thương hiệu : Giống như mọi loại hình tiếp thị khác là tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, hãy xem xét những lợi ích trong việc sử dụng email để nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ trong khi định vị thương hiệu thích hợp thông qua Inbox. Xây dựng lòng trung thành : Sự trung thành là tài sản quan trọng cần có với khách hàng trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào, đặc biệt trong nền kinh tế hiện nay. Các chiến dịch email marketing nên thực hiện đồng thời với
- sự tăng cường nỗ lực. Những chương trình email tốt sẽ làm được điều này khi cung cấp độc quyền và mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng của họ. Cắt giảm chi phí: Trở lại vấn đề suy thoái kinh tế. Cuối cùng các công ty cũng tập trung vào email không chỉ là phương tiện tiếp thị và bán hàng mà còn là cách hiệu quả để giảm chi phí và nhu cầu nguồn lực trong kinh doanh của họ ở bất cứ nơi nào có thể. Nhiều tổ chức đang tìm kiếm để loại bỏ hoặc ít nhất là cắt giảm chi phí trong in ấn, gửi thư trực tiếp, catalog và điện thoại – không phải đề cập đến báo cáo và những phần thanh toán giao dịch liên quan khác – bằng cách thiết lập email marketing như một kênh thông tin liên lạc ưa
- thích của nhiều đối tượng. Việc tiết kiệm chi phí cho một số công ty đã đem lại giá trị thực sự khiến tôi tin tưởng rằng năm 2009 là năm của thư điển tử như một nền tảng để tiết kiện chi phí. Mặc dù, nhiều người nghi ngờ, không tin tưởng và nhiều người khác từng coi “email đã hết hiệu lực ” trong nhiều năm qua. Sự lừa dối về Email Marketing : Sẽ có một ngày tốt nhất trong tuần và một khoảng thời gian tốt để gửi email? Thời gian nào? Ngày nào là tốt nhất trong tuần để tôi gửi chiến dịch email của mình? Hãy lật lại vấn đề ở đây. Đây chỉ là một câu trả lời ví dụ được biết đến rộng rãi cho câu hỏi này :
- Thời điểm tốt nhất cho tỉ lệ đọc Email chính xác tại 21 và 23 giờ. Thời gian tốt nhất để trả lời email là trong ngày làm việc, trừ thứ hai và chiều thứ sáu. Tỉ lệ mở cao nhất thường vào ngày thứ tư, thứ hai và thứ năm. Tỉ lệ kích chuột cao nhất là vào thứ tư và thứ năm. Tỉ lệ bấm chuột cao nhất vào thứ năm và thứ bày. Thứ ba là ngày yêu thích của các nhà bán lẻ gửi mail, tiếp theo là thứ năm, thứ hai, thứ sáu, thứ tư, chủ nhật và thứ bảy. Phải chăng những thông tin này cung cấp cho bạn một công thức kỳ diệu để làm theo? Liệu có phải tôi đã khám phá ra “thuốc bách
- bệnh” mà các nhà tiếp thị email đang tìm kiếm? Khi bạn có thể đã tập hợp những dữ liệu bạn thấy trên các chủ đề thảo luận, chúng thường mâu thuẫn với dữ liệu khác. Bạn có thấy ngay rằng: ngày hay đêm nào trong tuần bạn gửi email cũng đều tốt cả? Trong khi những nghiên cứu này tạo ra một lượng quan tâm dồi dào từ thế giời blog và báo chỉ thương mại thì bạn vẫn có thể không làm tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi nếu làm theo chiến lược mà họ yêu cầu. Câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi về thời gian, chọn ngày tốt nhất để gửi mail phụ thuộc vào dữ liệu của riêng bạn. Bằng cách kiểm tra các chiến dịch tại các thời điểm và các ngày
- khác nhau trong tuần, hãy làm theo cách của bạn để có một ý tưởng tốt về thời điểm và những gì mà khách hàng của bạn thực sự muốn , và đó là một điều quan trọng dù nó ảnh hưởng hay không đến những dòng cuối cùng của bạn.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kinh doanh spa: Thách thức và triển vọng
15 p | 380 | 124
-
Sự thực (và sự lừa dối) về Email Marketing
5 p | 157 | 82
-
Những điểm cần chú ý khi thay đổi phương thức kinh doanh
5 p | 303 | 69
-
Những điểm cần chú ý khi thay đổi phương thức kinh doanh
4 p | 126 | 64
-
Lựa chọn giữa vốn vay và vốn cổ phần
5 p | 187 | 52
-
Tối ưu hóa Digital Marketing: 10 cách để tích hợp mạng xã hội, mobile và Emai MAarketing l
9 p | 190 | 26
-
Nhượng quyền thương mại: Những lưu ý đối với Doanh nghiệp nhận nhượng quyền
5 p | 164 | 23
-
Phân biệt sự thực và sự lừa dối về Email Marketing
0 p | 100 | 22
-
Sứ mạng thương hiệu
3 p | 170 | 17
-
QUẢN TRỊ HỌC VÀ CÁC CHỨC NĂNG QUAN TRỌNG - 7
19 p | 312 | 12
-
Bài giảng Quản lý đổi mới công nghệ: Chương 6 - PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc
23 p | 85 | 12
-
Giải pháp cho các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ taxi truyền thống trong cuộc cạnh tranh với taxi công nghệ
13 p | 84 | 7
-
Sự lựa chọn tối ưu cho phát triển DN và nền kinh tế
3 p | 79 | 7
-
Năng suất hay sự phù hợp thị trường?
3 p | 86 | 6
-
Tạp chí Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Số 1/2020
25 p | 42 | 6
-
Phân tích tiêu chí lựa chọn đối tác của doanh nghiệp Logistics: Áp dụng phương pháp thiết kế khối ngẫu nhiên
5 p | 56 | 4
-
Sử dụng mô hình cân đối liên ngành trong việc lựa chọn ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam
10 p | 144 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn